A

ASUS Zen AiO 24 คอมพิวเตอร์ที่กลมกลืนไปกับการแต่งบ้าน ในมุมมองของดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ

A
A

ปฏิเสธไม่ได้ว่านอกจากเทคโนโลยีซึ่งมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์สักตัว ที่เอื้อต่อการใช้งานตามฟังก์ชั่นและหน้าที่หลักของพวกมันแล้ว รูปลักษณ์ความสวยงามก็เป็นอีกหนึ่งความสำคัญที่ช่วยเพิ่มลุคที่ดีให้กับเจ้าของคอมเครื่องนั้น ทั้งในกรณีต้องพกยกติดตัวไปนั่งทำงานนอกบ้าน หรือว่าตั้งโชว์โดยไม่ต้องหลบซ่อนในมุมทำงานสุดโปรดที่บ้าน

และหากรูปลักษณ์ที่สวยงามอยู่ในข่ายการพิจารณาซื้อคอมพิวเตอร์เข้าบ้านสักเครื่อง baanlaesuan.com ก็มองว่า ASUS Zen AiO 24 (M5401) คือคอมพิวเตอร์ที่ตอบโจทย์ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราอยากลองยกเจ้าคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเครื่องนี้ไปให้คนรักการตกแต่งอย่าง คุณดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ ดารา พิธีกร และผู้จัดชื่อดัง ได้ลองใช้งานถึงที่ Bangkok House of Style เพื่อหาคำตอบมาสนับสนุนความคิดของเราที่ว่า คอมพิวเตอร์เป็นไอเท็มสำคัญในการแต่งบ้าน ซึ่งผู้ที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด ย่อมหนีไม่พ้นคนรักบ้านและเปี่ยมด้วยรสนิยมอย่างคุณดุ๊กอย่างแน่นอน

“มันกลมกลืนไปกับการแต่งบ้าน” คุณดุ๊กให้นิยามถึง ASUS Zen AiO 24 (M5401) ที่ไม่เพียงเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ออลอินวันที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว หรูหรา จนสามารถเป็นอีกหนึ่งไอเท็มตกแต่งห้องอย่างมีสไตล์ ความบางเฉียบดังกล่าวยังช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง ทั้งยังเพิ่มความมีระเบียบให้โต๊ะทำงานด้วยในตัว นอกเหนือจากการตอบโจทย์ทั้งทำงานและความบันเทิงซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญของคอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบัน

“ในฐานะคนรักบ้านและการตกแต่ง และเป็นโฮมสไตล์เลอร์ให้กับเพื่อน ๆ สิ่งแรกที่พี่จะคุยกับเจ้าของบ้านเนี่ยไม่ใช่แค่เรื่องสไตล์อย่างเดียว มันเป็นเรื่องของฟังก์ชั่นด้วย ทีนี้ถ้าฟังก์ชั่นสามารถอยู่ร่วมกับสไตล์ได้ นั่นแหละครับคือสิ่งที่น่าจะเป็นความต้องการ และความสุขของคนแต่งบ้าน”

“ก่อนหน้านี้คอมพิวเตอร์มันอาจจะมีฟังก์ชันบางอย่างที่มันไม่ช่วยในการแต่งบ้าน เราจะกลุ้มใจหน่อย ๆ ว่าเราจะเอาไว้ตรงไหน ต้องวางยังไง หรือบางทีก็อาจะต้องเอาอะไรมากลบ วางไว้มุมห้องแล้วหาฉากมาบังเพื่อไม่ให้มันดูรกตาจนเกินไป ผมว่ามันกลายเป็นภาระที่เราจะต้องคิดในการที่จะหลบมัน”

“สมัยนี้เราต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานหรือใช้ชีวิต แม้กระทั่งการดูหนังฟังเพลง ถ้าเราได้คอ มพิวเตอร์ที่มีรูปโฉมสวยงาม อย่างตัว ASUS Zen AiO 24 นี้ ตัวเครื่องสีขาวตัดกับสีทอง สามารถวางตรงไหนก็สวย แถมยังประหยัดเนื้อที่ ก็ทำให้เราแต่งบ้านออกมาได้สวยงาม คอมพิวเตอร์เคยเป็นปัญหาสำหรับพี่ ทั้งเรื่องอุปกรณ์ที่รกรุงรัง และขนาดที่เทอทะ มันจึงกลายเป็นอุปกรณ์ที่บางครั้งมีความจำเป็นที่เป็นส่วนเกินสำหรับคนที่มองเรื่องการแต่งบ้าน”

“พี่เองเป็นคนแต่งบ้านในสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ ซึ่งต้องใช้การผสมผสานจัดวางเป็นสำคัญ สังเกตว่าในบ้านพี่จะมีของที่ไม่เข้ากันเลย แต่ถูกจับมาวางอยู่ด้วยกันจนเข้ากันได้ แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่จะไม่ค่อยเห็นนักในบ้านพี่ก็คือคอมพิวเตอร์ แต่นั่นคือในอดีตนะ ปัจจุบันพอมันมีคอมพิวเตอร์ที่สามารถวางไว้ตรงไหนก็เข้ากับบ้านเราได้ พี่ก็ไม่ปฏิเสธที่จะจัดวางเขาให้อยู่รวมกับของตกแต่งในบ้าน มุมชั้นวางหนังสือ หรือบางครั้งเราก็จะเคลื่อนย้ายมาอยู่ในโต๊ะที่เรานั่งทำงาน เพราะมันดูแล้วไม่ขัดหูขัดตา และมันเสริมให้บ้านเราดูทันสมัย เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนรักบ้าน”

