5 ไอเดียเลือกประตูหน้าต่างให้เหมาะกับงานต่อเติม

บ้าน เมื่อเริ่มแรกเข้าอยู่จะดูกว้างขวาง แต่เมื่อวันเวลาเปลี่ยนผ่าน พื้นที่ที่เคยเพียงพอกลับคับแคบลงตามการใช้งานที่ต้องการมากขึ้น ทั้งจากขนาดครอบครัวที่ขยับขยาย เพิ่มจำนวนสมาชิก หรือความต้องการพื้นที่ใช้งานตามจุดประสงค์ใหม่ การต่อเติมบ้านจึงเป็นคำตอบยอดนิยมจนเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ฮิตของบ้านทาวน์เฮ้าส์ บ้านเดี่ยวจัดสรร หรือแม้กระทั่งบ้านเดี่ยวสร้างเองก็เช่นกัน ประตูหน้าต่าง upvc

โดยทั่วไปคนมักเข้าใจว่าการต่อเติมบ้านก็คือแค่การเพิ่มพื้นที่ของบ้านขึ้นมาเฉยๆ แต่แท้จริงแล้วไม่ต่างจากการปลูกบ้านเล็กๆขึ้นมาอีกหลัง ก่อนตัดสินใจต่อเติมพื้นที่รอบบ้านจึงควรพิจารณาอย่างรอบด้าน ทั้งความแข็งแรงของโครงสร้าง วัสดุพื้นผนัง ที่จะไม่ไปเพิ่มน้ำหนักให้โครงสร้างเก่ามากเกินไป ส่วนต่อเติมนั้นต้องใช้ประโยชน์ได้ตรงตามจุดประสงค์การใช้งาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะลืมคิดคือหนึ่งวัสดุที่ช่วยเสริมให้ใช้ประโยชน์ของมุมต่อเติมได้มากขึ้นคือ ประตูหน้าต่าง

ประตูหน้าต่าง องค์ประกอบหนึ่งของบ้านที่ทำหน้าที่เปิดปิดทางเข้าออก เปิดรับลมระบายอากาศ ทั้งยังทำหน้าที่เปิดรับแสงสว่างเข้าสู่พื้นที่ภายใน ซึ่งประตูมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น บานเปิดบานเลื่อน บานสวิง หน้าต่างแต่ละแบบอย่าง บานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง บานเกล็ด ก็ล้วนแต่มีฟังก์ชันที่ตอบการใช้งานและพื้นที่ที่ต่างกัน

สำหรับพื้นที่ต่อเติมยอดฮิต ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ตรงกับการใช้งาน “ประตูหน้าต่าง” ล้วนแต่มีส่วนสำคัญที่สร้างสรรค์ให้พื้นที่นั้นๆ ใช้ประโยชน์ที่ครบครันสมบูรณ์ขึ้น จะมีมุมใดบ้างนั้น ลองไปดู 5 ไอเดียมุมต่อเติมยอดฮิตที่สามารถเลือกแบบประตูหน้าต่าง จาก WINDSOR ไปใช้ให้เหมาะสมกับพื้นที่เหล่านั้นได้

ต่อเติมห้องครัวหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์

ประตูหน้าต่าง upvc

ข้อจำกัดเรื่องขนาดพื้นที่ของบ้านทาวน์เฮ้าส์ ทำให้การเลือกต่อเติมห้องครัวในส่วนหลังบ้านกลายเป็นงานต่อเติมยอดฮิต ที่ช่วยเพิ่มสัดส่วนพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น การกั้นขอบพื้นที่ครัวที่ชัดเจนช่วยจำกัดให้กลิ่นควันไปลอยไปรบกวนส่วนอื่นๆ ของบ้านได้ด้วย ประตูของมุมนี้จึงทำหน้าที่ช่วยกั้นพื้นที่ระหว่างมุมทานอาหารกับพื้นที่ครัว และติดตั้งหน้าต่างในมุมล้างจานให้เป็นช่องเปิดขนาดใหญ่เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันให้ออกจากห้องครัว รับแสงแดดเพื่อช่วยกำจัดเชื้อโรค และระบายความชื้นจากการใช้ซิงก์ด้วย

