New Solar Hybrid Solutions พลังงานสะอาด 24 ชั่วโมง จาก SCG Solar Roof Solutions

เมื่อไลฟ์สไตล์ของคนยุคนี้เปลี่ยนมาอยู่บ้านกันมากขึ้น ทั้งทำงานที่บ้าน เปิดโฮมออฟฟิศ หรือวัยเกษียณที่อยู่บ้านทั้งวัน ผลที่ตามมาคือ ค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้นจนน่าตกใจ ดังนั้นหลายบ้านจึงสนการติดตั้งเทคโนโลยี Solar Roof เพื่อจะเปลี่ยนพลังงานจากแสงอาทิตย์มาเป็นไฟฟ้าที่ใช้ภายในบ้าน 

โดยการติดตั้งโซลาร์รูฟนั้นสามารถแบ่งเป็น 3 ระบบ เพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าของแต่ละบ้านได้อย่างเหมาะสมที่สุด ได้แก่

  1. ระบบออนกริด (On Grid)
  2. ระบบออฟกริด (Off Grid)
  3. ระบบไฮบริด (Hybrid Grid)

อ่านต่อ : โซลาร์แต่ละระบต่างกันอย่างไร https://cutt.ly/CHr4ZzW

ระบบที่นิยมติดตั้งกันคือ ระบบออนกริด แต่จะสามารถใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟได้เฉพาะช่วงกลางวันที่มีแสงอาทิตย์เท่านั้น  ไม่สามารถใช้ในช่วงกลางคืนได้ จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้อย่างคุ้มค่า โดยเก็บพลังงานมาใช้ในช่วงกลางคืนได้ด้วย เราจึงพามาทำความรู้จักกับ SCG Solar Roof ระบบ Hybrid ซึ่งเป็นระบบที่มีเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อผลิตกระแสให้กับคุณได้อย่างคุ้มค่ายิ่งกว่าเคย

Solar Hybrid Solutions
การจัดแสดง SCG Solar Roof ระบบ Hybrid ในงานสถาปนิก’65
Solar Hybrid Solutions

Solar Hybrid Solutions นั้นเป็นทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน ที่ต้องการวิธีการใช้พลังงานไฟฟ้าให้คุ้มค่าทั้งในเวลากลางวันและกลางคืนจากพลังงานสะอาด โดย SCG Solar Roof ระบบ Hybrid เป็นการผสานข้อดีของระบบออนกริด (On Grid) และ ระบบออฟกริด (Off Grid) เข้าด้วยกันเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด โดยระบบ Hybrid นั้นจะผลิตไฟฟ้าในช่วงเวลากลางวัน และเก็บพลังงานที่ผลิตได้ไว้ใน Energy Storage คุณจึงสามารถใช้พลังงานไฟฟ้าได้ฟรีๆ ทั้งในช่วงเวลากลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังสามารถเป็นระบบไฟฉุกเฉินสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าสำคัญของบ้านได้ ซึ่งพลังงานสำรองดังกล่าวจะเป็นพลังงานสะอาด 100% 

Solar Hybrid Solutions
การทำงานของ SCG Solar Roof ระบบ Hybrid

Solar Hybrid Solutions มีการใช้ไฟจากทั้งการไฟฟ้า ไฟที่ผลิตได้จากแผงโซลาร์ และไฟจาก Energy Storage ในกรณีที่แผงโซลาร์ผลิตกระแสไฟฟ้ามากเกินกว่าการใช้งาน Energy Storage จะกักเก็บไฟไว้ และสามารถดึงมาใช้ในช่วงเวลากลางคืน หรือใช้เป็นไฟฉุกเฉินเมื่อไฟดับ และถ้าไฟที่ผลิตจากแผงโซลาร์และไฟที่กักเก็บไว้ไม่เพียงพอ ระบบก็จะสลับมาใช้ไฟจากการไฟฟ้า โดยสามารถติดตามการทำงานของระบบได้ Real Time ผ่าน Application แต่ระบบไฮบริดจะไม่สามารถขายกระแสไฟให้กับภาครัฐได้

Solar Hybrid Solutions มีมาตรฐานปลอดภัยระดับสากล ติดตั้งและดูแลรักษาง่าย ด้วยบริการ Roof Health Check จาก SCG ซึ่งเป็นการตรวจสภาพหลังคาเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนติดตั้งโซลาร์รูฟ บริการซ่อม-ปรับปรุงหลังคาให้อยู่ในสภาพดีก่อนที่จะติดตั้ง พร้อมทั้งยังดำเนินการขออนุญาตติดตั้งโซลาร์จากภาครัฐให้ทั้งกระบวนการ รวมถึงยังมีบริการ After Sales Service บริการตรวจสอบระบบและล้างแผง 

หากสนใจสามารถดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่  https://www.scgbuildingmaterials.com/th/solution/solar-roof หรือ เว็ปไซต์ SCG Home  หน้าร้าน SCG Home Experience , SCG Home บุญถาวร และ SCG Authorized Dealer ทั่วประเทศ  สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222