Timber Flooring นวัตกรรมพื้นไม้สำเร็จรูปจาก Duragres

ปัจจุบันวัสดุปูพื้นมีให้เลือกมากมายหลายชนิด แต่ที่กำลังได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น “พื้นไม้“ นั่นเอง ด้วยความอบอุ่นจากสีของเนื้อไม้ และผิวสัมผัสที่ให้ความเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อโลกไม่เคยหยุดหมุน งานไม้ย่อมไม่เคยหยุดนิ่งเช่นกัน

จากวัสดุปูพื้นไม้จริงที่ได้จากการแปรรูปไม้ท่อนหรือไม้ซุงมาเป็นแผ่นๆ พัฒนาต่อยอดเป็นพื้นไม้สำเร็จรูปที่ผลิตจากโรงงานมาตรฐาน พร้อมใช้งานได้ทันที ไม่ต้องขัดผิวหน้าไม้เพื่อปรับระดับและทาสีให้ยุ่งยาก สามารถติดตั้งได้สะดวกรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลา

พื้นไม้สำเร็จรูป มีกี่ประเภท

เราสามารถแบ่งพื้นไม้สำเร็จรูปได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ

  • พื้นไม้ทำสีสำเร็จรูปจากโรงงาน ผลิตจากไม้จริง โดยผ่านกรรมวิธีเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเนื้อไม้ อาทิ การอบแห้งเพื่อไล่ความชื้น การอัดน้ำยาเพื่อป้องกันแมลงกินไม้ต่างๆ จากนั้นนำมาทาหรือย้อมสีไม้ และเคลือบผิวหน้าเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและช่วยรักษาเนื้อไม้
  • พื้นไม้ปิดผิวสำเร็จรูป เป็นวัสดุปูพื้นที่ผลิตจากไม้เช่นกัน โดยเป็นการผสมผสานกันระหว่างไม้จริงกับแผ่นไม้อัด (Plywood) ซึ่งรองเป็นพื้นอยู่ด้านล่าง สำหรับผิวหน้าซึ่งเป็นไม้จริงมีความหนาประมาณ 2-3 มิลลิเมตร นำมาผ่านกรรมวิธีเพิ่มความแข็งแกร่งให้มากกว่าคุณสมบัติเดิมของไม้ และเคลือบผิวหน้าด้วยน้ำยาเคลือบไม้หลายๆชั้นเพื่อความทนทาน พื้นไม้ชนิดนี้ จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับพื้นไม้จริง แต่เน้นราคาประหยัด

Timber Flooring by Duragres

Timber Flooring by Duragres คือ พื้นไม้สำเร็จรูปที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนการใช้ไม้เนื้อแข็งที่ต้องใช้เวลานานในการปลูก โดยทำจากไม้ไผ่ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ นำมาฝานเป็นเส้นตามกระบวนการแปรรูป และบีดอัดขึ้นรูปด้วยแรงดันสูงจนได้เป็นแผ่นไม้ที่มีความแข็งแรง สามารถรับน้ำหนักในการใช้งานได้เป็นอย่างดี ปลวก และแมลงต่างๆไม่มารบกวน เนื่องจากเป็นวัสดุที่อยู่ในระดับเดียวกับไม้เนื้อแข็ง จากนั้นเคลือบผิวหน้าด้วยน้ำยาเคลือบไม้ถึง 11 ชั้น จึงทนทานต่อรอยขีดข่วน และมีลวดลายสวยงาม เหมาะกับงานตกแต่งพื้นภายในอาคารหรือที่พักอาศัย เช่น บ้าน คอนโดมิเนียม รีสอร์ท ฯลฯ รวมถึงพื้นที่เชิงพาณิชย์ต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร สำนักงาน เป็นต้น โดยมีอายุการใช้งานเฉลี่ย 15-20 ปี (ขึ้นอยู่กับการใช้งานและการดูแลรักษา)

ขนาดและลวดลายพื้นไม้สำเร็จรูป Timber Flooring

พื้นไม้สำเร็จรูป

พื้นไม้สำเร็จรูป Timber Flooring มีขนาดมาตรฐาน 130x1850x14 มิลลิเมตร สามารถติดตั้งได้ด้วยระบบร่องลิ้น (Tongue and Groove) เช่นเดียวกับการปูพื้นไม้ปาร์เกต์ทั่วไป โดยมีให้เลือกใช้งานถึง 3 เฉดสี ได้แก่ Natural, Teak และ Bretange ราคาเริ่มต้นที่ 1,450 บาทต่อตารางเมตร ขนาดบรรจุ 1 กล่อง มี 8 แผ่น ปูได้พื้นที่ 1.92 ตารางเมตร

พื้นไม้สำเร็จรูป Timber Flooring  หนา 14 มิลลิเมตร Natural
พื้นไม้สำเร็จรูป Timber Flooring หนา 14 มิลลิเมตร Teak
พื้นไม้สำเร็จรูป Timber Flooring หนา 14 มิลลิเมตร Bretange

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.umi-tiles.com , Line : @umitiles , IG : duragres , FB : duragres tiles , Youtube : umitiles

TIPS:

  •  ไม่ควรปูพื้นประเภทนี้ ในบริเวณที่มีความเปียกชื้นตลอดเวลา เพราะความชื้นที่สะสมเป็นเวลานานๆจะสร้างความเสียหายให้กับตัววัสดุได้ จะทำให้อายุการใช้งานลดลง อาจเกิดการบิดงอ และหดตัวได้เช่นเดียวกับพื้นไม้ทั่วไป    -ลวดลายและเฉดสีมาจากวัสดุธรรมชาติ อาจไม่สามารถควบคุมเฉดสีให้สม่ำเสมอได้ 100 %