บล็อคช่องลม วัสดุดีไซน์เพื่อการระบายอากาศที่ดี

สำหรับบ้านเขตร้อนในแบบเมืองไทย เราต่างก็คุ้นชินกับบล็อคช่องลมกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นวัสดุก่อผนังที่ใช้สำหรับช่วยระบายอากาศมาอย่างยาวนาน ทั้งต้อนรับลมพัดผ่านทั้งซอฟท์แสงแดดให้ลดลง รวมถึงช่วยสร้างมิติในการอยู่อาศัย

เพราะคนรักบ้านใส่ใจงานดีไซน์กันมากขึ้น บล็อคช่องลมของ SMART BLOCK จึงไม่หยุดพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในงานเชิงออกแบบที่เข้ากับรูปลักษณ์ของอาคารหลากหลายประเภท และตอบโจทย์ฟังค์ชั่นการใช้งานพื้นที่ในชีวิตประจำวันของทุกคน

ฟังก์ชั่นและความงาม

เหตุผลที่บ้านไทยนิยมเลือกใช้บล็อคช่องลมเป็นผนังของอาคาร นั่นก็เพราะจุดประสงค์หลักในเรื่องการระบายอากาศ​ กรองแสงแดดที่ตกกระทบกับตัวอาคาร ไปพร้อมกับความงามตามธรรมชาติในส่วนของการสร้างมิติของแสงและเงาทั้งในช่วงกลางวันกับแสงธรรมชาติ และกลางคืนในการตกแต่งเล่นไฟ

ในส่วนของตัววัสดุของบล็อคตกแต่งที่เป็นประเภทอิฐมวลเบา ตัวบล็อคจึงแข็งแรง สามารถติดตั้งเป็นผนังที่ใช้งานได้กับทั้งภายในและภายนอกอาคาร เป็นผนังก่อ โชว์แนว หรือจะใช้เป็นผนังตกแต่งโครงสร้างที่มีเสาและคาน การก่อสร้างก็แข็งแรงทนทานไม่ต่างกันกับผนังทึบเลย

นอกจากเรื่องความแข็งแรง อิฐมวลเบามีคุณสมบัติช่วยลดความร้อนในตัว นี่จึงกลายมาเป็นข้อดีของบล็อคตกแต่ง SMART BLOCK ที่ติดตั้งได้ง่าย ใช้งานได้ทันที จะติดตั้งแบบเปลือยหรือแบบทาสีก็ทำได้อย่างสวยงาม และด้วยขนาดที่ลงตัว จึงง่ายต่อการคำนวณจำนวนพื้นที่ต่อการใช้งาน ช่วยอำนวยความสะดวกระหว่างขั้นตอนการทำแบบและก่อสร้างไปได้อีก

8 ลวดลาย หลากอารมณ์

ความหลากหลายของลวดลายที่มีให้เลือกสรรบอกเล่าเรื่องราวของบรรยากาศในงานตกแต่งและอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ตามรูปแบบเรขาคณิตที่หลากหลาย ซึ่งบล็อคช่องลมของ SMART BLOCK มีให้เลือกสรรทั้งหมด 8 ลวดลายตามดีไซน์ที่แตกต่าง

ตั้งแต่บล็อค 4 ช่องลมรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส บล็อคดาวกระจายกับรูปวงกลมในขนาดที่แตกต่าง บล็อคสี่เหลี่ยมซ้อนกับรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสตรงกลาง คูณบล็อก บล็อกรูปตัวคูณเกิดเป็นช่องสามเหลี่ยมรอบด้าน บล๊อคเหรียญทองที่เมื่อนำมาก่อหลายก้อนจะเห็นเป็นภาพเหรียญวงกลม

นอกจากบล็อคช่องลมสำหรับระบายอากาศอย่างที่เราคุ้นเคยแล้ว SMART BLOCK ยังมีผลิตภัณฑ์เพื่อฟังก์ชั่นและการตกแต่งเพิ่มเติมอีก เริ่มจาก SMART MITI Block บล็อกอิฐมวลเบาสำหรับตกแต่งที่โดดเด่นตรงดีไซน์ลูกเล่นตื้นลึกของ 2 ฝั่ง จึงสร้างมิติของผนังได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องฉาบใหม่

ต่อมาเป็น SMART Tunnel Block บล็อกช่องลมความหนา 20 เซนติเมตร ที่การระบายอากาศมาพร้อมกับความหนาที่เป็นฟังก์ชั่นกันสาดลดแสงแดดเข้าสู่อาคารไปในตัว และ SMART O Block อิฐตกแต่งกับช่องวงกลม ที่เพิ่มคุณสมบัติในการกันเสียง กันไฟ กันความร้อนเข้าไปเพิ่มความแข็งขึ้นอีกระดับหนึ่ง

สำหรับความโดดเด่นของบล็อคช่องลมจาก SMART BLOCK นอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยงามแล้วคงต้องยกให้เป็นเรื่องของคุณภาพการผลิต เพราะ SMART BLOCK เองเป็นโรงงานผลิตอิฐมวลเบาขนาดใหญ่ ผลิตในระบบปิดด้วยเทคโนโลยีทันสมัยทำให้ทุกชิ้นงานมีสัดส่วนที่ตรงตามสเปคคำนวณพื้นที่ง่าย ติดตั้งออกมาสวยงามเพราะชิ้นงานคมขอบเรียบสวยด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ

ผู้สนใจใช้งาน SMART BLOCK สามารถคลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.smartblock.co.th/ หรืออัพเดทข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/SmartBlockOfficial/