สร้างอากาศที่ดีต่อสุขภาพด้วย SCG Active AIR Quality

ช่วงฤดูหนาวไม่ได้มีแค่ความเย็นและบรรยากาศของการเฉลิมฉลองปีใหม่เท่านั้น แต่ยังมีปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 หรือฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ที่จะมาเป็นแขกไม่ได้รับเชิญทุกครั้งเช่นกัน

โดยจะยิ่งทวีความรุนแรงเป็นอย่างมากในช่วงเดือนมกราคมจนกระทั่งต้นเดือนเมษายนของทุกปี ด้วยขนาดของ PM 2.5 ที่เล็กกว่าฝุ่นละอองชนิดอื่น ทำให้แม้จะปิดประตูและหน้าต่างอย่างดีแล้ว ฝุ่นเหล่านี้ก็ยังสามารถเล็ดรอดเข้ามาทางช่องระบายอากาศ ช่องว่างของวงกบหรือแม้กระทั่งรอยร้าวต่างๆ รวมถึงอากาศเสียและมลภาวะอื่นๆ สร้างปัญหาสุขภาพให้กับเราและครอบครัวที่เรารักได้

แค่เครื่องฟอกอากาศเพียงพอหรือไม่?

ปัจจุบันการแก้ปัญหาฝุ่นละอองที่เข้ามาในบ้านโดยส่วนใหญ่จะเลือกใช้เครื่องฟอกอากาศ ซึ่งผลลัพธ์ของเครื่องฟอกอากาศนั้นสามารถช่วยได้เพียงส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการแก้ปัญหาเรื่องสุขภาพที่ปลายเหตุ เนื่องจากเครื่องฟอกอากาศจะเป็นการกรองอากาศในบ้านให้สะอาดขึ้นเท่านั้น แต่ไม่สามารถกรองมลพิษ เชื้อโรคหรือแม้กระทั่งกลิ่นรบกวนเข้าสู่ตัวบ้านได้ตั้งแต่ต้น นั่นจึงทำให้การเลือกใช้เพียงเครื่องฟอกอากาศ ไม่เพียงพอต่อการสร้างอากาศที่มีคุณภาพสำหรับการอาศัยที่ดี ซึ่งสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยนวัตกรรมใหม่อย่าง SCG Active AIR Quality สำหรับสร้างอากาศที่มีคุณภาพ สามารถป้องกันได้ทั้งมลพิษ ฝุ่น PM 2.5 เชื้อโรค แบคทีเรียและไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ก็เพื่อให้การใช้ชีวิตและสุขภาพของคุณและครอบครัวนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพในระยะยาว

SCG Active AIR Quality

เพิ่มคุณภาพอากาศ เพิ่มคุณภาพชีวิต

การทำงานของ SCG Active AIR Quality จะแก้ปัญหาเรื่องของอากาศภายในบ้านได้อย่างตรงจุดตั้งแต่จุดเริ่มต้น ด้วยการทำงานของอุปกรณ์ในระบบอย่าง Supply Air Ventilator ที่ทำหน้าที่กรองอากาศดีเข้าภายในบ้านตั้งแต่ขั้นตอนแรก ด้วยหลักการใช้งาน 1 เครื่อง ต่อ 1 ห้องปิดขนาด 40 ตารางเมตร โดยจะสร้างให้อากาศเป็น Positive Pressure เพื่อดันอากาศเสียให้ออกทางช่องว่างต่างๆ ของบ้าน ​​​​​​​จนทำให้มลภาวะนอกบ้านไม่สามารถเข้าสู่ภายในบ้านได้ จะเห็นได้ว่า SCG Active AIR Quality นั้นมีหลักการทำงานแตกต่างกับเครื่องฟอกอากาศ เพราะมีการทำงานต่อเนื่องกันทั้งระบบ ที่ไม่เพียงกรองอากาศที่เข้าบ้านให้มีคุณภาพดีได้เท่านั้น แต่ยังทำให้อากาศสะอาดและปลอดภัยจากฝุ่น PM 2.5 ไปจนถึงการป้องกันเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสต่างๆ ตลอดจนช่วยเพิ่มออกซิเจนภายในบ้านทำให้หายใจสดชื่น เพิ่มคุณภาพในการนอนและรู้สึกสดชื่นเมื่อตื่นนอนได้อย่างดีอีกด้วย

