The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา บ้านเดี่ยวที่ดินกว้างท่ามกลางความสงบร่มรื่นของต้นไม้ใหญ่

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา
The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

บ้านและสวนมาสำรวจความแตกต่างของโครงการ The City บรมราชชนนี – ทวีวัฒนาบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนที่ดิน100 ตารางวาจาก เอพีซึ่งถ้าหากใครเคยไปชมโครงการต่าง ๆ ของเอพีมาแล้วก่อนหน้านี้จะเห็นได้ชัดเลยว่า ที่นี่ถือเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ที่มาพร้อมที่ดินขนาดใหญ่ และเป็นเพียงไม่กี่โครงการเท่านั้น ที่เอพีได้ออกแบบตัวอาคารและให้พื้นที่ใช้สอยลักษณะนี้ออกมาให้เราได้เห็น

แน่นอนว่าข้อดีของการมีที่ดินขนาดใหญ่นั้นทำให้เราสามารถวางแผนการประยุกต์ปรับปรุง หรือต่อเติมพื้นที่ว่างรอบตัวอาคารเป็นพื้นที่ใช้สอยอื่น ๆ ตามความตั้งใจได้อย่างหลากหลายและยืดหยุ่นมาก ๆ

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ไม่ว่าจะเป็นการจัดและตกแต่งสวนเพื่อเติมความสดชื่นและร่มรื่นให้กับบ้าน การสร้างศาลาในสวนหรือมุมพักผ่อนเอาต์ดอร์สำหรับสังสรรค์ในครอบครัว ไปจนถึงการสร้างสระว่ายน้ำไว้แช่กายเพื่อเปลี่ยนบ้านให้เป็นรีสอร์ตขนาดย่อมเหมือนได้ไปเที่ยวในทุกวันของการใช้ชีวิต

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ก่อนจะไปถึงตัวบ้าน จุดเด่นของโครงการนี้เริ่มต้นตั้งแต่ด้านหน้าโครงการเลยทีเดียว เพราะประตูทางเข้าโครงการที่มีลักษณะเป็นตึกขนาดใหญ่ ซึ่งอาคารที่สร้างครอบทางเข้านี้เอาไว้คือคลับเฮ้าส์ที่นับว่าเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันที่สุด และเหมาะกับการทำกิจกรรมอันหลากหลายสำหรับการพักผ่อนอยู่บ้านในหนึ่งวันมากที่สุด

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

คลับเฮาส์ของโครงการ The City บรมราชชนนี – ทวีวัฒนา ได้รับการออกแบบตัวอาคาร 2 ชั้นให้เป็นเหมือน Avenue ขนาดย่อม ๆ ที่บรรจุพื้นที่สันทนาการแบบจัดเต็มทั้งห้องรับรอง หรือว่าเลาจน์สำหรับคุยงานและรับแขก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นห้องรับแขกส่วนกลางสำหรับบ้านไหนที่ต้องการพูดคุยแบบเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Co-Working Space สำหรับนั่งทำงานในบรรยากาศสงบเงียบ และ Playroom ที่มาพร้อมโต๊ะพลูและมุมนั่งเล่นที่เอื้อต่อการชาร์ตแบตให้ร่างกายในวันแสนเบื่ออย่างเต็มที่ ส่วนผู้ที่รักสุขภาพและการออกกำลังกาย ที่นี่แยกส่วนห้อง Fitness เอาไว้ด้านบนของตัวอาคารชั้น 2 เพื่อให้ลูกบ้านสามารถใช้เวลาส่วนนี้ไปพร้อมกับการชมวิวธรรมชาติในคราวเดียวกัน

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ไฮไลต์อีกหนึ่งจุดที่เราไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ Theater Room ห้องชมภาพยนตร์ส่วนตัวที่สามารถชวนครอบครัวมาพักผ่อนด้วยกันอย่างเต็มที่แบบไม่มีใครรบกวน ที่นี่มาพร้อมระบบ solar cell ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานลดโลกร้อนพร้อมช่วยลดค่าส่วนกลางไปในตัวอีกด้วย

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

นอกจากนี้ยังมีสระว่ายน้ำระบบเกลือที่แยกสระเด็กกับสระผู้ใหญ่ชัดเจนตลอดจนจากุซซี่ส่วนตัวแยกส่วนออกมาอีกหนึ่งจุดรวมถึงห้องซาวน่าที่สามารถใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างอิสระอย่างที่ใจปรารถนา

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ส่วนพื้นที่โดยรอบโครงการจะเห็นได้ว่าเอพีค่อนข้างใส่ใจเรื่องพื้นที่สีเขียวเป็นสำคัญ เพราะต้นไม้ใหญ่หลากสายพันธุ์ที่ปลูกลงดินพร้อมรอวันเติบใหญ่แผ่กิ่งก้านสาขาให้ร่มเงากับลูกบ้านในอนาคตอย่างเต็มที่

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็นสวนขนาดใหญ่เป็นพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกบ้านสามารถออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านได้อย่างสบายใจ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกน้อย และผู้สูงอายุ ที่นี่มีพื้นที่ให้พวกเขาเหล่านั้นได้เล่นสนุก สูดอากาศบริสุทธิ์ และชื่นชมธรรมชาติโดยไม่ถูกรบกวนจากมลภาวะทางเสียงแต่อย่างใด เพราะที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่ลึกเข้ามาจากถนนบรมราชชนนีพอสมควร จึงมีความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษ

