เทคนิคดับกลิ่น

สูดหายใจได้เต็มปอดกับ เทคนิคดับกลิ่น ไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน

เทคนิคดับกลิ่น
เทคนิคดับกลิ่น

หนึ่งวันอยู่บ้านมีเรื่องที่ต้องทำเยอะแยะไปหมด ทั้งข้าวปลาอาหารที่ต้องเตรียม เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ต้องจัดการให้พร้อมใช้ สำหรับวันทำงานตลอดทั้งสัปดาห์ วันหยุดที่แสนจะมีค่า ถูกใช้ไปกับการจัดการปัญหาที่สะสมไว้จากวันที่เหนื่อยล้า

ในความเป็นจริงบ้านควรเป็นสถานที่ที่ทำให้คุณได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ด้วยบรรยากาศดี ๆ แต่ถ้าหากกิจกรรมประจำวันที่คุณทำอยู่นั้น มีส่วนที่สามารถทำลายช่วงเวลาพักผ่อนของคุณให้ขาดสะบั้น แถมยังจะต้องเหนื่อยมาตามแก้ไขปัญหาอย่างไม่สิ้นสุด และสิ่งที่เป็นตัวป่วนการพักผ่อนให้เสีย mood ก็คือปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์นี่แหละค่ะ

เพราะต้นตอของกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้น ล้วนเกิดขึ้นจากสิ่งที่เราทำกิจวัตรประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอับของตู้เก็บของเพราะสิ่งที่ถูกเก็บไว้ในตู้นั้นสะอาดไม่เพียงพอ เมื่อผสมกับความมืดและความชื้นภายในตู้ ยิ่งเป็นตัวเร่งให้กลิ่นเหม็นอับนั้นกระจายตัวได้อย่างรวดเร็ว และเล็ดลอดออกมาปะปนกับอากาศขณะที่คุณเปิดตู้เพื่อหยิบของ

นอกจากนี้กลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในบ้านยังสามารถเกิดจากผลข้างเคียงจากกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดกลิ่นตกค้าง นั่นก็คือการทำครัว พื้นที่ครัวเป็นพื้นที่ที่รวมเอาปัจจัยหลักของการเกิดกลิ่นไว้เกือบทั้งหมด ทั้งเศษอาหาร ความชื้น ละอองน้ำมันที่เกิดจากการปรุงอาหาร , อุ่นอาหาร รวมไปถึงการจัดการกับเศษขยะ หลังจากการประกอบอาหาร เห็นได้ว่าจากความไม่ตั้งใจเล็ก ๆ เหล่านี้ ล้วนทิ้งสาเหตุของการกลิ่นไม่พึงประสงค์ภายในห้องครัว ส่งผลต่อบรรยากาศโดยรวมของบ้านได้

และอีกหนึ่งห้องมีปัญหาเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เรียกว่าร้ายแรงและกำจัดได้ยากที่สุดคือห้องน้ำ ห้องที่รวมเอาทุกความชื่นชอบของเชื้อโรคและสาเหตุของการเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ไว้ในที่เดียวอย่างครบวงจร ทั้งระดับความชื้น คราบไคล คราบสบู่ และสิ่งปฏิกูลที่เกิดจากการชำระล้างร่างกายและกิจกรรมประกอบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นปัสสาวะจากโถสุขภัณฑ์  กลิ่นจากท่อน้ำทิ้งในห้องอาบน้ำ กลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านี้ล้วนเป็นข้อที่เข้ามาบ่อนทำลาย บรรยากาศภายในบ้าน เห็นได้จากพื้นที่บ้านขนาดเล็ก อย่างที่พักอาศัยชนิดคอนโด พอพัก และพื้นที่พักผ่อนในบ้านขนาดเล็ก ที่ทุกพื้นที่นั้นเชื่อมถึงกันหมด หากพื้นที่หนึ่งเกิดปัญหาเรื่องกลิ่น ก็ส่งผลให้พื้นที่อื่น ๆ มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามไปด้วย

วิธีกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดจากแต่ละห้อง แต่ละสาเหตุก็มีทางแก้ที่หลากหลายไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่นการนำเอาสมุนไพรที่มีกลิ่นฉุนอย่างการใช้ ตะไคร้หอม มาดับกลิ่นคาวของอาหารในห้องครัว หรือการใช้ผิวมะกรูดและตะไคร้หอม มัดรวมกันวางไว้บริเวณอ่างล้างหน้าหรือหลังโถสุขภัณฑ์เพื่อดับกลิ่นจากท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำ ในตู้เก็บของที่มีความชื้นและกลิ่นอับ ๆ ก็ใช้ถ่านไม้ ที่มีคุณสมบัติดูดซับกลิ่นมาดับกลิ่นในตู้เก็บของ หรือจะใช้ ถุงชาและกากกาแฟ มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการกำจัดกลิ่นอับตามบริเวณต่าง ๆ ในบ้านก็ได้เช่นเดียวกัน จริงอยู่ที่สมุนไพรและของใช้เหล่านี้สามารถนำมาดับกลิ่นไม่พึงประสงค์จากห้องต่าง ๆ เหล่านั้นได้ในระดับหนึ่ง แต่ก็ทำให้บรรยกาศโดยรวมภายในบ้านนั้นไม่สวยงาม และต้องวุ่นวายออกไปหาซื้อสิ่งของต่าง ๆ มาเพื่อบรรเทากลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นภายในบ้าน  my home มีอีกหนึ่งวิธีที่อยากจะแนะนำ ที่จะเข้ามากำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งในห้องครัว ห้องนอน ห้องน้ำให้หายวั๊บไปพร้อมกับการส่งกลิ่นหอมที่ช่วยส่งเสริมให้บรรยากาศในบ้านนั้นเอื้อต่อการพักผ่อน ไม่ต้องออกแรงจัดการกับปัญหาน่าปวดหัวเหล่านั้น  ด้วย Glade Exotic Tropical Blossom ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่นในบ้านด้วยกลิ่นหอมจากพืชพรรณและดอกไม้นานาชนิด มาพร้อมกับรูปแบบให้เลือกหลากหลาย

ไม่ว่าจะเป็น Glade® Automatic Spray สามารถตั้งเวลาการพ่นสเปรย์ได้อัตโนมัติ ละอองสเปรย์ความละเอียดสูง อ่อนละมุน กลิ่นหอมยาวนานต่อเนื่องถึง 60 วัน เหมาะกับห้องที่มีบริเวณและต้องการกลิ่นหอม ๆ ที่สม่ำเสมอ

Glade® Scented Gel ผลิตภัณฑ์ปรับอากาศรูปแบบเจล ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีพิเศษ ให้กลิ่นหอมนานยาว แถมยังสามารถกำจัดกลิ่นอับ ที่สะสมอยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทไม่สะดวก เปลี่ยนกลิ่นอับให้กลายเป็นหอมสะอาด สดชื่น

และ  Glade® Tropical Blossom รูปแบบสเปรย์ ที่สามารถดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ เพิ่มความสดชื่นให้อากาศได้อย่างตรงจุดจะรวดเร็วด้วยละอองน้ำหอมปรับอากาศที่มาพร้อมน้ำมันหอมระเหยสามารถสูดหายใจได้อย่างเต็มปอดอีกครั้ง  และเมื่อบรรยากาศภายในบ้านดีด้วยความสมบูรณ์ขององค์ประกอบต่าง ๆ ช่วงเวลาพักผ่อนที่แสนวิเศษก็ได้เริ่มต้นขึ้นทันทีหลังจากที่ก้าวเท้ากลับบ้าน

เปลี่ยนกลิ่นอับเป็นกลิ่นหอมสไตล์ทรอปิคอล จาก Glade ได้ที่ที่ ซุปเปอร์มาร์เกต ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าทั่วไป หรือคลิกลิ้งซื้อออนไลน์ได้เลย Lazada ,JD.com และ Shopee https://bit.ly/2PQUfF