ปกป้องพร้อมป้องกันทั้ง PM 2.5 และเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสกลุ่มโคโรน่าได้ในเวลาเดียวกัน

คุณภาพของอากาศที่ดีจาก SCG Active AIR Quality นั้นเกิดจากคุณสมบัติของตัวกรอง (Filter) ที่มีถึง 4 ชั้น โดยตัวกรองแต่ละชั้นจะทำหน้าที่กรองสิ่งแปลกปลอมที่มากับอากาศเริ่มตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงชั้นตัวกรองที่สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 และไวรัสทุกประเภทที่มีขนาดมากกว่า 0.3 ไมครอนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยแบ่งเป็นชั้นกรอง 4 ชั้น ดังนี้

  • ชั้นที่ 1 Fresh Air Shield ทำหน้าที่กรองฝุ่นและสิ่งแปลกปลอมขนาดใหญ่ รวมถึงป้องกันฝนไม่ให้เข้าสู่บ้าน
  • ชั้นที่ 2 Coarse Filter ช่วยดักจับอนุภาคเศษผงขนาดใหญ่ เช่น ฝุ่น เส้นผม ขนสัตว์ไปจนถึงสัตว์ขนาดเล็ก
  • ชั้นที่ 3 Carbon Filter ป้องกันไม่ให้กลิ่นจากภายนอกที่ไม่พึงประสงค์ อย่างกลิ่นขยะ กลิ่นควันรถยนต์ กลิ่นเหม็นควันไฟจากการเผาวัสดุธรรมชาติ ไปจนถึงสามารถยับยั้งไม่ให้อนุภาคสารเคมีอันตรายเข้าสู่บ้านได้
  • ชั้นที่ 4 HEPA H13 Filter กรองฝุ่น กรอง PM 2.5 เชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส รวมถึงไวรัสกลุ่มโคโรน่าได้ 99%*

สำหรับเรื่องการดูแลรักษานั้นสามารถทำได้ง่ายและสะดวกเพียงใช้ผ้าหรือไม้ปัดฝุ่น อีกทั้งตัวไส้กรองทั้ง 4 ชั้นนั้นยังสามารถถอดทำความสะอาดและเปลี่ยนใหม่ได้เองเมื่อมีอายุการใช้งาน 6 เดือนถึง 1 ปี โดยประมาณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณภาพอากาศในพื้นที่นั้นๆ ด้วย

* เชื้อโรค หมายถึง แบคทีเรีย ทุกประเภท ไวรัสทุกประเภท รวมถึงไวรัสกลุ่มโคโรน่า ยกเว้นไวรัสที่ขนาดเล็กกว่า 0.3 ไมครอน

SCG Active AIR Quality

หากใครกำลังกังวลว่า SCG Active AIR Quality จะมีวิธีการติดตั้งที่ยุ่งยากซับซ้อนขอให้คลายความกังวลใจได้เลย เพราะทาง SCG มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมดูแลและแนะนำการเลือกรุ่น SCG Active AIR Quality ให้กับคุณเพื่อให้ตรงกับใช้งานที่สุด โดยในเบื้องต้นสามารถขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่เอสซีจีผ่านทาง Line Official @SCGBRAND หรือคลิกลงทะเบียนผ่าน Website SCG ที่ลิ้งค์นี้ https://bit.ly/3FW5rZF

SCG Active AIR Quality

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website AAQ : https://bit.ly/3yTekk0