หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง

THE LOBBY คาเฟ่สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ที่มาพร้อมหลังคาสวยโดดเด่น Celica Curve

หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง
หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง

ร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ผสมผสานความสุนทรีย์จากการตกแต่งสไตล์ทรอปิคัล ที่เข้ามาเจือความแข็งกระด้างให้อ่อนละมุนขึ้น ด้วยเสน่ห์ของตัวอาคารชั้นเดียวยกพื้น ล้อมรอบด้วยส่วนระเบียงที่มีความกว้างเพียงพอ สำหรับการค่อย ๆ ปล่อยให้เวลาไหลไปเรื่อย ๆ จะนั่งเล่น จิบกาแฟ หรือ พูดคุยอัพเดตชีวิตช่วงนี้กับเพื่อนสนิท ก็เพลินเกินกว่าจะรีบร้อนลุกไปไหน หลังคาเซรามิก

โครงสร้างโดยรวมประกอบขึ้นจากเส้นที่เข้าใจง่าย ต้อนรับเข้าบ้านด้วยประตูบ้านสีน้ำตาลโทนอบอุ่น หลังคาจั่วแบบบ้านไทย ดึงบรรยากาศธรรมชาติด้านนอก ให้เชื่อมต่อไปถึงพื้นที่ด้านใน ด้วยแสงเงาที่ลอดผ่านกระจกบานใหญ่ ที่กรุยาวตลอดตัวอาคาร เมื่อความสุนทรีย์ที่ได้จากการเลือกจับคู่วัสดุแบบบ้าน ๆ เข้ากับความเรียบและตรงไปตรงมาในแบบลอฟท์ ก็กลายเป็นบรรยากาศรสกลมกล่อม ที่เป็นเอกลักษณ์ของ THE LOBBY Banchang Café & Restaurant ไปโดยไม่รู้ตัว หลังคาเซรามิก

 หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง

จากแบบสเก็ตช์บนกระดาษ ที่ค่อย ๆ ขีดเส้นต่อเส้นจนร้อยเรียงออกมาเป็นภาพฝันของตัวอาคาร เมื่อเวลาเดินต่อไปพร้อมกับใจที่บันดาลแรง ทำให้ตอนนี้แบบร่างตอนนั้นไม่เป็นเพียงความฝันเวอร์ชั่นกระดาษอีกต่อไป “ คอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจอยากให้ THE LOBBY เป็นเลยก็คืออยากให้เป็นพื้นที่ที่เปิดต้อนรับทุกคนด้วยความประทับใจ ชื่อ THE LOBBY ที่ใช้ ตั้งใจให้คล้องกับพื้นที่ส่วนต้อนรับของโรงแรม พื้นที่ตรงนั้นเป็นเหมือน Love at first sight อย่างหนึ่งให้กับผู้มาเยือน และความประทับใจนั้นต้องไม่ใช่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้น คุณภาพของทุกส่วนประกอบไม่ว่าจะเล็กน้อย หรือยิ่งใหญ่ก็ต้องใส่ใจเลือกมาใช้ทั้งสิ้น ” คุณคิน-นิมิต อินต๊ะซาว เจ้าของร้านกล่าว

THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง
พื้นที่ด้านในตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก วางเคาน์เตอร์เครื่องดื่มไว้กลางร้านเปิดมุมมองให้สามารถมองเห็นได้รอบแบบไม่มีอะไรกั้น ช่วยทำให้บรรยากาศด้านในดูไม่เกร็ง หรือเงียบเกินกว่าจะปล่อยตัว ปล่อยใจให้สบาย เพิ่มความสดชื่นตัดเลี่ยนของไม้ด้วย โครงเหล็กที่ประดับประดาด้วยต้นไม้ประดิษฐ์ ห้อยระย้าอยู่ที่ด้านบนของเคาน์เตอร์ ฝ้าเพดานใช้การตีโครงไม้เป็นลวดลายกราฟฟิก ช่วยเพิ่มจุดนำสายตาให้พื้นที่ด้านในทั้งหมดกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง
คุณคิน-นิมิต อินต๊ะซาว ของเจ้าร้าน THE LOBBY Banchang Café & Restaurant

 หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง
บนที่ดินผืนเดียวกันยังมีบ้านของคุณคินอีกหลัง ที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาก่อนเรียกว่าเป็นโปรโตไทป์ของร้าน THELOBBY Banchang Café & Restaurant เลยก็ว่าได้ทั้งการเลือกใช้วัสดุและดีไซน์ที่สอดคล้องกัน ทำให้ตัวอาคารทั้งสองหลังดูกลมกลืนรับกัน “ ของที่ใช้กับร้าน ก็มาจากของที่ผมเลือกใช้เองที่บ้าน เพราะฉะนั้นเรื่องคุณภาพมั่นใจได้เลยว่าต้องเป็นของดี ถ้าไม่ผ่านการใช้งานจริงจากผม ผมก็ไม่ปล่อยให้ลูกค้าใช้แน่นอน ทั้งส่วนประกอบของเมนูต่าง ๆ ภายในร้านก็เป็นแบบที่บ้านผมทาน รวมไปถึงลักษณะของตัวอาคารที่ตั้งอยู่บนพื้นที่เดียวกัน สำหรับผมจำเป็นมากที่ควรจะเข้ากัน สีของบ้าน ดีไซน์ รวมถึงวัสดุชิ้นเล็ก ๆ จนถึงชิ้นใหญ่ อย่างหลังคาทีแรกก็หาอยู่หลายแบรนด์ เคยคิดว่าหลังคาอะไรก็เหมือนกัน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย หลังคาที่ดีจะช่วยคุณประหยัดค่าไฟได้แบบไม่รู้ตัว ”

THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง

บ้านพักส่วนตัวอาคารสีขาวสองชั้น กรอบหน้าต่างสีน้ำตาลเชื่อมโยงกับกรอบหน้าต่างและประตูของร้าน ใช้หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve เฉดสีเอิร์ธโทน เสริมกลิ่นอายแบบทรอปิคัลให้ชัดขึ้น บวกกับเส้นสายและโทนสีเรียบ ๆ ของหลังคา แต่กลับมีลูกเล่นที่เท็กเจอร์ลอนคลื่นสามารถเข้าได้กับกับอาคารหลากหลายสไตล์

 หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง
หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve สี Wooden Brown ผลิตด้วยกระบวนการเผาหลอมเม็ดสีจึงไม่ซีดจาง นำความร้อนต่ำและคายความร้อนได้ดี ทำให้บ้านไม่ร้อน แข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบากว่าหลังคาคอนกรีตถึง 1 กิโลกรัม/แผ่น ผิวสัมผัสแบบกึ่งมันช่วยลดการสะสมของคราบสิ่งสกปรกและตะไคร่น้ำ

หากเทียบสัดส่วนกันตามจริงบ้านหนึ่ง คนอยู่อาศัยอาจจะเห็นหลังคาอยู่ไม่ถึง 40% ของพื้นที่ใช้สอยส่วนอื่น ๆ ในบ้าน เพราะยิ่งอยู่สูงไกลตา ยิ่งต้องให้ความสำคัญ “ ทั้งบ้านและร้านของผมใช้ หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve สี Wooden Brown แบบผิวกึ่งมันคราบสิ่งสกปรกและตะไคร่น้ำหลุดออกง่าย สีสวยนานด้วยกระบวนการเผาหลอมเม็ดสีจึงไม่ซีดจาง นอกจากจะสวยแล้วยังนำความร้อนต่ำ คายความร้อนได้ดี ลดการสะสมความร้อนในหลังคาและช่วยกันความร้อนให้กับบ้านได้ พอทำเสร็จได้ใช้งานจริงเห็นชัดเลยว่าดีมาก ประหยัดไฟดีเลย เพราะเดิมผมวางแผนว่าต้องติดแอร์ 3 ตัว แต่พอติดตั้งหลังคาแล้วลองใช้งานดู ปรากฏว่าแอร์ 2 ตัวก็เพียงพอ ” อาคารทั้งสองหลังจึงดูกลมกลืนรับกันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเลือกใช้หลังคาหลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น Celica Curve แบบเดียวกัน

 หลังคาเซรามิก THE LOBBY Banchang Café & Restaurant คาเฟ่ระยอง

ผลลัพธ์จากความใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการออกแบบ การใช้เลือกวัสดุ ตลอดจนลงรายละเอียดในทุกจุด ทำให้ THE LOBBY Banchang Café & Restaurant กลายเป็นแหล่งพบปะ ที่พักเติมพลังงานชีวิตของคนบ้านฉางและนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ดูรายละเอียดสินค้า “ หลังคาเซรามิก เอสซีจี รุ่น เซลิกา เคิร์ฟ ”  ได้ที่ https://bit.ly/3hHaHVS

 

THE LOBBY Banchang Café & Restaurant
ที่อยู่ : ซอยเทศบาล 36 ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง ระยอง
เปิดทุกวัน 7.00 – 21.00
www.facebook.com/thelobbybanchang
โทร : 092 564 3388