เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “อเล็กซ์ เรนเดลล์” ไซโก แบรนด์เฟรนคนที่ 3 ของปี 2022​ พร้อมกับแคมเปญเพื่อการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

ไซโก (ประเทศไทย) จัดงานเปิดตัว“อเล็กซ์ เรนเดลล์” Brand Friend คนที่ 3 ของปี 2022 นักแสดงหนุ่มหล่อมากความสามารถเจ้าของบทบาทมากมายบนจอโทรทัศน์ที่มีความสนใจและได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับงานด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังมาตลอดหลายปี  พร้อมแคมเปญใหม่ “Sustainable for Life” เพื่อร่วมรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์และฟื้นฟูด้านสิ่งแวดล้อม ทั้ง 2 โปรเจกต์ คือ Seiko Save the Ocean และ Seiko Save the Forest โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากสื่อมวลชน และตัวแทนจากมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ ท่ามกลางบรรยากาศสวนสีเขียวขจีใจกลางกรุง เมื่อวันพุธที่ 21 ธันวาคม 2565

Mr. Akira Sakairi, Managing Director of Seiko Thailand กล่าวต้อนรับผู้มีเกียรติภายในงาน กับแคมเปญใหม่ของไซโก ประเทศไทย Sustainable for Life โครงการที่ตอบรับนโยบาย SDGs หรือ “Sustainable Development Goal” หรือ “การพัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยแรกเริ่มนั้น SEIKO มุ่มมั่นที่จะสร้างสรรค์นาฬิกาที่มีคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นเพื่อการใช้งานได้อย่างยาวนานและเป็นปรัชญาพื้นฐานของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นี่เองคือรากฐานของจิตวิญญาณในแบบของเราในการเริ่มต้นที่จะพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน และตอนนี้ SDGs ก็ได้มาเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัทไซโกใน mid-term plan ด้วย

ไซโก (ประเทศไทย) มีโครงการที่โดดเด่น อย่าง Seiko Save the Ocean Project ซึ่งจัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว โดยเป็นโครงการที่ร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย โดยในปีนี้ก็มีอีก 1 โครงการใหม่เกิดขึ้น โดยโครงการนี้เชื่อมโยงกับการดูแล ฟื้นฟู สิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวกับป่าไม้คือ “Save the Forest Project” โดยมุ่งหวังที่จะสนับสนุนหน่วยงาน องค์กร หรือชุมชน และเมื่อรวมทั้งสองโปรเจกต์เข้าด้วยกันจึงเกิดเป็น Seiko “Sustainable for Life” โดยมีคุณอเล็กซ์ เรลเดลล์ มาร่วมเป็นแบรนด์เฟรนด์ในครั้งนี้ด้วย

คุณเปิ้ล พัทธ์สิตา สิทธิพรวัฒนากุล Marketing Communications Director ขึ้นร่วมพูดคุยถึงแนวคิดเรื่องแคมเปญ Sustainable for Life “ปกติ ไซโก จะมีแคมเปญใหญ่ๆเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการดำน้ำทั้งหมด แต่ปีนี้มีความพิเศษที่ เราอยากให้แฟนๆไซโกหรือนักสะสมทั้งหลาย ได้รู้จักกับ คอลเลคชั่นอัลเพนิสมากขึ้น ซึ่งคอนเซปต์ของนาฬิกาเกี่ยวกับภาคพื้นดิน ก็เลยนึกถึงในเรื่องทรัพยากรป่าไม้ โดยทำให้มันเป็นประโยชน์เพื่อสอดคล้องกับโปรเจกต์ SDGs  ผนวกกับช่วงปลายปีทางไซโกประเทศไทย มีโปรเจกต์ Save the Ocean อยู่แล้วก็เลยรวบมาให้อยู่ภายใต้ Seiko Sustainable for Life”

คุณวรรฑณี วาทนากรณ์ Seiko brand Director เล่าถึงนาฬิการุ่นพิเศษว่า “จากโจทย์เริ่มต้น คือต้องการดีไซน์นาฬิการุ่นพิเศษให้กับนาฬิกาในกลุ่มของคอลเลคชั่นอัลเพนีส พร้อมคอนเซ็ปต์ไอเดียว่าเราจะทำเกี่ยวกับป่าไม้ และจากไอเดียดังกล่าวจึงหาข้อมูลหาองค์กรที่ทำประโยชน์ให้กับป่าไม้เป็นหลัก ทางไซโก เลยประสานงานกับมูลนิธิสืบ นาคะเสถียร และได้ดำเนินงานร่วมกันจนสำเร็จออกมาเป็น Seiko Prospex Alpinist Seub Nakhasatien Thailand Limited Edition เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ไปมอบให้กับมูลนิธิเพื่อสนับสนุนและจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ต่อไป”

อเล็กซ์ เรนเดลล์ Brand Friend ไซโก (ประเทศไทย) คนล่าสุด ได้กล่าวถึงความรู้สึก “ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และดีใจมากๆ เพราะจริงๆตัวผมเองเป็นแฟนไซโก ชอบไซโกอยู่แล้ว เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกันกับทางไซโกมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้เป็นการร่วมงานแบบเป็นแบรนด์เฟรนด์ แล้วเป็นแคมเปญที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ผมถนัดด้วย ผมยิ่งยินดีมากๆ ผมอยากปลูกฝังให้คนรุ่นหลัง หรือเจนเนอร์เรชั่นต่อไปได้เรียนรู้ ดูแลรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติเพื่ออนาคต”

โปรเจกต์ของบริษัท ไซโก (ประเทศไทย) ทั้ง Save the Ocean และ Save the Forest จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากขาดการสนับสนุนจากลูกค้า แฟนๆและนักสะสมทั้งชาวไทยและนักสะสมทั่วโลก และหวังว่าโครงการเล็กๆทั้งสองโครงการนี้ จะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมเล็กๆที่เป็นประโยชน์กับสังคมและสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต

Keep Going Forward ไม่สิ้นสุด ถ้าไม่หยุดไปต่อ