เก้าอี้ KOKUYO

KOKUYO เฟอร์นิเจอร์ญี่ปุ่นที่ดีทั้งฟังก์ชั่น ดีไซน์ และเหมาะไว้นั่งทำงานสบาย ๆ อยู่บ้าน

เก้าอี้ KOKUYO
เก้าอี้ KOKUYO

Work From Home เป็นเรื่อง New Normal ที่ไม่ Normal อีกต่อไป! มาเลือกเฟอร์นิเจอร์ KOKUYO ที่มีดีทั้งเรื่องฟังก์ชันและดีไซน์ตามสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงดีต่อสุขภาพและเหมาะกับการทำงานที่บ้านอีกด้วย!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งระลอกแรกและระลอกใหม่ นั้นส่งผลกระทบต่อการทำงานในวิถีเดิม ๆ ของเราเป็นอย่างมาก เมื่อการไปทำงานออฟฟิศที่ถึงแม้จะมีอุปกรณ์สำนักงานเอื้ออำนวย แต่บางทีก็อาจแลกมาด้วยความเสี่ยงและมีโอกาสรับเชื้อได้โดยไม่รู้ตัวได้เช่นกัน

การปรับตัวต่อสถานการณ์ที่ยังไม่อาจคาดเดาได้ว่า เจ้าเชื้อไวรัสตัวร้ายนี้จะแพร่ระบาดกินเวลาไปอีกนานเพียงใด บางทีการเตรียมตัวรองรับวิถีปกติใหม่ หรือ New Normal ของการทำงานหรือที่เราเรียกกันว่า Work From Home ก็อาจกลายเป็นคำตอบในระยะยาว หรือเป็นแนวโน้มในอนาคตสำหรับออฟฟิศบางแห่ง อาจเลือกให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้านแล้วประชุมงานกันผ่านโปรแกรม หรือระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นหลักก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้

เก้าอี้ KOKUYO

ดังนั้นระหว่างการลดความเสี่ยงในการไปทำงานออฟฟิศ หรือใครที่เริ่มทำการจัดบ้านหรือเปลี่ยนบ้านเป็นโฮมออฟฟิศ การมีเก้าอี้ที่เหมาะแก่การนั่งทำงาน แบบไม่เสียสุขภาพไว้ติดบ้านสักตัวย่อมเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าการนั่งๆ นอนๆ ทำงานบนเตียงเป็นไหน ๆ และจะดีขนาดไหน ถ้าหากเก้าอี้ตัวนั้นสามารถยกไปนั่งทำงานนอกบ้านได้ นั่งในห้องเล็กได้ ห้องใหญ่ก็ดี หรือพื้นทีสวนในบ้านก็ลงตัว

แล้วเก้าอี้ดี ๆ ที่ว่า เราต้องเลือกแบบไหนกันล่ะถึงจะดีต่อสุขภาพและเหมาะกับการทำงานที่บ้าน ในวีดีโอที่แสดงแนวคิดเบื้องลึกของ KOKUYO ที่คุณจะได้ชมต่อจากนี้บอกเคล็ด(ไม่)ลับเอาไว้แล้ว

เหล่านี้คือเก้าอี้ทำงานที่ผสานการดีไซน์ที่ทาง KOKUYO มีทีม R&D ภายในเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้มากที่สุด และผสมผสานเทคโนโลยี วัสดุ ตลอดจนการทดสอบซ้ำแล้วซ้ำอีกในทุกขั้นตอนจนแน่ใจว่า เป็นเก้าอี้ได้คุณภาพเหมาะกับการใช้งานในระยะยาวตามแบบฉบับญี่ปุ่น ซึ่งรายละเอียดในทุกส่วนประกอบของเก้าอี้นั้นได้รับการคิดค้นมาเพื่อมอบประสบการณ์ ความสะดวกสบายและเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากที่สุด และตอบสนองต่อการใช้งานหลากหลายรูปแบบ

นั่นเพราะ KOKUYO มีปรัชญาในการออกแบบที่ไม่เพียงคำนึงฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่ยังให้ความสำคัญกับความรู้สึกและประสบการณ์การใช้งานจริงของลูกค้า ดังนั้นการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ KOKUYO จึงเปี่ยมไปด้วยแนวคิดที่เข้าใจการใช้ชีวิตอย่างถ่องแท้ ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ใช้งาน รวมถึงมีสัดส่วนที่เหมาะสมกับสรีระ หรือลักษณะของชาวเอเชียที่มีความเฉพาะตัวอีกด้วย

เก้าอี้ KOKUYO ANY

Any | https://www.kokuyo.co.th/product/any/

เริ่มกันที่เก้าอี้มินิมัล รุ่น Any ที่มีคอนเซ็ปต์ว่า “AnywhereAnychair” เจ้าของรางวัล Good Design Award Best 100 ที่ทั้งน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก และสามารถจัดเก็บเก้าอี้ซ้อนเรียงแถวกันได้ ผลิตจากวัสดุพลาสติก Polypropeleneและเบาะเป็น Mold Urethane ขึ้นรูปมีทั้งหมด 5 สี คือ ดำ, เทา, เขียว, ฟ้า, เหลือง โดยที่สีของเบาะโครงและล้อเป็นสีเดียวกันหมด

เก้าอี้ KOKUYO

Duora | https://www.kokuyo.co.th/product/duora/

มาถึงอีกหนึ่งเก้าอี้นำเข้าจากญี่ปุ่น รุ่น Duora เจ้าของรางวัล Good Design Award เช่นเดียวกัน จุดเด่นของ Duora พนักพิงส่วนล่างที่โค้งออกมาซึ่งสามารถรองรับ S curve ช่วงเอวส่วนล่างของผู้ใช้งานได้อย่างกระชับ เพื่อรองรับสรีระเวลานั่งใช้งานได้หลายมุม มี 2 ประเภท ให้เลือก คือ High back และ High back with headrestอีกทั้งที่พักแขนยังสามารถเลื่อนปรับระดับได้ เลือกสีโครงได้ทั้งขาวหรือดำ โดยพนักพิงผลิตจากตาข่าย เบาะรองจากผ้ามีทั้งหมด 10 สีรวมถึงมี Lumbar support ช่วยพยุงหลังอีกด้วย

