แก้ปัญหาบ้านร้อนอย่างตรงจุด ด้วยนวัตกรรมเพื่อบ้านอยู่สบาย

บ้านร้อนเกิดจากสาเหตุอะไร

เมื่อพบปัญหาบ้านร้อน หลายคนมักเลือกการติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อแก้ปัญหาเป็นอันดับแรก ซึ่งที่จริงแล้วการติดตั้งเครื่องปรับอากาศนั้นกลับเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น แถมยังมีภาระค่าไฟฟ้าที่น่าตกใจตามมาทุกๆ เดือน เนื่องจากสาเหตุที่แท้จริงของบ้านร้อนนั้นเกิดจากหลายสาเหตุ ดังนี้

การสะสมความร้อนบริเวณโถงใต้หลังคา ด้วยธรรมชาติของความร้อนที่จะลอยตัวขึ้นสู่ที่สูง ทำให้ใต้หลังคากลายเป็นบริเวณที่สะสมความร้อนเป็นจุดหลักของบ้าน หากไม่สามารถระบายความร้อนออกไปยังนอกบ้านได้ ความร้อนที่สะสมก็จะคายลงมาในบ้าน หรือที่เรียกว่า “ปรากฏการณ์เตาอบ” จึงทำให้บ้านร้อนตลอดเวลา แม้จะติดเครื่องปรับอากาศก็เป็นเพียงการทำให้บ้านเย็นชั่วคราว และการติดวัสดุกันความร้อนนั้นก็อาจไม่เพียงพอที่จะทำให้บ้านอยู่ได้อย่างสบาย เพราะความร้อนก็ยังคงสะสมภายในบ้านอยู่ดี 

การสะสมความร้อนของผนัง วัสดุก่อสร้างที่นิยมใช้สร้างบ้านมักจะเป็นผนังอิฐมอญ หรือผนังพรีแคส ซึ่งแม้จะแข็งแรงทนทาน แต่ก็เป็นวัสดุที่สะสมความร้อนได้มากแถมยังคายความร้อนช้า ช่วงกลางวันจะค่อยๆ สะสมความร้อน และเมื่อถึงเวลากลางคืนก็จะคลายความร้อนคืนกลับไปภายในบ้าน จึงทำให้บ้านอบอ้าวตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

บ้านร้อนอบอ้าวเพราะกระจกและไม่มีช่องเปิดระบายความร้อน นอกจากความร้อนจะสะสมยังบริเวณใต้โถงหลังคาและคอนกรีตแล้ว ความร้อนยังเข้ามาในบ้านผ่านทางกระจกได้อีกด้วย จะสังเกตได้ว่าบ้านที่ติดตั้งกระจกจำนวนมากหากไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ และไม่มีช่องเปิดระบายความร้อนก็แทบจะอยู่ไม่ได้เลย อีกทั้งการออกแบบขนาดและตำแหน่งติดตั้งช่องเปิดที่เหมาะสม และมีจำนวนช่องเปิดที่เพียงพอก็ส่งผลทำให้บ้านเย็นสบายเช่นกัน 

แก้ปัญหาบ้านอบอ้าว ให้เย็นสบาย ถ่ายเท ไม่เป็นเตาอบ ด้วย Active AIRflowSystem

คงจะดีกว่าถ้าใช้นวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อย่างตรงจุดด้วย Active AIRflow™ System ที่เป็นกระบวนการดึงเอาอากาศภายนอกซึ่งเย็นกว่าเข้ามาภายในบ้าน โดยมี Filter 3 ชั้น บริเวณ Grille ที่ช่วยกรองฝุ่น PM10, PM2.5 และแมลงได้ตั้งแต่ขั้นตอนแรกก่อนจะเข้าบ้าน ในขณะเดียวกันก็ช่วยระบายความร้อนที่สะสมภายในตัวบ้าน โดยจะดูดความร้อนดังกล่าวขึ้นทางโถงหลังคา และระบายความร้อน (Heat Ventilation) ออกทางหลังคาสู่ภายนอกบ้าน ซึ่งเป็นวิธีแก้บ้านร้อนอบอ้าวที่ตรงจุดและได้ผลที่สุด เพื่อบ้านอยู่สบาย อากาศระบายถ่ายเท 

