พกเงินล้านไปช้อปต้นไม้แพง ต้นไม้หายาก ตามแบบคนมีสไตล์

วันนี้บ้านและสวนมีโอกาสมาเที่ยวชมงาน  “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9” ประจำปี 2563 ซึ่งในครั้งนี้ ที่นี่ก็ยังคงมีการจัดแสดงดอกไม้นานาชนิด และมุมสวนโชว์เช่นเคย

ต้นไม้หายาก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบูธขายอาหารและข้าวของสินค้าต่างๆ มากมาย แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ “ตลาดต้นไม้” ที่มาตั้งอยู่ใจกลางสวนหลวง ร.9 แห่งนี้ และจุดมุ่งหมายของเราในวันนี้ก็คือการสำรวจ ต้นไม้หายาก และต้นไม้ราคาแพงชนิดที่ใครเห็นจะต้องกรี๊ดกันเลยทีเดียว

ต้นไม้หายาก

ต้นไม้หายาก

Monstera Borsigiana Albo

หรือชื่อที่เรียกกันทั่วไปแบบง่ายๆ คือ อัลโบ เป็นมอนสเตอร่าที่ใบมีด่างขาว เลี้ยงค่อนข้างยากต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ลายด่างของใบค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งเป็นลายมาร์เบิ้ลและแบบฮาร์พมูน หรือด่างขาวเต็มใบ

50,000 บาท

ต้นไม้หายาก

Philodendron white knight marble

ฟิโลไวท์ วิซซาร์ดมาร์เบิ้ลต้นนี้ เป็นอีกต้นที่หาค่อนข้างยาก แต่เป็นฟิโลที่เลี้ยงง่าย ค่อยๆโต ใบมีลายด่างแบบมาร์เบิ้ล ชอบความชื้นแต่ไม่แฉะ และต้องไม่โดนแสงโดยตรง

55,000 บาท

Epipremnum ‘Marble Queen’

พลูราชินีหินอ่อน เป็นไม้เลื้อย มีใบรูปหัวใจ บนใบมีลายด่าง สามารถอยู่ในร่มเงา และความชื้นได้ดี นิยมปลูกในบ้าน เพราะช่วยฟอกอากาศได้

60,000 บาท

Cardboard palm

หรือ ปรงเม็กซิกันด่าง เป็นปรงที่มีใบหนาแข็ง ชอบแสงแดดจัด นิยมปลูกประดับสวน

80,000 บาท

เสน่ห์จันทร์ดำด่าง

ไม้ล้มลุกมีใบเดี่ยว เรียงเวียน รูปหัวใจ ก้านใบสีม่วงแดง เมื่อต้นโตเต็มที่ แผ่นใบจะแผ่กว้างขึ้น ใบมีลายด่างสีขาว ปนชมพู ชอบน้ำปานกลาง แสงแดดรำไร มีความเชื่อว่าเป็นไม้มงคลช่วยเสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม

125,000 บาท

Philodendron Congo Yellow Variegated

เยลโลคองโก เป็นหนึ่งในฟิโลที่มีใบที่ค่อนข้างใหญ่ ใบยาวราว 20 ซ.ม. มีลายด่างสีเหลือง ค่อนข้างหายาก ชอบน้ำปานกลาง แสงแดดรำไร

140,000 บาท

พลูฉลุด่าง

Monstera obliqua

พลูฉลุตัวนี้เป็นอีกตัวที่หายากมาก เจริญเติบโตได้ค่อนข้างช้า จึงไม่ค่อยพบเห็นทั่วไปนัก ใบมีลายฉลุกว้างกว่าพลูฉลุตัวธรรมดา จนเหมือนว่าใบจะขาดจากกัน ว่ากันว่ายิ่งรูฉลุกว้างเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้พลูฉลุนี้แพงขึ้นไปอีก

300,000 บาท

พลูฉลุด่าง
พลูฉลุด่าง

พลูฉลุด่าง

ไม้เลื้อยเนื้ออ่อน ใบเดี่ยว เรียงสลับ ใบมันวาว ปกติจะโตเร็วเลี้ยงง่าย แต่ถ้าเป็นใบด่างจะเลี้ยงยาก เพราะอ่อนแอมาก เป็นไม้ที่ชอบความชื้น แสงแดดรำไร  พลูฉลุทั่วไปราคายังคงถูกอยู่แต่สำหรับต้นที่ด่างนั้นบางร้านจะนับใบขาย ซึ่งราคาสูงถึงใบละเป็นหมื่นถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

550,000 บาท

กะพ้อก้านส้ม

กะพ้อเป็นปาล์มลำต้นเตี้ย ใบซ้อนกันเป็นแผง เรียงเวียนสลับ รูปกลม ก้านใบรูปสามเหลี่ยม มีสีเหลืองส้ม

550,000 บาท

Monstera mint

Monstera mint

เป็นมอนสเตอร่าแบบที่ไม่เลื้อยเหมือนพวกอัลโบ มีลายด่างกระจายไม่เหมือนมอนสเตอร่าอื่นๆ หายากและมีราคาสูงกว่าอัลโบและไทยคอน

ใบละ 120,000 x 5 ใบ = 600,000 บาท

Monstera obliqua

พลูฉลุตัวนี้เป็นอีกตัวที่หายากมาก เจริญเติบโตได้ค่อนข้างช้า จึงไม่ค่อยพบเห็นทั่วไปนัก ใบมีลายฉลุกว้างกว่าพลูฉลุตัวธรรมดา จนเหมือนว่าใบจะขาดจากกัน ว่ากันว่ายิ่งรูฉลุกว้างเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้พลูฉลุนี้แพงขึ้นไปอีก

ใบละ 80,000 x 8 ใบ = 640,000 บาท

พลูฉลุด่าง
พลูฉลุด่าง

พลูฉลุด่าง

ปิดท้ายกันที่พลูฉลุด่างอีกต้นที่เรียกว่าน่าจะเป็นต้นที่ราคาสูงที่สุดในงานนี้เลยก็ว่าได้ ที่ราคาสูงเพราะนับจากจำนวนใบที่มี แต่ละใบมีลายด่างที่สวยงาม สมบูรณ์แบบมากๆ

ใบละ 100,000 x 10 ใบ = 1,000,000 บาท 

และนี่ก็เป็นเพียงต้นไม้หายาก ส่วนหนึ่งในงาน “พรรณไม้งามอร่ามสวนหลวง ร.9” ประจำปี 2563 สำหรับนักสะสมต้นไม้แพง ต้นไม้หายาก ไม่ควรพลาด เพราะเขาขนต้นไม้สวยๆกันมาเยอะมากจริงๆ ใครที่อยากจะมาเดินเล่นซื้อต้นไม้ สามารถไปได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 10 ธันวาคมนี้ ที่สวนหลวง ร.9

สถานที่: สวนหลวง ร.9
แผนที่: https://goo.gl/maps/1bqKNGETnSTD9QEz9
ค่าเข้า: คนละ 10 บาท (มีที่จอดรถ)


เรื่อง: Tatsareeya S.
ภาพ: Tatsareeya S., พิชญา ประทุมทอง

สวยและถูกมาก รวม 9 ต้นไม้ที่มีใบลายด่าง และไม้ใบด่างราคาถูก

ตลาดต้นไม้ ซอยวัดพระเงิน ตลาดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางใหญ่

ฟิโลยอดฮิต มีไว้ไม่ตกเทรนด์

l l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l ll l l l l l l l l