Work Space กับไลฟ์สไตล์ของทุกคน คือโมเมนต์ที่แตกต่าง มาทำให้ Work Space ของคุณ “be Unique” โดย KOKUYO (โคคูโย) ดีไซน์เพื่อความสุขของ “คนทำงาน”

เพราะการทำงานคือรากฐานของความสำเร็จ KOKUYO จึงเปรียบได้กับแบรนด์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้น ด้วยหัวใจในการออกแบบเพื่อให้คนทำงานได้ดีขึ้นในหลากมิติ ทั้งรูปแบบ การใช้งาน ความทนทาน และความสวยงาม KOKUYO จึงไม่เคยหยุดที่จะพัฒนานวัตกรรมเฟอร์นิเจอร์สำหรับคนทำงานตั้งแต่อดีตตราบจนปัจจุบันกว่า 100 ปี ที่ผ่านมาควบคู่กับด้านคุณภาพที่ยึดถือตามมาตรฐานของญี่ปุ่น โดยแฝงไว้ด้วยรายละเอียดอันละเมียดในทุกดีเทลของ “คนทำงาน”

ไม่มีรอยนิ้วมือใดที่เหมือนกัน เช่นกันกับบุคลิกของบุคคลย่อมล้วนแตกต่างไปเช่นกัน KOKUYO เข้าใจในสิ่งนี้ดี ในปีนี้กับนิยาม  “be Unique” KOKUYO จึงเลือกที่ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่รองรับ “Work Space” ให้สามารถปรับเปลี่ยนเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง รวมไปถึงสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานไปพร้อมกัน

โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่คำว่าพื้นที่ทำงานหรือ “Work Space” ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ไม่ว่าจะการ WFH หรือแนวทางการทำงานแบบ Hybrid ในปัจจุบัน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานไม่เพียงแต่ต้องมีประสิทธิภาพและคงทน แต่ยังต้องสร้างแรงบันดาลใจ และให้ไอเดียใหม่ๆได้ทั้งโดยรูปลักษณ์ และรูปแบบการใช้งานที่เหมาะสมกับความต้องการที่หลากหลายเช่นกัน

ในบทความนี้ room Books จึงอยากพาทุกท่านไปพบกับแรงบันดาลใจ ผ่าน Work Space ที่นำเอาจุดเด่นจากหลักการออกแบบทั้ง 4 ของ KOKUYO มาเป็นจุดเด่น ซึ่งต่างหลอมรวมกันอยู่ในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมากกว่าแค่เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่เหมือนเพื่อนรู้ใจที่จะช่วยให้ “คนทำงาน” ไปสู่ผลสำเร็จได้อย่างลงตัว

Japanese Quality

ความละเมียดและใส่ใจ คือเอกลักษณ์ของงานดีไซน์จากประเทศญี่ปุ่นที่ทุกคนต่างรู้กันดี ความปราณีตพิถีพิถันในทุกรายละเอียดนั้นสร้างให้เกิดคุณค่าแม้ในส่วนเล็กน้อยที่แบรนด์อื่นอาจมองข้ามไป เพราะ KOKUYO เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เพียงจะช่วยให้การทำงานนั้นมีความราบรื่นและเกิดประสิทธิภาพอย่างถึงที่สุดเพียงเท่านั้น แต่ด้วยรายละเอียดที่ลงตัวนั้นจะทำให้ผู้ใช้เกิดความรู้สึกผูกพันธ์กับอุปกรณ์ที่ตัวเองใช้ ความทนทาน และใช้งานได้ยาวนานนั่นคือสิ่งจำเป็น เพราะเมื่อมี “อุปกรณ์ที่คุ้นมือ” ซึ่งสร้าง “จังหวะของการทำงานที่ดี” ก็จะทำให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพเกิดขึ้นได้ในทุกวัน และตลอดเวลาที่นั่งลงบนโต๊ะทำงานนั่นเอง

