วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ

ฉนวนกันความร้อน

ฉนวนใยแก้ว “STAY COOL SMART” ของ SCG

เส้นใยปลอดภัยจากแก้วรีไซเคิล 100%

ฉนวนกันความร้อนที่พัฒนาจากรุ่นเดิม มีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนและป้องกันความร้อนได้สูงสุด 4-6 เท่า ลดอุณหภูมิได้ 1-4 องศาเซลเซียส และพัฒนาด้วย Fibra-X Technology ที่ทำให้เส้นใยมีความฟูหนา เพิ่มประสิทธิภาพในการกันความร้อน แม้ขนาดม้วนเล็กกว่าเดิม พร้อมยกระดับนวัตกรรมอีกขั้นด้วย G-Care Insulation : Green-4 Series ด้วยเนื้อฉนวนเขียวมีความปลอดภัยต่อสุขภาพ ผลิตจากวัสดุที่ใช้สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายต่ำ (Low VOCs) และเป็นฉนวนใยแก้วรายแรกในอาเซียนที่ได้รับรองมาตรฐานโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและความปลอดภัยจากองค์กร EUCEB (European Certification Board for Mineral Wool Products) ซึ่งเป็นมาตรฐานจากยุโรป โดยผ่านการทดสอบว่าเส้นใยมีความปลอดภัย แม้เข้าสู่ร่างกายจะสามารถย่อยสลายได้เอง โดยไม่สะสมในร่างกายอีกด้วย ได้รับมาตรฐานฉลากเขียว และมาตรฐานภายใต้ฉลาก SCG Green Choice วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขนาด : 1 ม้วน ขนาด 0.60 x 4 เมตร โดย 1 แพ็กบรรจุ 2 ม้วน ปูได้ 4.8 ตารางเมตร
ราคา : หนา 3 นิ้ว แพ็กละ 799 บาท และหนา 6 นิ้ว แพ็กละ 1,039 บาท
สนใจติดต่อ : www.scgbuildingmaterials.com, www.scghome.com


วัสดุฉนวนพอลิเอสเตอร์สีขวของ KOOLTEG

เส้นใยไม่ระคายเคือง ปลอดสารพิษ

ผลิตภัณฑ์ฉนวนกันความร้อน ฉนวนกันเสียง ที่ผลิตจากเส้นใยพอลิเอสเตอร์รีไซเคิล ซึ่งจัดอยู่ในวัตถุดิบประเภทเดียวกับที่ใช้ผลิตภาชนะบรรจุอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ด้วยลักษณะเส้นใยยาวผิวเรียบ พื้นที่หน้าตัดไม่มีความแหลมคม จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังและระบบทางเดินหายใจเมื่อสัมผัสโดยตรง กระบวนการผลิตขึ้นรูปด้วย Thermal Bonding Process เพื่อให้เส้นใยยึดติดกันโดยไม่ใช้กาว ไม่ลามไฟ การดูดซับความชื้นต่ำ ปลอดสารอันตรายต้องห้าม เช่น ตะกั่ว ปรอท แคดเมียม โครเมียม ปลอดสารอินทรีย์ระเหยง่าย (Non VOCs) เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ เบนซิน สไตรีน มีอายุการใช้งานยาวนาน ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ผู้ติดตั้ง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • ฉนวนกันความร้อนของ KOOLTEG สำหรับติดตั้งเหนือฝ้าเพดานทั้งใหม่และเก่า อายุการใช้งาน 50 ปี

ขนาด : 0.60 x 4 เมตร

ราคา : หนา 2 นิ้ว ม้วนละ 660 บาท, หนา 3 นิ้ว ม้วนละ 770 บาท, หนา 6 นิ้ว ม้วนละ 1,150 บาท

  • ฉนวนกันเสียง “WALLTEG by BLOXTEG” สำหรับกันเสียงและลดเสียงรบกวน โดยติดตั้งร่วมกับงานผนัง ฝ้าเพดาน หรือพื้น ทั้งยังมีคุณสมบัติกันความร้อนได้อีกด้วย

