เครื่องอบผ้า Bosch ตัวช่วยดีๆ ที่ช่วยลดเวลาการตากผ้า แต่ได้ผ้าที่แห้งและไร้กลิ่นอับชื้นกวนใจ

อากาศแปรปรวนขนาดนี้ เดี๋ยวฝนตกเดี๋ยวแดดออกทำเอาหลายบ้านวางแผนไม่ถูกกันเลยทีเดียวว่าจะจัดการกับเสื้อผ้ากองโตอย่างไร

วันนี้บ้านและสวนมีผู้ช่วยดีๆมาแนะนำซึ่งผู้ช่วยที่ว่านี้จะช่วยลดขั้นตอนและเวลาในการตากผ้า ด้วยวิธีที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น หมดปัญหาเรื่องผ้าชื้นไม่แห้ง และที่สำคัญไร้กลิ่นเหม็นอับมากวนใจอย่างแน่นอน

ตัวช่วยที่เราจะมาแนะนำให้รู้จักกันคือ นี่เลย “ เครื่องอบผ้า Bosch รุ่น WTR85T00TH” ตัวนี้ โดยปกติแล้วเครื่องอบผ้าจะมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น และแต่ละยี่ห้อ ซึ่งตัวนี้ใช้เป็นระบบ Heat Pump หรือเรียกว่าเป็นระบบปั๊มความร้อน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการควบแน่นของอากาศ โดยอากาศจะถูกปั๊มนำกลับมาใช้ใหม่และอุ่นภายในเครื่องอบผ้าแทนที่การเป่าอากาศร้อนออกไปด้านนอก ทำให้พลังงานที่ใช้ลดลงและประหยัดพลังงานมากขึ้น ใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องอบผ้าทั่วไปราว 50 เปอร์เซ็นต์ ช่วยถนอมเสื้อผ้าให้มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นด้วยระบบแบบ Auto dry technology ยังช่วยคำนวณความชื้น ทำงานคู่กับเซ็นเซอร์ Duo Tronic ที่การทำงานของเซ็นเซอร์นี้จะตรวจจับความชื้นในผ้า คำนวณว่าเวลาและความร้อนที่เหมาะสมคือเท่าไหร่ ทำให้ไม่สูญเสียพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์ ที่สำคัญรุ่นนี้ใช้ไฟเพียง 1,000 วัตต์ จึงทำให้ประหยัดไฟได้อีกด้วย

ในส่วนของวัสดุภายใน ตัวถังทำด้วยวัสดุสแตนเลสคุณภาพสูง ที่ไม่ทำให้เกิดสนิมอย่างแน่นอน จุผ้าได้สูงสุด 9 กิโลกรัมต่อการอบ 1 ครั้งขึ้นอยู่กับการใช้งานแต่ละโปรแกรม ด้านหน้าบริเวณฝาเปิดมีฟิลเตอร์สำหรับกรองขุยผ้า หรือเส้นด้ายต่างๆ สามารถถอดทำความสะอาดได้ง่าย และยังมีฟิลเตอร์สำหรับกรองฝุ่นโดยเฉพาะ เพราะเครื่องนี้ใช้ระบบหมุนเวียนความร้อน ดึงเอาอากาศจากข้างนอกไปใช้ ฟิลเตอร์นี้ก็จะช่วยกรองฝุ่นทำให้เสื้อผ้าที่อบนั้นไม่สกปรก

 

ถัดมาในส่วนของโปรแกรมการทำงานมีให้เลือกมากถึง 19 โปรแกรมครอบคลุมทุกความต้องการใช้งาน สามารถเลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ซึ่งนอกจากโปรแกรมปกติที่มีมาแล้วเครื่องอบผ้ารุ่นนี้ยังมี โปรแกรมพิเศษอาทิ Quick 40’ สำหรับเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าใยสังเคราะห์และผ้าฝ้าย Towels สำหรับผ้าขนหนูเนื้อหนาและชุดนอนที่ทำจากผ้าฝ้าย Sportswear สำหรับชุดกีฬา ชุดออกกลางแจ้งและชุดที่มีผ้าเคลือบกันน้ำ Gentle Dry อบผ้าแห้งโดยใช้ความร้อนน้อย เหมาะสำหรับผ้าเช่น โพลีอะครีลิคหรืออีลาสติน แต่ในขณะเดียวกันอาจทำให้ต้องใช้เวลาการอบผ้านานขึ้น และที่น่าจะถูกใจหลายๆ คนคือโปรแกรม Anti Crease ที่จะช่วยลดรอยยับของผ้า ทำให้รอยยับน้อยลงลดเวลาการรีดผ้าได้อีกด้วย สามารถเปิดใช้งานฟังก์ชั่นได้โดยเลือก 60 หรือ 120 นาที