Functional Design

“รองรับได้ในทุกรูปแบบกิจกรรม” เพราะ KOKUYO เข้าใจดีว่าทุกคนต่างมีสไตล์การทำงานเป็นของตัวเอง การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่แตกต่างและสามารถสร้าง “สภาวะการทำงาน” ที่เหมาะกับตัวเอง ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญเช่นกัน

ในทุกวันนี้การนั่งทำงานอยู่ใน Work Space แคบๆไม่ใช่ทางเลือกเดียวอีกต่อไป การสร้างพื้นที่สบายๆสำหรับใช้ความคิดสร้างสรรค์ โต๊ะตัวใหญ่สำหรับงานที่หลากหลาย หรือแม้กระทั่งการวางพื้นที่ที่สามารถเลื่อนไหลปรับเปลี่ยนพื้นที่ไปได้ในแบบ Hot Seat ต่างเป็นแนวทางใหม่ๆ ที่ KOKUYO ตั้งใจตอบสนองให้กับทุกคน

Empathic Design

“ความเข้าอกเข้าใจในวิธีใช้งาน และการรองรับซึ่งสรีระของผู้ใช้” เป็นอีกหัวใจสำคัญที่ KOKUYO ยึดถือ ไม่ว่าจะการทำงานอันยาวนาน หรือการเปลี่ยนอิริยาบถเพื่อปรับอารมณ์ และความคิด สิ่งเหล่านี้ล้วนมีรายละเอียดที่ต้องใส่ใจ การออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์สามารถปรับการใช้งานได้ในหลายระดับความสูง หรือรูปแบบ เปรียบได้กับเพื่อนที่เข้าใจในทุกจังหวะของการทำงาน ย่อมทำให้ความคิดสร้างสรรค์ที่จำเป็นไม่เกิดการขาดตอนตลอดช่วงเวลาของการทำงาน และ ในทางกลับกัน การเปลี่ยนอิริยาบถด้วยรูปแบบที่ต่างไปก็อาจจะเป็นประตูสู่ไอเดียใหม่ๆได้เช่นกัน

Aesthetic Design

และแน่นอนว่า “ความงาม” ก็เป็นหัวใจสำคัญที่สร้างให้การทำงานนั้นเกิดความรื่นรมย์ KOKUYO ไม่เพียงเลือกใช้สีสันที่สดใส แต่ยังคุมโทนไว้ด้วยความสบายตาแบบ Earth Tone การออกแบบที่สามารถเลือกแมชต์สีทั้งหมดได้ตามใจผู้ใช้ก็ยิ่งทำให้ “ความงามเฉพาะบุคคล” เกิดขึ้นได้ใน “Work Space” สมัยใหม่ในสไตล์ตัวเองที่ Uniqe ไม่เหมือนใคร

Work Space ในแบบของ คุณผิง พิชญา วงศ์กิตติโชติ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ KINTO ในประเทศไทย ที่เชื่อว่า Work Space ที่ดีในแบบ  Japanese Quality จะช่วยให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม

“ผิงเป็นคนทำงานหนัก ต้องคิดไอเดียในการทำงานอยู่เสมอ Work Space ที่มองหาต้องเรียบง่าย สีสันสบายตา และที่สำคัญคือให้ความสำคัญกับเรื่อง “Japanese Quality” ที่ใช้งานได้ดี ทนทาน และใช้งานได้ยาว แต่ถ้ามีเรื่องของโทนสีเข้ามาด้วย เช่น เป็นโทนสีที่เรียบง่าย สีโทนอ่อน จะยิ่งทำให้คิดงานได้ดีขึ้น”

“เป็นคนมีอุปกรณ์เครื่องเขียนเยอะ แต่การออกแบบที่ดีจะทำให้สิ่งเหล่านี้อยู่ในระบบระเบียบได้ง่ายขึ้น ดีไซน์ที่ดี และสีสันก็ช่วยให้เราเกิดแรงบันดาลใจใหม่ๆและคิดงานได้ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

