พาชมโครงการ ANIL Sathorn 12 เมื่อสุขภาวะที่ดี คือนิยามใหม่ของคอนโดหรูใจกลางเมือง

บ้านและสวน พาเยี่ยมชมโครงการ ANIL Sathorn 12 โครงการคอนโดมิเนียมแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับรางวัลระดับโลก WELL CertifiedTM for Multifamily Residential Project, Gold Level

Luxury Redefined เมื่อสุขภาวะที่ดี คือนิยามใหม่ของคอนโดหรูใจกลางเมือง”

เมื่อพูดถึงที่อยู่อาศัยในระดับลักชัวรี่ เราอาจนึกถึงภาพความหรูหราโอ่อ่าที่สะท้อนผ่านการตกแต่งด้วยสิ่งของมีค่าเป็นอันดับแรก แต่ด้วยสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน จึงทำให้เราตระหนักได้ว่า สิ่งที่มีค่าที่สุดในการใช้ชีวิตก็คือการมีสุขภาวะที่ดี โดยเฉพาะช่วงเวลาพักผ่อนที่บ้านของเรานั่นเอง บ้านและสวน ฉบับนี้ขอพาไปชม ANIL Sathorn 12 โครงการคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี่แห่งใหม่ในเครือ Grand Unity ที่ชูนิยามใหม่ของการอยู่อาศัยแบบ “Luxury Redefined” ด้วยการดูแลสุขภาวะของลูกบ้านใน 7 มิติ ตามมาตรฐาน WELL CertifiedTM แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ANIL Sathorn 12
บริเวณ Drop-off ของโครงการ รักษาคุณภาพอากาศที่ดีภายในด้วยประตูทางเข้าสองชั้นและพรมดักฝุ่นยาว 3 เมตร
ANIL Sathorn 12
บรรยากาศภายในโถงต้อนรับบริเวณชั้นล่างของโครงการ
ANIL Sathorn 12
ภายในห้อง ANIL Lounge บนชั้น 12 ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม

โครงการ ANIL Sathorn 12 ประกอบด้วยห้องพักจำนวน 222 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 1 ห้องนอน เริ่มต้นที่ 45 ตารางเมตร ไปจนถึง 3 ห้องนอน ขนาด 109.50 ตารางเมตร และเพ้นต์เฮ้าส์ ขนาด 509.50 ตารางเมตร นอกจากตั้งอยู่บนสุดยอดทำเลใจกลางย่านสาทร ติดรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีเซนต์หลุยส์  สามารถเชื่อมต่อการเดินทางสู่ย่านธุรกิจหลักของกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดายแล้ว ภายในอาคารสูง 42 ชั้นของโครงการ ANIL Sathorn 12 แห่งนี้ยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่จอดรถอัตโนมัติที่รองรับรถยนต์ได้มากถึง 110 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนห้องพัก สระว่ายน้ำและฟิตเนสบนชั้นสูงสุดพร้อมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา รวมถึงห้องประชุม ห้องสมุด และพื้นที่สังสรรค์บนชั้น 12 ซึ่งในทุกองค์ประกอบของโครงการ รวมถึงภายในห้องพักนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดการสร้างสุขภาวะที่ดีให้ผู้อยู่อาศัยตามมาตรฐาน WELLทั้ง 7 มิติ ได้แก่ อากาศ  น้ำ โภชนาการ  แสงสว่าง  การออกกำลังกาย  สภาวะน่าสบาย  และจิตใจ

ANIL Sathorn 12
ห้องตัวอย่างขนาด 2 ห้องนอน – ห้องนั่งเล่นและรับประทานอาหาร
ANIL Sathorn 12
ห้องตัวอย่างขนาด 2 ห้องนอน – ห้องนอนใหญ่และห้องนอนเล็ก
ANIL Sathorn 12
ห้องตัวอย่างขนาด 2 ห้องนอน – ห้องน้ำและส่วนครัว

“ดูแลสุขภาวะผู้อยู่อาศัยใน 7 มิติ ผ่านการรับรอง
WELL CertifiedTM for Multifamily Residential Project, Gold Level
แห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

อากาศ

ดูแลอากาศบริสุทธิ์ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางซึ่งกรองอากาศผ่าน Filter ของระบบ ERV ซึ่งกรองได้ละเอียดกว่าฝุ่น PM2.5 ทั้งยังควบคุมอุณหภูมิและความชื้น ทำให้รู้สึกสดชื่น สบายตัว ลดการเกิดไฟฟ้าสถิต ลดฝุ่นด้วยพรมดักฝุ่นยาว 3 เมตรที่พื้นประตูทางเข้า อีกทั้งวัสดุตกแต่งทุกชนิดยังผ่านการตรวจระดับสารระเหย สารฟอร์มาลดีไฮด์ ค่ากัมมันตรังสี และค่าอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยด้วย