นอกจากเครื่องอบผ้า รุ่น WTR85T00TH แล้วอีกรุ่นที่อยากแนะนำให้รู้จักก็คือรุ่น WTX87MH0TH เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ ใช้ระบบ Heat Pump เช่นเดียวกับตัวแรก แต่มีโปรแกรมให้เลือกใช้งานมากถึง 22 โปรแกรม ครอบคลุมกว่าเดิม และเครื่องรุ่นนี้ยังมีระบบ AutoClean ที่หน้าปัดของเครื่องอบผ้า จะคอยเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องทำความสะอาดฟิลเตอร์ ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาคอยเช็คอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีนวัตกรรม Sensitive Drying System ช่วยถนอมใยผ้า ไม่ทำให้ผ้าหดตัวหรือเสียหาย ประหยัดพลังยิ่งขึ้น ด้วยการใช้พลังงานเพียง 800 วัตต์เท่านั้น นับว่าเป็นรุ่นที่ประหยัดไฟสุดๆเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านี้ยังรองรับการใช้งานผ่านไวไฟในอนาคต ทำให้สามารถสั่งงาน หรือเช็คการทำงานของเครื่องผ่านแอพลิเคชั่นได้อีกด้วย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คุณพ่อบ้านแม่บ้านในยุคนี้จริงๆ

 

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เรายังมีอีกตัวหนึ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ กับเครื่องซัก-อบผ้ารุ่น WNA254U0TH ที่มาพร้อมการทำงานถึง 23 โปรแกรม สามารถซักผ้าได้สูงสุดครั้งละ 10 กิโลกรัม และอบผ้าได้สูงสุดครั้งละ 6 กิโลกรัมเลยทีเดียว เหมาะมากสำหรับที่พักอาศัยที่มีพื้นที่จำกัดอย่างคอนโด เพราะมีทั้งฟังก์ชั่นที่ครบครันทั้งซักและอบในเครื่องเดียวด้วยระบบการทำงานอัจฉริยะ จึงทำให้ซักผ้าได้สะอาด พร้อมการถนอมผ้าอย่างเหนือชั้น แถมไม่ต้องเหนื่อยย้ายผ้าเข้าเครื่องอบ รวมทั้งไม่ต้องคอยเทน้ำทิ้งให้วุ่นวายอีกด้วย

ที่สำคัญยังมีโปรแกรมพิเศษ อาทิ AllergyPlus สำหรับป้องกันการก่อให้เกิดภูมิแพ้ที่ติดกับผ้าขนหนูเนื้อหนาที่ทำจากผ้าฝ้าย HygieneCare  ซักโดยใช้อุณหภูมิต่ำเพื่อเป็นการถนอมผ้าตามด้วยการใช้ลมร้อนไม่เกิน 65c เป่าผ้าสำหรับสุขอนามัยที่ดีขึ้น Wash & Dry 60’ สำหรับผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ผ้าใยสังเคราะห์ ปริมาณน้อยที่สกปรกไม่มากนัก เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าจะถูกใจและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไม่น้อยเลยทีเดียว การติดตั้งใช้งานของเครื่องทั้ง 3 รุ่นนี้บอกได้เลยว่าง่ายมากๆ แค่เสียบปลั๊กก็สามารถใช้งานได้ทันที ไม่ต้องต่ออะไรให้วุ่นวาย แถมที่แผงควบคุมการทำงานยังชัดเจนและใช้งานได้สะดวกและง่ายมากๆอีกด้วย 

เล่ามาถึงขนาดนี้แล้ว หลายๆคนน่าจะเห็นภาพในการใช้เครื่องอบผ้ามากขึ้น เพราะจริงๆ แล้วเครื่องอบผ้าไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ในช่วงหน้าฝนเท่านั้น แต่สามารถใช้ได้ทุกโอกาส ยิ่งในช่วงเวลาที่เร่งรีบเครื่องอบผ้าก็ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ หรือแม้แต่ในฤดูกาลที่มีมลพิษทางอากาศ (PM2.5) การใช้เครื่องอบผ้ายิ่งช่วยให้เกิดความปลอดภัยจากฝุ่นและมลพิษ การใช้งานก็ง่าย สะดวกสบาย ลดเวลาในการตากผ้า และเก็บผ้า แถมมีระบบที่ช่วยลดรอยยับทุ่นแรงในการรีดผ้าไปอีก ที่สำคัญคือมีเทคโนโลโยที่ช่วยทำให้ประหยัดพลังงาน จึงทำให้ไม่กินไฟเลย ถ้าจะดีขนาดนี้ ช่วยทุ่นแรงให้ขนาดนี้ ใครจะไม่อยากมีติดบ้านบ้าง นาทีนี้คือต้องมีแล้วนะ!

สรุปอีกครั้งแบบง่ายๆ สำหรับใครที่ต้องการเครื่องอบผ้าดีๆ ที่ครบครัน ก็จัดรุ่น Serie 6 WTR85T00TH ได้เลย แต่ถ้าใครที่มีกำลังทรัพย์มากหน่อยอยากได้ความเหนือชั้น รองรับการใช้งานในอนาคต รวมไปถึงประหยัดไฟยิ่งกว่า ก็เลือก Serie 8 WTX87MH0TH และสำหรับใครที่มีข้อจำกัดด้านพื้นที่ หรืออยากสะดวกสบายครบจบในเครื่องเดียวก็เลือกเป็นเครื่องซัก-อบ รุ่น Serie 6 WNA254U0TH นี้ได้เลย

ใครที่สนใจสามารถหาซื้อได้แล้วที่ตัวแทนจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าบ๊อชใกล้บ้าน หรือ Bosch Home Official Store บน Lazada https://bit.ly/3ggsqDU

เครื่องอบผ้า

Serie 6 WTR85T00TH ราคา 35,900 บาท
Serie 8 WTX87MH0TH ราคา 47,900 บาท

เครื่องซัก-อบผ้า

Serie 6 WNA254U0TH ราคา 41,900 บาท