ซื้อบ้านทั้งทีฮวงจุ้ยต้องดีต้องปัง

เคยสงสัยไหมว่า บ้านราคาตั้งแพง แถมยังตกแต่งอย่างสวยงาม แต่ทำไมถึงรู้สึกว่าอยู่แล้วไม่สบายใจเอาเสียเลย อาจเป็นเพราะว่ามีบางสิ่งที่คุณมองข้ามไปเพราะความไม่รู้หรือคิดว่าไม่มีความสำคัญ นั่นคือสิ่งทีเรียกว่า “ฮวงจุ้ย”ซึ่งฮวงจุ้ยคือศาสตร์จีนแขนงหนึ่งที่มีผลต่อความรู้สึก และลักษณะนิสัยของผู้อยู่อาศัยโดยตรงแบบที่คุณก็อาจจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ เช่น ถ้าบ้านของคุณใช้สีเข้ม บรรยากาศอึมครึม มีแสงธรรมชาติน้อย ก็จะส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยเห็นแก่ตัว แยกตัว เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ด้วยศาสตร์ที่ว่าด้วยฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยมีหลักการที่พูดให้เข้าใจง่าย ๆ คือการกระตุ้น การสร้างสมดุล และการลดทอนพลังงานหยินหยางที่มากเกินไปที่หมุนเวียนอยู่ภายในบ้านนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันนอกจากการจัดการฮวงจุ้ยของบ้านแล้ว ยังสามารถทำได้ทั้งอาคาร ที่ทำงาน หรือที่ดิน ที่สำคัญคือไม่ต้องทำการทุบ รื้อถอนให้ยุ่งยากก็สามารถปรับฮวงจุ้ยของคุณให้ปังได้ ด้วยประสบการณ์ของ ซินแสสมปอง มังคละวิรัช และ คุณภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์ ที่ผ่านการปรับแก้ฮวงจุ้ยเรียกได้ว่าแทบจะทุกรูปแบบ ซึ่งหลักการฮวงจุ้ยของซินแสสมปองต้องบอกเลยว่าตามยุคตามสมัยมาก ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านทรงเชย ๆ หรือเต็มไปด้วยของตกแต่งสุดขัดใจ เพราะซินแสบอกกับเราว่า ฮวงจุ้ยคือสิ่งที่อยู่กับเราตลอด ซึ่งมีผลต่อความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว จึงเลือกที่จะจัดบ้านตามผู้อยู่อาศัยเป็นสำคัญ

ตัวอย่างลักษณะฮวงจุ้ยบ้านที่ดีที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กับบ้านคุณได้เอง

  • รูปทรงของบ้านควรเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่แยกเป็นเศษเสี้ยวหรือชิ้นเล็กชิ้นน้อย
  • หลังคาเป็นทรงแบบไหนก็ได้ หากเป็นทรงจั่วควรมีจั่วเดียว หากมีจั่วซ้อนต้องเป็นจั่วขนาดเล็ก
  • พื้นที่ภายในควรเล่นระดับให้น้อย
  • ส่วนที่จำเป็นต้องปิดคือห้องนอน ห้องน้ำ พื้นที่ที่เหลือควรเปิดโล่ง แล้วใช้การปิดด้วยบานเฟี้ยมแทน ให้พื้นที่เปิดโล่งช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ของสมาชิกในบ้าน
  • บ้านควรมีหน้าต่างเยอะเพื่อรับแสงธรรมชาติ แล้วใช้มู่ลี่ปรับแสงกรองความร้อนอีกชั้นหนึ่ง
  • พื้นที่ช่องเปิดหน้าบ้านเท่ากับรายรับ ส่วนช่องเปิดหลังบ้านเท่ากับรายจ่าย จึงต้องทำให้สมดุลกัน
  • ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้าน ให้หลบไว้ที่มุมใดมุมหนึ่ง หรือถ้าหากเลี่ยงไม่ได้ให้แก้ด้วยการวางกระถางพลูด่างหรือโป๊ยเซียน 3 กระถางตรงบริเวณคอห่าน
  • ห้องครัว ต้องสามารถเดินเข้าไปโดยตรงจากทางเข้าหน้าบ้าน ไม่ลึกลับ เพื่อหมุนเวียนพลังงาน
  • เลือกแชนเดอร์เลียเป็นรูปทรงที่ดี ไม่มีลักษณะคล้ายลูกไฟ เช่น ทรงเขากวาง
  • ไม่ติดรูปสัตว์ เน้นรูปครอบครัว รูปบรรพบุรุษ หรือวิวทิวทัศน์