บรรยากาศบริเวณทางเข้าและภายในห้อง ANIL Lounge

น้ำ

ดูแลคุณภาพน้ำประปาให้สะอาดปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อนด้วยท่อไร้สารตะกั่ว อีกทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและห้องพักจะมีก๊อกน้ำดื่มที่ผ่านการกรองด้วยระบบเฉพาะ เพื่อคงไว้ซึ่งแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไว้อย่างครบถ้วน ส่วนน้ำในสระว่ายน้ำทางโครงการก็เลือกใช้ระบบโอโซน จึงมั่นใจได้ว่าใสสะอาด ไร้สารตกค้าง และไม่ทำร้ายสุขภาพผิว

สระว่ายน้ำระบบโอโซน พร้อมวิวมุมสูงจากชั้น 41

โภชนาการ

ห้องพักทุกห้องมาพร้อมอุปกรณ์ครัวคุณภาพจากแบรนด์ Bosch โดยเฉพาะตู้เย็นและเตาอบระบบไอน้ำซึ่งช่วยรักษาคุณค่าทางอาหารให้ครบถ้วน รวมถึงอ่างล้านจานสองหลุมขนาดและวัสดุตามมาตรฐานของ WELL CertifiedTM สำหรับการเตรียมอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ

ANIL Sathorn 12
ชุดครัวพร้อมอุปกรณ์จาก Bosch และอ่างล้างจานขนาดมาตรฐาน

แสงสว่าง

ดูแลคุณภาพแสง โดยแสงไฟทั้งหมดถูกกำหนดค่าสีและความสว่างให้นุ่มนวล ไม่แยงตา เหมาะกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ ในห้องนอนควบคุมแสงสว่างในระหว่างการนอนให้มืดสนิทได้ด้วยม่านทึบ อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชิ้นมีโหมดการทำงานไร้แสงสว่าง ส่งเสริมวงจรการนอนหลับที่ดีตามระบบนาฬิการ่างกาย ทำให้ตื่นนอนด้วยความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า รวมถึงมีไฟกลางคืนที่เปิดอัตโนมัติด้วยเซ็นเซอร์ ปลอดภัยเมื่อลุกออกจากเตียงในยามกลางคืน และพร้อมที่จะกลับไปนอนหลับอย่างมีคุณภาพได้ทันที

ANIL Sathorn 12
บรรยากาศภายในห้องสมุด ห้องประชุมส่วนตัว และห้องเด็ก

การออกกำลังกาย

เสริมสุขภาพผู้อยู่อาศัยด้วยห้องฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ครบครัน โดยมีประเภทและจำนวนเครื่องออกกำลังกายตามที่มาตรฐาน WELL CertifiedTM กำหนด รวมถึงมีคลาสออกกำลังกายส่วนตัวสำหรับลูกบ้าน ทั้งคลาสเต้นซุมบ้า โยคะ และพิลาทีส

ANIL Sathorn 12
ห้องฟิตเนสพร้อมอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันและคลาสออกกำลังกายส่วนตัวบนชั้น 42

สภาวะน่าสบาย

พักผ่อนได้อย่างเงียบสงบแม้อยู่ใจกลางเมือง ด้วยการใช้กระจกกันเสียงสำหรับผนังภายนอกทั้งโครงการ รวมถึงระบบปรับอากาศภายในที่ได้มาตรฐาน ASHRAE Standard 55-2013 ซึ่งช่วยบรรเทาความตึงเครียดของร่างกายตามหลักสรีรศาสตร์ รวมถึงผ่อนคลายสบายตัวด้วยการควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น และความแรงลม

ห้องตัวอย่างขนาด 1 ห้องนอน

จิตใจ

ดูแลสุขภาวะทางใจของผู้อยู่อาศัยในทุกช่องทาง ทั้งการบริการหลังการเข้าอยู่ผ่านแอปพลิเคชัน การบริหารจัดการขยะและของเสียอย่างมีระบบ และการสร้างสุนทรียะผ่านงานออกแบบเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี รวมถึงงานศิลปะซึ่งสร้างสรรค์โดย Dong Sculpture สอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ ANIL หรือเทพเจ้าแห่งสายลมนั่นเอง

จัดแสดงงานศิลปะจาก Dong Sculpture บริเวณทางเข้า Drop-off และหน้าห้อง ANIL Lounge

พูดคุยกับ 3 ผู้อยู่เบื้องหลังโครงการ ANIL Sathorn 12

คุณท้น – วรวรรต ศรีสอ้าน ประธานกรรมการบริหาร Grand Unity

Health is Wealth”

ความหรูหราแบบใหม่ในมุมมองของคุณวรวรรต ศรีสอ้าน ผู้บริหารใหญ่ Grand Unity

เทรนด์ใหม่สู่นิยาม Luxury Redefined

“ด้วยเทรนด์ปัจจุบันที่สนใจด้านปัญหาสุขภาพ ทั้งจากฝุ่น PM 2.5 หรือ โควิด -19 ทางเครือ Grand Unity จึงมุ่งตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อที่มองสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ โดยนำเสนอนิยาม Luxury Redefined ความหรูหราในมุมที่แตกต่าง ยืนยันคุณภาพด้วยการรับรองจาก WELL Building Standard โครงการแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครับ”

