หายใจได้เต็มปอดด้วยนวัตกรรมบ้านสุขภาพดี Active AIR Quality จาก SCG

รู้ได้อย่างไรว่าอากาศที่คุณหายใจอยู่ทุกวันคืออากาศที่ดี ไม่มีผลต่อสุขภาพ แม้จะเป็นอากาศที่อยู่ในบ้านก็ตามแต่ หลายคนมีอาการป่วย ภูมิแพ้ จาม ไอ ผื่นขึ้นแบบหาสาเหตุไม่เจอ ไม่ว่าจะลองทำความสะอาดห้องก็แล้ว เปลี่ยนผ้าปูที่นอนก็แล้ว หรือแม้กระทั่งลงทุนเรียกผู้เชี่ยวชาญมาทำความสะอาดถึงบ้าน ปัญหาเหล่านี้ก็ยังไม่หมดไป

นั่นอาจเป็นเพราะต้นตอของสาเหตุคือสิ่งที่เรามองไม่เห็นและกำจัดไม่ถูกวิธี หนึ่งในตัวการสำคัญของเรื่องนี้คือปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่เราได้ยินกันจนคุ้นชินแต่รู้หรือไม่ว่านอกจากอาการแสบตา แสบจมูก เจ็บคอแล้ว เจ้าฝุ่นจิ๋วนี้ส่งผลกระทบต่อระบบหายใจเป็นอย่างมาก โดยมีผลทำให้เกิดโรคมะเร็งปอดในระยะยาว เป็นอันตรายต่อผู้ที่มีโรคประจำตัวด้านทางเดินหายใจอย่างโรคหอบหืด โรคภูมิแพ้  รวมไปถึงส่งผลกระทบต่อทารกของคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

และอีกสาเหตุที่ส่งผลคือเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัสต่างๆ ที่ถึงแม้จะไม่ได้ร้ายแรงเท่ากับ PM 2.5 แต่เรียกว่าส่งผลกับสุขภาพไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นเหล่านี้ปนเปื้อนอยู่ในอากาศซึ่งเป็นตัวร้ายที่ค่อย ๆ ทำร้ายเราแบบไม่รู้ตัว จนกลายเป็นภัยเงียบที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับลูกน้อยและสมาชิกมีอาการภูมิแพ้อากาศ ผื่นแพ้ หรืออาการคันจากฝุ่น นอกจากนี้หากอากาศภายในบ้านมี CO2 เกินระดับมาตรฐาน ซึ่งส่งผลกระทบให้ปริมาณ O2 ลดลงนั้น ในบางรายยังส่งผลไปถึงคุณภาพของการนอน ทำให้หายใจไม่สะดวกขณะนอนหลับ ตื่นมาจึงรู้สึกเพลียเพราะหายใจได้ไม่เต็มปอด และพักผ่อนไม่เพียงพอ

จากภัยเงียบที่มาพร้อมอากาศที่เรามองไม่เห็นแต่กลับส่งผลต่อสุขภาพของคนในครอบครัวที่เรารักอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งหากเราออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านก็คงใส่หน้ากาก ใส่เสื้อผ้าแขนขายาว รวมไปถึงหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเพื่อปกป้องในเบื้องต้น แต่หากกลับมาถึงบ้านแล้วจะมั่นใจได้ว่าอากาศภายในบ้านเรานั้นก็ปลอดภัย  ปัจจุบันจึงมีนวัตกรรมต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างตรงจุดและครอบคลุม

SCG Active AIR Quality คือระบบจัดการคุณภาพอากาศภายในบ้าน เพื่อสร้างอากาศคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย โดยมีคุณสมบัติเด่น ดังต่อไปนี้

