รู้หรือไม่? ในถังเก็บน้ำมีอะไรปนเปื้อนอยู่บ้าง

รู้ไหมว่า ถังเก็บน้ำที่ไม่มีคุณภาพมักเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคต่างๆ อย่างจุลินทรีย์ แบคทีเรีย หรือเมื่อใช้ไปนานๆ ภายในถังก็จะเกิดคราบสกปรก มีตะไคร่น้ำ เมื่อเราใช้น้ำที่มีการปนเปื้อนสิ่งสกปรกและเชื้อโรค อาจทำให้เกิดอาการเจ็บป่วยหรือไม่สบายได้ เราจึงต้องมีวิธีป้องกัน รวมทั้งดูแลถังเก็บน้ำให้สะอาดอยู่เสมอ

ถังเก็บน้ำ
น้ำในถังเก็บน้ำมีสิ่งปนเปื้อน ทั้งเชื้อโรค แบคทีเรีย

ทำความสะอาดถังเก็บน้ำ

หากใช้งานถังเก็บน้ำไปนานๆ สิ่งสกปรกและคราบต่างๆ จะเกาะภายใน ทำให้น้ำประปาปนเปื้อนสิ่งสกปรกโดยไม่รู้ตัว การล้างทำความสะอาดถังเก็บน้ำจะทำให้เราใช้น้ำได้อย่างปลอดภัย ด้วยวิธีง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน คือ

  1. ปิดวาล์วน้ำให้สนิท โดยหมุนปิดวาล์วท่อส่งน้ำที่ต่อเข้ากับถังเก็บน้ำก่อนแล้วค่อยเปิดท่อระบายน้ำเพื่อระบายน้ำเก่าที่ค้างอยู่ออกให้หมด
  2. เช็ดคราบและตะกอนด้านในถังโดยใช้ไม้ถูพื้นด้ามยาว
  3. ล้างภายในถังเก็บน้ำให้สะอาด โดยใช้สายฉีดน้ำไล่คราบให้หลุดออก
  4. เติมน้ำให้เต็มถัง เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย
ถังเก็บน้ำ

เลือกใช้ถังเก็บน้ำที่มีคุณสมบัติกำจัดและยับยั้งเชื้อโรค

อีกวิธีที่ง่ายกว่าและเป็นการป้องกันได้ตั้งแต่ต้น คือ เลือกใช้ถังเก็บน้ำที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Dura Flex ทนทาน เหนียว ยืดหยุ่นสูง ไร้สารตะกั่วที่เป็นอันตราย ป้องกันการเกิดตะกอน ตะกัน ตะไคร่น้ำ แสงแดดสามารถส่องผ่านได้ ที่สำคัญต้องมีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ดีด้วย

อย่างถังเก็บน้ำ DOS PARADISE SILVERCOMBAC ผลิตขึ้นจากวัสดุที่เทคโนโลยี DOS Ag+ Silver Combac Anti-Microbial ได้รับการพัฒนาร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับมาตรฐานการรับรอง NanoQ จากสมาคมนาโนเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย เป็นรายแรกและรายเดียว

ถังเก็บน้ำ
หลักการทำงานของ Combac Anti-Microbial 

ซึ่งหลักการทำงาน Combac Anti-Microbial จะมีอนุภาคของโลหะเงินผสมเป็นเนื้อเดียวกับพลาสติกที่ใช้ผลิตถังน้ำ คอยปล่อยประจุ Ag+ เพื่อยับยั้งไม่ให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโต และตายไปในที่สุด จนเหลือจำนวนที่ไม่สามารถทำอันตรายต่อร่างกายได้ ทำให้คุณภาพของน้ำดีขึ้น แต่ไม่เป็นอันตรายกับเซลล์ของสัตว์และมนุษย์ โดยเทคโนโลยีนี้ถูกผสมลงในเนื้อวัสดุ ทั้งด้านในตัวถัง ท่อ PPR ทั้งภายในและภายนอก  ลูกลอย ไปจนถึงฝาถังเก็บน้ำ ทำให้คุณมีน้ำ ที่ทั้งสะอาดและปลอดภัย

มองหาถังเก็บน้ำที่ปลอดภัยได้ที่ DOS