ระบบการทำงานของ Active AIRflowSystem

Active AIRflow™ System เป็นระบบทำงานอัตโนมัติที่จะสร้างอากาศใหม่ให้ไหลเวียนภายในบ้านและเร่งการระบายความร้อน โดยเริ่มจากการติดตั้ง Intake Air Grille ที่จะช่วยเติมอากาศใหม่เข้าสู่ตัวบ้าน และมีพัดลม หรือ Ceiling Ventilator ดูดความร้อนจากชั้นล่างขึ้นมาที่โถงใต้หลังคา และพัดลมที่ติดกับกระเบื้องหลังคาหรือ SRTV (Smart Roof Tile Ventilator) จะทำงานเพื่อเร่งการระบายความร้อน ทำให้มีการถ่ายเทอากาศภายในบ้านตลอดเวลา นอกจากนั้นหากติดตั้ง Active AIRflow™ System ร่วมกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศก็จะช่วยลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากระบบจะช่วยให้อากาศภายในบ้านเย็นลงได้ 2-5 องศา และใต้หลังคาเย็นลง 10-15 องศา เมื่ออุณหภูมิตั้งต้นในบ้านลดลง เครื่องปรับอากาศจึงทำงานน้อยลง ทำให้ประหยัดค่าไฟจากเครื่องปรับอากาศลงเฉลี่ย 10% และเมื่อใช้ร่วมกับฉนวนกันความร้อน  Staycool จะช่วยประหยัดได้มากขึ้นถึง 16-20% ส่งผลให้ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนนั่นเอง 

ติดตั้งกับหลังคาได้กับหลังคารุ่นมาตรฐานทั่วไป ไม่ต้องเจาะกระเบื้อง

สามารถติดตั้งได้ทั้งบ้านใหม่และบ้านที่อยู่อาศัยแล้ว (ยกเว้นทาวน์เฮาส์ที่ไม่มีการกั้นโถงหลังคาระหว่างคูหา) ซึ่งใช้ระยะเวลาติดตั้งเพียง 1 วันเท่านั้น โดยจะมีการติดตั้ง SRTV (Smart Roof Tile Ventilator) บริเวณผืนหลังคา เป็นการเปลี่ยนกระเบื้องแผ่นเดิม แทนที่ด้วยแผ่นใหม่ที่ติดอุปกรณ์ SRTV มาสำเร็จแล้ว จึงไม่ต้องรื้อหรือเจาะกระเบื้อง หมดปัญหาน้ำรั่วซึม ซึ่งหลังคาที่ติดตั้ง Active AIRflow™ System โดยมีกระเบื้องหลังคาที่ติดตั้งได้หลากหลายรุ่น ได้แก่หลังคาเซรามิค Excella, Celica หลังคาคอนกรีต Nuestile (ยกเว้นหลังคารุ่น Oriental) , Prestige, CPAC และหลังคาคอนกรีตแบรนด์ทั่วไป ยกเว้น Vcon , นอกจากนี้ยังติดตั้งได้กับหลังคาเมทัลชีท แบรนด์ทั่วไป ที่มีความลาดเอียงไม่ต่ำกว่า 3 องศา รวมถึงติดตั้งได้กับหลังคาไฟเบอร์ซิเมนต์ รุ่น ลอนคู่,พรีม่า, โปรลอน ,ไตรลอน แต่ต้องมีอายุไม่เกิน 10 ปี และหลังคาชิงเกิลแบรนด์ทั่วไป

หากสนใจระบบ Active AIRflow™ System ทาง SCG ก็มีให้เลือกถึง 4 Package  ได้แก่ Compact, Smart, Premium และ Platinum พร้อมผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยแนะนำและวิเคราะห์เพื่อให้ Package นั้นเหมาะสมกับบ้านและการใช้งานของคุณได้มากที่สุด โดยมีราคารวมค่าบริการติดตั้ง เริ่มต้น 29,900 บาท* (ไม่รวม Vat และยังไม่รวมส่วนลดที่อาจมีในแต่ละช่วงเวลา) 

*หมายเหตุ  

– ราคาดังกล่าวเป็นราคาในแพ็คเกจ Compact และคำนวณเบื้องต้นจากบ้านพื้นที่ 170 ตร.ม ทั้งนี้ราคาจะขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้สอย พื้นที่หลังคา รวมถึงจำนวนอุปกรณ์ในระบบที่ต้องติดตั้ง

สามารถประเมินราคาติดตั้งได้เบื้องต้น คลิก   https://bit.ly/3tK8iQH

สามารถเลือกรับบริการการติดตั้ง Active AIRflow™ System ผ่าน SCG ONLINE STORE ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3tK8iQH หรือหน้าร้าน SCG HOME Experience, และ SCG Home บุญถาวร ทั่วประเทศ 

ปรึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website SCG หรือ https://bit.ly/3vydBVN สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222