ทีวีงบไม่เกิน 30,000 เปิดโกดังคัดมาให้เลือก

อยากได้ทีวีดีๆ ช่วง WFH …ไว้ดูซีรีส์สุดฮิต ประชุม Zoom จอใหญ่ๆ หรือเล่นเกมแก้เบื่อ #บ้านและสวนReview บุกโกดังสำรวจทีวีรุ่นงบไม่เกิน 30,000 บาท คัดมาแล้วเน้นๆ รุ่นยอดนิยม 10 รุ่น ราคาดี บางรุ่นสองหมื่นยังเหลือตังค์ทอนไปจ่ายค่าเน็ต

ปัจจัยในการเลือกซื้อทีวีโดยพื้นฐาน สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาคือคุณภาพของภาพ ถ้าคุณไม่ได้ซีเรียสสุดๆ ถึงความชัด ความละเอียดระดับ 4K ก็นับว่าใช้ได้ดีเหลือเฟือ ซึ่งแต่ละยี่ห้อก็ยังพัฒนาให้ดีขึ้นไปอีก เพื่อให้มีมิติภาพที่ดีขึ้น มีสีดำที่ดำสนิท มีรายละเอียดในโทนมืดและสว่าง โดยมีชื่อเรียกเทคโนโลยีต่างๆ กันไปบ้าง นอกจากนี้โทนสีที่ตั้งค่ามาจากโรงงานยังมีผลต่อการเลือกซื้อของเราอีกด้วย บางคนชอบยี่ห้อนี้เพราะสีสด บางคนก็ชอบสีนุ่มๆ สบายตา

การเชื่อมต่อก็เป็นสิ่งสำคัญ ในช่วง WFH นี้ จะเอาภาพจากจอคอมหรือมือถือมาทีวี ควรจะทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก รวมไปถึงการต่อสัญญาณเข้าเครื่อง โดยแบ่งคร่าวๆ คือแบบใช้ระบบแอนดรอยด์ กับแบบที่มีระบบเมนูของตัวเองซึ่งทำให้เปิดเครื่องได้เร็วกว่า

รีโมท เป็นตัวอำนวยความสะดวกที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ตอนใช้งานจริง รูปแบบที่ใช้ง่ายจะช่วยเราได้เยอะ มีทั้งการสั่งงานด้วยเสียงรองรับภาษาไทย แบบสั่งงานรวมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น แบบใช้เป็นพอยเตอร์เหมือนเม้าส์ชี้ สะดวกแบบไหนลองเลือกดูตามใจชอบ ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีก อาทิ ดีไซน์ ที่ปัจจุบันก็ไม่ต่างกันมาก เรื่องขนาด อันนี้อย่าพลาดเด็ดขาดเพราะพลาดกันมาเยอะ ไปวัดขนาดที่ตั้งให้พอดี หลายคนซื้อมาแล้วพอมาวางที่บ้าน แล้วใหญ่ไป อันนี้ต้องระวัง

สุดท้าย เรื่องราคา นี่ล่ะสิ่งสำคัญ มีงบเท่าไรเป็นทั้งจุดกำหนดสเป็กและจุดตัดใจ งบ 20,000-30,000 บาท ถือเป็นทีวีฉลาดๆ ราคากลางๆ ในปัจจุบัน หรือถ้าต่ำกว่า 20,000 บาท ก็ยังมีให้เลือกแบบไม่น้อยหน้า

Samsung ฟังก์ชั่นเยอะ ลูกเล่นเยอะ

ซัมซุงมีทีวีให้เลือกหลายรุ่น ในงบ 30,000 ขอแนะนำรุ่น QA55Q70AA และ QA50Q65AA ที่คุ้มสุด คือเป็นจอ QLED สีสมจริงขึ้นมาอีกขั้นกว่า 4K HDR สดอิ่มในสไตล์ซัมซุง เชื่อมต่อสัญญาณด้วยระบบปฏิบัติการของซัมซุงเอง วิ่งตรงไป AIS, Netflix, YouTube และชาแนลสุดฮิตได้โดยไม่ต้องมีกล่องสัญญาณ สามาถทำงานเป็น PC on TV ได้ด้วย เชื่อมต่อกับคอม โทรศัพท์ และแท็บเล็ต สบายๆ มีฟังก์ชั่นการแบ่งหน้าจอ Multi View ดูคลิปออกกำลังกายไปพร้อมกับดูตัวเองผ่านจอไปพร้อมๆ กัน ดีไซน์บางได้ใจ ยกติดผนังได้สนิทกว่าเดิม
รีโมทสั่งงานด้วยเสียงรองรับภาษาไทย เรียกว่าจัดครบ ต่างกันตรงเรื่องโหมดการเล่นเกมกับขาตั้ง ที่รุ่น QA55Q70AA เกิดมาเพื่อเอ็นเตอร์เทนด้านเกมมากกว่า