ขนาด : 60 x 120 เซนติเมตร หนา 5 เซนติเมตร
ราคา : กล่องละ 1,820 บาท บรรจุ 6 แผ่น 

สนใจติดต่อ : www.kooltegstore.com FB : Koolteg Insulationโทรศัพท์ : 0-2733-4285 – 7


วัสดุโครงสร้างและงานระบบ

ปูนงานโครงสร้าง สูตรไฮบริดของ SCG

ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในการผลิต

ปูนซีเมนต์ชนิดใช้งานทั่วไป สูตรพิเศษ ผ่านการคิดค้นด้วยหลักวัสดุศาสตร์และเทคโนโลยีการผลิตมาตรฐานใหม่ (Hybrid Technology) มีส่วนประกอบจากปูนเม็ด ยิปซัม ส่วนประกอบแคลเซียม และสารเพิ่มความแข็งแรง ทำให้กำลังอัดสูง โครงสร้างที่ได้จึงแข็งแรง ทนต่อการขัดสี ลดโอกาสการเกิดปัญหาผิวเป็นฝุ่น และลดการหลุดล่อนได้ดีกว่าปูนโครงสร้างทั่วไป ลดโอกาสการเกิดรอยแตกร้าวที่ผิวคอนกรีต พื้นผิวมีรูพรุนน้อย ส่งผลให้โครงสร้างคอนกรีตมีความทึบแน่นมากขึ้น  สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตอย่างน้อย 2.5 กิโลกรัมต่อปูนซีเมนต์ 1 ถุง ได้รับมาตรฐานภายใต้ฉลาก SCG Green Choice
ขนาด : ถุงละ 50 กิโลกรัม 
ราคา : 148 บาท
สนใจติดต่อ : www.scgbuildingmaterials.com, www.scghome.com


ปูนซีเมนต์ “อินทรีเพชรพลัส” ของ อินทรี

ไหลลื่น เข้าแบบง่าย ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกประเภท GU สำหรับงานโครงสร้างคอนกรีตและงานหล่อคอนกรีตสำเร็จรูป ผสมและเทง่าย ทำให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานทั้งโรงหล่อขนาดเล็ก (บล็อก ท่อ เสา คาน) งานคอนกรีตทั่วไป และคอนกรีตขนาดย่อม ประหยัดเงินและเวลาในการทำงาน โดยปูนซีเมนต์ไฮดรอลิกจะมีเนื้อปูนหนาแน่นกว่าปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ลดการหลุดล่อนและแตกร้าวของผิวหน้าคอนกรีตได้ดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากลดการใช้พลังงานในการผลิตและปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลง วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขนาด : ถุงละ 50 กิโลกรัม
สนใจติดต่อ : https://siamcitycement.com โทรศัพท์ : 1732


สายไฟ ของ เฟ้ลปส์ ดอด์จ

ปลอดสารตะกั่ว สารปรอท และโลหะหนัก

ตัวนำทองแดงมีความบริสุทธิ์ถึง 99.99% นำไฟฟ้าได้ดี โดยสายไฟสำหรับบ้านพักอาศัยชนิด 60227 IEC 01 (THW) และสายสำหรับไฟสนาม NYY-G ฉนวนทำจาก PVC คุณภาพสูง ทนความร้อนได้ 70 องศาเซลเซียส ต้านทานการลุกไหม้ไฟในตัวเอง ทั้งยังมีสายไฟกลุ่มคุณสมบัติพิเศษลดควันและก๊าซพิษเมื่อเกิดเพลิงไหม้ LSHF และสายทนไฟ FRC ที่ตัวฉนวนจะเป็นโครงสร้าง XLPE แข็งแรงทนทาน ทนความร้อนได้ 90 องศาเซลเซียส และผ่านมาตรฐานตามข้อกำหนดสหภาพยุโรป (RoHS)