วันนี้เรามีโอกาสได้ไปเยือนบ้านซึ่งเป็นที่ทำงานของซินแสสมปอง ตามไปดูกันว่าตัวอย่างของบ้านที่ออกแบบโดยใช้หลักฮวงจุ้ยจะเป็นอย่างไร บอกเลยว่าสวยและดูโมเดิร์นเลยทีเดียว โดยบ้านหลังนี้เดิมทีเป็นบ้านในหมู่บ้าน พอต้องทำบ้านใหม่เพื่อรองรับผู้สูงอายุอย่างคุณพ่อและคุณแม่เป็นหลัก  จึงตัดสินใจออกแบบบ้านหลังใหม่ทั้งหมดให้เอื้อต่อการใช้งานของคุณพ่อและคุณแม่ที่สุด

เริ่มจากการร่นรั้วจากถนนหน้าบ้านกว่า 4 เมตร เนื่องจากที่ดินมีลักษณะเป็นที่ดินตอนลึก การร่นนี้จึงช่วยให้เวลาขับรถเข้าบ้าน จะมีพื้นที่ให้รถจอดเพื่อรอจังหวะรอเปิดประตู ไม่ขวางทางถนนสาธารณะ ในส่วนของงานภูมิทัศน์ได้ คุณภรณ์ทิพย์ อัคควิบูลย์  เข้ามารับหน้าที่ออกแบบและดูแล เนื่องจากชื่นชอบสวนฝรั่งเศส ทั้งยังมีพื้นฐานเรื่องการออกแบบอยู่แล้ว จึงนำไอเดียสวนฝรั่งเศสมาปรับใช้กับหลักฮวงจุ้ย โดยหากอยู่ในบ้านแล้วหันหน้าไปทางประตูรั้ว ตามหลักฮวงจุ้ยฝั่งซ้ายหมายถึงผู้ชาย ฝั่งขวาหมายถึงผู้หญิง จึงสร้างความสมดุลด้วยการเพิ่มไม้ยืนต้นในฝั่งซ้ายเพื่อความมีตัวตนของผู้อยู่อาศัยชาย และให้ความรู้สึกมั่นคง ส่วนด้านขวาทำการเพิ่มไม้พุ่มให้ความรู้สึกอ่อนโยน ที่สำคัญในบ้านไม่ควรมีต้นไม้หรือตอไม้ตายซาก

สำหรับพื้นที่ในบ้าน เน้นพื้นทีเปิดโล่งให้มากที่สุด ให้ห้องครัวเชื่อมไปกับส่วนอื่น ๆ แล้วใช้ประตูกระจกในการแบ่งสเปซ และยังสามารถเลื่อนปิดได้หากมีการปรุงอาหารกลิ่นฉุน เนื่องจากการปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ หลาย ๆ คนเริ่มปรับที่อยู่อาศัยให้เป็นที่ทำงานไปในตัว ซินแสก็มีทิปส์มาฝากคือต้องเรียงลำดับการเข้าถึง โดยให้พื้นที่ในสุดเป็นที่นั่งทำงานของผู้บริหาร แล้วค่อย ๆ ไล่ลำดับพนักงานที่อยู่ออฟฟิศประจำ ไปจนถึงแขก

เรียกได้ว่าฮวงจุ้ยใกล้ตัวเรากว่าที่คิด และยังส่งผลต่อนิสัย การใช้ชีวิต ไปจนถึงการทำงานอีกด้วย หากคุณรู้วิธีการปรับใช้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก สามารถปรับได้เองในเบื้องต้น หากแต่กรณีสเกลใหญ่หรือมีความซับซ้อนก็แนะนำให้ปรึกษาซินแสมืออาชีพ เพื่อเตรียมตัวตั้งแต่ก่อนสร้างบ้าน หรือซื้อบ้านใหม่ แก้ปัญหาจบครบตั้งแต่เริ่มต้น

 

สำหรับลูกค้าที่มาจากเว็บหรือเพจบ้านและสวน เพียงแจ้งก่อน คุณจะได้รับสิทธิพิเศษในการดูฮวงจุ้ยบ้านและธุรกิจ รับส่วนลดกว่า  5,000 บาท

Facebook : www.facebook.com/FuFengshui 
Line : @fufengshui Link : https://lin.ee/8cV9ghJ 
Website : https://fufengshui.com/ 
YouTube : fufengshui ซินแสสมปอง https://youtube.com/channel/UCTtUx4jfaGYGU0jtPO44yIw 
Telephone : 0646646356