ชมสวนโปรวองซ์ เดินชิลถ่ายรูป ชิมของอร่อยรสออร์แกนิกที่ Whispering Land

แม้หลายคนจะคุ้นเคยกับ Little Tree คาเฟ่และร้านอาหารในสวนที่แสนร่มรื่น การตกแต่งที่โดดเด่น บวกกับรสชาติที่ละมุนลิ้น แต่สำหรับ Whispering Land คาเฟ่ส่วนขยายจาก Little Tree น่าจะถูกใจ #แฟนฟาร์ม ด้วยอาคารสีขาวในสไตล์โปรวองซ์ ท่ามกลางสวนที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านในแถบเมดิเตอร์เรเนียน อิงบรรยากาศชนบทของยุโรปที่ซ่อนความโรแมนติกนิดๆ ที่นี่จะเป็นอินสไปเรชั่นชั้นเยี่ยมสำหรับคนที่อยากทำฟาร์มสวยๆ รอบบ้าน ยิ่งถ้าเป็นบ้านฟาร์มต่างจังหวัดแต่บรรยากาศเหมือนยุโรปด้วยแล้ว ที่นี่ใช่ทุกมุมเลยค่ะ

ทั้งไอเดียกับทำแปลงปลูกจากหลากหลายวัสดุ การมิกซ์พรรณไม้ในสวน อย่างสมุนไพรฝรั่ง ไม้ดอก ไม้เมืองนอก ไม่ว่าจะเป็น ลาเวนเดอร์ เลมอน โอลีฟ โรสแมรี่ เดซี่ เสจ เป็นต้น ออกแบบโดยคุณวิทย์ ศิริวิทย์ ริ้วบำรุง นักจัดสวนที่คุ้นชื่อกันดีและฝากผลงานไว้กับนิตยสารบ้านและสวนนับไม่ถ้วน

คุณวิทย์ต้องการให้มีความรู้สึกของสวนประดิษฐ์ให้น้อยที่สุด เราจึงรู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติในการวางแลนด์สเคป และดีไซน์ของตัวอาคารที่ยังมีกลิ่นชนบทผ่านการใช้วัสดุต่างๆ ทั้งผนังฉาบหยาบ ซุ้มระแนงไม้ กระบะปลููก กระถาง เพื่อให้อิสระเหมือนได้อยู่กับธรรมชาติ โดยให้ต้นไม้ได้เติบโตในแบบที่เป็น ให้คนได้ใช้จินตนาการเป็นหลักคู่กับความเป็นจริงของสิ่งแวดล้อม

ความน่ารักอีกอย่างหนึ่งของ Whispering Land คือเสียงที่ได้จากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นเสียงลมกระทบใบไม้ เสียงนกขับร้อง หรือแม้กระทั่งเสียงห่าน (ที่ถูกปล่อยไว้เกาะกลางน้ำเพราะดุมาก) เป็นเสมือนเสียงขับกล่อมจากธรรมชาติที่ช่วยผ่อนความเครียดแบบอัตโนมัติ แค่นั่งฟังเสียงในสวน ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ เค้กโฮมเมดนุ่มลิ้น เพียงเท่านี้ก็รีเฟรซร่างกายได้ง่ายๆ

Whispering Land อำเภอสามพราน จ.นครปฐม
⏰เปิดเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 8.00 น. – 18.00 น.
📱โทรศัพท์ 09-2429-4229
🚗แผนที่ >> https://bit.ly/3P1QI4k