วิธีกำจัดปัญหากลิ่นปากของสัตว์เลี้ยงแบบง่ายๆ ไม่มีเวลาก็ทำได้

ปัญหาเรื่องกลิ่นปากน้องหมาน้องแมว 🐶🐱 ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น! เพราะบ่งบอกได้ถึงสุขภาพช่องปากและฟัน ซึ่งนับเป็นปัญหาสำคัญอันดับต้นๆ ที่พบได้บ่อยและมักถูกมองข้าม โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงบางตัวที่ไม่ชอบการแปรงฟันเอามากๆ อย่างเช่นน้องแมว เป็นต้น แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ ที่จะช่วยจัดการปัญหากลิ่นปากรบกวนของน้องๆได้

บ้านและสวน Pets มีเทคโนโลยี 3 พลัง จาก Virbac มาแนะนำในวันนี้ ที่สามารถช่วยลดกลิ่นปาก และยังช่วยขจัดคราบฟัน ลดแบคทีเรียในช่องปากได้อีกด้วย ซึ่งเป็นวิธีดูแลความสะอาดช่องปากน้องหมาน้องแมวให้หอมสดชื่นแบบง่ายๆ สำหรับเจ้าของที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่รับรองว่าเมื่อจุ๊บๆน้องแล้วจะหอมชื่นใจ ไม่มีกลิ่นปากมารบกวนเลยค่ะ  แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักสาเหตุของกลิ่นปากตัวร้ายกันก่อนดีกว่า

สาเหตุของกลิ่นปากของน้องหมาน้องแมวเกิดได้จาก

  • คราบพลัคและหินปูน : หินปูนก่อตัวจากคราบพลัครวมตัวกับน้ำลาย ซึ่งนอกจากจะทำให้เกิดกลิ่นปากแล้วยังเป็นต้นเหตุของภาวะเหงือกอักเสบได้อีกด้วย
  • การสะสมของแบคทีเรีย : ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรียที่อยู่ในช่องปาก หรือในระบบทางเดินอาหาร ก็อาจเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้

ซึ่งแน่นอนว่า วิธีการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดีที่สุดคือการแปรงฟันให้สัตว์เลี้ยงเป็นประจำทุกวัน หรือหากไม่มีเวลา ไม่สามารถทำได้ ก็เลือกใช้ตัวช่วยเป็นขนมขัดฟัน VEGGIEDENT FR3SH #ง่ายๆแค่วันละชิ้น หรือ AQUADENT FR3SH #ง่ายๆแค่ผสมน้ำ ก็สามารถช่วยลดคราบพลัคและแบคทีเรียทั้งในช่องปากและทางเดินอาหาร ที่เป็นสาเหตุของปัญหากลิ่นปากได้แล้ว

 

AQUADENT FR3SH #ง่ายๆแค่ผสมน้ำ ก็ช่วยลดปัญหากลิ่นปากได้ เหนือกว่าด้วยนวัตกรรม FR3SH Technology

🌿Cleanse : ด้วยสารสกัดจากทับทิม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยควบคุมสมดุลของแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยทำความสะอาด ลดแบคทีเรียจากคราบพลัค แก้ไขปัญหาจากในช่องปากโดยตรง

🌿Cool : ด้วยอิริธริทอล (Erythritol) ที่มีคุณสมบัติ Cooling effect ช่วยให้กลิ่นปากหอมเย็นสะอาด สดชื่นยาวนาน และยังมีส่วนช่วยลดคราบพลัคบนผิวฟันอีกด้วย

🌿Digestive : สร้างสมดุลทางเดินอาหารด้วย อินุลิน (Inulin) ซึ่งเป็นสารชนิดพรีไบโอติกจากธรรมชาติ ช่วยสร้างสมดุลของแบคทีเรียในทางเดินอาหาร ช่วยลดแก็ส ลดกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากระบบทางเดินอาหาร

วิธีการใช้ก็ง่ายมากๆ

เพียงแค่ผสม AQUADENT FR3SH กับน้ำสะอาดเพื่อให้สุนัขและแมวดื่มเป็นประจำทุกวัน ในอัตราส่วน 2.5 มิลลิลิตร ต่อน้ำสะอาด 250 มิลลิลิตร  สามารถผสมทิ้งไว้ให้น้องๆ ดื่มระหว่างวันได้เลย

  • เพื่อปริมาณที่เหมาะสม สามารถใช้ถ้วยตวงที่ให้มาตวงปริมาณการใช้ทุกครั้ง
  • สำหรับการผสมครั้งแรกๆ ให้ใช้อัตราส่วนลดลงครึ่งหนึ่งจากปริมาณที่แนะนำ เพื่อสร้างความคุ้นชิ้นกับสัตว์เลี้ยง
  • อย่าลืมที่จะเปลี่ยนน้ำสะอาดให้กับสัตว์เลี้ยงทุกวัน ไม่ควรให้สัตว์เลี้ยงดื่มน้ำที่ผสม Virbac AQUADENT FR3SH ข้ามวันเพื่อลดโอกาสการปนเปื้อน
  • ไม่แนะนำให้ผสมทิ้งไว้ข้ามวัน, ไม่แนะนำให้ผสมในน้ำพุแมว

Virbac AQUADENT FR3SH นี่แหละคือ เคล็ดลับช่วยดูแลช่องปากน้องหมาน้องแมว ลดกลิ่นปาก เพิ่มความสดชื่น ช่วยกระตุ้นให้น้องหมาน้องแมวดื่มน้ำได้มากขึ้น ทำง่ายๆขนาดนี้ รีบให้น้องๆลองกันเลย