Home with Crafts  ปลุกบ้านให้สดใสด้วยงานคราฟต์สุดละเมียด

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราต้องเผชิญหน้ากับโรคระบาดที่ทำให้ทุกคนต้องอยู่กับบ้านเพื่อลดการแพร่เชื้อ หลายคนต้องปรับเปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นที่ทำงาน หลายคนต้องอยู่บ้านเพื่อเรียนหนังสือ เราจึงอยากชวนคุณลุกขึ้นมาตกแต่งบ้านเสียใหม่สำหรับใครที่ยังต้อง Work From Home ต่อ และสำหรับใครที่เริ่มกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติแล้ว ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านที่อยู่มาอาศัยเรียกได้ว่าแทบจะ 24 ชั่วโมง ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง 

การเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่ง คือการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ เพราะเป็นของที่สามารถโยกย้ายได้ง่าย อีกทั้งแค่เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ความรู้สึกก็เปลี่ยนตามไปด้วย ใครที่กำลังตามหาแหล่งช้อปเฟอร์นิเจอร์อยู่ละก็ ตามเรามาเลย ที่ ไอคอนคราฟต์ (ICONCRAFT) บริเวณชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ แหล่งรวมงานคราฟต์ฝีมือสุดสร้างสรรค์ของคนไทย จากทั่วประเทศที่คัดมาแล้วว่าสวยเก๋ ละเมียดละไม เอาใจคนรักการแต่งบ้านกับ “Home with Crafts” ต้อนรับซีซั่นใหม่ที่จะมาถึงนี้  ตามไปดูแบรนด์ที่เราคัดมาให้คุณดูเรียกน้ำย่อยก่อนจะไปดูและสัมผัสของจริงก่อนใคร

เริ่มกันที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ Kindness Wood โปรเจ็กต์พิเศษที่ทางสตูดิโอออกแบบ Studio Act of Kindness ทำร่วมกับผู้ผลิตไม้ Champaca Wood โดยการนำเศษไม้ ทั้งไม้สักแท้ ไม้โอ๊ค ไม้แดง และไม้อื่น ๆ เหลือใช้ที่ถูกตัดและเตรียมทิ้ง มาชุบชีวิตด้วยพลังของการสร้างสรรค์  จนเกิดเป็น 7 แพทเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ที่สามารถนำไปต่อยอดเพื่อผลิตเป็น Furniture, Accessories, Architectural Ornament ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหนทางในการลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้เป็นอย่างดี สำหรับเก้าอี้ตัวนี้ชวนให้นึกถึงเก้าอี้ในสภากาแฟ ที่มักมาพร้อมบรรยากาศสุดอบอุ่น เป็นกันเองในการพูดคุย

หรือหากใครชอบความโมเดิร์นล้ำสมัย ต้อง SCULPTURE เก้าอี้ในคอนเซ็ปต์ “เก้าอี้แห่งอนาคต” ที่โกอินเตอร์ไปอยู่ในหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ The Hunger Games ด้วยงานดีไซน์ที่ล้ำ มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ใช้เทคนิคการสานที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยนำสายสะพายกระเป๋าสานเข้ากับโครงไม้และเหล็กด้วยเทคนิคพิเศษเฉพาะตัวของแบรนด์ จนกลายเป็นรูปทรงของเก้าอี้ที่มีลวดลายแปลกตา ประกอบกับเฉดสีที่ต่างกันในเส้นเดียวกัน

เรื่องความประณีต แข็งแรงต้องยกให้ PISAMAI แบรนด์หวายจากนครปฐมที่โลดแล่นในวงการมากว่า 20 ปีจากความหลงใหลส่วนตัวสู่ธุรกิจระดับท้องถิ่น ที่ในปัจจุบันมีสินค้าให้เลือกมากถึง 500 ชนิด ซึ่งนอกจากเก้าอี้ โต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ แล้ว ยังพัฒนาไปสู่ของใช้ในครัวเรือนอย่างฝาชีที่มีการสานอย่างละเอียดด้วยเทคนิคพิเศษ หรือจะเป็นฉากกั้นที่ผสมผสานความแข็งแรงพร้อมความละเมียดจากงานสานได้อย่างลงตัว โดยแต่ละชิ้นเกิดจากงานสานมือที่ประณีต การดัดหวายอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้แบรนด์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาตลอด

ถ่ายทอดเทคนิคเครื่องเคลือบโบราณแบบล้านนาและสุโขทัยด้วยเตาเผาโบราณจนออกมาเป็นเซรามิกแบรนด์ CHUANLHONG ที่มีลวดลายและสีที่ไม่เหมือนใครเพราะศึกษาและฝึกฝนมาเป็นเวลานาน  โดยความพิเศษคือผสานฉากไลฟ์สไตล์ร่วมสมัยเข้ากับลวดลายดอกไม้อันโดดเด่นลงบนพื้นหลังสีดำสนิท และการออกแบบให้เครื่องดินเผาเป็นมากกว่าของตกแต่ง แต่ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว และของใช้งานต่าง ๆ

