ทำไมซื้อบ้านมือสองของธนาคาร ถึงมีแต่คุ้มกับคุ้ม!

ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ อาจทำให้หลายคนที่วางแผนจะมีบ้านสักหลังอาจกำลังคิดหนัก แต่สำหรับ “บ้านมือสอง” แล้ว ช่วงนี้ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนวางแผนซื้อบ้าน เพราะนอกจากจะมีตัวเลือกมากมาย ยังได้เปรียบเรื่องทำเล ในราคาที่คุ้มค่าอีกด้วย

การซื้อบ้านมือสองนั้น นอกจากจะซื้อจากเจ้าของบ้านที่ประกาศขายโดยตรง หรือจากกรมบังคับคดีแล้ว การซื้อบ้านมือสองจากธนาคารก็น่าสนใจจนไม่อาจมองข้าม บ้านและสวนจึงอยากชวนคุณมารู้จักข้อดีของบ้านมือสองที่เป็น “ทรัพย์สินรอการขาย” ของธนาคาร หรือ NPA (Non-Performing Asset) เรียกง่าย ๆ ว่าบ้านที่เจ้าของบ้านเดิมนำมาเป็นหลักประกันเงินกู้แล้วผ่อนต่อไม่ไหว ธนาคารจึงนำมาขายเพื่อชำระหนี้ ตามเราไปดูกันว่าทำไมการซื้อบ้านมือสองจากธนาคารจึงเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าในช่วงนี้

ถ้าเปรียบเทียบระหว่างบ้านมือหนึ่ง และบ้านมือสองในขนาดและทำเลใกล้ที่เคียงกัน การซื้อบ้านมือสองของธนาคารนั้น ส่วนใหญ่มักจะประหยัดเงินกว่าซื้อบ้านมือหนึ่งได้ประมาณ 20%-30% เนื่องจากมีการหักค่าเสื่อมของตัวบ้านที่ผ่านการอยู่อาศัยมาแล้ว ประกอบกับธนาคารมักตั้งราคาให้ดึงดูดใจเพื่อให้ขายได้รวดเร็ว

เมื่อราคาของบ้านมือสองของธนาคารไม่สูงเท่าบ้านมือหนึ่ง คุณจึงมีเงินส่วนต่างเหลือสำหรับการรีโนเวทหรือตกแต่งเพิ่มเติมให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย หรือใช้เป็นพื้นที่ธุรกิจอย่างคาเฟ่ โฮสเทล แบบชิค ๆ ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ หากมองในแง่ของการลงทุนเพื่อขายต่อเก็งกำไรหรือปล่อยเช่าก็ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว

บ้านมือสองจากธนาคารมีตัวเลือกมากมายจึงเปิดโอกาสให้คุณสามารถเลือกบ้านหลังใหม่ในทำเลทองด้วยราคาที่สมเหตุสมผล เนื่องจากปัจจุบัน ที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ ที่ดินผืนงามมักกลายเป็นคอนโดมิเนียม บ้านแนวราบก็อยู่ย่านชานเมืองไกลออกไป บางทีการพิจารณาเลือกซื้อบ้านมือสองจากธนาคาร อาจช่วยให้คุณเจอเพชรเม็ดงามในทำเลใจกลางเมืองก็เป็นได้

อีกทั้งการเลือกซื้อบ้านมือสองของธนาคาร ยังช่วยสร้างความมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องกังวลว่าบ้านจะไม่เสร็จ หรือ ซื้อบ้านแล้วไม่ได้บ้าน เพราะคุณสามารถตรวจสอบสภาพบ้านจริงก่อนซื้อได้และเข้าอยู่ได้ทันที รวมถึงประเมินความคุ้มค่าของสภาพแวดล้อม ระบบคมนาคม เส้นทางสัญจร ฯลฯ ได้อย่างครบถ้วนทุกแง่มุม

เชื่อว่าหลังจากพิจารณาข้อดีไปเรียบร้อยแล้ว หลายๆคนคงอยากมีบ้านเป็นของตัวเองกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคา ทำเล หรือความคุ้มค่า บ้านมือสองจากธนาคารกสิกรไทยก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่คุณมองข้ามไม่ได้ เพราะที่นี่เขามาพร้อมคอนเซ็ปต์ คัด คุ้ม ครบ

คัด : คัดสรรบ้านมือสองสภาพสวย ทำเลดีจากทั่วประเทศ มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ และที่ดินเปล่า
คุ้ม : ราคาดี คุ้มค่า จ่ายน้อยได้มาก มีเงินเหลือไปรีโนเวทบ้านได้อีก
ครบ : ได้ครบทั้งบ้านและเงินกู้อัตราดอกเบี้ยพิเศษ กู้ได้เต็มร้อย นานสูงสุด 30 ปี

การเป็นเจ้าของบ้านมือสองของธนาคารกสิกรไทยไม่ยากอย่างที่คิด ด้วย 7 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้

Step 1
ค้นหาบ้านมือสองของธนาคาร ตามทำเลที่สนใจ ทำได้อย่างไร

1.1. เข้าเว็บไซต์ > https://kbank.co/3r6Vzpk หรือ ค้นหาจาก Google
โดยพิมพ์คำว่า “บ้านมือสอง กสิกรไทย”

1.2. ค้นหาทรัพย์ได้ตามประเภทบ้านและทำเลที่ต้องการ หรือฟังก์ชั่นเพิ่มเติมอื่นๆ ที่ตรงใจ เช่น ค้นหาตามประเภททรัพย์ จังหวัด เขต/อำเภอ แขวง/ตำบล ช่วงราคา ฯลฯ

