NEW BATHROOM IN NEW NORM วิถีชีวิตในความปกติใหม่

หลายคนคงเริ่มจะชินแล้วกับการ Work From Home ทำงานอยู่บ้านเป็นประจำทุกวัน การตกแต่งบ้านจึงกลายเป็นความนิยมของหนุ่มสาวสายไลฟ์สไตล์มากขึ้นในช่วงเวลานี้ เพื่อให้การใช้ชีวิตอยู่ในบ้านนั้นแฮปปี้ บรรยากาศดีกว่าที่เคย

แล้วห้องไหนในบ้านที่คุณใช้งานมากที่สุดล่ะ? นอกจากห้องนั่งเล่นและห้องนอนแล้ว คงต้องยกให้ “ห้องนำ้” ซึ่งเป็นห้องภายในบ้านที่เราทุกคนใช้อยู่เป็นประจำ แต่ห้องน้ำมักจะถูกมองข้ามในเรื่องการตกแต่งไป เพราะหลายๆ คนนิยมตกแต่งในห้องอื่นๆ ในบ้านมากกว่า

ลองมาทำให้บ้านของคุณได้มู้ดดีๆ ในทุกมุม ด้วยการเปลี่ยนโฉมห้องน้ำให้เป็นมากกว่าห้องน้ำธรรมดา เพื่อทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำของเราผ่อนคลายมากขึ้น แถมยังแสดงตัวตนและความชอบของเราได้ด้วย ไปดูวิธีเปลี่ยนโฉมห้องน้ำให้เป็นมากกว่าห้องน้ำกันได้เลย

1. “เพิ่ม” สีเขียวเพื่อความสบายตา ห้องน้ำในบ้านของเราจะดูมีชีวิตชีวาและดูกลมกลืนกับธรรมชาติมากขึ้น เมื่อคุณวางต้นไม้ที่สักมุมหนึ่งในห้องน้ำ โดยจะเน้นเป็นต้นไม้ที่เติบโตได้ดีในที่แสงน้อยและทนต่อความชื้นได้ดีเช่นกัน อีกทั้งต้นไม้บางสายพันธุ์สามารถช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย เช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร กวักมรกต เฟิร์นบอสตัน ฯลฯ หากเป็นห้องน้ำขนาดเล็กให้เลือกไซส์ต้นไม้ที่กะทัดรัด หรือถ้าเป็นห้องน้ำที่มีพื้นที่มากหน่อย ก็ลองจัดสวนหย่อมขนาดย่อม เพื่อให้การเข้าห้องน้ำได้ความรื่นรมย์ในธรรมชาติมากขึ้น

2. “ลด” ความอึดอัดจากผนังที่ทึบตัน นี่อาจเป็นไอเดียสำหรับคนที่กำลังจะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ การสร้างห้องน้ำควรหลีกเลี่ยงการสร้างผนังที่ทึบตัน เพราะจะยิ่งทำให้ห้องน้ำคับแคบ และรู้สึกอึดอัดระหว่างเข้าห้องน้ำ ทางที่ดีควรจะหาทางเพิ่มแสงสว่างให้ห้องน้ำ ด้วยการใช้กระจกฝ้าเพื่อให้แสงจากภายนอกผ่านเข้ามา ให้ความรู้สึกปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น หรืออีกหนึ่งไอเดียคือการเปลี่ยนสีกระเบื้องในห้องน้ำ โดยใช้โทนสีสว่างๆ เมื่อกระเบื้องสะท้อนกับแสงที่ส่องเข้ามาจะยิ่งเพิ่มความสว่างและประหยัดพลังงาน ไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวันอีกด้วย

3. “จัด” ของเป็นแนวตั้ง นอกจากการจัดสวนเป็น Vertical Garden หรือสวนแนวตั้ง คุณยังสามารถจัดวางข้าวของเครื่องใช้ภายในห้องน้ำด้วยชั้นวางของแบบแนวตั้ง เพื่อให้ประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งการจัดวางของในชั้นนอกจากจะทำให้เป็นระเบียบดูสบายตา ยังสามารถทำให้คุณหาของใช้เจอได้ง่ายขึ้นด้วย

4. “เปลี่ยน” สุขภัณฑ์ในห้องน้ำ สิ่งที่ควรคำนึงถึงในการเปลี่ยนโฉมห้องน้ำ นอกจากความรู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ควรใส่ใจในเรื่องของสุขอนามัยเช่นกัน ห้องน้ำควรเป็นห้องที่ชำระล้างเชื้อโรคและต้องไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคในเวลาเดียวกัน แม้แต่จุดที่เรานึกไม่ถึงอย่างก๊อกน้ำก็เป็นจุดที่เราสัมผัสบ่อยที่สุด ดังนั้นการเลือกใช้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่ดีมีคุณภาพจึงเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ลองปรับเปลี่ยนจากสิ่งง่าย ๆ เปลี่ยนเองได้ไม่ยากก่อน เช่น ลองหันมาใช้ EasyFLO ก๊อกน้ำใหม่จากอเมริกันสแตนดาร์ด ที่เน้นทำให้ช่วงเวลาในห้องน้ำกลายเป็นเรื่องสนุกได้ง่ายๆ กับ Disruptive Push Technology ครั้งแรกของเทคโนโลยีปุ่มเปิด – ปิดน้ำแบบกด ทำให้ใช้งานง่าย สะดวกกว่าที่เคย แถมยังให้ดีไซน์ที่โดดเด่นของก๊อกน้ำ EasyFLO

ถ้าพูดถึงด้านการเปลี่ยนโฉม แต่งห้องน้ำให้ดูโปร่งสบายไม่อึดอัด เหมาะกับยุคปัจจุบันแล้ว การเลือกสีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถสร้างบรรยากาศในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี อย่าง ก๊อกน้ำ EasyFLO สี Glossy White ที่เป็นมากกว่าสีขาว ให้ความงามในแบบใหม่ที่สร้างความสวยงามแบบละมุน ๆ ให้กับห้องน้ำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังตอบโจทย์กับยุคสมัยปัจจุบันที่เน้นเรื่องของสิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยปากกรองแบบผสมอากาศ ทำให้เป็นก๊อกที่ช่วยประหยัดน้ำ รวมถึงเรื่องความปลอดภัยต่อผู้บริโภค ด้วยการให้ความสำคัญกับวัสดุภายในก๊อกที่น้ำผ่านเป็นวัสดุระดับ Food Grade เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำปนเปื้อนสารตะกั่วจากโลหะในตัวก๊อก

หัวใจสำคัญที่สุดในห้องน้ำคือ ความสบายใจ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าห้องน้ำควรจะเป็นก้าวที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เพื่อให้ห้องน้ำเป็นห้องที่ได้ชำระล้างสภาวะที่เหนื่อยล้า ให้กลายเป็นความสะอาด สบายตัว สบายใจในทุกๆ วัน

สำหรับผู้ที่สนใจ ก๊อกน้ำ EasyFLO สามารถติดต่อสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่
HomePro: https://bit.ly/3FjyV3K
Shopee: https://bit.ly/3pxeOJM
#EasyFLO #EasyPush #GoodDesign #Faucet #HygieneClean #AmericanStandardTH
#มั่นใจใช้อเมริกันสแตนดาร์ด #LixilThailand