ไม่ใช่จัดวางองค์ประกอบต่างๆ แต่เป็น “บ้าน” ที่ออกแบบมาอย่างตั้งใจในทุกรายละเอียด

ในช่วงอากาศเย็นสบายของบ่ายวันหนึ่ง ทีมบ้านและสวนได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมชมบ้านตัวอย่างของ บุราสิริ พัฒนาการ โครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์บ้านบรรยากาศรีสอร์ทหนึ่งในเทรนด์บ้านใกล้ชิดธรรมชาติที่กำลังมาแรงในยุคนี้ พร้อมยังได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณเอิร์ธ ศาศวัต คูสุวรรณ อินทีเรีย ดีไซเนอร์จากแสนสิริ ถึงเรื่องราวการค้นหาคอนเซ็ปต์และการออกแบบตกแต่งบ้านแต่ละหลังอย่างตั้งใจทุกรายละเอียดและทุกขั้นตอน

เรื่องราวการออกแบบที่ใส่ใจผู้อยู่อาศัย

ที่อดทึ่งไม่ได้ก็คือบ้านตัวอย่างแต่ละหลังที่นี่หรือแม้แต่ทุกๆ โครงการที่เคยเห็นผ่านตามาของแสนสิริต้องเรียกว่ามีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไป เพราะแท้จริงแล้วการตกแต่งบ้านตัวอย่างของแสนสิรินั้นไม่ได้เริ่มมาจากคอนเซ็ปต์ของการออกแบบภายใน แต่เป็นการตั้งใจมองตั้งแต่แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์โครงการนั้นๆ รวมทั้งยังนึกไปถึงกิจกรรม การใช้ชีวิต และไลฟ์สไตล์ ของผู้อยู่อาศัยในบ้านแต่ละหลัง หรือแม้แต่บรรยากาศที่แสนสิริอยากจะมอบให้กับพวกเขาเหล่านั้น ก่อนจะเกิดการคิดค้นคอนเซ็ปต์ที่เชื่อมโยงกับแรงบันดาลใจของโครงการ พร้อมกับรังสรรค์การตกแต่งภายในของบ้านตัวอย่างให้มีความลงตัวกับโครงการ แต่ละแห่งอย่างกลมกล่อมและเข้ากันในทุกๆ ส่วน

นอกจากนี้ยังมีการผสานเทรนด์เข้ากับงานออกแบบในแต่ละสไตล์อย่างลงตัวที่สุด โดยหนึ่งในเทรนด์ที่มองเห็นได้จากภาพรวมซึ่งคุณเอิร์ธได้กล่าวไว้นั่นก็คือคำว่า “Balance of Life” ที่เป็นการดึงเอาธรรมชาติกลับมาเคียงข้างผู้คนให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการนำต้นไม้เข้ามาเป็นองค์ประกอบในพื้นที่บ้าน การมีสวนที่เชื่อมต่อกับตัวบ้าน การดึงแสงธรรมชาติเข้ามายังตัวบ้าน รวมถึงการใช้ลมเย็นสบายของธรรมชาติ แทนการเปิดแอร์ และนั่นคืออีกส่วนสำคัญของเรื่องราวการออกแบบบ้านที่ใส่ใจผู้คนที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านแต่ละหลังในแต่ละโครงการของแสนสิริ

คนในยุคปัจจุบันโหยหาสิ่งนี้ อยากใกล้ชิดธรรมชาติ เพราะที่ผ่านมาเหมือนเราหลุดจากธรรมชาติเกินไป เราจึงอยากดึงสิ่งเหล่านี้กลับมา