  1. กรองฝุ่น PM 2.5  สามารถกรองได้ต่ำสุดได้ถึง 0-1 PPM ภายใน 1 ชม. เมื่อติดตั้งในห้องปิดไม่เกิน 40 ตรม. กรณีพื้นที่เปิด หรือขนาดห้องใหญ่ ระบบจะใช้เวลานานขึ้นกว่าพื้นที่แนะนำ
  2. ดักจับแบคทีเรียและเชื้อโรค ไวรัสได้ 99% รวมถึงไวรัสกลุ่มโคโรน่า
  3. ลดปริมาณ CO2 โดยลดลงได้ 70% ใน 1 ช.ม. โดยการถูกเจือจางจากอากาศที่มีปริมาณ O2 สูงที่อยู่นอกบ้าน ทำให้หายใจสดชื่น เพิ่มคุณภาพในการนอนและรู้สึกสดชื่นเมื่อตื่นนอน
  4. กรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นสิ่งปฏิกูล กลิ่นอาหาร กลิ่นขยะจากภายนอกบ้าน
  5. ปรับความชื้นภายในบ้าน ให้สมดุลกับอากาศภายนอกบ้าน

จากคุณสมบัติทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมานั้น มีหลักการง่าย ๆ คือเอาอากาศดีเข้าบ้าน และไล่อากาศเสียออกไปนั่นเอง ด้วยการทำงานของอุปกรณ์ในระบบคือ Supply Air Ventilator ที่จะช่วยกรองอากาศดีเข้าบ้านตั้งแต่แรก ไม่ได้เป็นการรับเอาอากาศภายนอกเข้ามาแล้วค่อยเอามากรองหรือฟอกทีหลัง จากนั้นระบบจะ สร้าง Positive Pressure หรือการสร้างอากาศภายในบ้าน เกิดแรงดันเป็นบวก เพื่อให้อากาศเสียคงค้างที่อยู่ภายในบ้าน จะถูกดันออกตามช่องว่างต่างๆของบ้าน เช่น ซอกหน้าต่าง ซอกประตู ซึ่งในขณะเดียวกันมลภาวะนอกบ้านก็จะเข้าสู่บ้านไม่ได้ จึงทำให้อากาศภายในบ้านมีแต่อากาศสะอาด​ ทำให้ Active AIR Quality ต่างจากเครื่องฟอกอากาศทั่วไป

SCG Active AIR Quality  มีให้เลือก 2 รุ่นหลัก ๆ คือ Outdoor series และ Indoor series​

  • Indoor เป็นการติดตั้งตัวเครื่องไว้ภายในบ้าน จะสะดวกต่อการควบคุม และทำความสะอาด
  • Outdoor ติดตั้งตัวเครื่องไว้นอกบ้าน ไม่มีเสียงรบกวน และผนังบ้านสวยงาม

โดยทั้งสองรุ่นสามารถเลือกแบบ  Standard ซึ่งมีคุณสมบัติตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ในเรื่องการกรองฝุ่น มลพิษ เชื้อโรค แบคทีเรียต่างๆก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน หรือ ERV ที่เพิ่มเติมคุณสมบัติการลดอุณหภูมิจากอากาศภายนอกที่จะเข้าสู่ตัวบ้าน เหมาะกับการใช้งานในห้องที่เปิดเครื่องปรับอากาศไว้ตลอดเวลา

สำหรับตัวกรอง (Filter) ที่อยู่ใน Active AIR Quality นั้นก็มีอายุการใช้งาน 6 เดือน – 1 ปี ขึ้นอยู่กับคุณภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเมื่อครบอายุการใช้งาน เพียงเปลี่ยน Filter  ก็กลับมาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเช่นเดิม

SCG Active AIR Quality อุปกรณ์สำคัญที่จะปรับให้บ้านคุณเป็นบ้านสุขภาพดี ด้วยคุณภาพอากาศภายในบ้านสะอาดบริสุทธิ์ตลอดทั้งวัน คลายกังวลปัญหาและผลกระทบจาก PM 2.5 เชื้อโรค ไวรัส และแบคทีเรียต่าง ๆ ที่มองไม่เห็นให้หมดไป เพียงลงทุนครั้งเดียวแต่สามารถใช้และเห็นผลในระยะยาว

ราคาเริ่มต้น 19,900 บาท * สำหรับรุ่น Outdoor standard series

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3AuDmWG