เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde

คลายกังวลเรื่องอาการภูมิแพ้ นอนหลับดีขึ้น สร้างอากาศสะอาดให้บ้านตลอดวัน Dyson Purifier Cool Formaldehyde

เด็กๆ หลายคนเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย ยิ่งตอนนี้ที่หนีไม่พ้นมลพิษในอากาศทั้งในบ้านและนอกบ้าน แม้พ่อแม่จะป้องกันและระมัดระวังอย่างดีแค่ไหน ทั้งปิดบ้านไม่ให้ฝุ่นเข้า ปัดกวาดเช็ดถูบ้านให้สะอาดตลอดเวลา แต่ก็ไม่เพียงพอ 

ผู้ปกครองหลายคนเริ่มมองหาตัวช่วย ซึ่งเครื่องฟอกอากาศคือไอเทมเพื่อสุขภาพที่บ้านยุคนี้ต้องมี โดยคุณสมบัติหลักๆ ที่ต้องการคือช่วยลดอาการภูมิแพ้ เพื่อให้เด็กๆ หยุดจาม นอนหลับได้ดีขึ้น ที่สำคัญคือสร้างอากาศสะอาดให้บ้านตลอดวัน ซึ่ง เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 ตอบโจทย์ทั้งหมดนี้

เสียงจากผู้ใช้จริง 

แม่แต้ม – ชาลิสา สวัสดิ์พิบูลย์ (แม่ของน้องมาแตร์)

“ลูกเป็นภูมิแพ้ หนักที่สุดถึงขึ้นเป็นไซนัสค่ะ จะตื่นกลางดึกด้วยอาการจมูกอุดตัน เราพยายามป้องกันให้ได้มากที่สุด เพื่อลดมลพิษให้เข้ามาอยู่ในบ้านน้อยที่สุด ปรึกษากลุ่มผู้ปกครอง หลายคนแนะนำให้ใช้ เครื่องฟอกอากาศ  Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เมื่อใช้แล้วเห็นความแตกต่างจริงๆ เพราะช่วยหมุนเวียนอากาศได้ทั่วห้อง อากาศที่เสียถูกดูดเข้าไป ไม่หลุดออกมาอีกเลย ทำให้ลูกนอนหลับได้ดีขึ้น ไม่ตื่นกลางดึกอีกเลยค่ะ”

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde
อากาศเสียถูกดูดเข้าไปเพื่อกรองเป็นอากาศบริสุทธ์กลับมาให้ทุกคนในบ้าน

สำหรับปัญหาหลักๆ ของเครื่องฟอกอากาศในปัจจุบัน คือ ตัวกรองที่ไม่มีประสิทธิภาพและเครื่องปิดผนึกไม่ดีทำให้อากาศสกปรกไหลกลับเข้าไปในบ้าน รวมถึงเซ็นเซอร์ที่ไม่สามารถตรวจจับสารฟอร์มาดีไฮด์ได้อย่างถูกต้อง แต่ Dyson เพียง 1 ตัวมีตัวกรอง 3 ชนิด ได้แก่

  • ชั้นที่ 1 ตัวกรอง HEPA ที่พับทบเป็นชั้นๆ ตัวกรองนี้ดักจับ ก๊าซและ 99.95% ของอนุภาคขนาดเล็กถึง PM0.1 หมดห่วงไม่ว่าจะเป็นละอองเกสร ฝุ่น หรือ สารก่อภูมิแพ้จากสัตว์เลี้ยง
  • ชั้นที่ 2 ชั้นถ่านกัมมันต์ (Activated Carbon) ดูดจับกลิ่นไม่พึงประสงค์และก๊าซ รวมถึงเบนซิน และ ไนโตรเจนไดออกไซด์
  • ชั้นที่ 3 ตัวกรอง SCO หรือตัวกรองฟอร์มาดีไฮด์  นวัตกรรมใหม่ ทั้งดักจับฟอร์มาดีไฮด์และทำลายให้หมดไป 

