การรีโนเวตบ้านด้วยแนวคิด ‘LOGICAL DESIGN’ เพื่อสร้าง Ultimate Living Experience ให้กับผู้อยู่อาศัย

การรีโนเวตบ้านหนึ่งหลัง ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงาม อยู่สบาย และตอบโจทย์ความคิดของเจ้าของบ้านเท่านั้น ต้องให้ความสวยงามเหล่านั้น เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่สะดวกสบาย เอื้อประโยชน์ต่อทุกคนในครอบครัว พร้อมส่งต่อให้เป็น “บ้าน” จากรุ่นต่อรุ่น ดังนั้น ในการรีโนเวตบ้าน เราย่อมต้องคำนึงถึงคุณภาพและดีไซน์ที่สามารถเข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต ให้ทุกคนสัมผัสได้ถึง Ultimate Living Experience หรือ ที่สุดของประสบการณ์การใช้ชีวิต

เมื่อมองเห็นแนวความคิด และมีความเข้าใจในการสร้างสรรค์บ้านเพื่อให้การรีโนเวตครอบคลุมความต้องการในปัจจุบัน ทั้งหมดจึงถูกถ่ายทอดอยู่ใน DNA ปลูกฝังผ่านกระบวนการความคิดของคนทำบ้านอย่างทีม BAUEN by SCG ผ่านการคิดอย่างมีตรรกะ สะท้อนความเป็นเหตุและผลเพื่อให้ทุกส่วนออกแบบอย่างสอดประสานตั้งแต่ทีมดีไซน์ ทีมก่อสร้าง รวมถึงทีมพัฒนาเทคโนโลยีด้านการอยู่อาศัยเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี จึงทำให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบที่ใฝ่ฝันไว้ได้จริง ด้วยคุณภาพการบริการ และความเชี่ยวชาญของ BAUEN by SCG

เมื่อได้ลองทำความรู้จักการรีโนเวตบ้านในแบบ BAUEN by SCG ความน่าสนใจ คือ “แนวคิด” ที่ไม่มีการลองผิดลองถูก แต่ส่วนผสมนี้ถูกจัดวางและใช้ Solution อย่างเหมาะสมเพื่อให้ได้บ้านรีโนเวตหลังใหม่บนพื้นฐานการออกแบบ วางโครงสร้าง และพัฒนาอย่างมีเหตุและผลสอดรับกับการใช้ชีวิตที่เหมาะสมของทุกคนในครอบครัว โดยการออกแบบนั้นจะตั้งอยู่บนแนวคิด LOGICAL DESIGN’ ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลายส่วน

  • อย่างแรกเลยคือ Inspiring Simplicity ความเรียบง่ายก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ

ความงดงามที่เรียบง่ายและตอบโจทย์ลูกค้า โดยลดทอนความฟุ่มเฟือยเพื่อให้เกิดความพอดีในพื้นที่ เมื่อไรก็ตามที่พอดี จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้าได้ พร้อมเข้าใจถึงภาพและเรื่องราวเดียวกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  • อย่างที่สองคือ Crafted in-detail ลงรายละเอียดในทุกจุด

เพื่อให้ได้ความต้องการที่ตรงโจทย์ลูกค้ามากที่สุด BAUEN ไม่เพียงแต่มองแค่ผิวเผิน แต่ต้องคิด Beyond ไปถึงรายละเอียดทุกจุดของบ้าน ทุกจุดการก่อสร้าง ทุกจุดการทำงาน จุดที่แม้กระทั่งลูกค้านึกไม่ถึงด้วยซ้ำ

  • ท้ายที่สุดในเรื่องการออกแบบคือ Timeless ความงามอมตะไร้กาลเวลา

เราจะพบว่าดีไซน์ในแต่ละปี เทรนด์ มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ มาแล้วก็ไป ไม่ยั่งยืน ฉะนั้นการออกแบบที่ดีคือสร้างสรรค์ให้พื้นที่ตรงนั้นสวยงามไร้กาลเวลา รวมถึงการดีไซน์แบบ Timeless ยังช่วยลดความขัดแย้งระหว่างวัยด้วยเช่นกัน เพราะทุกคนในบ้านสามารถมองเห็นภาพเดียวกันที่ตรงใจได้ด้วย LOGICAL DESIGN’

