ประตูสู่ความสำเร็จ ของ Siam Global House ในยุค Digital Disruption

หลายปีมานี้ ไม่เพียงธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ยังรวมไปถึงการเปิดรับสิ่งใหม่เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตผู้คนที่มีพฤติกรรมการบริโภคและจับจ่ายเปลี่ยนไป ทำให้ทุกอุตสาหกรรมต้องปรับตัวเข้าสู่ดิจิทัลเทคโนโลยี และเปิดรับนวัตกรรม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ในยุค Digital Disruption และ สยาม โกลบอล เฮ้าส์ (Siam Global House) เป็นหนึ่งในธุรกิจที่พิสูจน์ให้เห็นว่าการมี ความมุ่งมั่น พร้อมรับมือความเปลี่ยนแปลง ปรับตัวให้ทันกระแส และสถานการณ์อย่างทันท่วงที นำพาให้ สยาม โกลบอล เฮ้าส์ ภายใต้การบริหารของ คุณวิทูร สุริยวนากุล อยู่คู่คนไทยมายาวนาน กว่า 26 ปี จนถึงปัจจุบันมีถึง 77 สาขาทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายการเป็นศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้านที่ดีทีสุดในภูมิภาคอาเซียน (A Better Choice for A Better Home) 

“ย้อนกลับไปเมื่อคราวก่อตั้งบริษัทใหม่ๆ เราถือเป็นรายแรกและเป็นต้นแบบของร้านวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ที่ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อสินค้าได้ด้วยตนเอง เราผ่านวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจมาหลายเหตุการณ์ ล่าสุดกับวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้มองเห็นว่าเทรนด์ลูกค้าเริ่มเปลี่ยนแปลงไป จากการใช้เงินสดในการซื้อสินค้า เปลี่ยนไปใช้การสแกน QR Code เพื่อชำระค่าสินค้าต่าง ๆ มากขึ้น เราก็เริ่มเปลี่ยน ทั้งลูกค้าสแกนเรา เราสแกนลูกค้า หรือแม้แต่ Bill Payment การออกใบเสนอขาย ถ้าลูกค้าตกลง ก็สามารถสแกนจ่ายได้ทันทีเช่นกัน”

แม้จะต้องฝ่าหลายวิกฤตการณ์ แต่ด้วยด้วยวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกล ผนวกกับการมีพันธมิตรทางธุรกิจ ที่พร้อมสนับสนุนการดำเนินงานต่างๆ ให้ราบรื่น และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ก็เสมือนช่วยติดปีกให้ สยาม โกลบอล เฮ้าส์ สามารถปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงได้ทันเวลา 

“สยาม โกลบอล เฮ้าส์ กับธนาคารกรุงไทย อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ถือว่าเป็นพันธมิตรธุรกิจที่ยาวนาน และพร้อมสนับสนุนเราอยู่ตลอด เป็น Industry Solutions ที่คอยหาทางออก และมีทางแก้ไขอยู่เสมอ โดยเฉพาะช่วงโควิดที่ผ่านมากรุงไทยออก Dynamic QR Code ทำให้การชำระสินค้าผ่านแอปฯ ได้เลย ลดทั้งการสัมผัสเงินสด และลูกค้าก็สะดวกมากขึ้น”

Siam Global House

และอีกบริการที่สำคัญคือ Krunthai e-Withholding Tax Plus ที่ช่วยให้การหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นเรื่องง่าย ด้วยการนำระบบอัตโนมัติมาใช้ ทำให้ไม่ต้องใช้ทรัพยากรบุคคลเข้ามาจัดการในเรื่องนี้ ทั้งช่วยให้ประหยัดเวลา และลดต้นทุนการดำเนินงาน

“เรากับกรุงไทย จับมือพัฒนาร่วมกัน ทำให้การหักภาษี ณ ที่จ่าย เป็นเรื่องง่ายมากขึ้น จากเมื่อก่อนเราทำวันละหลายร้อยรายการ วันนี้เราไม่ต้องใช้พนักงานแม้แต่คนเดียว เพราะเป็นระบบอัตโนมัติเรียบร้อยแล้ว”

Siam Global House

ไม่เพียงการเสริมทัพให้ สยาม โกลบอล เฮ้าส์ เติบโต และสยายปีกธุรกิจสู่โลกดิจิทัล ธนาคารกรุงไทยยังช่วยสนับสนุน และสร้างการเติบโตให้คู่ค้าของ สยาม โกลบอล เฮ้าส์ ดำเนินธุรกิจเคียงกันไปอย่างแข็งแกร่ง ผ่าน สินเชื่อคู่ค้าพารวย เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำธุรกิจ แม้เศรษฐกิจจะไม่เอื้ออำนวยนัก

 “คู่ค้าพารวย คือสินเชื่อที่เป็นพันธมิตรกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ ฝ่ายผู้ซื้อที่เป็นลูกค้าของเรา ฝ่ายผู้ขาย ก็คือเราเอง และธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ให้สินเชื่อ จุดนี้จะทำให้คู่ค้าของเราเติบโตได้อย่างมั่นคงมากขึ้น และมีความมั่นใจในการทำธุรกิจ”

Siam Global House

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย ยังมีสินเชื่อ Robotics and Automation สนับสนุนทุกธุรกิจที่สร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และแอปพลิเคชัน Krungthai Business แอปฯ เดียว ครบ ทั้งรับ โอน จ่าย ง่าย แค่ปลายนิ้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ Industry Solutions ครบวงจร ที่ธนาคารกรุงไทยมีให้บริการ เพื่อเป็นผู้ช่วยคนสำคัญให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในโลกยุคดิจิทัล 

Siam Global House

สนใจใช้บริการทางการเงินครบวงจร จาก ธนาคารกรุงไทย ติดต่อได้ที่สาขาทั่วประเทศ 

โทร. Krungthai Contact Center 02-111-1111 

หรือสมัครใช้บริการได้ที่ https://krungthai.com/link/krungthai-sme-industry-solution-baanlaesuan

ข้อมูลเพิ่มเติม https://krungthai.com/th/content/sme/smesolutions

#KrungthaiSME #ติดปีกให้ธุรกิจคุณ #IndustrySolutions