แชร์ประสบการณ์จริงเมื่อใช้ K PLUS shop จากผู้ขายในโซน Craft ที่งานบ้านและสวนแฟร์2020

ในทุกๆ งานบ้านและสวนแฟร์ โซน Art & Craft Market คือหนึ่งในโซนยอดฮิตที่รวมร้านค้าจำหน่ายสินค้าแฮนด์คราฟต์ หรือสินค้าทำมือ ที่ฮอตฮิตติดลมบนเสมอ ลูกค้าต่อคิวจับจ่ายกันเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ผลิตจากกรรมวิธีธรรมชาติ งานเซรามิกแฮนด์เมดที่มีเพียงชิ้นเดียว หรืองานหนังเย็บมือที่เป็นทั้งกระเป๋า รองเท้า ซึ่งล้วนแต่เป็นสินค้าที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ทั้งสิ้น

แต่ปีนี้บรรยากาศเปลี่ยนไปจากเดิม เมื่อพ่อค้าแม่ค้าในโซน Art & Craft Market ต่างเลือกใช้ K PLUS shop แอปพลิเคชั่นจากธนาคารกสิกรไทยเป็นตัวช่วยให้การรับเงิน ไม่ว่าจะขายสินค้ามากมายกี่รายการแอปฯ K PLUS shop ก็ช่วยจัดการได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจากประสบการณ์ใช้จริงของผู้ใช้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือตัวช่วยในการจัดการยอดขายได้ง่ายขึ้น

คุณกีวี่ กวิตา ศรีสันต์ เจ้าของแบรนด์ TA.THA.TA ร้านประจำที่เป็นเสมือน Iconic ของโซน Art & Craft Market ในทุกๆ งานบ้านและสวนแฟร์ ด้วยรูปแบบสินค้าที่เป็นกระเป๋ากันน้ำทำจากวัสดุรีไซเคิลจากพลาสติก และความโดดเด่นในแง่ของดีไซน์ที่มีความสดใส เข้ากับทุกวัย ทำให้ TA.THA.TA มีลูกค้าประจำที่เป็นแฟนคลับตามเก็บในทุกคอลเล็กชั่น

คุณกีวีเลือกใช้ K PLUS shop มาตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรก ด้วยเหตุผลที่อยากให้ลูกค้ามีทางเลือกในการจ่ายเงินมากขึ้น เพราะอย่างบางคน ไม่ได้พกเงินสด หากเดินมาเจอสินค้าเราเขาก็สามารถสแกนจ่ายผ่าน Mobile Banking ได้เลย ตัวแอปฯ ก็จะแจ้งยอดเงินเข้าให้เรารู้ทันที หรือลูกค้าบางคนไม่ได้พกบัตรเครดิต ก็สามารถใช้ QR รับบัตรเครดิตจ่ายได้เลยโดยไม่ต้องหยิบบัตรออกมารูดด้วยซ้ำ

“รวมๆ เมื่อใช้แอปฯ แล้วรู้สึกว่าดีค่ะ ยอดทั้งหมดรวมเป็นยอดเดียวที่โอนเข้ามาในแต่ละวัน ไม่ต้องมานั่งคอยเช็คยอดในแต่ละรายการ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นไม่ต้องเสียเวลาในการจัดการบัญชี” คุณกีวีกล่าว

อีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจคือ EMIT CLOCK นาฬิกาจากไม้วีเนียร์และสินค้าตกแต่งบ้านอื่นๆ ที่เกิดจากไอเดียของคุณต่าย ชัยยุทธ ดีวรรณ ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านประจำของงานบ้านและสวนแฟร์ ด้วยความโดดเด่นของสินค้าที่ดัดแปลงไม้วีเนียร์ให้เป็นโปรดักส์หลากหลายดีไซน์ ทั้งแผนที่ตกแต่งบ้าน นาฬิการูปโลก ที่ใครผ่านไปมาต้องร้องว๊าวและซื้อกลับบ้านแบบไม่ลังเล

“ ใช้ K PLUS shop แล้วสะดวกดีมากๆ ครับ ก็เซฟเวอร์ถือว่าดี มีฟีคแบ็คเร็วมาก เวลามียอดเงินเข้าก็จะมีสัญญาณเตือน ผมใช้ตัวนี้ตั้งแต่เริ่มมีแอปฯ นานแล้วเหมือนกัน ใช้งานก็สะดวก ตัวแอปฯ ก็ใช้งานง่าย รู้สึกเป็น User Friendly ฟีเจอร์การจัดการบัญชีในแอปฯ ก็ชัดเจนเข้าใจง่ายครับ”