KOKUYO ing | https://www.kokuyo.co.th/product/kokuyo-ing/

ส่วนใครชอบเก้าอี้ Ergonomic Chair ที่สามารถขยับร่างกายได้360องศาตามการเคลื่อนไหวของเบาะ ต้องรุ่น KOKUYO ing ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Sitxercise” การรันตีด้วยรางวัล Good Design Award ที่มีทั้งหมด 3 ประเภท คือ Low back, High back และ High back with headrest เบาะพิงมีวัสดุให้เลือกทั้งแบบเบาะผ้าและเบาะตาข่าย สามารถเลือกสีเบาะได้ถึง 12 สี คู่กับโครงสีขาวหรือดำ ที่พักแขนมี 2 แบบคือ Fixed หรือ 3D movable ที่ปรับแขนขึ้น-ลง หรือหน้า-หลังได้อย่างยืดหยุ่น

นี่คือเก้าอี้ที่ช่วยให้กล้ามเนื้อของผู้นั่งได้ขยับตัว ลดการกดทับปวดเมื่อยในระยะยาวได้ช่วยลดการเกิดอาการออฟฟิคซินโดรม อีกทั้งยังที่สามารถปรับความสูงของเบาะขึ้นลงได้ หรือหากต้องการให้เบาะอยู่กับที่ ก็สามารถล็อคที่นั่งไม่ให้เคลื่อนไหวได้เช่นกัน

เก้าอี้ KOKUYO

Inspine | https://www.kokuyo.co.th/product/inspine/

เก้าอี้ Inspine มีจุดเด่นที่เทคโนโลยี Wire lumbar support สามารรองรับช่วงหลังส่วนล่างได้อย่างกระชับและมีประสิทธิภาพ สามารถปรับให้ตึงหรือผ่อนคลายตามความต้องการของผู้นั่ง วัสดุของพนักพิงเป็นตาข่าย และเบาะนั่งเป็นผ้า อีกทั้งสามารถปรับเอนได้ประมาณ 3 องศา เพื่อลดแรงกดทับระหว่างเบาะนั่งและต้นขา ส่วนที่พักแขนสามารถปรับตามความต้องการเพื่อรองรับการเคลื่อนไหว หรือการขยับตัวได้อีกหลายมุม  มีให้เลือก 2 ประเภท คือ High back และ High back with headrest หากชอบสีสัน เก้าอี้ Inspine มีสีเบาะ 8 สี และสีเฟรม 2 สี คือขาวและดำ แขนมี 2 แบบ คือ Fixed หรือ 3D movable ที่ปรับแขนขึ้น-ลง, หน้า-หลังได้

Airfort | https://www.kokuyo.co.th/product/airfort/

นี่คือเก้าอี้ที่ทั้งมีและไม่มีพนักพิงศีรษะ และมีที่วางแขนมี 2 แบบ คือ up-down หรือ 3D ที่สามารถปรับขึ้น-ลง, หน้า-หลังได้ จุดเด่นของ Airfort คือตัว Air lumbar support ซึ่งสามารถปั๊มลมเพื่อรองรับ S-curve ช่วงหลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถล็อคพนักพิงได้ถึง 3 ระดับ เบาะสามารถปรับความสูงได้ตามความต้องการของผู้นั่ง พนักพิงทำจากตาข่ายไนล่อนสองชั้น จึงทำให้ได้สัมผัสที่นุ่มสบาย ทั้งยังระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย

Entry | https://www.kokuyo.co.th/product/entry/

นี่คือเก้าอี้ Ergonomic Chair ดีไซน์ที่ขายดีที่สุดของ KOKUYO มี 2 ประเภทคือมีและไม่มีพนักพิงศีรษะ ที่พักแขนเป็น 3D movable สามารถปรับขึ้น-ลง หรือหน้า-หลังได้ ส่วนเบาะมี 2 ประเภทคือ Fixed seat และ Slide seat ที่สามารถเลื่อนเบาะออกมาด้านหน้าได้เล็กน้อย จุดเด่นของ Entry คือฟังก์ชันของ รุ่น Slide seat ที่สามารถเอนพนักพิงและสามารถปรับเบาะสูงต่ำหรือเลื่อนเบาะมาด้านหน้าได้โดยมี lumbar support รองรับช่วงหลัง S-curve ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ธุรกิจใดก็ตามที่ขึ้นชื่อว่ามีประสบการณ์กว่า 100 ปี ย่อมการันตีความไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ดังนั้นเก้าอี้จากแบรนด์ชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง KOKUYO จึงไม่เพียงมุ่งมั่นออกแบบมาเพื่อสร้างสรรค์รูปแบบการนั่งทำงานในฝันของผู้ใช้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดไป แต่ยังเป็นเก้าอี้ที่จะทำให้การนั่งทำงานได้คุณภาพและไม่ส่งผลต่อปัญหาสุขภาพในระยะยาว

KOKUYO

เลือกเก้าอี้ดีไซน์ที่ชอบจาก KOKUYOเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/kokuyothailand/photos/pcb.3170590243042116/3174571859310621/

ชอบตัวไหน สามารถสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ได้แสนสะดวกพร้อมรับส่วนลดสูงสุดถึง 1,000 บาท ที่ https://www.kokuyo.co.th/shop-product-list/