ผลิตภัณฑ์น่าสนใจ..ในงานสถาปนิก’ 59

งาน “สถาปนิก” (ARCHITECT)  คือ งานใหญ่ประจำปีของสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชู ปถัมภ์และบุคลากรในแวดวงวิชาชีพนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า “นิทรรศการวัสดุก่อสร้าง และสยามสถาปัตย์”) เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและความรู้ทางด้านวิชาการ เทคโนโลยีการออกแบบก่อสร้างและตกแต่ง รวมไปถึงการบริการใหม่ๆ

โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน -1 พฤษภาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “ASA Back to Basic I อาษาสู่สามัญ” มุงเน้นให้สถาปนิก คิดถึงพื้นฐานด้านสถาปัตยกรรม สู่การออกแบบอย่างยั่งยืน โดยผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าทั้งรายเล็กและรายใหญ่ ต่างก็ใช้เวทีนี้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ กันอย่างคึกคัก งานนี้ใครนำสินค้าอะไรมาโชว์กันบ้าง เราตามไปดูกันเลยครับ

*Linen, Cloud และSeason อ่างอาบน้ำและชุดฝักบัวอาบน้ำฟรีสแตนด์ จาก Bathroom Design

ไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับบาธรูมดีไซน์ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ Reddot Design Award Winner จากประเทศเยอรมนี ถึง 3 รางวัล ในปี 2016 และเป็นหนึ่งเดียวในทวีปเอเชียที่คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบติดต่อกัน 8 ปีซ้อน

Linen (ลินิน) อ่างอาบน้ำฟรีสแตนด์ใบแรกในโลกที่สามารถแสดงสถานะอุณหภูมิน้ำ โดยเรืองแสงบนผิวอ่างอาบน้ำ ได้รับแรงบันดาลใจจากการเคลื่อนไหวของเนื้อผ้าที่บางเบา จนเกิดเป็นรูปทรงและพื้นผิวของอ่างที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยพลัง และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดด้วยพื้นผิวภายในอ่างที่มีลักษณะคล้ายกับพื้นทราย ช่วยป้องกันการลื่น
Cloud (คราวด์) อ่างอาบน้ำฟรีสแตนด์ที่ตอบรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคนี้ ช่วยให้ห้องน้ำดูดีทุกมิติแม้ในพื้นที่จำกัด การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากก้อนเมฆบนท้องฟ้า เป็นอ่างอาบน้ำที่มีรูปทรงโค้งมน เรียบเนียน น่าสัมผัส และคำนึงถึงสรีระด้วยฟังก์ชั่นที่วางแขนภายในอ่างอาบน้ำเพื่อความผ่อนคลายสูงสุด
และ Season (ซีซัน) ชุดฝักบัวอาบน้ำฟรีสแตนด์ (Freestanding Shower Tree) หน้าตาดูคล้ายต้นไม้แผ่กิ่งก้าน เสมือนได้อาบน้ำท่ามกลางสายฝน สามารถปรับการใช้งานได้ถึง 3 ระดับ โดยเปิด-ปิด และเปลี่ยนทิศทางของน้ำได้อย่างอิสระ เปรียบเสมือนช่วงเวลาของต้นไม้ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามฤดูกาล
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2683-7322 www.BathroomTomorrow.com

CLOUD P2 - DEV 01LINEN-03SEASON

*แกรนเด้ คอลเลกชั่น (GRANDE Collection)

เป็นเคาน์เตอร์ท็อปพอร์ซเลนระดับพรีเมียม ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโลกจากโรงงานคอตโต้ในประเทศอิตาลี สามารถผลิตกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ถึง 1.6 x 3.2 เมตร (หนา 12 มิลลิเมตร) เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานครัว (อยู่มุมไหนก็ทำอาหารได้) มีความแข็งแรง ทนต่อกรด-ด่าง ไม่ดูดซึมน้ำ ไม่เกิดคราบ ทนความร้อน ทำความสะอาดง่าย และยังตอบโจทย์สำหรับการปูพื้นผนังและห้องน้ำได้ดี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cotto.co.th/cottogrande

GRANDE Collection

*ซีเมนต์บอร์ด เอสซีจี

วัสดุที่หยิบเอาความดิบเท่และจุดเด่นของซีเมนต์มาผสมผสานกับคุณประโยชน์ของไม้ ทำให้ได้ซีเมนต์บอร์ดที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย เหมาะกับงานที่ต้องการโชว์ผิว เสน่ห์เท่ๆ ตามแบบฉบับสไตล์ลอฟท์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ โทร.0-2586-2222

ซีเมนต์บอร์ด เอสซีจี

*“The Spectrum Workspace”

แนวคิดสร้างพื้นที่ทำงานรูปแบบใหม่จาก modernform

          ด้วยพื้นที่ทำงานยุคใหม่ จะไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่เรื่องจำนวนพนักงานและรูปแบบการทำงานแบบเดิมๆอีกต่อไป The Spectrum Workspace เป็นแนวคิดที่มองถึงรูปแบบและองค์ประกอบต่างๆที่ทำให้การทำงานเกิดประสิทธิภาพสูง เสมือนแสงสีที่หลากหลายเมื่อมาสอดรับประสานกัน ช่วยสร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้ดียิ่งขึ้น อาทิ

KULTURE ชุดทำงานที่รองรับความเป็นส่วนตัว สร้างห้องทำงานส่วนบุคคลโดยใช้พื้นที่เพียงเล็กน้อย พร้อมออกแบบให้เกิดการเคลื่อนไหวอิริยาบถระหว่างวันทำงาน