1.3. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของบ้านที่สนใจ ที่ตั้งทรัพย์ สถานที่ใกล้เคียง พร้อมสามารถกดเลือกชมบ้านมือสองในทำเลใกล้เคียงที่สนใจได้อีกด้วย

ตัวอย่างหน้ารายละเอียดทรัพย์

1.4 สามารถคำนวณวงเงินกู้ และประเมินยอดผ่อนต่อเดือน

Step 2
ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูล และนัดหมายเข้าชมบ้าน

2.1. บนเว็บไซต์ กด ติดต่อเจ้าหน้าที่ > กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ธนาคารจะทำการติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ

2.2. ติดต่อผ่าน K-Contact Center โทร. 02-8888888 กด 04 แจ้งรายละเอียดทรัพย์ที่สนใจ เจ้าหน้าที่จะประสานงานนัดหมาย และติดต่อกลับไป

Step 3
หลังจากเข้าชมบ้านแล้ว สามารถเสนอซื้อง่ายๆ ผ่านทางเว็บไซต์ https://kbank.co/3r6Vzpk

3.1. เข้าสู่หน้ารายละเอียดทรัพย์ที่ต้องการซื้อ คลิกที่ปุ่ม ‘เสนอราคาซื้อ

3.2. กรอกข้อมูลผู้เสนอซื้อ และราคาที่ต้องการเสนอซื้อ

3.3 ระบบจะสร้างใบสรุปการเสนอซื้อ บันทึก หรือพิมพ์ไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเลือก ชำระเงินประกัน
** ระบบจะปิดรอบการเสนอซื้อ ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 12:00 น. ของแต่ละสัปดาห์

3.4 ลูกค้าต้องชำระเงินประกันการเสนอซื้อ 1% ของราคาที่เสนอซื้อ (สูงสุดไม่เกิน 200,000 บาท) และส่งเอกสารการเสนอซื้อผ่านทางอีเมล [email protected] ภายในวันศุกร์ของรอบการเสนอซื้อ

Step 4
ชำระเงินประกันการเสนอซื้อ สามารถทำได้ 2 ช่องทาง

4.1 ชำระผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS โดยการกรอกเบอร์โทรศัพท์ที่ผูกไว้กับแอปฯ ที่หน้าชำระเงินประกันบนเว็บไซต์ จากนั้นจะมีการแจ้งเตือนบนสัญลักษณ์รูปกระดิ่งมุมขวาบนในแอปฯ K PLUS ให้ตรวจรายละเอียดการจองซื้อและกดปุ่มชำระเงิน

4.2. ชำระผ่านการสแกน QR Code/Barcode โดยการบันทึกหรือพิมพ์เอกสาร ใบแจ้งชำระเงิน (BILL PAYMENT) เพื่อชำระผ่านช่องทาง ดังนี้
– สแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS
– สแกนจ่ายผ่านแอปพลิเคชัน Mobile Banking ของธนาคารอื่น
– สแกนผ่านตู้ ATM ธนาคารกสิกรไทย

Step 5
ส่งเอกสารประกอบการเสนอซื้อมาที่ อีเมล [email protected] 
โดยมีรายละเอียด ดังนี้

Step 6
รอรับผลการพิจารณา

6.1. แจ้งผลการเสนอซื้อผ่านทาง SMS ภายใน 5 วันทำการนับจากวันที่ปิดรอบการเสนอซื้อ

6.2. หนังสือแจ้งผลการพิจารณา จะนำส่งทางไปรษณีย์ตามที่อยู่ที่ลูกค้าระบุไว้ในการเสนอซื้อ

Step 7
นัดหมายทำสัญญาจะซื้อจะขาย และโอนกรรมสิทธิ์

7.1. ลูกค้าจะต้องทำสัญญาจะซื้อจะขาย และวางเงินมัดจำการซื้อให้ครบ 10% ของราคาอนุมัติขาย ภายใน 15 วัน นับจากวันที่ระบุในหนังสือแจ้งผลการอนุมัติ

7.2. ลูกค้าจะต้องดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ทำสัญญาจะซื้อจะขาย

8 SURPRISE SALE
โปรดีๆ ให้คุณเป็นเจ้าของบ้านมือสองอย่างคุ้มค่า

โอกาสดีของคนอยากซื้อบ้านมือสองของธนาคารกสิกรไทยในช่วงนี้ ธนาคารจัดโปรโมชั่น 
8 SURPRISE SALE ยกขบวนขนทรัพย์สภาพสวย ทำเลดี 8 ประเภท ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ ห้องชุดสำนักงาน โรงงาน และที่ดิน กว่า 2,200 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 40% พร้อมฟรี! ค่าโอนสูงสุด 80,000 บาท พิเศษสุดๆ รับ K Point สูงสุด 80,000 คะแนน ไปเลือกช้อปสินค้าบน K+ market ได้ตามใจแบบฟินๆ กันไปเลย รวมถึงช่วยให้คุณมีบ้านง่ายๆ ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ 0.80 % นาน 3 เดือน แถมกู้ได้วงเงินเต็ม 100%

นอกจากนี้อย่าพลาด…บิ๊กเซอร์ไพรส์ !! อัพเดทบ้านมือสองสภาพสวย ทำเลดี 8 รายการเด็ด ทุกวันจันทร์ของทุกสัปดาห์ที่ https://kbank.co/3recgiM ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เท่านั้น หากสนใจซื้อบ้านมือสองของธนาคารกสิกรไทยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือ K-Contact Center โทร 02 – 8888888 กด 04