  • สายไฟ 60227 IEC 01 (THW) เหมาะสำหรับการเดินลอยในอากาศ ร้อยท่อ และเดินในราง wireway
  • สายไฟ NYY และ NYY-G เปลือก PVC หนาเป็นพิเศษ กันน้ำ กันความชื้น ปกป้องสายจากการกระแทกและกดทับได้ดี เหมาะสำหรับใช้ภายนอก ทั้งเดินลอย เดินร้อยท่อ และฝังดินโดยตรงได้
  • สายไฟ LSHF (Low Smoke & Halogen Free) ปล่อยควันน้อย และไม่ปล่อยก๊าซกรดเมื่อถูกเผาไหม้ ใช้ในอาคารสาธารณะ หรือต้องการความปลอดภัยเป็นพิเศษเมื่อเกิดเพลิงไหม้
  • สายทนไฟ FRC (Fire Alarm Cable) ใช้สำหรับวงจรไฟฟ้าเพื่อช่วยชีวิตหรือวงจรไฟฟ้าฉุกเฉิน ให้ยังสามารถจ่ายไฟได้แม้ขณะเกิดเพลิงไหม้ เช่น ระบบดับเพลิง และลิฟต์ผจญเพลิง

สนใจติดต่อ : www.pdcable.com FB : Phelps Dodge Thailand – สายไฟฟ้า 


สีท

สีจกวัสดุธรรมชติ กลุ่ม “Natural Color” ของ สีจระเข้

ปลอดภัยต่อสุขภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สีทาบ้านที่ผลิตจากหินปูนธรรมชาติคุณภาพสูงผสานกับเทคโนโลยีกราฟีนที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ปลอดภัยจากสารระเหยเป็นพิษ สารก่อมะเร็ง และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

  • สีจระเข้ ไบโอสเฟียร์ พรีเมี่ยม สีสำหรับทาภายนอก ผลิตจาก Lime Base ซึ่งเป็นหินปูนธรรมชาติ เมื่อแห้งตัวแล้วจึงช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ ไม่มีกลิ่นของสารระเหย (Non VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Non Formaldehyde) ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีนจึงยืดหยุ่น เกาะพื้นผิวได้ดี เนื้อสีมีลักษณะเป็นผิวด้าน ปกปิดพื้นผิวได้ดี สามารถใช้ทาได้เลยโดยไม่ต้องใช้สีรองพื้น ป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ

ขนาด : 15 ลิตร 3.75 ลิตร และ 0.75 ลิตร
ราคา : เฉลี่ยตารางเมตรละ 50 – 60 บาท

  • สีจระเข้ อีโคสเฟียร์ พรีเมี่ยม สีสำหรับทาภายใน ผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติ Lime Base ผสานกับเทคโนโลยีกราฟีนที่ช่วยให้สีระบายอากาศได้ดี ไม่มีกลิ่นของสารระเหย (Non VOCs) และปราศจากสารก่อมะเร็ง (Non Formaldehyde) กลิ่นไม่ฉุน ไม่รบกวนขณะทำงาน เปิดงานได้เร็ว เข้าอยู่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับงานทาสีบ้านใหม่และงานซ่อมแซมภายใน เนื้อสีแบบด้านมีความหนา ปกป้องพื้นผิวได้ดีโดยไม่ต้องทาสีรองพื้น ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการระบายความชื้นได้ดี ลดปัญหาสีลอกล่อน สีโป่งพอง