ประตูหน้าต่าง upvc

Design Ideas

  • เลือกใช้ประตูบานเลื่อนเพิ่มฟังก์ชันในพื้นที่ส่วนต่อขยาย กั้นพื้นที่ระหว่างครัวกับมุมรับประทานอาหารให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น
  • มุมซิงก์ล้างจาน เลือกใช้หน้าต่างบานเลื่อนเป็นช่องเปิดขนาดใหญ่ ช่วยระบายอากาศลดความอับชื้นภายในห้องโดยสามารถเลือกหน้าต่างที่กว้างขึ้นตามความเหมาะสมได้

Selected Items

A ประตูบานเลื่อนสลับ ขนาด 200 x 202 cm. 1 บานราคา 7,790 บาท
B หน้าต่างบานเลื่อนสลับขนาด 180 x 110 cm. 1 บาน ราคา 4,490 บาท
C หน้าต่างบานเปิดเดี่ยวซ้าย ขนาด 60 x 110 cm. 1 บาน ราคา 2,990 บาท

ต่อเติมห้องครัวสำหรับบ้านเดี่ยว


แม้ส่วนมากบ้านเดี่ยวจะมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอต่อความต้องการของสมาชิกในครอบครัว แต่ “ครัวไทย” ก็ยังเป็นมุมต่อเติมจำเป็นที่ทุกบ้านต่อขยายให้พื้นที่เป็นสัดส่วนมากขึ้น ตามธรรมชาติของการใช้งานครัวไทยคือประกอบอาหารหนัก ที่เต็มไปด้วยกลิ่นควัน จึงจำเป็นต้องปิดกั้นพื้นที่กับมุมอื่นๆ ในบ้านอย่างมิดชิด และมีช่องเปิดขนาดใหญ่ช่วยระบายอากาศให้รวดเร็วขึ้น

Design Ideas

  • ใช้ประโยชน์จากลมช่วยระบายอากาศ โดยใช้ประตู uPVC ด้านข้างให้กลิ่นควันจากการประกอบอาหารระบายออกนอกบ้าน ไม่เกิดกลิ่นเหม็นอับ ส่วนประตูด้านนอกใช้แบบบานเลื่อนที่เปิดปิดง่าย จับถนัดด้วยมือจับที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเปิด-ปิด ง่าย สะดวกทุกการใช้งาน
  • กั้นพื้นที่ป้องกันกลิ่นรบกวนภายในบ้านด้วยประตูบานเลื่อน โดยมีระบบมุ้งลวดสำเร็จรูป รุ่น Ready ดีไซน์สวยกลมกลืนเหมาะกับภูมิประเทศของเมืองไทย หากใช้ครัวเสร็จก็สามารถเปิดประตูระบายอากาศได้

Selected Items

A ประตูบานเลื่อนสลับ ขนาด 200 x 202 cm. 2 บานราคา 7,790 บาท
B หน้าต่างบานเลื่อนพาโนราม่าขนาด 180 x 110 cm. 1 บาน ราคา 5,490 บาท

ต่อเติมห้องทำงาน

เมื่อมุมทำงานเล็กๆ ซอกหนึ่งของบ้านไม่ตอบโจทย์การ Work from home การต่อเติมให้เป็นห้องทำงานที่มีฟังก์ชันเป็น Work Space ที่มีความเงียบสงบ ไม่รบกวนสมาธิ มีแสงสว่างส่องถึง และระบายอากาศไม่อุดอู้ เพื่อในเกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด รวมถึงเป็นห้องสำหรับเรียนออนไลน์สำหรับเจ้าตัวเล็กซึ่งต้องใช้เวลายาวนานตลอดวัน จึงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่เรียกได้จำเป็นสำหรับยุคนี้ โดยมีรูปแบบบานประตูและหน้าต่าง ที่มีประสิทธิในการป้องกันเสียง ด้วยคุณสมบัติที่มีเฉพาะวัสดุ uPVC ช่วยในการลดเสียงรบกวนจากภายนอก และยังเปิดรับแสงสว่างอย่างเพียงพอมาช่วยสร้างบรรยากาศให้ส่วนต่อเติมนี้ เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างแท้จริง