Sabai-D Design Studio แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีกลิ่นอายความเป็นวินเทจ ความสนุกสนานผสมอยู่ด้วย สำหรับคอลเล็กชั่นใหม่นี้เกิดจากช่วงเวลาของการระบาดของโควิด-19 ที่ทุกคนต่างต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน จึงอยากเปลี่ยนความเบื่อหน่ายนี้ให้กลายเป็นเรื่องสนุก ด้วยชุดบาร์ไม้สักทำสีเพิ่มความสดใสที่ได้แรงบันดาลใจมาจากของเล่นวัยเด็ก ได้อารมณ์ของการนั่งอยู่ในร้านกาแฟหรือรีสอาร์ตชิล ๆ

เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านคุณด้วยไม้กระถางหรือไม้ใบจับคู่กับกระถางพลาสติกจากแบรนด์  Sensarn collective แบรนด์ที่เปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายมาเป็นกระถางต้นไม้มีดีไซน์ ราคาจับต้องได้ โดยได้แรงบันดาลใจจากกิจการที่บ้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับรีไซเคิลพลาสติกอยู่เป็นทุนเดิมประกอบกับเป็นคนรักต้นไม้  จึงเริ่มรีไซเคิลพลาสติกให้กลายมาเป็นเส้นหวายเทียม แล้วร่วมมือกับชาวบ้านในชุมชนที่มีความรู้เรื่องสานกระบุง จึงออกมาเป็นกระถางต้นไม้สไตล์มินิมอลที่ช่วงสานต่อภูมิปัญญาชาวบ้านและเพิ่มมูลค่าให้กับขยะไปในตัว

THANIYA แบรนด์เทียนหอมในเครื่องเคลือบเซรามิกที่ผ่านการออกแบบ ในลวดลาย Modern Contemporary บรรจงวาดโดยช่างฝีมือชาวไทย ที่มีประสบการณ์ ยาวนานกว่า 30 ปี สำหรับคอลเล็กชั่นใหม่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Modern Design ไม่ว่าจะเป็น Memphis Style ที่เป็นการผสมผสานระหว่างป๊อปอาร์ตและอาร์ตเดโค เกิดเป็นสไตล์ที่แปลกใหม่ เป็นอิสระ มีความโดดเด่น ที่สามารถใช้งานได้จริง นิยมใช้รูปทรงเรขาคณิตมาวางต่อกันให้ดูมีมิติ โดยยังคงใช้แม่สีพื้นฐานอย่างแดง น้ำเงิน และเหลือง เขียนลายด้วยมือทุกใบโดยช่างฝีมือ

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่เราคัดสรรมาแล้ว ตอนนี้ในโซนยังมีการจัดแสดงผลงานของ  WISHULADA(วิชชุลดา)  แบรนด์ที่มีแรงบันดาลใจจากการเปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ให้กลับมาใช้งานได้ใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นสื่อกลางการปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและนำวัสดุเหลือใช้รอบตัวมาทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด จะช่วยสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

สำหรับคอลเล็กชั่นนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีสันของโลกใต้ทะเล ปะการัง โขดหิน ต่างๆ แต่ละใบ แต่ละผืน มีลวดลายสีสันที่ไม่ซ้ำกัน โดยเปิดตัวร่วมกับผลงานศิลปะ ที่ทำจากวัสดุเหลือใช้ ที่รวบรวมเอาฝาขวดน้ำพลาสติก ฝาขวดน้ำอลูมิเนียม และเศษผ้า มาจัดทำเป็นงานจัดวาง (Installation Art) ที่นำเสนอเรื่องราวของปะการังใต้ทะเล   และแบรนด์วิชชุลดา ใช้เศษผ้าจากอุตสาหกรรมแฟชั่น และเศษผ้าจากแหล่งโอ ท็อปนนทบุรี และจากจังหวัดขอนแก่น มาจัดทำเป็นกระเป๋า และพรมเช็ดเท้า โดยทำ 2 รูปแบบ รูปแบบแรกใช้เศษผ้ามาจัดวางและเย็บลงบนถุงผ้าใบเก่า รูปแบบที่ 2 ใช้เศษผ้าไหม มาถักสานการให้เกิดความสวยงามและกลายเป็นกระเป๋าใบเก๋ กระเป๋า และพรมเช็ดเท้า

สัมผัสงานดีไซน์ของจริงและเลือกสรรงานคราฟต์สุดสร้างสรรค์จากฝีมือคนไทยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดพิเศษ 20% (เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ) ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 พ.ย. 2564  ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4-5 ไอคอนสยาม และชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ หรือช้อปออนไลน์ง่ายๆไม่ต้องออกจากบ้านแค่คลิก  https://bit.ly/3v06Jxh เพื่อซื้อสินค้าจาก ICONSIAM Chat&Shop   สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ แอดไลน์ พิมพ์ @ICONSIAM