คุณต่ายเล่าต่อว่า ฟีเจอร์ใหม่ของ K PLUS shop ที่สามารถชำระด้วย QR รับบัตรเครดิตก็เป็นอีกความสะดวกที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในง่าย อย่างในกรณีต่างๆ ทั้งเงินสดไม่พอ หรืออยากซื้อสินค้าในปริมาณ มากๆ แค่หยิบมือถือขึ้นมาสแกนจ่าย ไม่ต้องเสียเวลารอเงินทอน คนขายก็แฮปปี้ ลูกค้าก็สะดวกสบาย

แต่ไม่ใช่เฉพาะร้านประจำที่มางานบ้านและสวนแฟร์เท่านั้น ร้านค้าน้องใหม่อย่าง All Journey ร้านจำหน่ายสินค้าพิมพ์ลายเฟล็กทั้งกระเป๋า หน้ากาก เสื้อ ผ้าคลุมไหล่ ที่มีความน่ารักซ่อนอยู่ในดีไซน์เรียบหรู ก็เลือกใช้ K PLUS shop ด้วยเช่นกัน ซึ่งคุณนุช กรรณิกา สุขโหตุ เจ้าของร้านที่รับหน้าที่เป็นดีไซเนอร์ ออกแบบเอง ขายเอง และยังต้องจัดการบัญชีในแต่ละวันเองด้วย การเลือกใช้ K PLUS shop นั้นเป็นตัวช่วยชั้นดีที่แบ่งเบาความยุ่งยากในการเช็คยอดขายสินค้าของแม่ค้ามือใหม่ได้เป็นอย่างดี

“การใช้แอปฯ K PLUS shop ทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกขึ้นมากๆ ด้วยค่ะ เพราะนุชเองรับหน้าที่ทำทุกอย่างในร้านเอง พอมีตัวช่วยจัดการเรื่องยอดขายให้ ก็มีเวลาไปงานส่วนอื่นๆ ทั้งแจ้งเตือนยอดเงินโอนเข้า สรุปยอดรายรับแล้วโอนเงินเข้าบัญชีเสร็จสรรพ์ แอปฯ มาช่วยเราในฐานะมือใหม่ได้ดีมากๆ เลยค่ะ”

อีกหนึ่งร้านในโซน Art & Craft Market ที่เลือกใช้ K PLUS shop เป็นครั้งแรกคือ MACHALI & MASA STUDIO แม้ว่าคุณเม เมษา เจ้าของร้านจะเปิดร้านจำหน่ายกระถางเซรามิกและของตกแต่งสวนมานาน ทั้งยังมีคาเฟ่ที่จำหน่ายต้นไม้ แต่ประสบการณ์การใช้ K PLUS shop ครั้งแรกในงานบ้านและสวนแฟร์นี้ ทำให้ค้นพบประสบการณ์ในการจัดร้านที่ต่างจากเดิม

“โอเคเลยค่ะ สะดวกดี เวลาลูกค้ามาได้ต้องพกเงิน ไม่ต้องรอเงินทอน ให้ความรู้สึกปลอดภัยด้วยเพราะอย่างที่ทราบกันดีเรื่องของโควิด ก็ไม่ต้องสัมผัสกับสิ่งของอื่นๆ โดยตรง ทำให้รู้สึกปลอดภัยค่ะ ลูกค้าจะจ่ายผ่าน QR รับบัตรเครดิตก็ได้ สะดวกสบายกับทั้งลูกค้า และสะดวกสบายกับเราด้วย ไม่ต้องมานั่งรับเงินสด และไม่ต้องมานั่งสัมผัสกัน ไม่ต้องมาจัดการเรื่องการเงิน ไม่ต้องเอาเงินไปเข้าธนาคาร แอปฯ จะจัดการเงินแล้วโอนเข้าบัญชีให้เราเรียบร้อยเลย”

ความสะดวกเหมือนมีผู้ช่วยดูแลเรื่องยอดขาย ทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อมียอดเงินโอนเข้า ที่สำคัญคือรองรับ QR รับบัตรเครดิต ที่จะช่วยให้คนซื้อสะดวกในการจับจ่ายมากขึ้นด้วย ว่าแล้วก็ลองดาวน์โหลดและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของแอปฯ K PLUS shop ได้ที่ https://bit.ly/2TOa81a และสำหรับร้านค้า ติดต่อสมัครบริการได้ที่เบอร์ 02 888 8822 กด 1 กด 3 หรือเว็บไซต์  https://bit.ly/32dmTah