จระเข้ ต่อยอดเทคโนโลยีขยายการปกป้อง จากบ้านสู่งานโครงสร้างพื้นฐาน

บริษัทจระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี ยกสุดยอดนวัตกรรมไฮไลท์ SEE JORAKAY สีที่ผลิตจากธรรมชาติ นำมาจัดแสดงภายในงานสถาปนิก’65 ภายใต้การออกแบบบูธด้วยคอนเซ็ปต์ “JORAKAY TRANSFROM จระเข้เปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ครอบคลุม ทุกมิติ” ต่อยอดเทคโนโลยีแห่งการปกป้องบ้าน Transform สู่งาน Infrastructure

ศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “จระเข้เข้าร่วมงานสถาปนิกสยามมาอย่างต่อเนื่องหลายสิบปี ซึ่งงานนี้เป็นเวทีสำคัญของการแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใหญ่ที่สุดในอาเซียน ทำให้ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนอัพเดทกันในแง่ของธุรกิจ รวมทั้งยังได้แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับดีเอ็นเอของจระเข้ ที่ต้องการสร้างสรรค์นวัตกรรมออกมาเพื่อปกป้องคนที่ใช้ ใส่ใจคนที่อยู่ และดูแลโลกให้ดี โดยเราได้ทำการวิจัยและเก็บข้อมูลผู้บริโภค เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า พร้อมทดสอบผลิตภัณฑ์ในแล็บของจระเข้ที่ได้มาตรฐานสากล จนออกมาเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์และใช้งานได้จริง เหมาะกับสภาพแวดล้อมในประเทศไทยและในภูมิภาคนี้ อีกทั้งเรายังมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การผลิตที่ไม่ทำร้ายโลก ปลอดภัยเมื่อใช้งาน และช่วยลดภาวะโลกร้อน ที่สำคัญคือ ทุกนวัตกรรมของจระเข้จะต้องสร้างความสุขให้กับการอยู่อาศัยในทุกแง่มุม”

ซึ่งบูธจระเข้ภายในงานสถาปนิก’65 ออกแบบโดย จุลสมโณ พงษ์เสถียร ผู้ก่อตั้ง FLAT12X และ สถาปนิกผู้เคยได้รางวัล Top Ten จาก World Architecture Festival ภายใต้คอนเซ็ปต์ “JORAKAY TRANSFROM จระเข้เปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ครอบคลุมทุกมิติ ขยายสู่ ปกป้องงานโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และมุ่งเน้นสีจระเข้ โดยสร้างสรรค์ออกมาในรูปแบบ Pavilion จัดแสดงเส้นทางการเดินเป็นวงกลม สามารถชมบูธจระเข้ได้แบบ 360 องศา แบ่งโซนสถาปัตยกรรมงานก่อสร้าง และโซนฝั่งงาน SEE JORAKAY แสดงออกถึงการใช้สินค้าจระเข้ร่วมกันปกป้องได้ทั้งบ้านและอาคาร

ส่วนไฮไลท์อย่างสุดยอดนวัตกรรม SEE JORAKAY เป็นสีที่ทำจากธรรมชาติ 100% รายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ที่ครั้งนี้ได้นำมาใช้ตกแต่งทั้งพื้นที่ ดีต่อทั้งช่างผู้ใช้งาน ผู้เยี่ยมชมงาน และดีกับโลก ยิ่งในช่วงวิกฤต โควิด-19 ผู้บริโภคหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ที่ดีกับสุขภาพมากขึ้น รวมไปถึงสีทาอาคารอย่างกลุ่ม NATURAL COLOR ที่สามารถออกแบบตกแต่งได้หลากหลาย พร้อมทั้งคุณสมบัติโดดเด่นในการดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้เท่ากับต้นไม้ใหญ่ ปราศจากสารประกอบอินทรีย์วัตถุระเหยง่าย (NON VOC) ไม่มีกลิ่นฉุน เนื้อสีมีความเป็นธรรมชาติ เพราะผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติ Lime Stone ผสานกับเทคโนโลยี Graphene ที่ได้รับรางวัลโนเบล ช่วยในการทำให้สียืดหยุ่น สีจระเข้ จึงช่วยปกป้องผู้อยู่อาศัยและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ผู้บริโภคจึงมั่นใจและเลือกใช้สำหรับบ้านพักอาศัย และโครงการต่างๆ

ทางด้านการขยายสู่การ “ปกป้องงานโครงสร้างพื้นฐาน” Infrastructure จระเข้มีนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์เคมีหลากหลายที่ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อให้เกิดความแข็งแรงและช่วยให้การทำงานโดยรวมได้รวดเร็วขึ้น ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย โดยครอบคลุมการใช้งานตั้งแต่งานโครงสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง ทางยกระดับต่างๆ ไปจนถึงงานท่าเทียบเรือ ซึ่งเป็นเป้าหมายในการทำการตลาดสำหรับปี 2565 โดยจระเข้มีความมุ่งหวังว่าเจ้าของบ้าน สถาปนิก นักออกแบบและตกแต่งภายใน และโครงการขนาดใหญ่ จะได้สัมผัสมุมมองใหม่จากกลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์จากจระเข้

ศุภพงษ์ กล่าวเสริมว่า “จระเข้มีการTransform ในหลายมิติ มิติแรก Transform ในการออกแบบก่อสร้างบูธ มิติต่อมา Transform การรับรู้ ก้าวออกจากกรอบความคิดเดิมที่ จระเข้ ยืนหนึ่งในนวัตกรรมปูกระเบื้องมาสู่กลุ่มสินค้าสำหรับโครงสร้างขนาดใหญ่ ด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลาย สามารถใช้ร่วมกันปกป้องทั้งบ้าน และขยายสู่ปกป้องงานโครงสร้างพื้นฐาน Infrastructure  อีกมิติที่สำคัญ และงานตกแต่งที่จับต้องได้ คือ SEE JORAKAY สีธรรมชาติ ที่มีความแตกต่างจากสีทั่วไปในตลาด”

ปัจจุบัน “จระเข้” มีสินค้านวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งแบบครบวงจร และเป็นแบรนด์ไทยที่เข้าใจความต้องการของคนในภูมิภาค รวมทั้งยังพร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า ควบคู่กับมุมมองในการเลือกใช้วัสดุรักษ์โลกที่จะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ โดยทุกกลุ่มสินค้าของจระเข้เป็นสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามมาตรฐานระดับประเทศและระดับสากล

สามารถติดตามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ของจระเข้ได้ที่ www.jorakay.co.th และ เฟซบุ๊ก jorakay หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-720-1112