ผ่อนบ้านสบาย ลดภาระหนักให้เบาได้ ด้วยการรีไฟแนนซ์บ้าน

กว่าจะได้ครอบครองบ้านหนึ่งหลัง ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่? 10 ปี 20 ปี หรือ 30 ปี ล้วนแต่เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ซึ่งในช่วงเวลาที่ยาวไกลนี้หากหนทางไม่ราบรื่น ค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่รายได้ที่เคยมีประจำหดหาย

การรัดเข็มขัดลดภาระค่าใช้จ่ายจึงเป็นทางออกในการสร้างสภาพคล่องให้การผ่อนชำระบ้านไม่สะดุด ซึ่งการรีไฟแนนซ์คืออีกหนึ่งคำตอบที่จะช่วยให้ภาระหนี้เราเบาลงและผ่อนบ้านหมดได้ไวขึ้น

อะไรคือการรีไฟแนนซ์?

สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ เป็นการขอยื่นกู้สินเชื่อบ้านกับธนาคารแห่งใหม่ โดยปกติจะขอรีไฟแนนซ์ได้ต่อเมื่อผ่อนสินเชื่อบ้านกับธนาคารเดิมไปแล้ว 3-5 ปี ตามแต่เงื่อนไขที่ระบุในสัญญากู้บ้านของธนาคารนั้น ๆ ซึ่งเมื่อครบกำหนดเวลาก็สามารถนำวงเงินสินเชื่อบ้านที่เหลือนั้นมารีไฟแนนซ์ได้โดยไม่เสียค่าปรับรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนด ทั่วไปแล้วในช่วง 3-5 ปีแรกอัตราดอกเบี้ยที่ทางธนาคารเรียกเก็บจะเป็นอัตราดอกเบี้ยขั้นต่ำ หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น การรีไฟแนนซ์บ้านจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดภาระดอกเบี้ยได้

 

รีไฟแนนซ์ดีอย่างไร

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้านข้อแรกคือ อัตราดอกเบี้ยที่ได้รับจากธนาคารแห่งใหม่จะต่ำลงกว่าที่เดิม ช่วยให้ผ่อนบ้านได้หมดเร็วขึ้น ข้อสอง สามารถขยายระยะเวลาผ่อนชำระให้นานขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ยอดผ่อนบ้านต่อเดือนลดลง ทำให้มีสภาพคล่องทางการเงินสูงขึ้น ทั้งนี้ข้อสุดท้ายคือสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มได้ โดยใช้ส่วนต่างของราคาประเมินบ้านกับยอดหนี้คงค้างจากธนาคารเก่าก็จะได้วงเงินสินเชื่อกู้เพิ่มเพื่อใช้ในสิ่งที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซม ต่อเติมปรับปรุงบ้าน ฯลฯ

 

ก่อนรีไฟแนนซ์ต้องเลือกอย่างไร

แน่นอนว่าขั้นแรกของการตัดสินใจเลือกรีไฟแนนซ์บ้านคือต้องผ่อนชำระบ้านไปแล้วอย่างน้อย 3-5 ปีตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร จะได้ไม่เสียค่าปรับจากการรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนด หากเข้าเงื่อนไขในข้อแรกจึงพิจารณาเลือกธนาคารเพื่อยื่นรีไฟแนนซ์ใหม่ โดยพิจารณาจากเงื่อนไขต่างๆ ที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการ เช่น วงเงินที่ได้รับอนุมัติ ระยะเวลาการผ่อนชำระ อัตราดอกเบี้ย ค่าใช้จ่าย และสิทธิพิเศษอื่น ๆ ซึ่งในบางช่วงจะมีแคมเปญพิเศษ ช่วยให้เจ้าของบ้านได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

รีไฟแนนซ์บ้าน มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง?

การรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่จะมีค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น เนื่องจากต้องยื่นเอกสารเหมือนกับการขอกู้สินเชื่อบ้านใหม่ ซึ่งเจ้าของบ้านต้องเตรียมงบประมาณไว้ ประกอบด้วย ค่าประเมินราคาหลักประกันอยู่ที่ประมาณ 3,000 บาท (ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคาร) ค่าธรรมเนียมการจดจำนอง 1 % ของวงเงินกู้ ค่าอากรสแตมป์ 0.05 % ของวงเงินกู้ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเบี้ยประกันประเภทต่าง ๆ ซึ่งธนาคารแต่ละแห่งก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป และถึงแม้จะมีค่าใช้เพิ่มเติมเกิดขึ้น แต่เมื่อเทียบความคุ้มค่าในระยะยาวแล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านก็ยังคงช่วยแบ่งเบาภาระและช่วยให้ผ่อนบ้านได้ไวขึ้นด้วย

 

สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ วงเงินเต็มร้อย ผ่อนน้อยลง ได้วงเงินเพิ่ม

ให้ได้มากกว่า ด้วยเงื่อนไขที่ดีกว่าเดิม สำหรับสินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกสิกรไทย ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระหนักให้เป็นเบา ผ่อนบ้านต่อเดือนน้อยลง ทั้งยังลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลง สามารถเลือกขอวงเงินเพิ่มได้ พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษ

วงเงินเต็มร้อย : ให้วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมินหลักประกัน

กู้เพิ่มได้ดอกเบี้ยพิเศษ : สำหรับวงเงินกู้ส่วนเพิ่มจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ

อนุมัติไวภายใน 3 วัน : หลังจากยื่นเอกสารครบถ้วน จะทราบผลอนุมัติเบื้องต้นภายใน 3 วันทำการ

รับประโยชน์เป็นต่อที่ 2 ด้วยโปรโมชั่น Refinance Super Save ผ่อนสบายกับทางเลือกผ่อนต่ำปีแรกเพียงล้านละ 3,900 บาทต่อเดือน สำหรับการยื่นกู้ระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – วันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และจดจำนองภายใน 30 มิถุนายน 2564 (ทำประกันตามเงื่อนไข)

อย่าแบกภาระหนักอึ้งไว้ ในเมื่อมีเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าจากการรีไฟแนนซ์บ้าน ยื่นขอกู้ได้แล้ววันนี้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ K-Contact Center 02-8888888 กด 887 หรือคลิก https://kbank.co/3x21kax