ขนาด : 15 ลิตร 3.75 ลิตร และ 0.75 ลิตร
ราคา : เฉลี่ยตารางเมตรละ 45 – 55 บาท

  • สีจระเข้ กราฟคลีน  พรีเมี่ยม สีอะคริลิกพรีเมียมคุณภาพสูงชนิดฟิล์มด้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผสานด้วยเทคโนโลยีกราฟีน สำหรับงานตกแต่งอาคารภายในและภายนอกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถใช้ได้ทั้งงานทาสีใหม่และงานทาสีซ่อมแซม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการระบายความชื้นได้ดี ฟิล์มสีทนทาน ไม่มีกลิ่นฉุนรบกวนขณะทำงาน เปิดงานได้เร็ว เข้าอยู่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ต้องทาสีรองพื้น สีผสานกับผิวปูนได้ดี โดยมีจุดเด่นที่มีเฉดสีให้เลือกเป็นจนำวนมาก สีภายในมีให้เลือกถึง 980 เฉดสี และสีภายนอกให้เลือกถึง 322 เฉดสี

ขนาด : 15 ลิตร 3.75 ลิตร และ 0.75 ลิตร
ราคา : เฉลี่ยตารางเมตรละ 45 – 60 บาท

สนใจติดต่อ : www.jorakay.co.th Call Center : 0-2720-1112


สีซีเมนต์ “จระเข้ คัลเลอร์ซีเมนต์” ของ สีจระเข้

ยับยั้งราดำ ตะไคร่น้ำ ไม่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย

สีที่ผลิตมาจากซีเมนต์ จึงผสานเป็นหนึ่งเดียวกับผนังซีเมนต์โดยไม่ต้องทาสีรองพื้น ไม่เป็นฝุ่นผงติดมือ ปกป้องผิวจากการซึมน้ำด้วยสารไฮโดรโฟบิก สามารถระบายอากาศและความชื้นได้ดี ป้องกันการหลุดล่อน ยับยั้งการเกิดราดำและตะไคร่น้ำด้วยเทคโนโลยี Microban คงทนยาวนานกว่า 15 ปี จึงลดการใช้ทรัพยากร ใช้ได้ทั้งการฉาบเรียบ ทาด้วยแปรงและลูกกลิ้ง หรือทาลวดลายต่างๆ ด้วย 40 เฉดสี เหมาะสำหรับทั้งภายในและภายนอก และปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่มีสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (Non VOCs)

สนใจติดต่อ : www.jorakay.co.th Call Center : 0-2720-1112


สีน้ำอะคริลิก “Health Care” ของ NIPPON PAINT

สียับยั้งเชื้อราและแบคทีเรีย

สีน้ำอะคริลิกแท้ที่ฟิล์มสีมีโมเลกุลขนาดเล็ก จึงทำให้คราบสกปรกไม่สามารถฝังตัวในเนื้อฟิล์มได้ ด้วยเทคโนโลยี Micro-capsulated shield ช่วยยับยั้งเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคปอดอักเสบ ติดเชื้อในปอด ท้องร่วง ภูมิแพ้และโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจ จึงปลอดภัยกว่าสีน้ำทาภายในทั่วไป สามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ป้องกันการเกิดเชื้อราและตะไคร่น้ำ กลิ่นอ่อน สารระเหยต่ำ (Low VOC) ปลอดภัย ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว และได้รับมาตรฐานฉลากเขียว วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขนาด : 2.5 แกลลอน

ราคา : 2,130 บาท

สีทาภายนอกและภายใน “Hybrid shield” ของ NIPPON PAINT

สีปลอดภัย เช็ดล้างได้

สีน้ำอะคริลิกแท้ อณูเม็ดสีละเอียดด้วยเทคโนโลยี Super Hybrid Acrylic Plus จากประเทศญี่ปุ่น เพิ่มพลังการยึดเกาะและแทรกซึมลึกลงถึงเนื้อปูนชั้นใน ทำให้เช็ดล้างได้ง่าย ทนต่อการเกิดด่าง เกลือ เชื้อราต่างๆ เพิ่มการปกป้องบ้านให้อยู่ได้ยาวนาน สีไม่ซีดจาง และไม่เสื่อมเป็นฝุ่นผงง่าย กลบพื้นผิวดี ทำให้พื้นผิวเรียบเนียน กลิ่นอ่อน สารระเหยต่ำ (Low VOCs) ปลอดภัย ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว ทนทานและปกป้องยาวนาน 10 ปี และได้รับมาตรฐานฉลากเขียว

