มาเติมบรรยากาศดีๆ ในบ้านด้วยกลิ่นหอมเฉพาะตัว ให้รู้สึกผ่อนคลายในทุกวัน

บ้านที่อยู่สบาย ประกอบไปด้วยปัจจัยหลายอย่างซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการรับรู้ทางร่างกายหรือที่เรียกว่าประสาทสัมผัสทั้ง 5  บ้านที่เย็นสบายที่ผิวกายรับรู้ อากาศปลอดโปร่งถ่ายเทให้สูดหายใจได้เต็มปอด แสงเป็นมิตรกับสายตา เสียงที่เงียบสงบลดการถูกรบกวน และกลิ่นหอมๆ ที่เป็นมาตรวัดความน่าอยู่ของบ้านได้เป็นอย่างดี

หลายคนอาจจะไม่เคยสังเกตว่า “บ้าน” แต่ละหลังมีกลิ่นเฉพาะตัว เพราะความคุ้นชิน ซึ่งกลิ่นเหล่านี้ล้วนสื่อถึงตัวตนของเจ้าของบ้านได้ด้วย ฉะนั้นอย่าแปลกใจถ้าหากเข้าไปในบ้านของนักดริปกาแฟแล้วจะได้กลิ่นหอมไหม้ของเมล็ดกาแฟคั่วหลงเหลือ หรืออาจจะได้กลิ่นหอมกรุ่นของชีสและเนยในบ้านที่มีนักทำขนมหวานเป็นเจ้าของ กลิ่นเนื้อไม้ที่เกิดจากพื้นไม้สัมผัสกับความชื้น กลิ่นหอมของดอกมะลิที่ลอยตามลมมาในห้องนั่งเล่นหรือกลิ่นอับกระดาษในห้องหนังสือแต่ก็มีหลายคนหลงใหล เอกลักษณ์เฉพาะตัวของกลิ่นต่างๆ ในบ้านเหล่านี้ทำหน้าที่เชื่อมความสัมผัสของช่วงเวลาของคนกับสถานที่ หากจังหวะที่เปิดประตูเข้าบ้านแล้วได้สัมผัสกับกลิ่นที่คุ้นเคยทำให้รู้สึกนึกย้อนถึงความทรงจำครั้งเก่า นั่นคือ กลิ่นของบ้าน ได้หน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์แล้ว

นอกจากทำหน้าที่เก็บความทรงจำ “กลิ่นของบ้าน” ยังทำหน้าที่เป็นไมตรีจิต ต้อนรับเชื้อเชิญแขกผู้มาเยือนอีกด้วย ในสมัยอียิปต์โบราณแม่บ้านชาวฮีบรูจะเก็บใบมิ้นต์จากสวนมาโปรยลงพื้นบ้านซึ่งเป็นดินอัดแข็ง จากนั้นใช้ส้นเท้าบดขยี้เพื่อให้เกิดกลิ่นหอมเย็น เมื่อมีแขกมาเยือนจะสัมผัสกลิ่นหอมของมิ้นต์เป็นคำต้อนรับในขั้นแรก ซึ่งวิธีนี้เป็นการทำให้บ้านหอมในยุคแรกๆ ก่อนโลกจะรู้จักการนำเครื่องหอมมาอบร่ำห้องและรู้วิธีสะกัดกลิ่นหอมต่างๆ จากพรรณไม้ พร้อมรับรู้ว่าแต่ละกลิ่นล้วนแต่กระตุ้นประสาทสัมผัสให้ร่างกายเกิดความรู้สึกแตกต่างกัน เช่น

กลิ่นให้ความสดใสตื่นตัว: หากได้กลิ่นของเลม่อน มะนาว มิ้นต์ หรือกลิ่นหอมของโรสแมรี่ จะสร้างความรู้ตื่นตัว สดใส ขึ้นมาทันที

กลิ่นสร้างความผ่อนคลาย : กลิ่นหอมนุ่มๆ ของดอกลาเวนเดอร์ ดอกมะลิ ดอกซากุระ หรือไม้ดอกหอมอื่นๆ อย่างดอกซ่อนกลิ่น ดอกปีป ดอกลีลาวดี ล้วนแต่สร้างความผ่อนคลาย ให้กับร่างกาย

