วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ

วัสดุกรุพื้นผิว

กระเบื้อง “Terra Series” ECO Collection ของ Cotto

ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 80%

กระเบื้องนวัตกรรมที่นอกจากจะลงตัวด้วยดีไซน์และฟังก์ชันแล้ว ยังมีส่วนช่วยลดการใช้ทรัพยากร เพราะทำจากวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิตถึง 80% โดยการหมุนเวียนวัสดุเหลือใช้จากการผลิต ลดการปล่อยคาร์บอนจากการขนส่ง 75% มีการใช้น้ำหมุนเวียนในการผลิตจึงลดการใช้น้ำใหม่ 25% ปราศจากโลหะหนักและสารอินทรีย์ระเหย เหมาะสำหรับปูพื้นและผนัง ผ่านมาตรฐาน SCG Green Choice และได้รับรางวัล Demark วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

  • รุ่น : “ECO-TERRA BOHO” ราคา : ตารางเมตรละ 329 บาท 
  • รุ่น : “ECO-TERRA VISTA (MIX)” ราคา : ตารางเมตรละ 329 บาท
  • รุ่น : “FT/WT ECO-TERRA BONE” ราคา : ตารางเมตรละ 289 บาท 

ขนาด : 20 x 20 เซนติเมตร
สนใจติดต่อ : www.cottolife.com


กระเบื้องฟอกอากาศของ DURAGRES

ลดฝุ่น สิ่งปนเปื้อนในอากาศ

นวัตกรรมกระเบื้องเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากเซรามิกคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดได้ง่าย สามารถปล่อยประจุไอออนลบ ซึ่งผลิตโดยใช้นวัตกรรมการพัฒนาผิวเคลือบที่สามารถปล่อยประจุไอออนลบออกมาทำปฏิกิริยาช่วยกำจัดฝุ่นและสิ่งปนเปื้อนในอากาศ ทำให้เกิดอากาศบริสุทธิ์ และประจุไอออนลบยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกมากมาย ซึ่งในธรรมชาติสามารถพบประจุไอออนลบได้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น น้ำตก ทะเล ป่า สวน
สาธารณะ เหมาะกับบ้านที่เน้นเรื่องสุขอนามัยและความปลอดภัยภายในบ้าน

ขนาด : กระเบื้องปูพื้นลายหินอ่อน รุ่น “เซราฟิน เกรย์” 16 x 16 นิ้ว
ราคา : ตารางเมตรละ 245 บาท 
สนใจติดต่อ : www.umipro.com โทรศัพท์ : 0-2246-0832


แผ่นดินเหนียวผสมหินของ Golhem

วัสดุจากธรรมชาติ ปลอดภัยต่อสุขภาพ

“ดิน” ก็ใช้ตกแต่งบ้านได้ แผ่นดินเหนียวดัดแปลง (Modified Clay Material) เป็นวัสดุที่ผสมผสานระหว่างดินกับหินบดละเอียด ผลิตเป็นแผ่นบางๆ โดยมีโครงหลังเป็นใยตาข่ายไฟเบอร์นำมาขึ้นรูปเป็นผิวสัมผัสต่างๆ จึงมีทั้งความนุ่มนวลและแข็งแรง ยืดหยุ่น โค้งงอได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติในการดูดซับกลิ่นและระบายออกเมื่ออากาศถ่ายเท ระบายความร้อนได้ดี จึงช่วยลดอุณหภูมิ สามารถชะล้างสิ่งสกปรกได้เองตามธรรมชาติด้วยน้ำฝน ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน ทุกส่วนประกอบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ปล่อยสารเคมี (Non VOCs, No Toxic, No Smell) และผ่านการทดสอบในมาตรฐานที่สูงสุดสำหรับวัสดุตกแต่งอาคารในประเทศสมาชิก EU เหมาะสำหรับบ้านที่เน้นการสร้างสุขภาวะที่ดีและใส่ใจสิ่งแวดล้อม สามารถใช้ตกแต่งผนังภายใน ผนังภายนอก เฟอร์นิเจอร์ และปูพื้นภายในได้

  • รุ่น : G Fambe Brick ขนาด : 230 x 59 มิลลิเมตร 
  • รุ่น : Marble Series ขนาด : 1,200 x 600 มิลลิเมตร หนา 3 มิลลิเมตร
  • รุ่น : Travertine Series ขนาด : 1,200 x 600 มิลลิเมตร หนา 3 มิลลิเมตร