QA55Q70AA มาในขนาด 55 นิ้ว ราคา 24,990 บาท
QA50Q65AA ขนาด 50 นิ้ว ราคา 20,990 บาท

ซีรี่ย์ QLED ของ Samsung รุ่น QA55Q70AA นี้ มาพร้อมกับรีโมทโซล่าร์เซลล์ หมดปัญหาถ่านหมดไปตลอดอายุการใช้งาน ถือว่ารักษ์โลก ลดการใช้ทรัพยากรไปในตัว

ทีวีแบบทั่วไปในตอนนี้ Frame Rate หรือจำนวนภาพที่แสดงใน 1 วินาที จะอยู่ที่ 60 ภาพต่อวินาที แต่รุ่น QA55Q70AA นั้น Frame Rate จะอยู่ที่ 120 ภาพต่อวินาที เรียกว่าวิ่งแล้วไม่กระตุก ไม่แลค ไม่พลาดจังหวะสำคัญให้หัวร้อน ส่วนช่องต่อด้านหลังยังมีช่อง HDMI 2.1 เพื่อรองรับ PS5 โดยเฉพาะ ทั้งเร็วและฉลาดเพราะพอเสียบเข้าไป จอนี้จะรู้เลยทันทีว่าเราเชื่อมต่อกับเกมแล้ว

อีกสิ่งที่รุ่น QA55Q70AA ต่างออกไปคือฐานวางที่เป็นฐานแบบวางกลางก็เพื่อประหยัดที่ หากคุณมีโต๊ะวางทีวีที่ไม่ใหญ่นักเจ้าซัมซุง 55 นิ้วเครื่องนี้ก็วางตรงกลางบนโต๊ะได้แบบไม่เกะกะ

อย่างที่ว่าทีวีทั้งสองรุ่นมีระบบ Multi View จะโอนไฟล์จากมือถือขึ้นดูพร้อมดูหนังจากช่องปกติ หรือเล่นเกม พร้อมๆ ไปกับดูแคสเกมก็ได้ หรือสาวๆ จะเอากล้องมาติดแล้วเปิดคลิปเต้น พร้อมดูตัวเองเต้นตามก็ตอบโจทย์ไม่น้อย

แต่ถ้าคุณคิดว่าความละเอียดระดับ 4K UHD ก็แฮปปี้ (มากกว่า Full HD 4 เท่า) แต่อยากได้จอที่ใหญ่ขึ้นมากกว่า ซัมซุงยังมีตัวเลือก

UA55TU8100 จอ 55 นิ้ว ราคา 17,990 บาท
UA65AU7700 จอ 65 นิ้ว ราคา 23,990 บาท
สเป็กนี้ทำงาน ดูหนังสบายๆ มีครบทั้ง PC on TV การสั่งงานด้วยเสียง ดีไซน์จอบางเฉียบ คุ้ม

แค่นี้ก็อยู่แล้วนะ โปรดีไปซื้อเลยที่
ลาซาดา : https://www.lazada.co.th/shop/multipro
Amvata : https://amvata.com/multipro2/
เว็บไซต์ : https://www.multiprocenters.com/

Panasonic ทีวีแอนดรอยด์ราคาดี

แต่ถ้าใครชอบทีวีที่มีระบบปฏิบัติการเป็นแอนดรอยด์อย่างค่ายญี่ปุ่น ที่เวลาเราค้นหาอะไรก็จะเป็นเมนูที่ขึ้นมากลางจอ ขอแนะนำ Panasonic ที่มีทั้งตัวสเป็กดีแต่ราคาไม่ถึงสองหมื่น! ภาพสวย ดีไซน์ไร้ขอบ เช่นกัน

