เลือกที่ใช่ก็หมดปัญหา เมทัลชีทเป็นสนิม สีซีด ผุกร่อน

เมทัลชีทเป็นสนิม สีซีดจาง กรอบพังง่าย เป็นปัญหาที่หลายคนอาจเคยเจอ แม้เมทัลชีทจะถือเป็นวัสดุมุงหลังคาที่ใช้งานง่าย ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพง แต่การเลือกเมทัลชีทที่ดีได้คุณภาพเราควรเลือกอย่างไรถึงจะหมดปัญหากวนใจที่อาจเกิดตามมา

ปัญหาของเมทัลชีทคุณภาพต่ำ เมื่อใช้งานไประยะหนึ่งจะเกิดสนิมได้ง่าย และสีซีดจาง

เมทัลชีทคุณภาพดีต้องเป็นอย่างไร?

แผ่นหลังคาเมทัลชีท (Metal Sheet) หรือ แผ่นหลังคาเหล็กรีดลอน เป็นแผ่นโลหะผสมกันระหว่าง อะลูมิเนียม 55% และสังกะสี นิยมนำมาใช้เป็นวัสดุมุงหลังคา จากข้อดีของตัววัสดุที่สามารถสั่งผลิตให้มีขนาดความยาวตามต้องการ เป็นผืนยาวได้มากกว่าวัสดุมุงหลังคาประเภทอื่นๆ  จึงช่วยลดรอยต่อระหว่างแผ่นซึ่งมักเป็นเหตุให้เกิดการรั่วซึมของน้ำฝนบนหลังคาได้ดีขึ้น

ตัวอย่างโครงการร้านค้าที่ใช้เมทัลชีทเป็นโครงสร้างทั้งหลังคาและผนังภายนอก

เมทัลชีทที่ดีต้องไม่เป็นสนิมได้ง่าย สีต้องไม่ซีดจางแม้ผ่านระยะเวลาการใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน

แต่ขึ้นชื่อว่าเมทัลชีทเหมือนกัน หน้าตาเหมือนกัน แต่คุณภาพไม่เท่ากันนะ  เมทัลชีทที่ไม่มีคุณภาพจะมีลักษณะแผ่นที่บอบบาง ไม่แข็งแรง สีบนแผ่นไม่สม่ำเสมอ ติดตั้งได้ไม่นาน สีบนแผ่นซีดจาง เกิดสนิม ผุพัง รั่วซึม สร้างความเสียหายให้ข้าวของภายในบ้าน  เมทัลชีทที่ดีต้องผลิตจากระบบโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้มาตรฐาน  เพื่อความแข็งแรงในการใช้งานควรมีความหนาแผ่นตั้งแต่ 0.35 มิลลิเมตรขึ้นไป   มีสีสันสม่ำเสมอ สดสวยตลอดแผ่น  มีการเคลือบสีพิเศษบนแผ่นช่วยให้สามารถทนทานต่อการเป็นสนิมและการผุกร่อนได้ดียิ่งขึ้น

วัสดุเมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® (BlueScope Zacs®) มีให้เลือกหลายสี และสั่งรีดลอนได้หลากหลาย

เมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® (BlueScope Zacs®) แผ่นเมทัลชีทคุณภาพสูง ที่ได้มาตรฐานระดับโลก เพราะผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับมาตรฐาน ซึ่งนอกจากความคงทนแข็งแรงและสีสันสวยงามของแผ่นเมทัลชีทที่เราเห็นได้ด้วยตาแล้ว เมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® ยังได้รับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความทนทานต่อการเกิดสนิมมากเป็นพิเศษโดยผ่านการทดสอบความสามารถในการทนทานต่อการกัดกร่อนของสนิม (Salt Spray Test) สามารถทนทานต่อละอองน้ำเกลือได้ถึง 1,500 ชั่วโมง โดยไม่พบการเกิดสนิมขึ้นเลย โดยเปรียบเทียบกับเมทัลชีททั่วไปที่เกิดสนิม ตั้งแต่ชั่วโมงที่ 1,200 ชั่วโมง จึงกล้ารับประกันไม่ผุกร่อน 12 ปี

ภาพจากการทดลองเมทัลชีท บลูสโคป แซคส์ เมื่อขีดเมทัลชีทให้เป็นรอยกากบาท สามารถทนการพ่นน้ำเกลือได้ถึง 1,500 ชั่วโมง รับประกันไม่ผุกร่อนถึง 12 ปี

การเคลือบสีสูตรพิเศษบนแผ่นช่วยให้แผ่นเมทัลชีท บลูสโคป แซคส์® (BlueScope Zacs)  มีความทนทานของสี สีไม่ซีดจาง ทั้งยังสามารถช่วยสะท้อนความร้อนจากแสงอาทิตย์ให้ผ่านเข้ามาภายในบ้านได้น้อยลงกว่าเดิม ช่วยให้บ้านเย็นลงได้เมื่อเทียบกับเมทัลชีททั่วไป ที่สำคัญมีรับประกันสีไม่ซีดจาง 5 ปี เป็นตัวเลือกที่เจ้าของบ้านและ เจ้าของโครงการ SME นิยมเลือกใช้งานอย่างแพร่หลาย

การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพ มาใช้งานนั้น นอกจากเราจะได้หลังคาสวยๆ อยู่คู่บ้านเราไปนานๆ แล้ว ยังช่วยลดปัญหาจุกจิกกวนใจ ในการใช้งานในระยะยาวได้มาก เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า คุ้มราคา เลือกของคุณภาพดี ชีวิตเราก็จะดีแบบนี้แหละครับ เพราะเลือกหลังคา ต้องเลือกสเปคที่ใช่ ให้แต่ความสุข ต้องเลือกเมทัลชีทบลูสโคป แซคส์® (BlueScope Zacs)

เลือกใช้เมทัลชีทคุณภาพ ที่ทนทาน ส่งผลดีต่ออาคารในการใช้ระยะยาว