การสร้างบ้านหลังแรกด้วยบริการมุงหลังคาครบวงจร เอสซีจี (SCG Roof Service)

การจะสร้างบ้านหลังแรกคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลาย ๆ คน ซึ่งประสบการณ์จากผู้ที่มีบ้านแล้วลงความเห็นว่าขั้นตอนในการทำนั้นซับซ้อน เข้าใจยาก ไหนจะประเด็นของงบประมาณอีก เรียกว่ามีเรื่องให้ลุ้นในทุกขั้นตอนของการสร้าง

หลังจากตัดสินใจจะทำบ้าน หลายคนคงวุ่นอยู่กับการเลือกแบบบ้าน เลือกสี เลือกวัสดุเพื่อให้ได้มาซึ่งบรรยากาศในฝัน โดยเจ้าของบ้านส่วนมากเมื่อมีแบบก่อสร้างและมีทีมผู้รับเหมาแล้ว มักจะยกงานทั้งหมดให้ผู้รับเหมาเพียงรายเดียวเป็นคนดำเนินการ แบบที่เราเรียกว่า “ช่างรับเหมาทำบ้านทั้งหลัง” อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงนั้น ผู้รับเหมาบางรายอาจจะมีทีมช่างที่ชำนาญงานในแต่ละส่วนร่วมกันทำ แต่หลาย ๆ รายก็อาจจะไม่มีตรงนี้ ดังนั้นผู้รับเหมาจึงต้องไปหาช่างทีมอื่น ซึ่งปัญหาที่ตามมาคือ เกิดปัญหาตรงรอยต่อของงานแต่ละส่วน โดยเฉพาะส่วนของงานมุงหลังคา ที่หากใช้ทีมช่างที่ไม่ชำนาญ หรือทำไม่เรียบร้อย รวมถึงการใช้ทีมช่างที่ทำโครงหลังคาและมุงหลังคาเป็นคนละชุดกัน หรือแม้จะเป็นชุดเดียวกันแต่ไม่มีประสบการณ์และความชำนาญในงานหลังคาอย่างแท้จริง อาจเกิดปัญหาหลังคามุงไม่สนิท โครงหลังคาแอ่น รวมถึงหลังคารั่ว ร้าว ตามมาได้ ซึ่งการแก้ปัญหาหลังคาดังกล่าว มักเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เสียเวลา เสียงบประมาณ

ภาพหลังคาหลุดปลิว
ภาพหลังคารั่วซึม มีน้ำไหลลงฝ้า
ภาพหลังคาแตกร้าว

มี 2 ทางเลือกแนะนำ เพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว คือ ตั้งแต่เราเริ่มต้นจะทำสัญญากับผู้รับเหมา ดังนี้

  1. ตัดงานในส่วนของโครงสร้างหลังคาและการมุงหลังคาออกมา เพื่อไปจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ โโดยให้ผู้รับเหมาที่รับสร้างบ้านทั้งหลัง รับเฉพาะงานที่เกี่ยวกับโครงสร้างบ้าน อันนี้เป็นสิทธิ์ของเจ้าของบ้านที่สามารถเจรจาได้ตั้งแต่เริ่มต้นก่อนเริ่มงานได้ และงานส่วนดังกล่าว เราตัดงานและติดต่อให้ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงเข้าดูแลแทน
  2. ให้ผู้รับเหมาจ้างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านงานหลังคา ในกรณีที่เจ้าของบ้านไม่อยากยุ่งยากในการติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านหลังคาเอง เราสามารถว่าจ้างผู้รับเหมาเจ้าเดิมได้ แต่ต้องระบุเป็นข้อตกลงก่อนเริ่มงานไปเลยว่า งานในส่วนของโครงสร้างหลังคา รวมไปถึงการมุงหลังคา ขอให้ผู้รับเหมาไปใช้เจ้าที่มีความชำนาญเฉพาะในด้านหลังคามาเป็นผู้ดำเนินงาน ซึ่งผู้รับเหมามีหน้าที่ดำเนินงานตามสัญญานั้น ทำให้เจ้าของบ้านมั่นใจได้ว่า งานในส่วนของหลังคา เราจะมีผู้เชี่ยวชาญมาเป็นผู้ดำเนินการให้

จากทั้ง 2 วิธีตามที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เจ้าของบ้านสามารถควบคุมงาน คุณภาพ รวมไปถึงงบประมาณในงานก่อสร้างบ้านได้ เพื่อให้ได้งานที่สวย ตรงใจ และไม่เ กิดปัญหาตามมาในภายหลัง