ทั้งนี้ตัวกรองทั้ง 3 ชนิดได้รับการปิดผนึกทั้งตัวเครื่อง ตามมาตรฐาน HEPA H13 ป้องกันไม่ให้สารมอลพิษรั่วไหลกลับเข้าสู่อากาศอีกครั้ง ด้วยซีลแรงดันสูงใน 24 จุดสำคัญ พร้อมระบบการปิดผนึกที่มิดชิด ดังนั้นสิ่งที่ถูกดูดเข้าไปข้างในจึงยังคงอยู่ข้างใน 

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde
ลูกนอนหลับได้ดี ไม่ตื่นระหว่างคืน

ไม่เพียงแค่ดีต่อเด็กๆ เท่านั้น ยังดีต่อผู้สูงอายุ หรือวัยรุ่นที่ตื่นง่ายอีกด้วย เพราะเครื่องฟอกกาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 มีโหมดกลางคืน โดยเครื่องจะติดตามและกรองอากาศโดยใช้การตั้งค่าที่มีเสียงเบาที่สุด พร้อมหรี่ไฟหน้าจอลง และทำงานเงียบกว่าเดิมถึง 20% ได้รับการออกแบบด้านวิศวกรรมด้านเสียงให้มีเสียงลมที่น้อยลง ทำให้ไม่รบกวนเวลาพักผ่อน

ทั้งนี้ยังสามารถปล่อยลมเย็นรอบทิศทาง มี Air Multiplier technology ที่สามารถกระจายอากาศได้ทั่วทั้งห้อง เพราะหมุนส่ายได้ถึง 350 องศา และมีโหมดกระจายลม กรองอากาศโดยไม่เพิ่มความเย็น กระแสลมจะถูกเปลี่ยนทิศทางไปเป็นทางด้านหลังของตัวเครื่อง โดยที่ยังคงประสิทธิภาพการกรองเอาไว้เช่นเดิม ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้านก็รู้สึกเย็นสบายจากกระแสลมบริสุทธิ์ที่ผ่านการกรองแล้ว 

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde

สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde  ได้รับการรับรอง Asthma and Allergy Friendly จาก Allergy Standards Limited และได้รับการทดสอบในห้อง POLAR test ขนาด 81 ลบ.ซม. ขนาดอ้างอิง เหมือนกับพื้นที่อยู่อาศัยจริง

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde
ทันสมัยทั้งดีไซน์และฟังก์ชั่น
  • ควบคุมผ่านแอปพลิเคชัน Dyson Link 

แอปพลิเคชัน Dyson Link ทำให้ควบคุมและติดตามคุณภาพอากาศได้จากทุกที่ทั้งยังดูแลตัวกรองได้รวดเร็วและง่ายดาย พร้อมการแจ้งเตือนอายุการใช้งานตัวกรองโดยอัตโนมัติอีกด้วย  

เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde
  • แสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์

หน้าจอ LCD ในตัวเครื่องจะแสดงข้อมูลแบบเรียลไทม์ ด้วยเซ็นเซอร์ในตัวเครื่องจะคอยวิเคราะห์อากาศรอบตัวอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อัลกอริทึมแบบเฉพาะของเราจะตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลต่างๆ ทุกวินาที โดยจะวิเคราะห์สารมลพิษในระดับโมเลกุล พร้อมแสดงผลแบบสดบนหน้าจอ LCD ได้แก่ กราฟคุณภาพอากาศ 24 ชั่วโมง ค่าความชื้น ค่าอุณหภูมิ ระดับ PM2.5 ระดับ PM10 ระดับ VOC ระดับฟอร์มาลดีไฮด์ และระดับไนโตรเจนไดออกไซด์ 

เรียกได้ว่า เครื่องฟอกอากาศ Dyson Purifier Cool Formaldehyde TP09 เป็นผู้ช่วยที่ดีของคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะเมื่อหลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ ทั้งขนสัตว์ ไรฝุ่น ละอองเกสร จะช่วยลดอาการภูมิแพ้ ทำให้สุขภาพของทุกคนในบ้านดีขึ้นนั่นเอง