Wax Candle

สร้าง vibe ให้บ้านอบอวลไปด้วยความหอมละมุน กรุ่นกลิ่นความสุขแบบโฮมคาเฟ่

Wax Candle
Wax Candle

เคยสังเกตกันมั้ยคะว่า ช่วงเวลาที่เริ่มเข้าใกล้เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองทิ้งท้ายปลายปีแบบนี้ บรรยากาศรอบ ๆ ตัวมักจะเริ่มเปลี่ยนไป ไฟตกแต่งดวงเล็ก ๆ ถูกประดับประดาในสถานที่ต่าง ๆ  เสียงเพลงกับท่วงทำนองสอดประสานกัน พัดมาพร้อมกับลมเย็น ๆ ของขวัญถูกเลือกมาหยิบยื่นส่งต่อให้กันอย่างดี ผู้คนมากมายกับใบหน้าเปื้อนยิ้มเดินผ่านไปผ่านมาให้เห็นอยู่ไม่ขาด มื้ออาหารและขนมถูกปรุงขึ้นสำหรับมื้อพิเศษ กลิ่นหอม ๆ ลอดผ่านเตาอบออกมาป้วนเปี้ยนชวนให้ท้องร้อง สิ่งเหล่านี้ต่างทำหน้าที่เป็นเครื่องปรุงชั้นดี ที่ผสมผสานให้บรรยากาศในช่วงเดือนท้าย ๆ ของปฏิทินออกมาเป็นบรรยากาศที่มีมวลแห่งความสุขปะปนอยู่ในทุก ๆ ที่

“กลิ่น” ทำให้เราจดจำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ดีกว่าประสาทสัมผัสอื่น ๆ นั้นเป็นเพราะว่ากลิ่นมีผลต่อความรู้สึกของคนเราโดยตรงนั้นเอง คุณคงเคยท้องร้องจากการได้กลิ่นอาหารจากบ้านข้าง ๆ คุณคงเคยอารมณ์ดีจากการได้กลิ่นขนมอบใหม่ ๆ หรือเคยหัวใจเต้นโครมครามจากการได้กลิ่นน้ำหอมของใครบางคน อย่าแปลกใจหากคุณตอบว่าใช่ในทุก ๆ ตัวอย่างที่ยกขึ้นมา เพราะนั่นคือคุณสมบัติที่ออกฤทธิ์ตรงกับความรู้สึกของคน มันคงจะดีไม่น้อยหากเราสามารถเก็บเอากลิ่นที่บ่งบอกถึงบรรยากาศในช่วงเวลาปลายปี มาเติมแต่งบ้านให้หอมละมุนไปด้วยกลิ่นขนมอบ และเครื่องดื่มอุ่น ๆ ได้แบบโฮมคาเฟ่

มาสร้างบรรยากาศให้บ้านอบอวลไปด้วยความหอมละมุน กรุ่นกลิ่นความสุขของช่วงเทศกาล เปลี่ยนให้ทุกพื้นที่ในบ้านกลายเป็นโฮมคาเฟ่ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับผู้คนในช่วงเวลาของเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองได้แบบง่าย ๆ กับ Bath&Bloom Chef’s Creation : Scented Natural Wax Candle เทียนหอมจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ กลิ่น Cozy Recipe ที่ได้ร่วมงานกับเชฟพล ตัณฑเสถียร ผู้ก่อตั้งเพจทำอาหาร Phol Food Mafia รังสรรค์กลิ่นหอมกรุ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเมนูขนมอบที่เหมาะกับการรับประทานกับเครื่องดื่มร้อน ๆ อย่างชาหรือช็อตโกแลตอุ่น ๆ ซักแก้ว นับว่าเป็นครั้งแรกของหน้าประวัติศาสตร์ที่เทียนหอมไขถั่วเหลืองได้เชฟระดับแนวหน้าของประเทศ ผู้ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในด้านการคิดค้นอาหารรสอร่อยที่มาพร้อมกับความสวยงาม มาคิดค้นกลิ่นเทียนหอมไขถั่วเหลือง โดยใช้ความเชี่ยวชาญและรสนิยมเรื่องกลิ่นจากเชฟพล ผู้รังสรรค์เมนูอาหารที่เต็มเปี่ยมไปด้วยมิติอันหลากหลายทั้งรูปลักษณ์ รสสัมผัส และเรื่องราวแฝงในมื้ออาหารกว่าร้อยเมนู มาเบลนกลิ่นเทียนหอมไขถั่วเหลือง ที่คิดค้นกลิ่นมาสำหรับเทศกาลเฉลิมฉลองช่วงปลายปี ร่วมกันทำให้บรรยากาศภายในบ้าน กลายเป็นโฮมคาเฟ่ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวานของโกโก้ คาราเมล ตัดกลิ่นช่วงปลายด้วยกลิ่นส้มอ่อน ๆ ให้ช่วงเวลาแห่งความสุข อบอวลอยู่ภายในบ้านได้ในทุก ๆ วัน

 