– ศาศวัต คูสุวรรณ (เอิร์ธ) –

การเลือกแต่ละองค์ประกอบ เพื่อมอบบรรยากาศที่ใช่

แม้แต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์และองค์ประกอบต่างๆ เพื่อมาตกแต่งแต่ละส่วนภายในบ้านตัวอย่างนั้น ก็ผ่านการออกแบบโดยนึกถึงแรงบันดาลใจ คอนเซ็ปต์ และความรู้สึกที่อยากมอบให้กับผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก อย่างที่โครงการ บุราสิริ พัฒนาการ ที่มีแนวคิดของโครงการคือการผสมผสานทุกความงดงามกับการพักผ่อน ท่ามกลางบรรยากาศรีสอร์ท ทำให้คุณเอิร์ธได้ไอเดียในการตกแต่งบ้านตัวอย่างที่ให้ความรู้สึกในแบบ Tropical

การเลือกใช้วัสดุและโทนสีต่างๆ จึงมาในธีมที่พาเราไปสัมผัสบรรยากาศราวกับการได้พักผ่อนในรีสอร์ทสักแห่ง โดยเฉพาะการเลือกโทนสีให้มีสีสัน ทำให้บ้านดูสดใส การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีการคัดสรรวัสดุธรรมชาติอย่างเช่นไม้มาใช้รวมไปถึงการเลือกวอลเปเปอร์ให้มีลวดลายที่เข้ากันกับบรรยากาศของบ้านและโครงการ

ยิ่งหากดูจากบ้านตัวอย่างที่นี่แล้วก็จะได้เจอกับวอลเปเปอร์ลวดลายกราฟิกใบไม้และต้นไม้ หากแต่ว่าในแต่ละห้องก็จะมีลวดลายที่แตกต่างกันออกไป เรียกว่าเป็นไฮไลท์ของแต่ละส่วนและแต่ละพื้นที่ที่สร้างความตื่นเต้นและตื่นตาตื่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

แนวคิดการตอบโจทย์ชีวิตที่สะท้อนสู่บ้านแต่ละหลัง

ที่นี่เอง เรายังได้เห็นว่ากระบวนการออกแบบตกแต่งของทีมออกแบบที่แสนสิรินั้น แท้จริงแล้วยังสะท้อนถึงแนวคิดสำคัญที่แสนสิริมุ่งมั่นมาโดยตลอด นั่นคือสิ่งที่เรียกว่า “Made for Life” หรือการสร้างสรรค์เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกบ้าน ซึ่งแนวคิดนี้เป็นเสมือนร่มคันใหญ่ที่ทุกๆ คน ทุกภาคส่วน ต้องยึดถือเป็นหลักในการรังสรรค์บ้านทุกๆ หลังที่แสนสิริ

เราต้องสร้างเรื่องราวของผู้อยู่อาศัยในแต่ละสเปซจากภาพที่เราคิดทั้งหมดนี้ออกมาให้ได้ก่อน เช่น จากห้องนั่งเล่นไปห้องนอนแล้วไปยังห้องอเนกประสงค์ เรื่องราวตรงนี้จะไหลต่อกันได้อย่างไร เราจะเล่าเรื่องราวได้อย่างไรแล้วในบ้านนั้นเอง ก็คือสตอรีที่ผมเห็นภาพ เช่น ครอบครัวหนึ่งเข้ามาอยู่ตรงนี้ เราอยากให้คนในบ้านได้มาใช้ชีวิตด้วยกันในสเปซตรงนี้ หัวเราะด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน เป็นสเปซที่ให้ความรักความอบอุ่นของคนในครอบครัว

– ศาศวัต คูสุวรรณ (เอิร์ธ) –

แต่ในขณะเดียวกันแม้ว่าทุกๆ โครงการจะมุ่งหน้าสู่ความเป็น “Made for Life” แต่ในทุกโครงการก็จะมีคอนเซ็ปต์ในการสร้างสรรค์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการเดินทางมาสัมผัสความรู้สึกและบรรยากาศในโครงการแต่ละแห่งด้วยตัวเองจึงเป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เลยทีเดียว

