ปกป้องบ้านจากปลวกอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย อาเจนด้า อีซี 25 ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกจากไบเออร์

ปลวกเป็นแมลงขนาดเล็ก มีอยู่มากมายหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งที่บินได้ บินไม่ได้ อยู่ใต้ดิน ทำรังในต้นไม้หรือไม้แห้ง ปลวกจะทำการสร้างเส้นทางเดิน หรือขุดเป็นอุโมงค์ไปยังที่ต่างๆ เพื่อกินอาหารประเภทไม้ และ กระดาษ ซึ่งสามารถสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนได้เป็นอย่างมาก โดยจะกัดกินจากด้านใน ซึ่งกว่าจะรู้ตัวว่ามีปลวกซ่อนตัวอยู่ในบ้านก็เมื่อเกิดความเสียหายแล้ว

สิ่งที่เจ้าของบ้านไม่อยากเจอ คือพบร่องรอยคราบดิน หรือเส้นทางเดินของปลวกอยู่ในบ้าน เพราะนั่นแสดงว่าปลวกได้บุกเข้าทำลายข้าวของถึงภายในบ้านแล้ว

บ้านคือแหล่งอาหารอันโอชะของปลวก

เพราะส่วนประกอบต่างๆของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ บันได วงกบไม้ ห้องเก็บของที่เงียบสงบ ขอบบัวของพื้นอาคาร ฝ้าเพดานที่ทำจากไม้อัด คร่าวเพดานที่ทำจากไม้เนื้ออ่อน ล้วนเป็นแหล่งอาหารของปลวก จุดที่ควรระวังคือพื้นดินรอบๆบ้านที่เป็นเหมือนทางเชื่อมให้ปลวกเข้าสู่ตัวบ้าน โดยปลวกจะเดินผ่านส่วนล่างของอาคารไปตามผนัง รอยร้าว หรือรอยต่อ จนเข้าไปทำลายข้าวของ และโครงสร้างไม้ภายในบ้านจนเสียหายได้

ป้องกันปลวกก่อนที่จะสายเกินไป

การป้องกันปลวกนั้นควรเริ่มทำตั้งแต่ก่อนก่อสร้างอาคาร เพราะถือว่าเป็นช่วงเวลาเหมาะสม และได้ผลดีที่สุดซึ่งจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิธีการ และไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

สำหรับอาคารที่สร้างขึ้นมาก่อนแล้ว ต้องทำการป้องกันด้วยการสร้างแนวป้องกันรอบอาคาร เพื่อที่ปลวกจะไม่สามารถเข้ามาทำลายอาคารได้ คือการใช้สารเคมีกำจัดปลวกพ่น หรือ ราดลงดิน ซึ่งจำแนกตามรูปแบบของการออกฤทธิ์ได้เป็น 2 ชนิด

  • ชนิดไล่ปลวก เป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์ในการไล่ปลวกให้ออกไปจากบริเวณดินที่ใช้สารเคมีนั้นๆ แต่ปลวกจะหาทางเดินใหม่ที่ไม่มีสารเคมีเพื่อเข้ามาทำลายอาคาร และเมื่อสารเคมีหมดฤทธิ์แล้ว ปลวกจะไม่สามารถรับรู้ได้ว่าดินบริเวณนั้นมีสารเคมีอยู่และกลับเข้ามาใหม่ได้
  • ชนิดกำจัดปลวกโดยไม่ไล่ปลวก เป็นสารเคมีที่ใช้ฆ่าปลวกที่เข้ามาในบริเวณดินที่ใช้สารเคมีนั้น ซึ่งสารเคมีชนิดนี้เป็นที่นิยมอันเนื่องมาจากสามารถฆ่าปลวกได้โดยตรง

กลไลการออกฤทธิ์ของ อาเจนด้า อีซี 25

  1. ปลวกที่ผ่านเข้าไปในบริเวณที่อาเจนด้ามีความเข้มข้นสูงจะตายอย่างรวดเร็ว และไม่สามารถสร้างอุโมงค์ทางเดินเข้าไปถึงโครงสร้างของสิ่งปลูกสร้างได้ ทำให้เกิด “แนวป้องกันปลวก” ที่จะช่วยหยุดปลวกไม่ให้เข้าไปทำลายตัวอาคารบ้านเรือน
  2. ปลวกที่เดินผ่านเข้าไปในบริเวณที่อาเจนด้ามีความเข้มข้นต่ำปลวกจะได้รับสารเคมีจากดินเข้าไป โดยปลวกจะไม่ตายทันที ยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้อีกระยะหนึ่ง และเมื่อกลับไปรังมันจะส่งต่อสารเคมีไปให้ปลวกตัวอื่นๆในรัง ทำให้เกิดรูปแบบการออกฤทธิ์ “ตายต่อเนื่องถึงรัง” ของอาเจนด้า

ขั้นตอนการใช้ อาเจนด้า อีซี 25 โดยผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากไบเออร์

ทีมงานจากบริษัทกำจัดแมลงสำรวจพื้นที่เพื่อดูร่องรอยของปลวก
ผสม อาเจนด้า อีซี 25 ตามอัตราส่วนที่ข้างฉลากแนะนำ
ใช้อุปกรณ์ฉีดอัดผลิตภัณฑ์ อาเจนด้า อีซี 25 ที่ผสมแล้ว ลงไปในพื้นดินรอบแนวนอกอาคาร
ฉีดพ่นผลิตภัณฑ์ อาเจนด้า อีซี 25  ที่ผสมแล้ว บริเวณพื้นดินรอบอาคาร รวมไปถึง เสา ตอ หรือ วัตถุที่เป็นไม้ฝังอยู่ในดิน ที่อาจเป็นแหล่งอาหารของปลวก สามารถนำไปทิ้งหรือทำลายเพื่อกำจัดต้นตอหรือแหล่งอาหารของปลวก

Agenda EC 25 ผลิตภัณฑ์กำจัดปลวก

อาเจนด้า อีซี 25 เป็นผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกจากไบเออร์ ที่ครองใจผู้ใช้มามากกว่า 15 ปี ด้วยมาตรฐานไบเออร์ ที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนามาอย่างเข้มข้น มีกลไกการออกฤทธิ์ที่มีประสิทธิภาพ

คุณลักษณะพิเศษของ อาเจนด้า อีซี 25

  • ออกฤทธิ์ปกป้องบ้าน และกำจัดปลวก แบบตายต่อเนื่องถึงรัง
  • ป้องกันกำจัดปลวกได้เป็นระยะเวลานาน
  • ฆ่าปลวกแบบไม่ไล่ปลวก
  • เกาะติดเม็ดดินได้ดี
  • กลิ่นอ่อนจาง ไม่ฉุน
  • ไม่ระเหยเป็นไอ

เจ้าของบ้านสามารถระบุกับทางบริษัทจำกัดแมลงเพื่อใช้ อาเจนด้า อีซี 25 ในการกำจัด และ ป้องกันปลวกได้โดยตรง

ค้นหาบริษัทกำจัดแมลงที่ใช้ผลิตภัณฑ์ ไบเออร์ ได้ที่ https://bit.ly/2YqUBu2

หรือดูข้อมูล อาเจนด้า อีซี 25 เพิ่มเติมได้ที่

Website : www.environmentalscience.bayer.co.th

Facebook: Environmental Science Thailand

Line OA @bayeresthailand

เบอร์โทร. 02-2327000