‘This’s Your Design Square…ใครๆ ก็มาออกแบบดีไซน์ที่เป็นตัวเองได้’ ที่ SB DESIGN SQUARE

SB Design Square เปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘DESIGN COLLABORATION’ ที่ร่วมกับ 4 ดีไซน์เนอร์ชื่อดังจากวงการแฟชั่น, สถาปัตยกรรม, อินทิเรียดีไซน์ และศิลปิน สร้างสรรค์งานออกแบบและสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ในมิติที่แตกต่างจากเดิม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่กำลังมองหาการออกแบบตกแต่งในรูปแบบที่เป็นตัวเองได้ในที่เดียว ภายใต้คอนเซ็ปต์ของแคมเปญที่ว่า This’s Your Design Square…ใครๆ ก็มาออกแบบดีไซน์ที่เป็นตัวเองได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์

ดังเช่น Special Collection Designed by VATANIKA ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยในสไตล์ Old World Charm อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวในงานออกแบบของวทานิกา ที่รังสรรค์ขึ้นมาสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ เมื่อสินค้ามีความพิเศษแล้ว ย่อมต้องมี “พื้นที่จัดแสดง” ที่พิเศษไม่แพ้กัน จึงได้ VAIR สตูดิโออินทิเรียดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ความโดดเด่นในสไตล์ Luxury แฝงเสน่ห์ธรรมชาติ มาร่วมเนรมิตสีสันบรรยากาศที่สวยงามในครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของ VAIR X SB DESIGN SQUARE โดย ‘คุณแอ เบญญาภา ศิริโสภณ’ อินทีเรียร์ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบได้เผยประสบการณ์ความประทับใจในการทำงานร่วมกับทาง SB Design Square ตั้งแต่การออกแบบ ไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุ และร่วมงานกับทีม Built-in ของ SB Design Square เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงสร้างและดีเทลของงานตกแต่ง จนลุล่วงตรงตามคอนเซ็ปต์และไอเดียที่ต้องการนำเสนอ

คอนเซ็ปต์ของงาน Interior Design

“ในการออกแบบพื้นที่จัดแสดงคอลเลคชั่นพิเศษที่ designed by VANTANIKA ครั้งนี้ เราสร้างคอนเซ็ปต์มาจากตัวตนของผู้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชั่นนี้ ซึ่งมีคาแรคเตอร์ของผู้หญิงที่สวยมีเสน่ห์ น่าค้นหา ที่สะท้อนให้เห็นผ่านงานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเตียง โต๊ะเครื่องแป้ง โซฟา เก้าอี้  แอจึงเลือกใช้ความ Classy และโทนสีโรสโกลด์มาเป็นธีมห้อง เพราะช่วยถ่ายทอดความเป็นคุณแพร วทานิกา และงานเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบได้ดี”

จุดเด่นของการออกแบบ

Natural Classy แฝงลูกเล่น

“เราตกแต่งให้พื้นที่มีความ Classy และแปลกตาด้วยลูกเล่นต่างๆ เช่น ผนังเส้นสายโลหะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการทอเส้นด้ายในผ้าที่สะท้อนถึงงานแฟชั่นดีไซน์ของแบรนด์ VATANIKA  หรือการใช้โทนสีสันสดใสอย่างชมพูและน้ำเงิน Electric Blue ที่ความรู้สึกล้ำสมัยแฝงเข้าไปในส่วนของดีเทลงานตกแต่งต่างๆ อีกทั้งยังเติมแต่งความเป็นธรรมชาติไว้ในบรรยากาศด้วยโคมไฟดอกไม้โดยใช้วัสดุและสีสันแปลกตา ทำให้ห้องดูเหมือนบ้านสไตล์คลาสิคที่สวยสง่า แต่ร่วมสมัยและอบอุ่นน่าอยู่ ที่เห็นได้ชัดคือ การออกแบบคิ้วบัว โดยใช้สีชมพูและน้ำเงินมาสร้างลูกเล่นให้กับความคลาสสิค ซึ่งซุ้มโค้ง 3 บาน ที่ถูกตกแต่งไว้อย่างสวยเด่นที่โถงกลางนี้คือ CURVA Collection จากแบรนด์ Zelection Built-in ของ SB Design Square  ซึ่งปกติเราอาจจะเคยชินกับรูปแบบสินค้าของเอสบีที่จะเป็นงานสไตล์โมเดิร์นเรียบๆ เท่ๆ  แต่ครั้งนี้ถือว่าเซอร์ไพรส์มากที่ได้เห็นว่าวัสดุและงาน Built-in ของ SB สามารถตอบโจทย์ไอเดียดีไซน์ของเราได้ขนาดนี้   เรามีการกรุผนังของซุ้มด้วยวัสดุที่แตกต่าง 3 รูปแบบ คือ ลายหิน กระจกแอนทีค และวอลเปเปอร์ เพื่อให้เห็นถึงความวาไรตี้ของการเลือกใช้วัสดุและสร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้พื้นที่”