ขนาด : 2.5 แกลลอน

ราคา : 1,780 บาท

สนใจติดต่อ : https://www.nipponpaintdecor.com/products/green-product/


วัสดุหุ้ม-ผ้าม่าน

ผ้าจากเส้นใยกัญชงของ Homework Fabrics

ประหยัดน้ำตั้งแต่การปลูก

กัญชงเป็นพืชที่ใช้น้ำในการปลูกเพียง 1ใน 6 ของฝ้าย ทั้งยังให้ผลผลิตมากกว่า และได้รับการส่งเสริมให้ปลูกมากใน
ประเทศไทย จึงช่วยลดการนำเข้าวัตถุดิบและลดคาร์บอนฟุตพรินต์ได้อีกทางหนึ่ง โดย Homework พัฒนาผ้าใยกัญชงผสมเส้นใยพอลิเอสเตอร์ เป็นสีธรรมชาติที่มีหลากหลายลวดลาย เพื่อประหยัดน้ำและลดการใช้สารเคมีในการย้อมสี นอกจากนี้เมื่อมีเส้นใยกัญชงในเนื้อผ้า 20% ขึ้นไป ยังช่วยเพิ่มคุณสมบัติป้องกันแบคทีเรียได้ และเมื่อผสานกับการเคลือบสารกันน้ำและกันเปื้อน ก็สามารถนำไปต่อยอดได้อีกหลายผลิตภัณฑ์

ผ้าทอเส้นใยพอลิเอสเตอร์ของ Homework Fabrics

จากขยะขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิล

ผ้าทอจากเส้นใยพอลิเอสเตอร์ที่รีไซเคิลจากขยะขวดน้ำพลาสติก ซึ่งมีกระบวนการผลิตจากวัตถุดิบรีไซเคิลที่ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากล โดยผ้าที่ทอจากเส้นใยพอลิเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ได้รับการรับรองด้านคาร์บอนฟุตพรินต์ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาต่อยอด โดยผสมกับเส้นใยพอลิเอสเตอร์ใหม่ (Recycled Polyester 47% Original Polyester 53% ต่อ 1 ตารางเมตร) เพื่อให้ผิวสัมผัสที่นุ่มขึ้นและย้อมสีได้หลากหลายขึ้น

ผ้าม่าน “V-Shield” ของ Homework Fabrics

ฆ่าไวรัสและโควิดได้

ผ้า V-Shield มีคุณสมบัติฆ่าไวรัสรวมถึงโควิดได้ 99.96% ใน 15 วินาที ผลิตจากเส้นใย Amicor ซึ่งแกนกลางเส้นใยมีสวนประกอบของ Nano-Zinc Oxide สามารถซักทำความสะอาดได้ โดยที่เส้นใยยังมีประสิทธิภาพคงเดิม แม้ผ่านการซักมากกว่า 100 ครั้ง ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ได้รับมาตรฐาน OEKO-TEX ผ่านการทดสอบมาตรฐาน ISO 18184: 2019  เหมาะสำหรับทำผ้าม่าน เมื่อเปิดเครื่องปรับอากาศความชื้นจะสะสมที่ผ้าม่าน กลายเป็นตัวจับฝุ่น แบคทีเรีย และเชื้อรา จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัย

สนใจติดต่อ :  www.homeworkfabrics.com โทรศัพท์ : 0-2119-7888  FB : Homework


เรื่อง : ศรายุทธ ศรีทิพย์อาสน์

ภาพ : ฝ่ายภาพบ้านและสวน, room, ภาพประชาสัมพันธ์


การปรับบ้านเพื่อสุขภาวะที่ดี ตามหลัก WELL Building Standard

การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ สร้างสุขภาวะที่ดี สร้างพลังงานสะอาด

ติดตามบ้านและสวน