“RESET” เทรนด์สีทาบ้าน 2022-23 เมื่อธรรมชาติบอกให้หยุดเพื่อไปต่อ

เหมือนโลกหยุดหมุน สรรพสิ่งหยุดนิ่งเมื่อโลกเจอกับปรากฎการณ์สำคัญที่เปลี่ยนแปลงของวิถีชีวิตมนุษย์ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา ได้เกิดแนวทางการใช้ชีวิตแบบที่เรียกว่า New Normal วิถีชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่ในช่วงเวลาที่หยุดนิ่งเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้ได้เห็น นั่นคือ การฟื้นตัวของธรรมชาติ

บางสิ่งหยุดนิ่งเพื่อให้บางสิ่งได้ฟื้นตัว หรือ RESET คือคำนิยามของ Trend Beyond Colours 2022-23 by Nippon Paint เทรนด์สีทาบ้านปี 2022-23 ซึ่งรวมความตระหนักและรู้คิด จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกซึ่งทำให้เราได้มองเห็นความสำคัญของ “ชีวิต” ที่ล้วนเรียกร้องรอรับการฟื้นฟู ไม่ต่างจาก “ธรรมชาติ” สะท้อนภาพออกมาอย่างชัดเจน กำเนิดเป็น 4 คอนเซ็ปต์มาแรงที่จะทำให้สีทาบ้านเป็นส่วนสำคัญในการเข้ามาสร้างสีสัน เชื่อมความสัมพัน เติมความผ่อนคลาย และทำการ Healing ให้ร่างกายและจิตใจของคนเรา

เทรนด์สีทาบ้าน

REVIVE | ให้ธรรมชาติช่วยเยียวยา | DARK GREEN

ความรู้สึกเมื่อได้เห็นแสงของพระอาทิตย์ที่สาดทอ ได้ยินเสียงของใบไม้ที่ปะทะกับสายลม ได้ดมกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ ข้อจำกัดทำให้ความรู้สึกที่คุ้นเคยเหล่านี้เหินห่าง แต่เมื่อกลับมาอีกครั้ง ธรรมชาติที่เราคุ้นเคยล้วนแต่กระตุ้นความรู้สึกให้สดชื่นอย่างประหลาด และการฟื้นตัวเมื่อได้จับต้องกับของขวัญจากธรรมชาติเหล่านี้ เกิดเป็นแรงบันดาลใจของสี DARK GREEN สีเขียวป่าสน ที่จะทำให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

RESTORE | คืนความสงบ กลับสู่สมดุล | VINTAGE VASE

เมื่อหลีกหนีชีวิตไปจากชีวิตสมัยใหม่ที่ประกอบด้วยความวุ่นวาย การรบกวน และแรงกระตุ้นต่างๆ การฟื้นฟูด้วยความอ่อนโยน สงบสุข และความอ่อนโยนของสี หรือสีชมพูนวลดินเหนียว ที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายรับรู้ถึงความผ่อนคลายได้ทันที พร้อมกับปรับสมดุลให้ร่างกายทั้งกาย ใจ และจิตวิญญาณ เกิดเป็น “สุขภาพที่ดี” ผ่านกิจกรรมที่จะทำให้ชีวิตก้าวสู่อีกสเต็ปที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย ทานอาหาร นอนหลับพักผ่อน และการฟื้นฟูร่างกาย ทั้งหมดสื่อสารผ่านสี VINTAGE VASE สีชมพูนวลดินเหนียวให้ความรู้สึกละมุน อบอุ่น และผ่อนคลายไปพร้อมๆ กัน

RECONNECT | แต่งแต้มสีสัน ให้ทุกช่วงเวลาดีไปด้วยกัน | DRIED PALM

ช่วงเวลาที่ดีเมื่อได้กลับมาติดต่อสื่อสารและพบปะหน้าตากันอีกครั้ง จากหลังที่ต้องเว้นระยะห่างไปอย่างยาวนาน ทำให้เห็นเส้นใยของมิตรภาพ ความสำคัญกลุ่มเพื่อนและสังคมที่เด่นชัดและตอกย้ำถึงความจำเป็นที่คนเราต้องการการพบปะคุย อยู่ร่วมกัน และเดินไปด้วยกัน ความสำคัญของความสัมพันธ์สื่อผ่านโทนสีที่สดใสของ DRIED PALM หรือสีใบปาล์มแห้ง โทนสีเหลืองแกมเขียวอ่อน

 

REFLECT | ดื่มด่ำทุกช่วงเวลาของชีวิตอย่างมีความหมาย | CAPITOL’S GOLD

ความงามซ่อนอยู่ในทุกแห่ง แม้แต่ในชีวิตประจำวันที่แสนธรรมดา เรียบง่าย ภาพเดิมๆ กิจกรรมเดิมๆ วิถีเดิมๆ แต่การให้เวลากับตัวเอง ได้ดื่มด่ำและมองเห็นความงามในสิ่งเหล่านั้น  จะเกิดเป็นความสุขในวิถีชีวิตประจำวันที่แสนธรรมดา สื่อสารผ่านสี CAPITOL’S GOLD หรือสีทองน้ำผึ้งป่า ในลุคหรูหราแต่ยังคงแอบซ่อนความอบอุ่นไว้ ซึ่งหลอมรวมกลายเป็นความสมดุลในตกแต่งบ้าน

จะเห็นได้ว่าทั้ง 4 คอนเซ็ปต์สีมาแรงของปี 2022-23 นี้ให้ความสำคัญกับการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เพื่อให้การพักผ่อนในบ้านได้เกิดความผ่อนคลาย ไม่ลดหย่อนน้อยไปกว่ามอบความสงบสุขผ่านสีสันที่เราสามารถเลือกหยิบจับในเฉดสีที่ใจชอบ

อัปเดทเทรนด์สีและดาวน์โหลดแคคตาล็อก Trend Beyond Colours 2022-23  ได้ที่ >>https://bit.ly/TBC2022-23_BS

ขอบคุณข้อมูลจากสี NIPPON PAINT

 Nippon Paint Decorative

 @nipponpaint

 www.nipponpaintdecor.com

 Nippon Paint Decorative

  02 463 1899