ผสมผสานวัสดุและเทคนิคที่หลากหลายเข้าด้วยกัน

“เรามีการใช้วัสดุและเทคนิคที่หลากหลายมาประกอบเข้าด้วยกัน เช่น การใส่ลูกเล่นระบบ Lighting ที่ซุ้มโค้งทางเข้า หรือการออกแบบลูกเล่นของเตาผิงเข้าไป เพื่อให้พื้นที่ดูโดดเด่นน่าสนใจมากขึ้น หรืออย่างพื้น เราก็เลือกใช้เป็นพื้นไม้สักลวดลายพิเศษ มีการแทรกดีเทลของสีสันที่หลากลายทั้งสีไม้ธรรมชาติ สีชมพู สีน้ำเงิน และโลหะสีทองเข้าไปด้วย เพื่อช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้พื้นที่ดูสวยงามน่าสนใจขึ้น ซึ่งงานตกแต่งทั้งหมดเราใช้วัสดุจาก  Zelection Built-in ของ SB Design Square ที่สามารถสั่งทำตามแบบที่ต้องการ รวมถึงงานติดตั้ง ทำให้สามารถสร้างสเปซที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสะท้อนถึงความเป็น VANTANIKA ได้สำเร็จ”

ความประทับใจกับการร่วมแคมเปญ Design Collaboration กับ SB Design Square

แอรู้สึกประทับใจ Zelection Built-in ของ SB Design Sqaure ที่มีวัสดุให้เลือกหลากหลายครบครัน ทำให้เราสนุกกับการออกแบบลูกเล่น และสามารถสั่งทำได้ตามความต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็นโทนสี ลวดลาย เทคนิคในการประกอบชิ้นงาน คุณภาพของวัสดุก็ได้มาตรฐานจากโรงงาน สามารถสั่งผลิตได้ในปริมาณมาก รวมถึงทีม Built-in เป็นมืออาชีพ งานได้คุณภาพ รวดเร็ว คุมเวลาการติดตั้งได้ดี เรียกว่าสามารถตอบโจทย์งานอินทิเรียดีไซน์ได้เป็นอย่างดีค่ะ และที่สำคัญพื้นที่ทั้งหมดนี้ ไม่เพียงแต่จะถูกออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแต่เพียงอย่างเดียว สำหรับใครที่เข้ามาเยี่ยมชมโซนนี้ ถ้าถูกใจชิ้นไหนก็สามารถเลือกช้อปโดยสั่งทำกับ SB Design Square เพื่อไปแต่งบ้านสวยได้ทันที หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนวัสดุหรือดีไซน์ให้เป็นตัวเองมากขึ้นก็สามารถสั่งทำได้เช่นกันค่ะ ก็สอดรับกับแนวคิดของแคมเปญที่ว่า This’s Your Design Square …ใครๆ ก็มาออกแบบดีไซน์ที่เป็นตัวเองได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์”

สำหรับคนที่กำลังมองหาไอเดียการออกแบบตกแต่งบ้านและการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ลองมาเดินสัมผัสประสบการณ์ดีไซน์ใหม่ของแคมเปญ DESIGN COLLABORATION กันได้ที่ SB Design Square สาขา CDC ที่หากคุณถูกใจวัสดุหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน SB Design Square สามารถพร้อมเป็นผู้ช่วยในการออกแบบสไตล์ที่เป็นคุณให้ได้