กระเบื้อง MEDIATE จาก WDC

ตกแต่งบ้านผสานธรรมชาติ ความงามจากหินทรายที่ถ่ายทอดสู่กระเบื้อง MEDIATE จาก WDC

กระเบื้อง MEDIATE จาก WDC
กระเบื้อง MEDIATE จาก WDC

เมื่อบ้านคือต้นกำเนิดความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดี แนวคิดการออกแบบบ้านให้ผสานและกลมกลืนกับธรรมชาติจึงเหมาะกับวิถีชีวิตปัจจุบัน โดยการนำวัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุที่มีผิวสัมผัส สีสัน และความงามคล้ายธรรมชาติมาตกแต่งบ้าน อย่างการใช้วัสดุโทนสีที่มาจากธรรมชาติรอบตัว อาทิ สีน้ำตาลจากดิน สีเทาดำจากหิน สีเขียวต้นไม้ หรือมีผิวสัมผัสสบายอย่างเป็นธรรมชาติ ก็ทำให้บ้านใกล้ชิดและกลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้น

ด้วยแนวคิดดังกล่าวจึงเป็นที่มาของกระเบื้องคอลเล็กชั่น MEDIATE ที่ดึงเสน่ห์ของธรรมชาติมาไว้ในกระเบื้องอย่างเรียบง่ายลงตัว ซึ่งออกแบบโดย คุณดวงฤทธิ์ บุญนาค มีแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ โดยออกแบบให้มีลักษณะตามธรรมชาติของหิน sandstone ที่มีความสง่างามและพื้นผิวที่ละเอียด มีความกลมกลืน ถ่อมตน เรียบง่าย มีความต่อเนื่อง เมื่อนำมาตกแต่งแล้วไม่โดดเด่นไปกว่างานออกแบบสถาปัตยกรรม และสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายดีไซน์ ไม่ว่าจะการปูพื้นหรือ ผนัง ทั้งภายนอกและภายในอาคาร ด้วยคุณสมบัติที่คล้ายหินธรรมชาติ แต่มีความคงทน แข็งแรง สวยงามด้วยโทนสีและพื้นผิวคล้ายกับ sandstone ธรรมชาติมากที่สุด เป็นวัสดุที่ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยงามกับทุกสถาปัตยกรรม

“เวลาที่คุณดวงฤทธิ์ดูและออกแบบกระเบื้อง ไม่ได้คิดว่าให้ตัวเราชอบเท่านั้น แต่ยังมองไปถึงคนที่จะนำไปใช้งานด้วยว่าเขาจะชอบแบบใด มีการนำไปใช้งานอย่างไร เป็นโปรเจคที่คุณดวงฤทธิ์สนุกกับมัน ดีใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา และอยากที่จะเห็นผลงานถูกนำไปใช้ในที่ต่างๆ ที่ช่วยให้เกิดความงาม ทนทาน ปูแล้วไม่เหมือนกระเบื้อง สร้างความกลมกลืนและเป็นธรรมชาติให้แก่บ้านและสถาปัตยกรรม”

อย่างที่ทราบกันดีว่าหินทรายธรรมชาติจะมีรูพรุนทำให้ซึมซับน้ำ มีความชื้น และเกิดการผุกร่อนได้ แต่สำหรับกระเบื้อง MEDIATE จะไม่มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะมีเนื้อกระเบื้องที่แข็งแรง ไม่ซึมซับน้ำ จึงยากที่จะผุกร่อน เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานได้หลากหลายทดแทนหินธรรมชาติ ที่สำคัญคือให้ความรู้สึกไม่เหมือนกระเบื้อง ทั้งผิวสัมผัส และขนาดที่ใหญ่กว่าแผ่นกระเบื้องทั่วไป

คอลเล็กชั่น MEDIATE จาก WDC มี 3 เฉดสีให้เลือกเพื่อการใช้งานที่เหมาะสม นำโทนสีจากธรรมชาตินำมาจับคู่ผสมเป็นโทนสีที่สวยงามได้อย่างลงตัว

สี 01 แรงบันดาลใจจากโทนหินทรายสีขาวอมเทา ทำให้ห้องดูสว่าง อบอุ่น และเรียบหรู

สี 02 การผสมผสานระหว่างสีเขียวและเทาแบบ Sage green สีเขียวตุ่นๆให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มีความสันโดษให้ความรู้สึกเรียบเท่

สี 03 เฉดสีเทาดำของหินภูเขาไฟ ที่ให้ความรู้สึกดุดัน เข้มแข็ง ชัดเจน ดูเรียบโก้

กระเบื้องในคอลเล็กชั่นนี้มีให้เลือก 3 ขนาด คือ 60 x 60 เซนติเมตร , 80 x 80 เซนติเมตร และ 60 x 120 เซนติเมตร เป็นกระเบื้องคอลเล็กชั่นที่เน้นขนาดแผ่นใหญ่ เมื่อปูแล้วมีรอยต่อน้อยที่สุด เพื่อความต่อเนื่องสอดคล้องกับงานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ให้ความรู้สึกถึงหินธรรมชาติ

รู้จัก WDC

WDC (Western Decor Corporation) หรือ บริษัท เวสเทิร์น เดคอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเทรนด้านวัสดุตกแต่งพื้นและผนังที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ด้วยประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 19 ปี ในการนำเข้าวัสดุตกแต่งพื้นและผนังระดับพรีเมียมที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์

สามารถแวะเข้ามาชมสินค้าได้ที่ WDC Showroom ทั้ง 8 สาขา

  • สาขา CDC
  • สาขา นิมิตใหม่
  • สาขา บางนา
  • สาขา พัทยา
  • สาขา เชียงใหม่ (LIV365)
  • สาขา ภูเก็ต
  • สาขา หาดใหญ่
  • สาขา ขอนแก่น

สนใจสอบถามรายละเอียด ขอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ หรือ ติดตามเทคนิคดีๆได้ที่

Website www.wdc.co.th

Instagram : @wdcthailand

Tiktok : wdc_thailand

Line Official Account : @wdc_Thailand