สนใจติดต่อ : www.matdept.com FB : Golhem โทรศัพท์ : 09-5547-0329


กระเบื้อง “THERMIC” ของ KENZAI

ระบายอากาศได้เอง ลดความร้อนเข้าอาคาร

กระเบื้องกรุผนังภายนอกอาคารที่เป็นฉนวนกันความร้อนในตัว ด้วยการออกแบบรูปทรงกระเบื้องเป็นโพรงสามเหลี่ยมตรงกลางให้อากาศสามารถพัดผ่านได้ กลายเป็นกลไกทางธรรมชาติในการสร้างฉนวนป้องกันความร้อน เป็นระบบ Thermodynamic ที่ระบายความร้อนด้วยลม หากปูวางสลับก็จะเกิดร่มเงา (Self-Shading) จากรูปทรงกระเบื้องที่ช่วยป้องกันความร้อนได้อีกด้วย โดย 56%ของพื้นผิวจะไม่ได้รับความร้อนจากแสงอาทิตย์โดยตรง พร้อมคุณสมบัติเด่นของเคนไซคือ ความแข็งแรงทนทาน ผิวหน้าป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ทนต่อสารเคมี ทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นคราบราดำ เป็นผลงานวิจัยร่วมระหว่าง Kenzai และศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน Research&Innovation for Sustainability Center (RISC) และได้รับหลายรางวัลทั้ง G-Mark, Golden Pin Design Award และ DEmark สามารถใช้ตกแต่งผนังได้ทั้งภายนอกและภายใน

ขนาด : 10 x 10 และ 10 x 21 เซนติเมตร มี 5 สี
ราคา : เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 1,567.20 บาท
สนใจติดต่อ : www.kenzai.co.th/en/collection/wall/thermic-tile/ โทรศัพท์ : 0-2692-5080-90
Inbox : http://m.me/kenzaiceramics มีวางจำาหน่ายที่ : บุญถาวร โฮมโปร ดูโฮม และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


วีเนียร์หินของ Stone Surface

น้ำหนักเบา ปลอดสารก่อมะเร็ง

Stone Veneer วีเนียร์หินผลิตจากแผ่นหินที่มีความบางประมาณ 2 มิลลิเมตร เป็นหน้าหินจริงจากธรรมชาติ ลวดลายแต่ละแผ่นจึงไม่ซ้ำกัน ผิวสัมผัสเป็นแบบด้าน ใช้สำหรับตกแต่งสถาปัตยกรรม ผนังอาคาร หรือตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ วัสดุโค้งงอได้ น้ำหนักเบา จึงไม่เป็นภาระกับโครงสร้าง ปลอดภัยต่อสุขภาพด้วยวัสดุด้านหลังเกรดสูงสุด(Backing) มีปริมาณสารอินทรีย์ระเหยต่ำ (Low VOCs) ไม่มีสารก่อมะเร็ง ค่าสารตะกั่วต่ำ ไม่ลามไฟ สามารถสั่งรุ่นพิเศษเป็น Fire Retardant หรือไฟมอดเองได้อีกด้วย รับประกัน 7 ปี

  • Micro Stone วีเนียร์หินบางพิเศษที่บางเพียง 1 มิลลิเมตร มีความยืดหยุ่นสูง สำหรับงานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์
  • Translucent Stone วีเนียร์หินโปร่งแสง มีความบาง 1.7 – 2.1 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับงานตกแต่ง สร้างเอฟเฟ็กต์แสงสีที่สวยงามแปลกตา โดยเรืองแสงตามสีของหลอดไฟ

ขนาด : 1.22 x 0.61 เมตร, 2.44 x 1 เมตร มีเฉพาะรุ่น “White Marble” เป็นลายพิเศษเฉพาะของ Stone Surface, 2.44 x 1.22 เมตร และ 3.05 x 1.22 เมตร เป็นขนาดพิเศษที่มีเฉพาะบางรุ่น
สนใจติดต่อ : www.matdept.com FB : Stonesurface โทรศัพท์ : 09-5547-0329


แผ่นดูดซับเสียง “Glibteg” ของ KOOLTEG

เส้นใยไม่ระคายเคือง ปลอดสารพิษ

มีคุณสมบัติเด่นในการดูดซับเสียงในย่านความถี่สูง กลาง ต่ำอย่างสมดุล เสียงที่ได้ยินจึงสมบูรณ์เสมือนจากแหล่งกำเนิดเสียงจริง ผลิตจากเส้นใยพอลิเอสเตอร์รีไซเคิลที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังและระบบทางเดินหายใจเมื่อสัมผัสโดยตรง ผลิตภัณฑ์หุ้มด้วยผ้าซึ่งมีลายและสีให้เลือกหลากหลาย เหมาะสำหรับตกแต่งผนังภายในห้องประชุม ออฟฟิศ ห้องนั่งเล่น หอประชุม วัสดุก่อสร้างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ขนาด : 20 x 30, 20 x 60, 30 x 30, 30 x 60, 60 x 60, 60 x 120 เซนติเมตร ความหนา 1 นิ้ว
ราคา : เริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 2,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดและดีไซน์
สนใจติดต่อ : www.kooltegstore.com FB : Koolteg Insulation โทรศัพท์ : 0-2733-4285 – 7


ลดความร้อนให้บ้านด้วยวิธีธรรมชาติ