ZYNERGY ชุดโต๊ะทำงานที่รองรับการทำงานแบบ Collaboration พร้อมเสริมฟังก์ชั่น Presentation Smart System ที่ง่ายต่อการถ่ายทอดทุกความคิดให้ขับเคลื่อนไปถึงจุดหมาย

AXIS ชุดโต๊ะทำงานที่ตอบสนองการใช้งานหลากรูปแบบ รองรับการเคลื่อนไหวในทุกระดับ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ให้ความคิดสร้างสรรค์ไม่หยุดนิ่ง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โมเดอร์นฟอร์ม เฟอร์นิเจอร์ ชอปปิ้ง แกลเลอรี่ ศรีนครินทร์ โทร. 0-2708-9999  www.modernform.co.th

 

*ชุดเครื่องครัว Built in “โกเรนเย่ บาย สตาร์ค” (gorenje by Starck) 

เป็นครั้งแรกที่ดีไซน์เนอร์ชื่อดังอย่าง “ฟิลลิป สตาร์ค” ได้มาร่วมงานกับแบรนด์ โกเรนเย่ บาย เฮเฟเล่  เป็นการผสานการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆภายในครัวเข้าในชุดบิวท์อิน ชุดเดียวแบบเบ็ดเสร็จ ได้แก่ เตาอบ, เตาปรุงอาหาร, เครื่องดูดควัน, ตู้เย็นและฟังก์ชั่นพิเศษต่างๆ อาทิ ลิ้นชักรักษาอุณหภูมิอาหารก่อนนำเสิร์ฟ, ฟังก์ชั่นอุ่นภาชนะ และเมนูทำโฮมเมด โยเกิร์ต เป็นต้น เน้นการใช้สีเทาและนวัตกรรมของกระจกสะท้อนแสง ที่ผสานเข้ากันกับสแตนเลส ซึ่งความเงางามของกระจกเหล่านี้ จะกลายเป็นภาพสะท้อนถึงวิถีชีวิต และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนในบ้านที่มาร่วมใช้งานในรูปแบบต่างๆร่วมกันได้ ดูเรียบหรู สะท้อนเทรนด์ดีไซน์แห่งอนาคต

ในหนึ่งชุดจะประกอบด้วยเตาอบเอนกประสงค์, เตาปรุงอาหารทั้งแบบไฟฟ้าและแก๊ส, เครื่องดูดควัน, ตู้เย็นระบบอัจฉริยะที่รักษาอุณหภูมิความสดสะอาดของอาหาร พร้อมจดจำพฤติกรรมการใช้งาน ในช่วงเวลาต่างๆเพื่อปรับสภาพอาหารให้พร้อมสำหรับการปรุงหรือรับประทาน, ชั้นวางของและลิ้นชักอุ่นอาหาร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2741-7171  www.hafele.co.th, www.facebook.com/hafelethailand

 

*ประตูระบายอากาศ TOSTEM

เป็นอีกนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่นของแบรนด์ทอสเท็ม ในเครือลิกซิล คอร์ปอเรชั่น ซึ่งมีแนวคิดในการออกแบบโดยสร้างการระบายอากาศในขณะที่ประตูปิดล็อคอยู่ ด้วยบานเลื่อนฝังในบานประตู  สามารถรับอากาศเย็นเข้าภายในและระบายอากาศร้อน กลิ่นอับและความชื้นออกสู่ภายนอก และยังปลอดภัยระหว่างการระบายอากาศ ด้วยการติดตั้งบานมุ้งและลูกกรงระแนงกันขโมย เพื่อการป้องกันทั้งยุง แมลงรบกวน รวมถึงผู้บุกรุก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lixil.co.th/tostem

 

*ยิปรอค..โชว์ประสิทธิภาพโซลูชั่นยิปซัมอัจฉริยะ

ปิดท้ายกับ บมจ. ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม ผู้ผลิตนวัตกรรมยิปซัมคุณภาพสูงภายใต้แบรนด์ “ยิปรอค” และผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ระบบผนังและฝ้าครบวงจร นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการก่อสร้างภายใต้แนวคิด “Gyproc Fit Your Style” ซึ่งมีทั้งการใช้ผนังยิปซัมบอร์ด แผ่นฝ้าเพดาน ระบบโครงโลหะ ผลิตภัณฑ์ปูนปลาสเตอร์ ฯลฯ โดยมีไฮไลท์คือกำแพงหน้าผาจำลอง (Gyproc Climbing Wall) เพื่อโชว์ประสิทธิภาพการใช้งานและความแข็งแกร่งอันน่าทึ่งของแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้  (Gyproc Habito) สามารถรับน้ำหนักของการปีนป่ายได้อย่างน่าทึ่ง ติดตั้งง่าย โดยเจาะ ยึด หรือแขวนสิ่งของบนผนัง ใช้เพียงสกรูไม้เบอร์ 10 และรับน้ำหนักวัสดุได้อย่างปลอดภัยถึง 15 กิโลกรัม (ต่อจุด)  พร้อมคุณสมบัติป้องกันการกระแทก และป้องกันเสียงได้ดี  นอกจากนี้ยังมี ปูนยิปรอค แม็กเนติค (Gyproc Magnetic Plaster) ปูนฉาบตกแต่งภายในสูตรพิเศษที่ทำให้ผนังทั่วไป สามารถยึดเกาะกับแถบแม่เหล็กได้ อีกทั้งช่วยปกปิดรอยแตกร้าวได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสร้างสรรค์ไอเดียในการตกแต่งบ้าน และเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานในแบบฉบับที่ไม่เหมือนใคร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2640-8600  http://www.gyproc.co.th/

Gyproc_3Gyproc_2

เรื่อง : “พจน์ ผลิตภัณฑ์”