เมื่อทำงานตั้งต้นบนแนวคิด LOGICAL DESIGN’ จึงสามารถสร้างสรรค์ออกมาเป็นรูปแบบคอลเลกชันดีไซน์ที่ตรงใจลูกค้า ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างมาตรฐานของการออกแบบให้กับการรีโนเวตบ้านโดยมี คุณอนันต์ โพธิรัชต์ –  Style and Collection Design Team Lead เป็นผู้ดูแลและวางสไตล์การออกแบบคอลเลกชันของทีม BAUEN by SCG

“ก่อนจะทำบ้านสักหลัง สิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องการออกแบบ คือ พฤติกรรมการใช้ชีวิตในพื้นที่ของลูกค้า เพื่อวางฟังก์ชันแปลนให้เหมาะกับพื้นที่ใช้สอยต่างๆ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่ถูกต้องเหมาะสม” คุณอนันต์กล่าว

ทั้งหมดนี้คือวิธีการคิดที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ Logical design แกนสำคัญของการทำงานในทีม BAUEN by SCG ซึ่งจะนำเสนอผ่าน สองสไตล์ คือ Scandinavia และ Modern Classic  ที่ได้จากการสำรวจหาความต้องการของลูกค้า รวมถึงการได้พูดคุยเชิงลึกกับกลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองสไตล์นี้ สอดคล้องไปกับหลักการสำคัญในเรื่อง Timeless ที่จะสวยแบบยั่งยืน และ สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยได้ตอบฟังก์ชัน ของผู้อยู่อาศัยอย่างเต็มที่

โดยสไตล์ Scandinavia จะสะท้อนทัศนคติการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ผ่อนคลาย ได้ฟังก์ชัน  ด้วยเส้นสายและองค์ประกอบที่เรียบง่าย สบายตา ลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออก ใช้วัสดุอารมณ์ธรรมชาติ เช่นไม้ ผ้า หวาย  บวกกับเฉดสีเอิร์ธโทน และเปิดรับแสงธรรมชาติ ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา และผ่อนคลาย ได้ในทุกๆวัน

ส่วนสไตล์  Modern Classic จะเป็นการถ่ายทอดความงามร่วมสมัยที่ไม่มีตกยุคพร้อมบ่งบอกตัวตนและรสนิยมซึ่งองค์ประกอบการตกแต่งได้แรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมยุโรป มาประยุกต์สู่ความเรียบหรู ร่วมสมัย และความพิถีพิถันในรายละเอียด เช่นลวดลายงานคิ้วบัวบนผนังหรือเฟอร์นิเจอร์ การใช้หินอ่อนหรือกระจก คู่ไปกับการใช้โลหะจำพวกงานทองเหลือง และ พื้นไม้โทนสีเข้ม ให้ความรู้สึก เรียบหรู สง่างาม

นอกจากดีไซน์ของบ้านที่ถูกออกแบบอย่างเป็นเหตุและผล แนวคิดในการก่อสร้างก็เช่นกัน ทุกอย่างต้องทำงานสอดประสานกันเพื่อให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

การมองแบบ ทีม BAUEN by SCG คือเล็งเห็น Quality, Cost และ Time ควบคุมทุกอย่างบนพื้นฐานที่ได้มาตรฐานเพื่อไปให้ถึงความสำเร็จในการรีโนเวตบ้านตามที่ตั้งใจ

งานรีโนเวตจะมีคุณภาพ ต้องผ่านการวิเคราะห์ผลกระทบต่อบ้านเดิมมาเป็นอย่างดี และต้องผ่านการคิด วิเคราะห์ทั้งเรื่องน้ำหนักโครงสร้าง พื้นที่ ไซส์ วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างทั้งหมด บนพื้นฐานของการนำเสนองานให้ลูกค้าอย่างสมเหตุสมผลและชัดเจนในเรื่องระยะเวลาการทำงานที่เหมาะสมและตอบโจทย์ลูกค้า และเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้เกิด Ultimate Living Experience BAUEN by SCG ยังมองไกลถึงอนาคต ที่ช่วยต่อยอดเรื่องการบริการพร้อม Solution ที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงด้วย BAUEN Ultimativ (บาวเอ้น อุลติมาทีฟ) เทคโนโลยีทันสมัยด้านการอยู่อาศัย ที่ผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบเชิงวิศวกรรม และสถาปัตยกรรม และความเป็นอยู่ที่สบายในทุกประสาทสัมผัส เพื่อตอบโจทย์เรื่อง “Living Comfort Solution” ทั้งอุณหภูมิ เสียง แสง กลิ่น และอากาศ จนถึงการออกแบบพื้นที่ที่สร้างคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น