กลิ่นสร้างความสดชื่น : สถานที่ทางธรรมชาติล้วนแต่มีกลิ่นเฉพาะ อย่างกลิ่นทะเล กลิ่นป่าเขา กลิ่นทุ่งหญ้า ซึ่งเป็นกลิ่นที่ไม่สามารถระบุเป็นถ้อยคำได้ชัด แต่ช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่นให้กับร่างกายอย่างอัตโนมัติ

การเพิ่มกลิ่นหอมต่างๆ ในบ้านจึงสร้างประโยชน์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสร้างความสดชื่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หรือสร้างบรรยากาศให้ในบ้านสดใสปลอดโปร่ง รวมทั้งช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเหงื่อ กลิ่นรองเท้า กลิ่นผ้าบุเฟอร์นิเจอร์และพรมเหม็นอับ กลิ่นอาหารในห้องครัว กลิ่นท่อน้ำทิ้งในห้องน้ำ หากปล่อยให้กลิ่นเหล่านี้รบกวนย่อมไม่นำความสุขมาสู่บ้านอย่างแน่นอน

เราสามารถกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์เหล่านั้นพร้อมกับหยิบยกความหอมจากธรรมชาติมาไว้ในบ้านได้ง่ายๆ ด้วย Glade น้ำหอมปรับอากาศ กลิ่น Exotic Tropical Blossoms ความมหัศจรรย์ของกลิ่นที่ผสานความหอมในสไตล์ทรอปิคัล ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นหอมนุ่มของมวลดอกไม้ ทั้งลีลาวดี ดอกมะลิ ดอกelderflower ผสานกลิ่นที่ให้ความสดชื่นจากผลไม้คือส้มสีเลือด แตงโม กีวี และมะม่วง เติมความอบอุ่นกลิ่นหอมนุ่มอันอบอุ่นชวนฝันของมะพร้าว วนิลา และอำพัน เกิดเป็นกลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตามคอนเซ็ปต์ของกลิ่นที่จะพาไปสัมผัสกับโอเอซิสแห่งทรอปิคัล ให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น อบอุ่น เหมือนได้สัมผัสแสงแดดอุ่นๆ ริมทะเลที่อบอวลด้วยความสดชื่นจากพรรณไม้นานาพันธุ์

Glade กลิ่น Exotic Tropical Blossoms มีให้เลือกเติมความหรูหราพร้อมกลิ่นหอมอันมีเอกลักษณ์ให้บ้านด้วยกัน 3 รูปแบบคือ

Glade Automatic Spray สเปรย์ปรับอากาศดีไซน์โมเดิร์นวางตกแต่งบ้านได้ สามารถตั้งเวลาฉีดพ่นแบบอัตโนมัติและถอดเปลี่ยนขวดสเปรย์ได้ เหมาะสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน

Glade Spray สเปรย์ปรับอากาศแบบหัดฉีด สะดวกในการเคลื่อนย้าย กำจัดกลิ่นเฉพาะจุดได้สะดวก เหมาะสำหรับกำจัดกลิ่นรุนแรง อย่างในห้องครัว ห้องน้ำ หรือจะฉีดเพิ่มความหอมให้บ้านในห้องนั่งเล่น ห้องนอนก็ได้เช่นกัน

Glade Scented Gel น้ำหอมปรับอากาศในรูปแบบเจล เพื่อการใช้งานในพื้นที่แคบหรือที่อับชื้น ให้กลิ่นหอมยาวนาน เหมาะกับห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของ เป็นต้น

มาสร้างกลิ่นให้บ้านของคุณมีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นบ้านที่น่าอยู่ขึ้น พร้อมกระตุ้นความทรงจำเมื่อไปท่องเที่ยวริมทะเลที่ได้สัมผัสทั้งความสดชื่น อบอุ่น และผ่อนคลายด้วย Glade กลิ่น Exotic Tropical Blossoms หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป