Zen AiO 24 M5401 จาก ASUS เมื่อคอมพิวเตอร์สวยดั่งงานศิลป์ครบทุกมิติความสร้างสรรค์ ที่ อาร์ม พิพัฒน์ เลือกใช้  

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะในปัจจุบัน ไม่ใช่เพียงแต่ต้องครอบคลุมการใช้งานที่ตอบสนองได้ทั้งความบันเทิงและประสิทธิภาพ ดีไซน์ของตัวเครื่องที่เข้าได้กับบ้านดีไซน์สวย กะทัดรัด ไม่เกะกะรกสายตา ก็เป็นเรื่องสำคัญด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้คุณ อาร์ม พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ คนบันเทิงที่ทำงานในสายออกแบบ และยังเป็นสถาปนิกเลือกแนะนำว่านี่คือ “คอมฯของคนรักการแต่งบ้าน” อย่างแท้จริง

คอมพิวเตอร์ที่คุณอาร์มเลือกใช้ให้เป็น “ส่วนหนึ่งของบ้าน” ต้องเป็นอย่างไร?

“เพราะเมื่อต้องเลือกสิ่งใด ๆ ให้เข้ามาอยู่ในบ้านนั้นก็ต้องใส่ใจเรื่องดีไซน์ด้วยเช่นกัน ของชิ้นนั้นต้องเป็นดีไซน์ที่เราชอบ และต้องเข้ากับบ้านรวมทั้งสิ่งต่าง ๆ ภายในบ้านที่อยู่มาก่อนแล้ว ASUS Zen AiO 24 M5401 เครื่องนี้มีดีไซน์ที่ดูดี เรียบง่าย และไม่เหมือนคอมฯบ้านที่ประกอบเองที่ดูแล้วไม่มีความเข้ากัน ด้วยความเป็น All in One ของ ASUS Zen AiO 24 M5401 จึงเปิดโอกาสให้เราสามารถยกไปใช้ติดตั้งในพื้นที่ในบ้านได้อย่างง่ายดายเช่นกัน ไม่ว่าจะห้องนั่งเล่น หรือ ที่เคาน์เตอร์ครัวก็ตาม เพราะมีทั้งลำโพง และสามารถใช้การ Touch Screen ได้อีกด้วย ทั้งฐานตั้งก็ไม่ได้ใช้พื้นที่เยอะด้วย การใช้คอมเครื่องนี้จึงเป็นอุปกรณ์ที่สร้างรูปแบบการใช้งานใหม่ ๆ ได้อย่างน่าสนใจ ที่สำคัญคือมีดีไซน์ที่ดี วางมุมไหนก็เข้าได้กับบ้านอย่างลงตัว”

“จอขนาดใหญ่ ที่ปรับองศาได้ ทำให้การใช้งานสามารถเปลี่ยนท่าได้หลากหลายซึ่งเป็นผลดีต่อการใช้งานเป็นเวลานาน หรือแม้แต่การเปลี่ยนพื้นที่การทำงานไปยังพื้นที่อื่น ๆ ในบ้านด้วยเช่นกัน ยิ่งในยุค Work From Home เช่นนี้ บางครั้งเราก็อาจจะยกไปนั่งประชุมตรงโซฟารับแขก เพียงแค่ยกไปตั้ง เสียบปลั๊ก ก็พร้อมใช้ ง่ายดายกว่าคอมฯบ้านแบบเดิม ๆ มาก”

“สุดท้ายแล้วในเรื่องของ “สเปค” คอมที่จะเป็นคอมประจำบ้านนอกจากจะสวย ดูดี ใช้งานได้สะดวกแล้ว สเปคที่ครอบคลุมตั้งแต่ความบันเทิงไปถึงการเปิดไฟล์งานเบื้องต้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็น คอมฯเครื่องนี้สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดี ทั้งยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home และ Office Home and Student 2021 เรียกได้ว่าพร้อมใช้งานตั้งแต่เปิดกล่องเลยทีเดียว กลับมาบ้านถ้าทีมงานส่งไฟล์วิดีโอมาให้ตรวจก็เปิดได้สะดวก หรือใช้งานกราฟฟิคเบื้องต้นก็ทำได้อย่างสะดวก แม้แต่ผมเองจะตัดต่อคลิปวิดีโอรายการของตัวเองเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำงานได้ดีเช่นเดียวกัน”

