SCG GREEN CHOICE เห็นปุ๊บ เลือกปั๊บ มั่นใจได้ว่ารักษ์โลก

แค่คุณเลือกก็เปลี่ยนโลก…เทรนด์สายกรีนของคนรุ่นใหม่ ผู้กำลังรับบทฮีโร่กอบกู้โลกให้กลับมาดีดังเดิม หรือใกล้เคียงมากที่สุด  เพราะเข้าใจดีแล้วว่าสิ่งแวดล้อมเสื่อมโทรม ทั้งปัญหาภาวะโลกร้อน สภาพอากาศแปรปรวน ฝนแล้ง พายุแรง หรือปัญหามลพิษอย่าง PM 2.5 และขยะล้นเมือง กำลังส่งผลกระทบอย่างหนักต่อชีวิตผู้คน ทั้งสุขภาพ อาหาร หรือแม้ที่อยู่อาศัยอย่างเลี่ยงไม่ได้ และทั้งหมดนี้เกิดจากวิถีชีวิตของเราทุกคน

การดูแลโลกใบนี้ไม่ใช่หน้าที่ของใคร แต่เป็นเรื่องของทุกคนที่ทำได้ในทุกวันด้วยการเลือก” “เปลี่ยน” “ปรับมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณวัสดุแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง หันมาใช้สินค้าที่สามารถย่อยสลายได้ รีไซเคิล รียูส และรีฟิลได้ ซึ่งไม่จำเพาะแค่ของใช้ในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่สามารถทำให้”บ้าน” และ “กิจกรรมภายในบ้าน” ยังช่วยเซฟโลกได้อีกด้วย

SCG GREEN CHOICE เห็นปุ๊บเลือกปั๊บมั่นใจได้ว่ารักษ์โลก

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากมายที่สอดรับกับเทรนด์รักษ์โลกนี้ แต่จะรู้ได้อย่างไรแบบไหนช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อมได้จริง บ้านและสวนขอแนะนำให้รู้จักกับ SCG GREEN CHOICE ฉลากรับรองผลิตภัณฑ์และบริการที่รักษ์โลก และดีต่อสุขอนามัย จากเครือ SCG ซึ่งมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่นต่างๆทุกเรื่องบ้านให้ตอบโจทย์ทั้งความแข็งแรง ทนทาน ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้นเพื่อลดสร้างขยะ และยืดหยุ่นกับทุกไลฟ์สไตล์โดยก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด จึงมั่นใจได้ว่าทุกผลิตภัณฑ์ที่มีฉลาก SCG GREEN CHOICE ช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมใน 3 เรื่องหลัก คือ

SCG Green Choice

1) ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ด้วยการพัฒนาให้เกิดการใช้พลังงานแบบหมุนเวียน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ จึงใช้พลังงานน้อยลง และลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

2) ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ และยืดอายุการใช้งาน เน้นการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ใช้วัตถุดิบหรือทรัพยากธรรมชาติลดลง ยืดหยุ่นกับการใช้งานหลายแบบนำ กลับมาใช้ซ้ำแยกประกอบใหม่ได้ หรือสลายเป็นอินทรีย์วัตถุได้ จึงลดการสร้างขยะ ของเสีย รวมถึงการใช้น้ำให้น้อยลงด้วย

3) ส่งเสริมสุขอนามัยที่ดี การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ยังเป็นมิตรกับสุขภาพอนามัยของคนในบ้านด้วย

สำหรับฉลาก SCG GREEN CHOICE ครอบคลุมทั้งผลิตภัณฑ์สร้างบ้าน บริการต่างๆ และของใช้ในบ้าน ซึ่งมีให้เลือกหลากหลาย ผู้ใช้จึงสามารถเลือกให้เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ไม่ยาก  เช่น

SCG Green Choice

กระเบื้องหลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ เอสซีจี รุ่น ลอนคู่ไฮบริด ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลอย่างน้อย 15% พร้อมกับการใช้เทคโนโลยี Fiber hybrid+ มาเพิ่มพลังการยึดเกาะ ทำให้เนื้อกระเบื้องแน่น แข็งแรง ทนทานและที่สำคัญยังปลอดภัยจากแร่ใยหิน ดีต่อสุขภาพของทุกคนในบ้าน

SCG Green Choice

กระเบื้อง  COTTO AIR ION ดักจับฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 89 % เมื่อติดตั้งกระเบื้อง AIR ION 40% ของห้อง และยังสามารถเพิ่มมวลอากาศสดชื่น โดยไม่ใช้ไฟฟ้า เพื่อมอบอากาศบริสุทธิ์ให้กับทุกคนในบ้าน

SCG Green Choice

ระบบหลังคาโซลาร์ เอสซีจี ประหยัดทรัพยากรธรรมชาติและยืดอายุการใช้งาน โดยทำให้ประหยัดค่าไฟฟ้าอย่างน้อย 250 หน่วย/เดือน ตอบโจทย์การใช้พลังงานเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ทางเลือกที่จะช่วยลดพลังงานที่ใช้ในผลิตไฟฟ้ามากถึง 60%

SCG Green Choice

ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี สูตรไฮบริด ประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน เพราะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิตอย่างน้อย 2.5 กิโลกรัมต่อปูนซีเมนต์ 1 ถุง

ท่อพีวีซี เอสซีจี รุ่น กรีน พรีเมียม สำหรับระบบประปาและระบายน้ำ ไร้สารตะกั่ว เป็นมิตรต่อสุขอนามัยของผู้ใช้และสิ่งแวดล้อม

SCG Green Choice

บรรจุภัณฑ์ FEST Choice ผลิตจากกระดาษสำหรับสัมผัสอาหาร ทนร้อน ไม่ละลาย ปลอดภัยจากสารเคมีอันตราย

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์และบริการรักษ์โลกที่ทาง  SCG ตั้งใจพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับคนสายกรีนที่สนใจสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย เพียงสังเกตฉลาก SCG GREEN CHOICE ที่ติดอยู่บนสินค้า ได้จากแหล่งช้อปใกล้บ้าน

SCG Green Choice
  • วัสดุก่อสร้าง หาซื้อได้ที่ร้านเอสซีจีโฮม, เอสซีจีโฮม บุญถาวร และเอสซีจีโฮม เอ็กซ์พีเรียนซ์ ร้านวัสดุก่อสร้างชั้นนำ หรือร้านค้าผู้แทนจำหน่ายทั่วไป
  • บรรจุภัณฑ์อาหารและบรรจุภัณฑ์กระดาษ สามารถหาซื้อได้ที่ Supermarket และร้านบรรจุภัณฑ์ทั่วไป และกระดาษถ่ายเอกสาร สามารถหาซื้อได้ที่ร้านเครื่องเขียนทั่วไป
  • เม็ดพลาสติก และโซลูชันที่เกี่ยวข้อง สามารถดูข้อมูลได้ที่ www.scgchemicals.com หรือติดต่อ scgchemicals@scg.com
  • หรือดูรายละเอียดสินค้าทั้งหมดได้ที่ https://www.scg.com/greenchoice/