ความท้าทายของ WELL Building Standard

“ความท้าทายเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันแรกครับ ตั้งแต่กระบวนการออกแบบและคัดสรรวัสดุที่พิถีพิถันมากเป็นพิเศษ การบริหารงานก่อสร้างให้ตรงตามมาตรฐาน และการตรวจสอบพื้นที่ทุกส่วนจากทาง WELL หลังสร้างเสร็จ ทั้งคุณภาพอากาศ น้ำ ความชื้น สารพิษ และอื่นๆ ซึ่งทุกขั้นตอนล้วนมีความท้าทายไม่น้อยเลยครับ”

ก้าวแรกสู่มาตรฐาน WELL CertifiedTM ในไทย

WELL ก็เหมือนมาตรฐานอื่นๆ ที่ต้องใช้เวลาทำความรู้จักครับ อย่างมาตรฐาน LEED ที่เราคุ้นเคยในปัจจุบัน เมื่อสัก 10 ปีที่แล้วก็มีอาคารเพียงไม่กี่แห่งที่ได้มาตรฐานนี้ ผมจึงเชื่อว่า WELL ก็น่าจะเป็นที่คุ้นชินสำหรับคนไทยในอีก 10 ปีข้างหน้าเช่นกัน เพราะ WELL ถือเป็นมาตรฐานที่ว่าด้วยเรื่องคุณภาพชีวิตอย่างแท้จริงครับ”

ความภาคภูมิใจของ ANIL Sathorn 12

“ในฐานะโครงการแห่งแรกที่ได้การรับรองจาก WELL ในระดับ Gold นี่เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าโครงการคุณภาพระดับมาตรฐานสากลสามารถเกิดขึ้นได้ในประเทศไทย ที่สำคัญคือต้นทุนไม่ได้ต่างจากโครงการทั่วไปมากนัก หลังจบโครงการผมมั่นใจว่าทีมงานต่างรู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการนำร่องเรื่องมาตรฐาน WELL ในบ้านเราครับ”

คุณม่อน – ปรียวัฒน์ เต็มชวาลา จาก PIA Interior

“สเปซหายใจได้ ลงตัวสำหรับทุกไลฟ์สไตล์”

แนวคิดทางสถาปัตยกรรมของคุณปรียวัฒน์ เต็มชวาลา จาก PIA

“สาทรโดดเด่นทั้งการเป็นย่านธุรกิจและย่านที่อยู่อาศัยชั้นนำ การออกแบบจึงนำเสนอความลักชัวรี่ โดยมุ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ทั้งแบบ Active และ Passive ด้วยฟังก์ชันหลากหลาย ทั้งห้องประชุม พื้นที่สังสรรค์ ห้องเล้านจ์ หรือห้องเด็ก สำหรับใช้ชีวิตที่รีบเร่งและผ่อนคลายควบคู่กันไปได้อย่างลงตัว เป็นชีวิตที่มีทางเลือกครับ“

“งานออกแบบได้แรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ที่บางเบาและซ้อนชั้นกันของแผ่นกระดาษ รวมถึงสร้างพื้นที่ใช้สอยแบบ Airy Space หรือสเปซที่หายใจได้ในขนาดและสัดส่วนพอเหมาะ ภายใต้ข้อกำหนดตามมาตรฐาน WELL จนออกมาเป็นสเปซที่ทั้งงานดีไซน์และสุขภาวะที่ดีไปด้วยกันได้ครับ”

คุณโด่ง – พงษธัช อ่วยกลาง จาก Dong Sculpture

“สร้างสุนทรียะและดูแลจิตใจด้วยงานศิลปะ”

แนวคิดเบื้องหลังงานศิลปะแห่งสายลมของคุณพงษธัช อ่วยกลาง จาก Dong Sculpture

“เมื่อพูดถึงมาตรฐาน WELL ผมเชื่อว่าอีกสิ่งหนึ่งนอกเหนือจากการดูแลสภาพแวดล้อมแล้ว คือการเติมศิลปะและสุนทรียะเข้าไปในพื้นที่เพื่อดูแลจิตใจผู้อยู่อาศัยด้วย ในความหมายของ ANIL หรือเทพเจ้าแห่งสายลม ผมมองว่าลมเป็นสิ่งสำคัญกับการใช้ชีวิต รู้สึกได้แม้มองไม่เห็น และเราใช้มันตลอดเวลา

“งานศิลปะชิ้นนี้เป็นตัวเชื่อมต่อทางสถาปัตยกรรม ทำให้สเปซดูมีความเคลื่อนไหว บางเบา เราผ่านการทดลองหลายครั้งจนได้ชิ้นงานที่ประกอบด้วยเส้นสายมากมายต่อกัน สามารถมองทะลุได้ทั้งจากภายในสู่ภายนอก รวมถึงวัสดุ สเตนเลสก็สะท้อนภาพรอบด้านที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลาครับ”


สนใจลงทะเบียนรับข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0-2652-4000  หรือ grandunity.co.th


เรื่อง : Tinnakrit

ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ, อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม

สไตล์ : Suanpuk