ทุกความใส่ใจหลอมรวมมาใน บุราสิริ พัฒนาการ และทุกโครงการของแสนสิริ

แล้ว บุราสิริ พัฒนาการ โครงการที่เรามาเยือนในครั้งนี้ มีความพิเศษอะไรซ่อนอยู่อีก? ด้วยคอนเซ็ปต์ของการเป็นบ้านบรรยากาศรีสอร์ท บรรยากาศภายในโครงการตั้งแต่ทางเข้าจึงทำให้รู้สึกถึงการได้กลับพักผ่อนแสนสบาย ราวกับอยู่ที่รีสอร์ทอย่างไรอย่างนั้น และเมื่อทุกดีไซน์ถูกผสานเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ไปในทิศทางเดียวกันนี้ จึงเป็นอะไรที่ยิ่งลงตัว

ในส่วนของพื้นที่ภายในตัวบ้านนั้น จุดเด่นอยู่ที่ Living Area และ DiningArea ที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ มีช่องแสงที่เชื่อมตรงไปสวนด้านในดังนั้นสมาชิกในครอบครัวก็จะเสมือนได้นั่งชมวิวสวนร่มรื่นจากในบ้านได้ตลอดเวลา และยังรายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวทั้งหน้าบ้านและด้านข้างของตัวบ้านในส่วนชั้นบนก็ยังมีระเบียงที่เรียกว่า “Sanctuary Space” ซึ่งปรับเปลี่ยนฟังก์ชันการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่นอาจทำเป็น Semi-outdoor ในช่วงเวลาที่อยากรับลม แต่ถ้าอยากให้ห้องนอนใหญ่ขึ้น ก็สามารถปิดกระจกตรงระเบียงได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องให้กว้างขวางกว่าเดิม

โดยการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ โทนสี และองค์ประกอบต่างๆ ก็เลือกมาให้แมทช์กับความรู้สึกแบบTropical ของโครงการอย่างที่ได้บอกเล่าไปก่อนหน้านี้ แต่อีกสิ่งที่น่าสนใจก็คือวัสดุของเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งในส่วนต่างๆ ที่ไม่ได้มีเพียงไม้ แต่ยังมีทั้ง Soft Material อย่างเช่นผ้า หวาย หรือวอลเปเปอร์ และ Hard Material อย่างลามิเนต หรือเมทัลอีกทั้งเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นก็มีลักษณะ Built-inนอกจากนี้แม้แต่ผ้าม่านผ้าปูเตียง และหมอนอิงบนโซฟา ก็ผ่านการคัดสรรมาให้เข้ากันและตรงตามคอนเซ็ปต์ของที่นี่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเดินมาถึงคลับเฮาส์ ก็ยังได้พบกับสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการ Glamping (Glamorous Camping) ที่ส่งผ่านบรรยากาศเสมือนลูกบ้านได้ตั้งแคมป์อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โดยจัดเตรียมพื้นที่ Outdoor ไว้มากมายเพื่อให้ลูกบ้านสามารถรับลมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับสระว่ายน้ำในบริเวณนี้ไปพร้อมๆ กัน

แบบฉบับของบ้านใหม่ในฝันที่ตกแต่งให้สมบูรณ์พร้อมและงดงามทุกรายละเอียด

ทุกส่วนทั้งหมดเหล่านั้นเองก็นำมาสู่สิ่งที่ บุราสิริ พัฒนาการ และทุกๆ โครงการของแสนสิริอยากให้ทุกคนที่มาเยือนได้รู้สึก นั่นคือความประทับใจแรกของทุกคนที่ได้เข้ามาสัมผัสบ้านตัวอย่างที่ตกแต่งไว้สมบูรณ์แบบ พร้อมเข้าอยู่ อีกทั้งยังสะท้อนความละเมียดละไมในการเลือกใช้วัสดุ ข้าวของเครื่องใช้ และฟังก์ชันมากมาย ให้ทุกคนได้มีประสบการณ์การอยู่อาศัยใหม่ๆ ในการชมบ้านตัวอย่างที่ไม่เหมือนที่ไหนๆพร้อมยังรู้ได้ทันทีว่านี่คือสิ่งที่ตามหาและอยากครอบครอง ที่สำคัญยังได้เห็นการตกแต่งในแบบ Limited Editionที่ลูกบ้านหลายคนต่างแวะเวียนกันพานักออกแบบภายในมาดูเป็นต้นฉบับเพื่อนำไปตกแต่งบ้านของตัวเอง