คุณสกุล พุ่มชะอุ่ม – Conceptual and Lighting Design Team Lead ผู้ออกแบบและกำหนดมาตรฐานการทำงานในเชิงของสถาปัตย์ทั้งหมดของตัวบ้านเล่าให้ฟังถึงกระบวนความคิดในแบบ Total Solution Integration การทำงานแบบบูรณาการที่ควบรวมเรื่องออกแบบและองค์ความรู้พิเศษเฉพาะทางเข้าด้วยกัน เพื่อช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยผ่านเทคโนโลยีต่างๆ ที่ BAUEN by SCG นำมาใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ BAUEN Cleangenic™ เทคโนโลยีเพื่ออากาศสะอาด ปราศจากเชื้อโรคและสร้างเสริมสุขภาพอนามัยที่ดี หรือเติมเต็มคุณภาพการอยู่อาศัย ลด PM2.5 ในบ้านด้วย BAUEN PuriFine™ สูดหายใจได้เต็มปอด หรือแม้แต่ BAUEN Elder Delight™ การออกแบบห้องพร้อมอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุและปลอดภัยมากที่สุดบนพื้นฐานการใช้ชีวิตที่ไม่เพียงแต่อยู่ในห้อง แต่ยังควบรวมไปถึง ทางเดินหน้าบ้าน ที่จอดรถ ประตูทางเข้าของผู้สูงอายุ ความเป็นอยู่ตอบโจทย์ Ergonomically Design สรีระร่างกาย และการทำกิจกรรมแต่ละวันในบ้านด้วยเช่นกัน

“หลายครั้งพบว่า ลูกค้าให้การตอบรับที่ดีและบางทีคิดไม่ถึงจุดนี้มาก่อน ตอนแรกอาจจะไม่ได้รีเควสตรงนี้ แต่พอเราบอกว่าคุณก็น่าจะมีอะไรแบบนี้นะ เขาก็จะรู้สึกว่ามันใช่ และตอบโจทย์สิ่งที่ลูกค้าต้องการ” คุณสกุลกล่าว

BAUEN by SCG ยังสอดประสานการออกแบบบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เลือกใช้วัสดุที่ดูดีเหมือนธรรมชาติแต่มีความทนทานกว่า เช่นไม้เทียม หินเทียม ให้ความสวยงามเหมือนกัน แต่ตอบโจทย์ได้ดีกว่าในเรื่องความคงทนของอายุการใช้งาน

ทุกแนวคิดที่ส่งผ่านในการออกแบบจาก BAUEN by SCG ส่งต่อไปถึงความสำคัญในการมองหาเทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้าง นำทีมโดย คุณพรสวัสดิ์ วงศ์วิวัฒน์ (บอย) – Construction Standard and Solution Application Development Team Lead หน้าที่หลักของคุณบอยคือ การหา Solution ในการรีโนเวตและต่อเติมให้ได้คุณภาพพร้อมประสิทธิภาพ ลดทอนผลกระทบต่อการอยู่อาศัยระหว่างการก่อสร้างของลูกบ้านให้น้อยที่สุด

“จุดเริ่มต้นของคุณภาพงานรีโนเวตของ BAUEN by SCG เราเน้นย้ำกันตั้งแต่กระบวนการสำรวจหน้างาน การให้คำปรึกษา การนำเสนอ Solution และการออกแบบ ซึ่งจะส่งผลต่อคุณภาพการก่อสร้างอย่างมาก เราอยากทำงานให้ดี และจบ ในครั้งเดียว นี่คือนิยามคุณภาพของเรา” คุณบอยกล่าว เพราะ BAUEN by SCG มองลูกค้าเป็นศูนย์กลางเป็นหลัก แนวคิดในการก่อสร้างต้องลดผลกระทบกับการอยู่อาศัยของลูกค้า  เพราะลูกค้ายังต้องอยู่ในพื้นที่ ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตต้องไม่เปลี่ยนแปลงมาก หรือทำให้รู้สึกอึดอัด เทคโนโลยีการก่อสร้างจึงส่งผลในเรื่องความเร็วของช่างในการทำงาน วัสดุที่ได้คุณภาพและเหมาะสม ตอบโจทย์เรื่อง Timeless และลดการเกิดปัญหาความเสียหายที่ต้องรองรับน้ำหนักหรือแรงกระแทกต่างๆ เพราะอย่าลืมว่าบ้านรีโนเวต ค่อนข้างมีอายุมากกว่าบ้านสร้างใหม่ จึงต้องคิดให้รอบคอบโดยพิจารณาจากโครงสร้างของอาคารเดิมเป็นหลัก

วิธีการแก้ปัญหาอย่างครบวงจรในการรีโนเวตบ้านแบบ Single contact point ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ BAUEN by SCG โดยตรง ได้ทั้งเรื่องความปลอดภัย และลดความเสี่ยง รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่กำลังตัดสินใจเลือกหาผู้รับเหมาก่อสร้าง BAUEN by SCG ยังควบคุมพื้นที่การทำงานและช่าง ด้วยมาตรการทำงานที่เคร่งครัดที่เรียกว่า BAUEN Care ที่จะมอบความอุ่นใจให้กับเจ้าของบ้าน ด้วยแนวคิด ที่ยึดมั่นว่า BAUEN by SCG อยากให้ลูกค้า และ พนักงานทุกคนมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัย พนักงานที่จะเข้าไปปฏิบัติงานในพื้นจะต้องผ่านมาตรการในการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ รวมถึงยึดมั่นกฎระเบียบในการปฏิบัติงานต่างๆ ที่ไซต์งานอย่างเคร่งครัด เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า ปลอดภัยทั้งทรัพย์สินและสุขภาพ

เพราะ BAUEN by SCG มองทุกอย่างให้เป็นองค์รวมเดียวกัน จึงสามารถออกแบบบ้านที่ตรงใจและตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด โดยมุ่งหวังสร้างประสบการณ์ในการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นในทุกมิติอย่างยั่งยืน เพื่อให้คุณใช้ชีวิตภายในบ้านที่เป็นตัวเอง และทุกคนในบ้านอยู่สบาย ยกระดับการใช้ชีวิตที่ดีขึ้นในทุกๆ วัน

หากใครสนใจหรืออยากปรึกษาเรื่องบริการต่างๆ ในการรีโนเวตบ้าน BAUEN by SCG มีโชว์รูมให้เยี่ยมชมพร้อมรับคำแนะนำได้ที่ BAUEN Flagship Store ตั้งอยู่ที่ The PARQ แยกพระราม 4 ซึ่งกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. ที่นี่คุณจะได้พบ ห้องจำลองบ้านตัวอย่าง ( Interior Showcase ) วีอาร์ เธียร์เตอร์ ( VR Theater ) ห้องจำลองฉายภาพงานอินทีเรีย แบบ 270 องศา และสนุกไปกับการเลือกวัสดุแต่งบ้านด้วยการจัด Mood Board ของสไตล์บ้านในแบบของตัวเองในรูปแบบสตูดิโอสถาปนิก

พิเศษ! ถ้าหากแฟนๆ บ้านและสวน ติดต่อนัดหมายเจ้าหน้าที่เข้ามาเพื่อปรึกษาเรื่องการรีโนเวตบ้าน ที่ BAUEN Flagship Store at The PARQ จะได้รับ Special Gift! เซตหน้ากากผ้าพร้อมถุงเก็บ BAUEN by SCG และสเปรย์แอลกอฮอล์ จาก Patom Organic Living รุ่นพิเศษโดยเฉพาะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bauenliving.com/

สอบถามข้อมูล ADD LINE @bauen หรือ https://bit.ly/3AARGgi   โทร: 02-254-9883