เพราะ ASUS Zen AiO 24 M5401 ตอบโจทย์ผู้ที่สนใจคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ใช้งานได้ครบครันในรูปแบบ All-in-one ทั้งสวยงามและเพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติสำหรับการทำงานไว้ในเครื่องเดียว โดยรุ่นใหม่นี้ มีหน้าจอแบบสัมผัส เพิ่มความสะดวกสบาย และดูหรูหรา พร้อมกับหน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่จัดการข้อมูล และเพิ่มประสิทธิภาพของตัวเครื่องให้รวดเร็ว เปิดเครื่องได้ทันใจ มาพร้อมกับ Windows 11 Home และ Microsoft Office Home and Student 2021 ของแท้มาให้ใช้อย่างสะดวกและปลอดภัย ตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง

นิยามของ “คอมพิวเตอร์ประจำบ้าน” ที่เปลี่ยนไป

“สองปีที่ผ่านมา หลาย ๆ คนมีการใช้งานพื้นที่ในบ้านที่เปลี่ยนไปมาก เราเริ่มใช้พื้นที่ต่างๆในบ้านมากขึ้น มีการทำงาน หรือใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น การมีคอมพิวเตอร์ที่ใช้งานได้ครบครันในเครื่องเดียวจึงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแน่นอนว่าให้ความสบายได้มากกว่าคอมพิวเตอร์พกพาอยู่แล้ว ยิ่งพอเป็นคอมพิวเตอร์แบบ All In One ก็ทำให้เราสามารถย้ายพื้นที่ไปตามความเหมาะสม ตามโอกาสต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้น การใช้งานคอมพิวเตอร์สมัยนี้เหมือนเป็นสเตชั่นที่สามารถเรียกดูไฟล์หรือข้อมูลได้จาก Cloud หรือ การเชื่อมต่อไร้สาย นั่นแปลว่า คอมพิวเตอร์ประจำบ้านในปัจจุบันไม่จำเป็นต้องมีสายระโยงระยางอีกต่อไปแล้ว นั่นจึงทำให้การออกแบบสามารถสร้างสรรค์รูปแบบที่น่าสนใจได้มากขึ้น ดูสวยงามลงตัว ใช้งานได้ง่ายขึ้นเช่นกัน”

ด้วยดีไซน์และการออกแบบของ ASUS Zen AiO 24 M5401 รูปลักษณ์ที่หรูหราพร้อมขาตั้งโลหะเยื้องไปทางซ้าย ให้ความรู้สึกหรูหราแปลกใหม่ ฉีกทุกความรู้สึกแบบเดิม ๆ อีกทั้งยังมีลำโพงที่บุด้วยผ้าจาก harman/kardon จึงสามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านให้ดูดี และทันสมัยได้อีกด้วย มาพร้อม จอภาพขอบบาง NanoEdge ขนาด 23.8 นิ้วพร้อมอัตราส่วนจอภาพต่อตัวเครื่องที่มากถึง 93% ทำให้ได้รับอรรถรสในการใช้งาน เต็มตามากยิ่งขึ้น ความหนาของตัวเครื่องเพียง 14.4 มิลลิเมตร ไม่เทอะทะ จัดวางมุมไหนก็ดูดี

จัดเต็มด้วยหน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เปิดเครื่องเร็วขึ้น เปิดหลายแท็บได้โดยไม่แล็ค ประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม ระบบปฏิบัติการ Windows 11 Home มาพร้อมกับ Microsoft Office Home and Student 2021 ตลอดอายุการใช้งานของเครื่อง โปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงอย่าง AMD Ryzen™ 7 5825U Processor และกราฟิกโปรเซสเซอร์ AMD Radeon™ Graphics

และ ถ้าให้พูดถึงโปรเซสเซอร์ Ryzen 7 ก็คือเรื่องประสิทธิภาพที่สูงทั้งในการเล่นเกม และการใช้งานโปรแกรมที่ใช้งานหนัก เช่น การสร้างแบบจำลอง การเรนเดอร์ 3 มิติ หรือโปรแกรม CAD

โดยโปรเซสเซอร์ Ryzen นั้นจะประกอบด้วยเทคโนโลยี AMD SenseMI ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และจัดการพลังงานได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะกับสายงานออกแบบ หรือดูแบบง่าย ๆ ผ่านตัว AiO

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเทคโนโลยี Neural Net Prediction ซึ่งเป็น AI อัจฉริยะที่ช่วยจดจำโปรแกรมของผู้ใช้งาน โดยมี Smart Prefetch ที่ทำให้การประมวลผลรวดเร็วขึ้น และตอบสนองทั้งในการเล่นเกมและการทำงานต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น นับว่าเป็นขุมพลังที่ทำให้เจ้า ASUS Zen AiO 24 M5401 ทำงานได้อย่างลื่นไหล ทั้งสวย ทั้งทรงประสิทธิภาพขนาดนี้ จะพลาดได้ไง