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

จากนั้นเราได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน Spacious หนึ่งใน 4 แบบบ้านของโครงการนี้ที่ได้รับการออกแบบและจัดสรรอย่างเป็นสัดส่วนภายใต้พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 309 ตารางเมตร ที่แบ่งออกเป็น 4 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องเอนกประสงค์ พร้อมด้วย 3 ที่จอดรถ กับอีก 1 ห้องแม่บ้าน

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

เริ่มจากส่วนนั่งเล่น ที่นี่แยกมุมนั่งเล่นออกเป็นสองส่วนกระจายอยู่บนชั้น 1 และชั้น 2 เพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับลูกบ้าน เพราะสามารถปรับมุมนั่งเล่นด้านล่างของบ้านให้เป็นมุมรับแขก แล้วใช้พื้นที่นั่งเล่นชั้นสองที่มีขนาดกว้างขวางเช่นกันเป็นอีกหนึ่งมุมนั่งเล่นหลักของบ้านก็ได้

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ที่สำคัญพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างมุมนั่งเล่นสองจุดนี้ยังเด่นด้วยการออกแบบเพดานสูงในลักษณะ Double volume ดังนั้นแสงสว่างที่ลอดผ่านช่องเปิดหรือหน้าต่างของบ้านจะเอื้อให้ผู้ใช้งานไม่รู้สึกอุดอู้ และทำให้มุมนั่งเล่นทั้งสองจุดมีแสงธรรมชาติส่องถึงโดยไม่ต้องเปิดไฟเพื่อให้แสงสว่างในเวลากลางวันอีกด้วย

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ในส่วนห้องครัวและมุมรับประทานอาหาร ที่นี่ออกแบบให้ทั้งสองมุมนี้เชื่อมต่อถึงกันเป็นหนึ่ง และทำให้พื้นที่ชั้น 1 ของบ้านกลายเป็นส่วนใช้สอยขนาดใหญ่ที่เชื่อมสัดส่วนถึงสามพื้นที่ ได้แก่ ครัว มุมรับประทานอาหาร และมุมนั่งเล่นเข้าหาหากันจนกลายเป็นพื้นที่ใช้สอยที่โออ่าน่าใช้งานโดยปริยาย

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนาThe City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ความพิเศษของแบบบ้าน Spacious อีกหนึ่งจุด คือการมีห้องอเนกประสงค์ขนาดกำลังดีอีกหนึ่งห้องแทรกอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้าฝั่งพื้นที่จอดรถห้องอเนกประสงค์นี้เองสามารถปรับฟังก์ชั้นเป็นห้องทำงานได้แถมยังสะดวกสำหรับการใช้เป็นห้องนอนของครอบครัวที่มีผู้สูงอายุในบ้านได้เป็นอย่างดีเพราะตำแหน่งในผังนั้นตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำชั้นล่างนั่นเอง

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

ส่วนชั้น 2 ของบ้านนอกจากส่วนนั่งเล่นที่เราพูดถึงแล้ว ห้องนอนทั้ง 3 ห้องยังมีขนาดใหญ่พร้อมห้องน้ำในตัว โดยเฉพาะห้องนอน Master Bedroom ที่สามารถปรับพื้นที่ใช้สอยแยกส่วนเป็นห้องนอนพร้อม Walk-in Closet ได้อย่างสบายๆ โดยไม่รู้สึกถึงความอึดอัด เพราะพื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดใหญ่ พร้อมระเบียงๆ ขนาดกำลังดีให้ออกไปนั่งเล่นรับลมชมวิวด้าหน้าบ้านได้อีกด้วยในขณะที่เรื่องระบบรักษาความปลอดภัยก็หายห่วง เพราะเอพีมีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า KATSAN แอพพลิเคชั่นสุดล้ำคอยเป็นหูเป็นตาให้กับคุณอยู่ทุกที่

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

จากภาพรวมของโครงการ The City บรมราชชนนี – ทวีวัฒนาที่เรามาชม สามารถกล่าวได้ว่าแบบบ้านแต่ละแบบนั้นต่างก็ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น โครงการนี้มีบ้านทั้งหมด 82 หลังทั้งหมดมีความสงบเป็นส่วนตัวเพราะมีระยะห่างระหว่างบ้านแต่ละหลังที่ค่อนข้างกว้างแถมมีที่ดินขนาดใหญ่ที่ไม่ทำให้ดูอึดอัดจนเกินไป กล่าวคือบ้านทุกหลังสร้างบนที่ดินเริ่มต้นที่ 100 ตารางวา เป็นค่ามาตรฐานนั่นเองนั่นจึงทำให้แบบบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ตั้งแต่ 225-375 ตารางเมตร พร้อมห้องรับแขกเพดานสูง Double volume ในสองแบบบ้านใหญ่สุดกลายเป็นสถานที่พักผ่อนชั้นเยี่ยมในทุกวันของชีวิตได้ไม่ยาก

The City บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมโครงการด้วยตัวเอง เราแนะนำให้รีบไปชมก่อนใครเพื่อรับโปรโมชั่นดี ๆ จากเอพีที่รอคุณอยู่ สนใจรายละเอียด โทร.1623 หรือดูเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2VgNY8y