Design Ideas

  • เลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับรับแสงสว่างได้มาก ทั้งยังช่วยระบายกลิ่นอับในห้อง เมื่อต้องการทำงานก็ปิดได้แนบสนิท ไม่มีเสียงรบกวน
  • เชื่อมต่อพื้นที่สวนนอกบ้านด้วยประตูบานใหญ่ เข้าออกสะดวก ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้เข้าถึงภายในห้อง เปิดช่วยระบายอากาศให้รู้สึกปลอดโปร่ง และป้องกันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี

Selected Items

A ประตูบานเลื่อนสลับ ขนาด 200 x 202 cm. 2 บานราคา 7,790 บาท
B หน้าต่างบานเลื่อนสลับ ขนาด 180 x 110 cm. 1 บาน ราคา 4,490 บาท

ต่อเติมห้องนอนผู้สูงอายุ

เมื่อร่างกายเริ่มเสื่อมสภาพตามวัยและอายุที่เพิ่มมากขึ้น ห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุในชั้นล่างจึงเป็นอีกส่วนต่อเติมที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงวัยที่ร่างกายไม่เอื้อในการขึ้นลงบันได ทั้งเสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย การต่อเติมห้องนอนผู้สูงอายุ ความปลอดภัยคือเรื่องสำคัญ เช่น พื้นเรียบไปไม่มีทางต่างระดับสัมผัสนุ่มช่วยลดความรุนแรงหากเกิดอุบัติเหตุ อากาศภายในปลอดโปร่ง มีแสงสว่างเพียงพอต้องมีช่องทางเดินที่กว้างเพื่อให้รองรับวิลแชร์ได้อย่างคล่องตัว

Design Ideas

  • เลือกประตูบานเลื่อนที่มีมือจับเปิดปิดง่าย จับถนัดมือ ไม่ต้องออกแรงมาก ให้ผู้สูงอายุเปิดเข้าออกเองง่าย ขนาดกว้างรองรับอุปกรณ์ช่วยพยุงและวิลแชร์ มีมุ้งกันแมลงในตัวพร้อมดีไซน์สวยทันสมัย
  • หน้าต่างบานเลื่อนพานอราม่า เปิดกว้างระบายอากาศได้สะดวก เพิ่มการ take view ให้กว้างมากขึ้นช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกผ่อนคลาย ทั้งยังเพิ่มการรับแสงสว่างช่วยในการมองเห็น กันเสียงรบกวนได้เป็นอย่างดี
  • หน้าต่างบานเดียวใช้งานในห้องน้ำ เพิ่มการเปิดรับแสงธรรมชาติ ช่วยระบายความชื้นและลดกลิ่นไม่พึงประสงค์เพื่อสุขอนามัยที่ดี และมีหน้าต่างบานกระทุ้ง ติดมุงลวดในตัวใช้งานในห้องน้ำ และมีระบบซีลยาง 2 ชั้นช่วยให้ปิดได้แนบสนิทป้องกันน้ำฝนไหลเข้าสู่ตัวบ้าน

Selected Items

A ประตูบานเลื่อนสลับ ขนาด 200 x 202 cm. 1 บานราคา 7,790 บาท
B หน้าต่างบานเลื่อนพาโนราม่า ขนาด 180 x 110 cm. 1 บาน ราคา 5,490 บาท
C หน้าต่างบานเปิดเดี่ยวซ้าย ขนาด 60 x 110 cm. 1 บาน ราคา 2,990 บาท
D หน้าต่างบานกระทุ้ง ขนาด 60 x 50 cm. 2 บาน ราคา 2,190 บาท

 

ต่อเติมบ้านสัตว์เลี้ยง

เพราะสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นแมว หรือสุนัข คือหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว เป็นทั้งเพื่อนคู่ใจและตัวป่วนค่อนสร้างรอยยิ้มอยู่เสมอ การต่อเติมพื้นที่ขึ้นมาใหม่ให้เหมาะกับพวกเขาจึงเป็นเหมือนการแสดงความรัก ที่จะช่วยเสริมด้านสุขภาพของสัตว์เลี้ยงและมีสุขลักษณะที่ดี รักษาความสะอาดได้ง่ายขึ้นด้วยพื้นที่ที่เป็นสัดส่วน เป็นผลดีต่อสัตว์เลี้ยงมากกว่าการอาศัยอยู่ในกรงขังที่คับแคบ