สเป็กรุ่น TH65HX720 และรุ่น TH55HX720 จัดว่าใช้งานได้ดี ทั้งคุณภาพที่สวยสมจริงเป็น 4K แบบ HDR หรือ High Dynamic Range เฉดสีใกล้เคียงกับที่ตาคนมองเห็น เก็บรายละเอียดของสีในจุดมือและจุดสว่างได้ดี

รีโมทสมัยนี้ต้องสั่งงานด้วยเสียงได้ เวลาค้นหาช่องหารายการก็พูดใส่เลย “บ้านและสวน” เราทดสอบแล้วคุยภาษาไทยกันรู้เรื่อง แถมรีโมทพานาโซนิคยังเชื่อมต่ออุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าในบ้านที่รองรับ IOT ได้ด้วย

สรุปพานาโซนิคเหมาะกับคนที่ชอบระบบแอนดรอยด์ ลูกเล่นอาจไม่เยอะเหมือนค่ายเกาหลี แต่ได้จอใหญ่ดี สีสวยเช่นกัน มีตังค์ทอน ไว้ไปจ่ายค่าเน็ต

TH65HX720 ขนาด 65 นิ้ว ราคา 21,990 บาท ได้จอใหญ่ ราคาถูกสุด
TH55HX720 ขนาด 55 นิ้ว ราคา 17,990 บาท

เช็คแล้วราคาดี ซื้อได้ที่
ลาซาดา : https://www.lazada.co.th/shop/multipro
Amvata : https://amvata.com/multipro2/
เว็บไซต์ : https://www.multiprocenters.com/

LG เสาเกา ชอบรีโมทเป็นพอยเตอร์ได้

แอลจีสายเกาหลี มีสองรุ่นที่น่าสนใจ รุ่น 50NANO80TPA จะมีเทคโนโลยี Black Light Diming ที่ให้ภาพในโทนมืดมีมิติมากขึ้น สี่ดำบนหน้าจอดำสนิทกว่าเดิม เพื่ออรรถรสในการชมภาพที่เหมือนจริง แต่ทั้งสองรุ่นก็เป็น 4K HDR มีระบบปฏิบัติการของตัวเอง ลองเทียบภาพดูกันแล้ว เห็นมิติที่แตกต่างกันอยู่เล็กน้อย ยังมีจุดขายของ LG อยู่ที่รีโมท มีออปชั่นเป็นพอยเตอร์เคลื่อนไหวไปชี้หน้าจอได้

50NANO80TPA ขนาด 50 นิ้ว ราคา 21,990 บาท
55UP7750PTB ขนาด 55 นิ้ว ราคา 19,990 บาท

ทีวี LG มีฟังก์ชั่นครบเช่นกัน เพิ่มเติมตรงรีโมทเป็นพอยเตอร์ พิมพ์ๆ จิ้มๆ ได้สลับกันไป และสั่งงานด้วยเสียงได้ ราคาถือว่าดีกำลังดีสำหรับ ทีวีงบไม่เกิน 30,000

Sony แบรนด์ที่ไว้วางใจ

ใครที่ชอบโทนสีแบบโซนี่ ซึ่งมีชื่อเสียงต่อยอดมาจาก Bravia อันโด่งดัง ออปชั่นต่างๆ ความละเอียด 4K HDR ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทีวีทำงานผ่าน Google ระบบเสียง Dolby Vision และ Dolby Atmos สาวกโซนี่ไว้ใจในคุณภาพ ก็จัดไปถ้ามองหาทีวีรุ่นราคาต่ำกว่า 30,000 บาท

KD55X80J ขนาด 55 นิ้ว ราคา 26,990 บาท

โซนี่รุ่นนี้ขอบเป็นสีเมทัลลิกในโทนสีเงิน สว่างหน่อย

ดูมาทั้ง 10 รุ่นแล้ว ทีวีงบไม่เกิน 30,000 บาท ใครชอบแบบไหน อย่าลืมไปซื้อกันได้ ราคาดีมากช่วงนี้
ลาซาดา : https://www.lazada.co.th/shop/multipro
Amvata : https://amvata.com/multipro2/
เว็บไซต์ : https://www.multiprocenters.com/