ตัวช่วยให้บ้านหลังแรกเป็นไปอย่างราบรื่น เจ้าของบ้านเข้าอยู่อาศัยได้อย่างสบายใจ หมดกังวลทุกปัญหาหลังคา ด้วย บริการมุงหลังคาครบวงจร เอสซีจี (SCG Roof Service)

จากประสบการณ์ของเจ้าของบ้านหลายหลังลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า การหาตัวช่วยอย่างผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาช่วยดูแลงานเป็นส่วน ๆ นั่นได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจกว่า เพราะนอกจากจะได้งานที่มีคุณภาพแล้ว ยังสามารถควบคุมงบประมาณ ที่สำคัญคือไม่ต้องคอยกังวลใจในประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเรื่องของช่าง เวลา และความปลอดภัย จึงวางใจใช้บริการมุงหลังคาจากเอสซีจด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้

  1. ได้หลังคาสวยด้วยฝีมือของช่างมืออาชีพที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอนแน่นอน หลายคนที่เคยทำบ้านคงพอรู้มาบ้างว่างานหลังคานั้นจริง ๆ แล้วมีความซับซ้อนในตัวยิ่งทรงปั้นหยาที่ซ้อนกันหลาย ๆ ชั้น หรือแม้แต่ทรงจั่วก็สามารถเกิดปัญหาได้หากทีมช่างไม่ชำนาญ การเลือกทีมจากเอสซีจีก็การันตีได้ว่างานจะได้ตามมาตรฐาน ที่มาพร้อมวัสดุมุงคุณภาพดี
  2. ปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตที่ Site งาน หลายครั้งที่เข้าไปดูงานก่อสร้าง แต่ก็รู้สึกลุ้นไปกับทีมช่าง  ด้วยความสูงและระบบความปลอดภัยที่ต้องดำเนินงาน ซึ่งทีมช่างจากเอสซีจีมีระบบการทำงานที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เช่น การมีอุปกรณ์ Safety หรือการใช้สายพานสำหรับลำเลียงกระเบื้อง ช่วยให้เราสบายใจในการเข้าอยู่อาศัยได้ไปพร้อม ๆ กัน
  3. มั่นใจยิ่งขึ้น ด้วยการรับประกันผลงานติดตั้งจาก SCG สูงสุดถึง 10 ปี (ขึ้นอยู่กับแพ็คเก็จที่ใช้บริการ) ตอนเสร็จใหม่ ๆ ใครจะรู้ว่าจะรั่วไม่รั่วถ้าไม่เจอหน้าฝน กว่าจะรู้ก็อาจติดต่อช่างชุดเดิมไม่ได้แล้ว เอสซีจีเลยมาพร้อมการรับประกันตั้งแต่ 2-10 ปีให้คุณอุ่นใจ และไม่ต้องกังวลหากเกิดปัญหาในภายภาคหน้า
  4. หมดกังวล ควบคุมเวลาและงบประมาณได้ด้วยระบบ TOTAL CONTROL MANAGEMENT เหมือนทำใจมาแล้วว่าบ้านแต่ละหลังจะต้องเผื่อใจไว้ว่างบจะบานปลาย แต่บริการมุงหลังคาจากเอสซีจีช่วยให้คุณวางแผนได้ง่ายขึ้น ด้วยการใช้ระบบควบคุมการทำงานผ่าน Technology Roof+  เพื่อให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ และมีระบบสำหรับคำนวณงบประมาณได้อย่างแม่นยำตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน

 

บริการมุงหลังคาครบวงจร เอสซีจี (SCG Roof Service) มีให้เลือกทั้งหมด 5 แพ็กเกจ

โดยมีให้เลือกทั้งแบบมุงอย่างเดียวและเหมามุงทั้งหลัง โดยจะดูแลตั้งแต่การตรวจสอบแบบหลังคา งานโครงหลังคาไปจนจบกระบวนการมุง ทุกขั้นตอนใช้ระบบการทำงานแบบ Total Control Management มีตารางงานชัดเจน ทีมงานตรวจสอบและรายงานความคืบหน้าให้เจ้าของบ้านทราบในทุกระยะ

โดยสามารถเข้าไปปรึกษา ถอดแบบรวมถึงประมาณการราคาต่าง ๆ กับเอสซีจีได้ฟรี ท่านใดที่กำลังวางแผนสร้างบ้านและสนใจบริการมุงหลังคาครบวงจร เอสซีจี (SCG Roof Service)  สามารถติดต่อรับคำปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ได้ที่เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์, เอสซีจี โฮมโซลูชั่น และ เอสซีจี รูฟฟิ่งเซนเตอร์ ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทรสอบถาม SCG HOME Contact Center 02 586 2222

สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://bit.ly/3aH9lbj