บ้านตัวอย่างคือการทำให้จินตนาการของเขาออกมาเป็นรูปเป็นร่าง จับต้องได้จริง ถ้าคุณมองหาสไตล์แบบนี้ อันนี้คือตอบโจทย์ใช่เลย…นอกจากนี้ ในมุมของผมที่เป็นคนตกแต่ง น่าจะเป็นเรื่องของความภาคภูมิใจด้วย คล้ายกับว่าในการทำบ้านตัวอย่างในแต่ละครั้ง มันกลายเป็นต้นแบบ เป็น Inspiration ให้กับลูกค้าท่านอื่นๆ ทุกโครงการเราจึงมักจะมีลูกค้าที่พาInterior Designer ของเค้ามาดูบ้านตัวอย่างตลอด แล้วบอกว่าอยากได้สเปซแบบนี้นะ อยากได้การตกแต่งแบบนี้

– ศาศวัต คูสุวรรณ (เอิร์ธ) –

การที่เราจะมีบ้านหลังใหม่ที่ตกแต่งให้ครบอย่างงดงามพร้อมเข้าอยู่เรียกได้ว่าช่วยในเรื่องของความคุ้มค่าทั้งในแง่ของการประหยัดเงินและเวลาไปพร้อมๆ กัน ที่สำคัญยังเติมเต็มความชอบในใจของผู้อยู่อาศัยให้ออกมาเป็นบ้านที่ลงตัวและสมบูรณ์แบบที่จะคอยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ ไปจนตลอดการใช้ชีวิตอยู่อย่างไม่รู้ลืม เพราะมั่นใจได้เลยว่าทุกจุดที่โครงการของแสนสิริได้ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์อย่างใส่ใจทุกรายละเอียด ในแบบที่สะท้อนเอกลักษณ์ของโครงการนั้นๆ มาแล้วเป็นอย่างดีผ่านทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ โทนสี วัสดุ และทุกองค์ประกอบในการตกแต่งบ้าน พร้อมยังมีการตรวจเช็คและดูแลทุกส่วนให้ในทุกขั้นตอน จนกลายเป็นบ้านแบบฉบับที่ใครๆ ก็ต่างอยากครอบครองบ้าง

หากใครกำลังมองหาบ้านใหม่ที่ตกแต่งได้อย่างลงตัว ไม่ต้องเพิ่มหรือเติมแต่งอะไรให้วุ่นวาย การเลือกที่จะครอบครองบ้านตัวอย่างที่ออกแบบอย่างสวยงามจากแสนสิริ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด ด้วยความตั้งใจและการใส่ใจตลอดกระบวนการการสร้างสรรค์ ทำให้บ้านในฝันของคุณกลายมาเป็นบ้านแห่งความจริง ที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างตรงใจและในแบบที่ตาเห็น

โดยมีให้เลือกตั้งแต่บ้านตัวอย่างที่ตกแต่งอย่างงดงามที่โครงการ บุราสิริ พัฒนาการ, คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน, สิริเพลส ราชพฤกษ์ – 346, บุราสิริ วัชรพล และ คณาสิริ ชัยพฤกษ์ – วงแหวน แต่อาจต้องรีบหน่อย เพราะบ้านเหล่านี้เป็นเหมือนกับผลงานในแบบ Limited Edition รวมทั้งช่วงนี้แต่ละโครงการยังมาพร้อมข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย ดังนั้นใครอยากซื้อบ้าน ก็เรียกได้ว่า #เวลานี้ดีที่สุด

วันนี้ – 30 ธันวาคม 2563 เท่านั้น

รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก http://siri.ly/wBrAE3B