Design Ideas

  • เลือกประตูบานเลื่อนให้เหมาะกับขนาดของสัตว์เลี้ยง ให้เข้าออกได้สะดวก ดีไซน์หลากหลาย ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ วัสดุ uPVC ทนทานต่อการใช้งานไม่เป็นสนิม ง่ายในการทำความสะอาดคราบต่างๆ
  • ขนาดความกว้างของประตูบานเลื่อน จะช่วยให้ภายในบ้านสัตว์เลี้ยงระบายอากาศได้เร็วขึ้น ช่วยลดปัญหากลิ่นอับที่เป็นปัญหาคลาสสิกของการเลี้ยงสัตว์ โดยเปิดระบายได้ทั้ง 2 ด้าน

Selected Items
A หน้าต่างบานเลื่อนพาโนราม่า ขนาด 180 x 110 cm. ราคา 5,490 บาท
B หน้าต่างบานเลื่อนสลับ ขนาด 180 x 110 cm. ราคา 4,490 บาท
C หน้าต่างบานเลื่อนสลับ ขนาด 100 x 110 cm. ราคา 3,990 บาท

จะเห็นได้ว่า ประตูหน้าต่าง uPVC ซึ่งเป็นวัสดุสมัยใหม่สามารถหยิบไอเดียใส่ให้เป็นงานดีไซน์ที่หลากหลายได้ ทั้งยังใช้ประโยชน์ที่ตามฟังก์ชันของแต่ละห้องที่นิยมต่อเติมได้ และที่สำคัญราคาวัสดุยังเป็นมิตร จับต้องได้ง่าย ดีไซน์ทันสมัยเสริมให้มุมต่อเติมที่เน้นการใช้งานหนักเป็นอีกมุมที่น่ามองในบ้านได้อีกด้วย

 

Tips จะต่อเติมต้องรู้ไว้!! กฎหมายเบื้องต้นเกี่ยวกับการต่อเติมที่ทำได้โดยไม่ต้องขออนุญาต

  • ลดหรือขยายพื้นที่ของพื้นชั้นใดชั้นหนึ่งให้มีพื้นที่น้อยลงหรือมากขึ้นรวมกันไม่เกิน 5 ตารางเมตร โดยไม่ลดหรือเพิ่มจำนวนเสาหรือคาน
  • ลดหรือขยายพื้นที่ของหลังคาให้มีพื้นที่น้อยลงหรือมากขึ้นรวมกันไม่เกิน 5 ตารางเมตรโดยไม่ลดหรือเพิ่มจำนวนเสาหรือคาน
  • เปลี่ยนโครงสร้างของอาคารเช่น คาน เสาตงฯลฯ โดยใช้วัสดุ ขนาด จำนวนและชนิดเดียวกับของเดิม เว้นแต่การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอาคารที่เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก คอนกรีตอัดแรงหรือเหล็กโครงสร้างรูปพรรณ
  • เปลี่ยนแปลงส่วนที่ไม่เป็นโครงสร้างของอาคาร เช่น กระเบื้องประตู หน้าต่าง ฯลฯโดยใช้วัสดุเดียวกับของเดิมหรือวัสดุชนิดอื่น และไม่เพิ่มน้ำหนักให้แก่โครงของอาคารเดิมส่วนใดส่วนหนึ่งเกิน10%
  • เปลี่ยนแปลง ต่อเติมเพิ่มลดหรือขยายรูปแบบรูปทรงสัดส่วนน้ำหนักเนื้อที่ของส่วนต่างๆ ของอาคารที่ไม่เป็นโครงสร้างของอาคาร (เช่น กระเบื้อง ประตูหน้าต่างฯลฯ)ซึ่งไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้แก่โครงสร้างของอาคารเดิมส่วนใดส่วนหนึ่งเกิน10%

เลือกชมแบบประตูหน้าต่าง WINDSOR ที่จะช่วยให้บ้านของคุณตอบทุกความสวยงาม และมีฟังก์ชันที่ทำให้การอยู่บ้านเป็นไปอย่างสุขสบายมากยิ่งขึ้น

 

 

ประตูหน้าต่างไวนิลสำเร็จรูปวินด์เซอร์ รุ่น เรดดี้ หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ ร้านตัวแทนจำหน่ายวินด์เซอร์, SCG Home Solution
Global House และ บุญถาวร (สาขาที่ร่วมรายการ) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 555 0333
Facebook : https://www.facebook.com/Windsorpage

ประตูหน้าต่าง upvc