PROVIDENCE LANE บ้านเดี่ยว 12 หลัง เชื่อมโยงธรรมชาติภายนอกและภายในให้เป็นหนึ่งเดียว

ชวนคนรักการอยู่ร่วมกับธรรมชาติใจกลางเมือง มาทำความรู้จักโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ “โพรวิเดนซ์ เลน เอกมัย-รามอินทรา” (Providence Lane Ekkamai-Ramintra) จากสัมมากร ที่ตั้งอยู่บนทำเลมากศักยภาพผืนหนึ่งของกรุงเทพฯ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตสำหรับทุกช่วงวัย ซึ่งได้สามสตูดิโอออกแบบมากประสบการณ์และผลงานเป็นที่ยอมรับอย่าง TADAH Collaboration, PODesign และ Sanitas Studio มารับหน้าที่สร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมและงานภูมิสถาปัตยกรรมของโครงการตามลำดับ

เริ่มตั้งแต่การจัดสรรที่ดินติดกับถนนสังคมสงเคราะห์ ย่านลาดพร้าว ให้แบ่งออกเป็นที่ดินสำหรับสร้างพื้นที่ส่วนกลางที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และความร่มรื่นของพื้นที่สีเขียว จำนวน 1 แปลงใหญ่ พร้อมกับส่วนพักอาศัย จำนวน 12 แปลงย่อย โดยมีที่ดินขนาดเริ่มต้นที่ 64.5 ตารางวา ไปจนถึง 100.0 ตารางวา

ในขณะที่ตัวบ้านแบ่งออกเป็น 2 แบบ ประกอบด้วย ME บ้านเดี่ยวขนาด 3 ชั้น 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน พร้อมที่จอดรถ 3 คัน รองรับระบบ EV Charger มีพื้นที่ใช้สอยรวมตั้งแต่ 428 – 458 ตารางเมตร และ MINE บ้านเดี่ยวขนาด 3 ชั้น 4 ห้องนอน 6 ห้องน้ำ 2 ห้องแม่บ้าน พร้อมที่จอดรถ 4 คัน รองรับระบบ EV Charger มีพื้นที่ใช้สอย 712 ตารางเมตร โดยที่บ้านทั้ง 12 หลังมีระบบ Smart Home Automation พร้อมลิฟต์ส่วนตัว และสระว่ายน้ำ (10 จาก 12 หลัง) รวมถึงจุดเด่นสำคัญของบ้านนั่นคือ คอร์ตยาร์ดพื้นที่สีเขียวส่วนตัวใจกลางบ้านที่เชื่อมต่อมุมมองภายนอกสู่ภายในอย่างทั่วถึง ตามแนวคิด “Garden Within a Big Garden”

ความเป็นส่วนตัวบนที่ดินที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติ

เพราะหัวใจหลักของบ้านแต่ละหลัง คือการผสาน “ธรรมชาติ” (Nature) และ “ความเป็นส่วนตัว” (Privacy) ให้เป็นเรื่องเดียวกันในทุกส่วน พื้นที่ใช้สอยทั้งหมดจึงออกแบบมาให้เอื้อสำหรับการพักผ่อน และรองรับกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ผู้ออกแบบวางผังในลักษณะตัวยู (U) โอบล้อมคอร์ตยาร์ด เพื่อสร้างมุมมองที่เปิดโปร่ง เชื่อมโยง และไม่รู้สึกถึงการถูกปิดกั้นเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ภายในบ้าน

“สร้างช่องเปิดเชื่อมโยงกับคอร์ตยาร์ด
เอื้อให้ผู้ใช้งานใกล้ชิดธรรมชาติจากภายในบ้านให้มากที่สุด”

เริ่มจากบริเวณชั้น 1 ของบ้านได้รับการจัดสรรพื้นที่ให้เอื้อสำหรับการจัดกิจกรรมปะทะสังสรรค์ โดยเชื่อมโยงมุมนั่งเล่น ส่วนรับประทานอาหาร ครัว และพื้นที่ใช้สอยกลางแจ้งอย่างคอร์ตยาร์ดใจกลางบ้าน ต่อเนื่องไปสู่สระว่ายน้ำที่ถูกวางตำแหน่งให้ขนานไปกับตัวอาคารด้านหลังชิดกับแนวรั้ว จนเกิดเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ที่ใช้ประโยชน์ได้เต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ทิศทางของแดดยังสัมพันธ์ไปกับตำแหน่งและความสูงของตัวอาคาร ที่ถูกคิดมาเพื่อช่วยบังแสงแดดและความร้อนขณะใช้สระว่ายน้ำ อีกทั้งยังสามารถเปิดรับวิวได้เต็มสายตาได้โดยไม่ต้องกังวลว่าแสงอาทิตย์รบกวนหรือสะท้อนผิวน้ำเข้ามาภายในบ้าน

ถัดขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน ออกแบบเป็นพื้นที่ส่วนกลางขนาดย่อมที่มีความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของบ้านมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นห้องทํางานสำหรับคุณผู้ชาย ห้องนอนมาสเตอร์ 1 ห้อง (ภายในบ้านตัวอย่างได้ตกแต่งเป็นพื้นที่พักผ่อนบรรยากาศคาเฟ่ในบ้านสําหรับคุณผู้หญิง) ซึ่งมีมุมมองจากระเบียงห้องที่เชื่อมต่อกับคอร์ตยาร์ดใจกลางบ้าน พร้อมทั้งยังมีมุมนั่งเล่นส่วนตัวอีกหนึ่งจุดไว้เป็นพื้นที่สําหรับใช้งานร่วมกัน

ส่วนชั้น 3 ออกแบบให้เป็นส่วนพักอาศัยแบบ Master Suite ซึ่งปรับให้มีพื้นที่เปิดโล่งเชื่อมถึงกันได้ทั้งชั้น แบ่งออกเป็นห้องนอนมาสเตอร์ พร้อม Walk-in Closet และปรับห้องนอนเล็กให้เป็น Treasure Room หรือห้องสำหรับจัดเก็บของสะสม หรือปรับเปลี่ยนเป็นห้องนอนในอนาคต ซึ่งผู้ออกแบบได้ตระเตรียมพื้นที่รองรับการเปลี่ยนแปลงโดยเว้นที่ว่างสําหรับวางเตียงนอนขนาด King Size ได้โดยอ้างอิงจากขนาดของพรมวงกลมกลางห้อง

สร้างจังหวะ “ทึบ-โปร่ง” ให้บ้านเป็นส่วนตัวและสามารถหายใจได้

นอกจากความตั้งใจอำพรางสายตาจากภายนอกเข้ามาสู่ภายใน เพื่อให้ทุกกิจกรรมในบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ขณะเดียวกันผู้ออกแบบก็ไม่ละเลยการสร้างช่องทางที่ลมธรรมชาติ จะสามารถไหลเวียนพัดผ่านเข้า-ออก ได้ตลอดวัน จึงเป็นที่มาของการออกแบบอาคารให้มีส่วน “ทึบ-โปร่ง” ในจังหวะที่เหมาะสม

ส่วนทึบของบ้านกรุผิวหน้าอาคารด้วย Travertine กระเบื้องลายหินที่มีลวดลายโดดเด่น ในขณะที่ส่วนโปร่ง ผู้ออกแบบตั้งใจให้บ้านเป็นบ้านที่หายใจได้ จึงเลือกติดตั้งแผงบานเกล็ดระบายอากาศอะลูมิเนียม (Aluminum Louver) ช่วยให้ฟาซาดของบ้านมีรูปลักษณ์ที่หรูหราและสะดุดสายตาตั้งแต่แรกเห็น

ประติมากรรมในสวนลับ

นอกจากพื้นที่พักอาศัยที่โดดเด่นแล้ว พื้นที่ส่วนกลางของโครงการ หรือ Clubhouse ที่มีแนวคิดหลักในการออกแบบเป็นเหมือนดั่ง Sculpture Space ที่ตั้งอยู่ใน Secret Garden เหมาะกับการออกมาใช้ชีวิตพักผ่อนหรือทำกิจกรรมนอกบ้านได้ตลอดทั้งวัน ภายใน Clubhouse สุดหรูโดดเด่นด้วยพื้นที่ Common Space ที่มีบันไดวนกลางอาคารเป็นจุดนำสายตา มาพร้อมฟิตเนส มุมนั่งเล่นผ่อนคลาย โอบล้อมด้วยสวนสีเขียวสุดร่มรื่น

ทั้งหมดนี้คือภาพรวมของโครงการบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นลักซ์ชัวรี่ “โพรวิเดนซ์ เลน เอกมัย-รามอินทรา” ที่ออกแบบมาเพื่อมอบคุณภาพชีวิตให้ผู้ชื่นชอบความแตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้ครบในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง บ้านดีไซน์โดดเด่น และธรรมชาติที่แวดล้อมรอบตัว

สถานที่สำคัญใกล้เคียง

  • ใกล้จุดขึ้นและลงทางด่วนเพียง 5 นาที
  • ใกล้แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำอย่าง Central Festival EastVille (2 กิโลเมตร) และ The Crystal Park (4 กิโลเมตร)
  • ใกล้กับศูนย์รวมเรื่องบ้านและการตกแต่งอย่าง Crystal Design Center (4.2 กิโลเมตร)
  • ใกล้กับสถานศึกษาอย่าง Singapore International School Bangkok (5 กิโลเมตร), Regent’s International School (5.1 กิโลเมตร) และ KIS International School (6.1 กิโลเมตร)
  • ใกล้กับสถานพยาบาลสำคัญอย่าง โรงพยาบาลกรุงเทพฯ (10 กิโลเมตร) และ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท (11 กิโลเมตร)
  • ใกล้ศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์ของกรุงเทพฯ อย่างย่านทองหล่อ-เอกมัย (13 กิโลเมตร)

เริ่มต้น 30-60 ล้านบาท* ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษที่ https://bit.ly/3ulGSQ5

นัดหมายเพื่อเยี่ยมชมแบบ Exclusive Preview และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1427