 

“ASUS Zen AiO 24 เครื่องนี้คือความเรียบง่าย อุปกรณ์ไม่เยอะ แม้กระทั่งสายไฟที่ไม่รกรุงรัง พอมันมีสายไฟแค่เส้นเดียว เราจัดการกับมันได้ง่ายมาก มันทำให้ทุกอย่างดูเท่ ทันสมัย เรียบง่าย จบในตัว ช่วยเสริมให้บ้านสวย มันเหมือนเป็นความหวังใหม่ของนักออกแบบตกแต่งหรือโฮมสไตล์เลอร์”  

“มันคงดีถ้ามีคอมพิวเตอร์สักตัวที่มาพร้อมฟังก์ชั่นและดีไซน์
บางทีเราทำงานอยู่ แล้วอยากรีแล็กซ์ เราก็ค้นหาหนังดู
หรือเปิดเพลงฟังเวลาอ่านหนังสือได้ แถมยังช่วยเสริมให้ห้องดูสวยขึ้นอีก”

ดุ๊ก-ภาณุเดช วัฒนสุชาติ

 

Did you know?

ASUS Zen AiO 24 คือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดและเมาส์ไร้สาย เหมาะจะเป็นได้ทั้งไอเท็มแต่งมุมโปรดในบ้าน และตอบโจทย์ทุกการใช้งานทั้งทำงานและความบันเทิงแบบออลอินวัน ก็เพราะรูปลักษณ์ของตัวเครื่องสีขาว Immortal White มาพร้อมขาตั้งโลหะ จึงให้ลุคเรียบหรูในทุกมุมมอง จอภาพขนาด 23.8 นิ้ว มาพร้อมกับนวัตกรรมขอบจอบางเฉียบ ซึ่งให้อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องถึง 93% พร้อมค่าสี sRGB 100% ที่ให้ค่าสีเที่ยงตรงแม่นยำ มีความสมจริง เหมาะสำหรับการทำงานและความบันเทิง ในขณะที่หน้าจอที่ใหญ่แต่ไม่เทอะทะยังให้มุมมองจอกว้างแบบ IPS level panel ช่วยให้เกิดความสบายตา ซึ่งการแสดงผลนั้นยังให้ภาพคมชัดระดับ Full HD ส่วนลำโพงบุด้วยผ้าก็มาพร้อมคุณภาพเสียงระดับโลกที่ได้การรับรองโดย Harman Kardon ซึ่งพร้อมจะมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับ

ASUS Zen AiO 24 เด่นที่หน้าจอขนาด 23.8 นิ้วมาพร้อมหน่วยเก็บข้อมูล 256 GB M.2 PCIE SSD + 1 TB 72R, Wi-Fi 5, Bluetooth 4.2 (Dual band) พร้อมพอร์ตเชื่อมต่อครบครัน ได้แก่ USB 3.2 Type-C 1 ช่อง, USB 3.2 Type-A 2 ช่อง, USB 2.0Type-A2, ช่อง HDMI เป็นต้น ทั้งยังมั่นใจในความปลอดภัยด้วยการล๊อคอินด้วยใบหน้า หรือ Windows Hello ผ่านกล้อง IR camera

ผู้ใช้สามารถดื่มด่ำกับลำโพงเสียงคุณภาพระดับโลกจาก Harman/Kardon เติมเต็มประสบการณ์ทางด้านความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือ ดนตรี หรือสามารถจัดการทุกงานหรือสนุกกับความบันเทิงด้วย AMD Ryzen™ 5 5500U ขุมพลังสุดแรง พร้อมหน่วยความจำ DDR4 8 GB

นอกจากนี้ยังมาพร้อม Windows 10 Home และ Microsoft Office Home & Student 2019 ติดตั้งพร้อมใช้งาน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและสะดวกต่อการใช้งาน พร้อมหมดกังวลด้านปัญหาการใช้ ASUS Zen AiO 24 มีบริการ onsite service รับประกัน 3 ปีเต็ม พร้อมประกัน Perfect Warranty ประกันอุบัติเหตุ 1 ปีเต็ม วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 21,990 บาท รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.asus.com/th/

เครื่องคอมพิวเตอร์เรียบหรู หน้าจอบางเฉียบ ลงตัวสำหรับบ้านเรียบเท่ มีสไตล์ รับการออกแบบรูปลักษณ์มาให้ตอบโจทย์เรื่องการตกแต่งบ้านได้อย่างไม่เคอะเขิน ไม่ต้องยกหลบ ไม่ต้องเคลื่อนย้าย ตั้งวางไว้อยู่ตรงไหนก็เข้ากันได้ดีกับบ้าน

baanlaesuan.com

เรื่อง: นวภัทร (เขียน / เรียบเรียง)
ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