ตลาดต้นไม้เทเวศร์ ตลาดต้นไม้เก่าแก่เล็กๆ ที่ครบครัน

วันนี้บ้านและสวนจะพาไปตลาดต้นไม้เล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในกรุงเทพฯ อย่าง ตลาดต้นไม้เทเวศร์ กันค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่บนถนนกรุงเกษม ตรงข้ามกับวัดนรนาถสุนทริการาม หรือในซอยที่จะไปท่าเรือเทเวศร์นั่นเอง

ที่ ตลาดต้นไม้เทเวศร์ แห่งนี้เป็นตลาดต้นไม้เล็กๆ ที่ค่อนข้างจะเก่าแก่เพราะมีอยู่มานาน 30 – 40 ปี เลยทีเดียว ตัวร้านต้นไม้จะตั้งอยู่ริมถนนเรียงๆ กันเลียบคลอง แม้จะเป็นตลาดเล็กๆ ที่มีร้านอยู่ไม่กี่สิบร้านแต่ก็มีต้นไม้ให้เลือกซื้อหลากหลายชนิด รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำสวนก็มีให้เลือกซื้อเช่นกัน จะมีอะไรน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

ตลาดต้นไม้เทเวศร์
ร้านต้นไม้ทอดยาวไปจนถึงกลางซอย

ที่ตลาดต้นไม้เทเวศร์นี้จะเน้นไปที่ไม้ดอกไม้ประดับต้นเล็ก ๆ ใครที่อยากได้ไม้เล็ก ๆ ไปประดับบ้านสามารถมาหาซื้อที่นี่ได้ นอกจากนี้ยังมีร้านวัสดุสำหรับทำสวน เคมีภัณฑ์ต่างๆ สำหรับใช้ในงานสวนก็มีเช่นกัน

ร้านนี้มีแคคตัส ไม้ดอกไม้ประดับต้นเล็กๆ และคุณป้าเจ้าของร้านก็น่ารักมากด้วย

เห็นเป็นตลาดเล็กๆ แบบนี้ ที่นี่ก็แอบมีร้านที่เรียกได้ว่าเป็น hidden gems ของย่านนี้เลยก็ว่าได้ อย่างร้านแคคตัสที่คนรักแคคตัสจะต้องกรี๊ด เพราะไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนไกลๆ ที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก สามารถเดินเข้าไปดูได้อย่างไม่มีเบื่อ ถัดมาอีกร้านหนึ่งเป็นร้านไม้ใบที่มีให้เลือกเยอะมากๆ อีกเช่นกัน ใครจะไปรู้ว่าเวิ้งตลาดต้นไม้ไม่กี่สิบร้านในบริเวณนี้จะมีร้านที่รวมไม้ใบไว้เยอะมากๆ อยู่ร้านหนึ่ง น่าจะถูกใจคนรักไม้ใบในย่านนี้อย่างแน่นอน

ร้านนี้คือที่สุดของไม้ใบ เพราะอัดแน่นไปด้วยไม้ใบหลายชนิด เดินดูเพลินมากๆ
ร้านกล้วยไม้
ไม้ดอกสีสันน่ารัก

สำหรับคนเมืองที่ไม่อยากไปตลาดต้นไม้ไกลๆ ที่ตลาดต้นไม้เทเวศร์แห่งนี้ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่น่าสนใจในการมาหาซื้อต้นไม้ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นตลาดต้นไม้เล็ก ๆ แต่ก็ครบครัน มีทั้งต้นไม้และอุปกรณ์ของใช้ในสวนให้เลือกซื้อมากมาย ใครว่าง ๆ ลองมาเดินเล่นกันดูได้นะคะ ส่วนการเดินทางสามารถนั่งรถประจำทางมาได้ลงตรงป้ายเทเวศร์ 1 แล้วเดินข้ามสะพานเทเวศรนฤมิตรมา จะเห็นป้ายวัดนรนาถสุนทริการามเดินตรงเข้ามาตัวร้านจะอยู่ฝั่งขวามือ ใครที่ขับรถมาสามารถจอดได้ในลานจอดของวัด แต่ที่จอดรถค่อนข้างจำกัดนะคะ

ตลาดต้นไม้เทเวศร์

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 07:00 – 18:00 น.
แผนที่: https://goo.gl/maps/rtFRWrYEcqvuscLx9
สายรถประจำทางที่ผ่าน: 23, 23ปอ, 3, 32, 30ร, 33ร, 49, 516, 65, 9ร, 110ร
ที่จอดรถ: จอดได้บริเวณหน้าร้านต้นไม้ และในร้านจอดรถวัด ค่าจอด 30 บาท


เรื่องและภาพ: Tatsareeya S.

 

ตลาดต้นไม้ ซอยวัดพระเงิน ตลาดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางใหญ่

แวะตลาดต้นไม้ใกล้กรุงเทพ ที่ตลาดสีเขียวสุพรรณบุรี

ตลาดคำเที่ยง : ตลาดต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่

x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x