เนื้อเทียนหอมผลิตมาจากไขถั่วเหลืองธรรมชาติ (Non-GMO) เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม ไส้เทียนจากฝ้าย 100 % พันเกลียวช่วยทำให้การเผาไหม้เป็นไปได้อย่างคงที ลดปัญหาการเกิดเขม่าดำขณะจุดเทียน  สำหรับกลิ่น Cozy Recipe มีกลิ่นเปิดที่หวานหอมไปในโทนอุ่น จาก Top Note ที่มีกลิ่นของดาร์กช็อคโกแลต , ส้ม , ทิ้งท้ายด้วยกลิ่นหวานช่วงปลายด้วยกลิ่นของรัม เพิ่มอุณหภูมิ กระชับอ้อมกอดให้แน่นขึ้นอีกหน่อยด้วยกลิ่น Middle Note จากโกโก้ , คาราเมล , นม และเนย แบบฉบับกลิ่นหอมหวานจากขนมที่เพิ่งอบใหม่ ๆ ก่อนที่คุณจะเริ่มทนไม่ไหว ตัดสินใจลุกไปชงชาหอม ๆ หรือช็อคโกแลตร้อนซักแก้ว มาทานคู่กับ Bundt Cake ก็ยังมีกลิ่นวนิลาทิ้งให้ลอยคละคลุ้ง ปะปนกับบรรยากาศภายในบ้าน

นอกจากลักษณะของกลิ่นที่ช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้กลายเป็นโฮมคาเฟ่แล้ว ความสวยงามของแพคเกจที่เรียบหรู ฝาครอบไม้สีอ่อนเข้ากันได้ดีกับโหลแก้วใส ที่มาพร้อมฉลากสีครีมเท็กซ์เจอร์ลายไม้ คุมโทนให้ได้บรรยากาศสบาย ๆ ชวนให้พักผ่อนแบบไม่ต้องเร่งรีบ การวางให้เหมาะสมยังเป็นตัวช่วยทำให้กลิ่นสามารถกระจายไปได้ทั่วทั้งบริเวณได้อีกด้วย หลีกเลี่ยงตำแหน่งที่มีลมพัดโดยเทียนโดยตรง เพราะลมจะทำให้เปลวไฟจากไส้เทียนเผาไหม้ไม่สม่ำเสมอ ทำให้เสียเนื้อเทียนไปแบบเปล่าประโยชน์ และเกิดเขม่าดำได้

ก่อนจะตัดสินใจจุดเทียนเช็คให้ชัวร์ก่อนว่ามีเวลามากเพียงพอหรือไม่ เพราะการจุด ๆ ดับ ๆ นั้นจะทำให้หน้าเทียนเป็นหลุม จุดครั้งต่อไปจะทำให้เทียนดับบ่อย เวลาที่เหมาะสมต่อการจุดเทียนหอมแต่ละครั้ง อยู่ที่ 45 นาที – 1 ชั่วโมง การดับเทียนที่ดีไม่ควรเป่าให้เปลวไฟดับ เพราะวิธีนี้จะทำให้เกิดควันจำนวนมากมายลอยคลุ้งอยู่ภายในบ้านแทนกลิ่นหอม ๆ วิธีง่าย ๆ ในการดับเทียนคือดับด้วยฝาครอบ เมื่อไม่มีอ็อกซิเจนเข้าไปเป็นเชื้อเพลิง ไส้เทียนที่กำลังเผาไหม้ก็จะดับลงแบบง่ายดาย 

สำหรับการจุดเทียนในครั้งต่อไปควรจะตัดไส้เทียนให้มีความยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตรด้วย Wick Trimmer  เพราะการจุดไส้เทียนที่มีความยาวมากเกินไป จะทำให้ไส้เทียนเกิดเป็นตุ่มของเขม่าสีดำที่ปลายไส้คล้ายดอกเห็ดส่งผลทำให้ขอบของโหลแก้วมีสีดำจากเขม่าดำไม่สวยงาม วิธีนี้จะทำให้เทียนหอมสวยเหมือนใหม่ไปได้อีกนาน ๆ เลยค่ะ

ให้เทียนหอมไขถั่วเหลืองจาก Bath&Bloom Chef’s Creation : Scented Natural Wax Candle กลิ่น Cozy Recipes เป็นกลิ่นที่ทำให้คุณเก็บบันทึกเอาช่วงเวลาแห่งความสุข สร้าง vibe แบบโฮมคาเฟ่ให้กับบ้าน และหยิบยื่นเป็นของขวัญให้กับคนสำคัญที่อยากมีเขาเป็นผลกระทบโดยตรงกับความรู้สึกดี ๆ 

สามารถสั่งซื้อได้ที่ที่ Bath&Bloom 10 สาขา ได้แก่ Flagship Stores : Central World, Central Festival Chiangmai Counters : เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลพัทยา, เซ็นทรัลเชียงใหม่, สยามพารากอน และเอ็มโพเรียม

และสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

www.bathandbloomonline.com

 IG : bathandbloom_official 

Facebook : bathandbloomthailand

Line : @BathandBloom