ความประทับใจต่อ ASUS Zen AiO 24 M5401

“เรียกว่าเปลี่ยนความคิดไปเลยก็ได้ เพราะส่วนตัวก็เคยใช้มือถือ ASUS มาก่อนอยู่แล้ว สิ่งหนึ่งที่ประทับใจคือสเปค และดีไซน์ ที่ให้มาคุ้มค่าเกินราคามาก จึงรู้สึกว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอย่างมากกับคนที่สนใจคอมพิวเตอร์ที่ไม่ใช่แค่ดูดี ขอบจอบางเฉียบ มี Touch Screen แถมยังให้ลำโพงคุณภาพอย่าง Harman/Kardon มาพร้อม ทำให้สามารถใช้งานได้ง่ายและเพลิดเพลินอย่างมาก ซึ่งด้วยดีไซน์ที่ออกไปในทางน้อยแต่มากแบบ Minimal เมื่อนำมาจัดใช้บนโต๊ะทำงานก็ยิ่งทำให้โต๊ะทำงานดูเป็นระเบียบ เหมาะกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นไปอีกด้วย เพราะฉะนั้น สำหรับใครที่อยู่ในสายดีไซน์ หรือชื่นชอบการแต่งบ้านอยู่แล้ว คอมพิวเตอร์รุ่นนี้ แนะนำเลยครับ”

เพราะการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับบ้านสวยนั้นช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้ทั้งการทำงาน และการใช้ชีวิต ASUS จึงออกแบบ Zen AiO 24 M5401 ให้ตอบโจทย์ทั้งความงาม และการใช้งานอย่างครบครัน เปลี่ยนให้มุมทำงานกลายเป็นอีกมุมสวย หรือจะเลือกวางที่มุมไหน ก็ใช้งานได้สะดวกและดูดีอย่างเหลือเชื่อ

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.asus.com/th/Displays-Desktops/All-in-One-PCs/Zen-AiO/Zen-AiO-24-M5401
#AMD #AMDTH #Ryzen #ASUSTH #AIO #M5401

ระบบการ Login ด้วยใบหน้า การลงชื่อเข้าใช้ด้วยใบหน้าเป็นวิธีที่รวดเร็ว ปลอดภัย และสะดวกสบาย โดยใช้ฟังก์ชั่นการทำงานของ Windows Hello ไม่จำเป็นต้องจำรหัสผ่านยาวเหยียดและซับซ้อนอีกต่อไป ต่อไปนี้คุณเพียงแค่สแกนใบหน้า คุณก็สามารถลงชื่อเข้าใช้ระบบได้อย่างรวดเร็ว
 

ฟีเจอร์เด่นของASUS Zen AiO 24 M5401

  • หน่วยเก็บข้อมูลสูงสุดขนาด 512GB M.2 NVMe™ PCIe® 3.0 SSD
  • หน้าจอแบบสัมผัส Touch panel
  • ขนาดหน้าจอ 23.8 นิ้ว ความคมชัดระดับ FHD (1920 x 1080) 16:9
  • ประสิทธิภาพสูงจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ 7 5825U Mobile Processor (8-core/16-thread, 16 MB cache, up to 4.5 GHz max boost)
  • หน่วยความจำหรือแรม 16GB DDR4 SO-DIMM
  • กล้องหน้าคมชัด 720p HD พร้อม IR function รองรับ Windows Hello เพื่อการสแกนใบหน้าปลดล็อก
  • พร้อมติดตั้ง Windows 11 Home และ Microsoft Office Home & Student 2021
  • รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 (802.11ax) และ Bluetooth 5.2 (Dual band) 2*2
  • ให้เสียงคมชัดจากลำโพง harman/kardon
  • มาพร้อมการรับประกันได้แก่ บริการซ่อมถึงที่3 ปี (Local On-site Service) และ ประกันอุบัติเหตุ 1 ปีเต็ม (Perfect Warranty)
  • แถมฟรีคีย์บอร์ดไร้สายและเมาส์ไร้สาย

พอร์ตด้านข้าง

  • 1x 3.5mm combo audio jack
  • 1x USB 3.2 Gen 1 Type-A
  • 1x USB 3.2 Gen 1 Type-C

พอร์ตด้านหลัง

  • 1x DC-in
  • 1x Kensington lock
  • 1x RJ45 LAN jack for LAN insert (10 / 100 / 1000)
  • 1x HDMI out 1.4
  • 1x USB 3.2 Gen 1 Type-A
  • 2x USB 2.0 Type-A