Work Space ในแบบของ คุณเจ เจรมัย พิทักษ์วงศ์  ผู้บริหารบริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)  และบ.ก. แนวหน้าแห่งวงการสื่อบ้านและการตกแต่ง

“เพราะทุกคนมีบุคลิกที่แตกต่างกัน Work Space จึงแตกต่างไปเช่นกัน ด้วยไลฟ์สไตล์การทำงานของผมที่ Active มีการสลับกิจกรรมหลากหลายในการทำงาน สิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดคือในเรื่องของ “Functional Design”  การมีฟังก์ชันเฟอร์นิเจอร์ทำงานที่สอดรับกับการเคลื่อนไหวในการทำงานอยู่ตลอดเวลาจึงเป็นสำคัญ”

“ในส่วนของสีสันนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่คุมโทนเอาไว้ด้วยสี Earth Tone ช่วยสร้างบรรยากาศธรรมชาติที่ผ่อนคลายให้แก่พื้นที่ทำงาน เปิดโอกาสให้สร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวใน Work Space ได้อย่างลงตัว ซึ่งเป็นอีกปัจจัยของการสร้างสภาวะการทำงานที่ดีที่ควรคำนึงถึงอีกดัวย โดยเฉพาะกับความเป็นบ้านและสวนที่มักมีธรรมชาติเข้ามาเติมเต็มในทุกพื้นที่ของชีวิต”

Work Space ในแบบของ คุณแก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล  นักแสดง ดีไซเนอร์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ กับ Work Space ที่ให้ความสำคัญเรื่อง Empathic Design ในการทำงาน

“ปกติเวลาทำงานผมใช้เวลาอยู่หน้าคอมเยอะ Work Space เลยมีความสำคัญกับผมมาก เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ สิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องของ “Emphatic Design” คือการออกแบบที่เข้าอกเข้าใจผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการออกแบบเพื่อรองรับกับสรีระร่างกาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

“เวิร์คสเปซนั้นมีความสำคัญอย่างมาก ความเรียบง่ายของเฟอร์นิเจอร์ จะทำให้ทำงานได้อย่างมีระเบียบและประสิทธิภาพมากขึ้น”

Work Space ในแบบของโอ๊ต – ณรงค์ฤทธิ์ ศรีตลานนท์ และโอ๊ตซึ – เฉลิมพล อัครภิญโญสกุล จาก OATS X SOMEWHERE เพจไลฟ์สไตล์และท่องเที่ยว และ Founder แบรนด์ DROP BY DOUGH ร้านโดนัทชื่อดัง

“อยากให้การทำงานมีความ Lively กระตุ้นความรู้สึกให้เรามีความ Active ในการทำงานอยู่เสมอ ให้ความสำคัญกับความสวยงามเป็นหลัก เฟอร์นิเจอร์ที่จะเข้ามาตอบโจทย์จึงต้องมีดีไซน์ที่ลงตัว และดูดี ที่สำคัญต้องใช้งานได้ดีเช่นกัน”

“บรรยากาศที่มีความ Productive ต้องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่สอดแทรกดีไซน์และสีสันไปในรายละเอียดของพื้นที่ จะช่วยให้เกิดไอเดียดีๆได้อยู่เสมอ”

เพราะ KOKUYO นั้นเข้าใจในความหลากหลาย และพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้เข้ากับแต่ละคน จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานของ KOKUYO มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์กับทุกๆกิจกรรมการทำงาน และมีดีไซน์ที่หลากหลายที่สามารถตอบโจทย์ได้กับทุกคน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า KOKUYO คือเฟอร์นิเจอร์คุณภาพแบบ Japanese Quality ที่ตอบสนองได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับคุณ “be Unique” 

มาสัมผัสประสบการณ์ “be Unique” กับแบรนด์ KOKUYO (โคคูโย) ได้ที่ www.kokuyo.co.th

#kokuyo #kokuyobeunique #kokuyothailand