หมดหน้าฝน ได้เวลาทาสีบ้านใหม่ ต้องเลือกช่างทาสีอย่างไรให้งานออกมาดีมีคุณภาพ

ผ่านมรสุมและพายุฝนเริ่มสร่างซา ก็ถึงเวลาต้องซ่อมแซมบ้านใหม่หลังจากที่ถูกฝน ความชื้น เล่นงานจนผนังลอกล่อน มีคราบตะไคร่น้ำ เชื้อราเกาะบนผนัง ซึ่งความทรุดโทรมจากพายุฝนเหล่านี้นอกจากจะทำให้บ้านสวยน้อยลงแล้ว ยังเป็นสัญญาณเตือนให้ทราบว่า สีบนผนังเริ่มเสื่อมสภาพและถึงเวลาที่ต้องซ่อมแซมผนังบ้านให้กลับมาใหม่เสียที

โดยทั่วไปแล้ว อายุของสีทาบ้านเกรดธรรมดาจะมีอายุประมาณตั้งแต่ 1-5 ปี แต่หากสภาพแวดล้อมทำให้บ้านต้องเจอศึกหนักทั้งพายุฝน ลมแรง แดดร้อนจัด อาจจะทำให้สีบนผนังเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ประสิทธิภาพในการปกป้องอาคารน้อยลง และเกิดทัศนียภาพที่ไม่สวยงามกับบ้าน ในช่วงหมดฤดูฝนจึงเป็นไทม์ไลน์ที่เหมาะที่สุดที่จะหันมาปรับปรุงทาสีบ้านให้กลับมาใหม่ก่อนที่หน้าร้อนจะมาถึง และซ่อมแซมส่วนที่พังไปในรอบปีที่ผ่านมา

แม้ว่าการทาสีบ้านเองจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องง่าย แต่ไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนจะทำได้ เพราะการทาสีบ้านให้มีคุณภาพนั้นต้องอาศัยความชำนาญ และทักษะในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องอุปกรณ์ที่ต้องจัดหา การเลือกสีให้ได้สีที่มีคุณภาพ ทักษะการทาสีให้เรียบเนียน และที่สำคัญคือการตรวจสอบคุณภาพของผนังว่าเหมาะที่จะทาสีหรือควรแก้ไขปัญหาสีก่อน เพื่อให้สีติดทนนาน และไม่เกิดปัญหาสีตามมา ยิ่งผนังบ้านเก่า ผ่านร้อนผ่านฝนมาสักระยะ และเริ่มเสื่อมสภาพให้เห็นอย่างผนังลอกล่อน หรือเป็นฝุ่นผงด้วยแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมผนังให้พร้อมสำหรับงานทาสี ซึ่งหากขาดความรู้หรือทักษะการซ่อมแซมตรงนี้ การทาสีใหม่ก็เปล่าประโยชน์ เพราะจะทำให้ปัญหาผนังที่มีอยู่นั้นเกิดซ้ำซ้อนจนต้องจ่ายค่าสีอีกครั้งเกินความจำเป็น

การเลือกใช้บริการช่างทาสี จึงเป็นทางออกของปัญหานี้ แต่ก็เป็นทางตันด้วยเช่นกัน เมื่อการหาช่างที่มีความชำนาญและไม่ละทิ้งงานเป็นเหมือนการวัดดวงอีกรูปแบบ ถ้าโชคดีก็อาจจะได้ช่างมืออาชีพผลงานเนี้ยบ แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจจะเจอช่างในแบบที่ตรงกันข้าม ส่วนนี้สีนิปปอนเพนต์เข้าใจความสำคัญของการเลือกช่างทาสีเป็นอย่างดี จึงเกิดบริการ Smart Painter by Nippon paint บริการทาสีโดยทีมช่างสีมืออาชีพที่ผ่านการอบรมจากนิปปอนเพนต์ ให้บริการทาสีทั้งภายนอก ภายใน และสีสร้างลาย ช่วยลดทุกความยุ่งยากในการทาสีให้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้วกดโทรศัพท์เท่านั้น

จะเลือกช่างทาสีจึงต้องพิจารณาให้รอบด้าน แต่อะไรคุณภาพในการบริการของ Smart Painter ลองมาฟังเหตุผลดีๆ ทั้ง 8 ข้อ ที่เป็นจุดเด่นของงานบริการทาสีซึ่งจะช่วยให้เจ้าของบ้านเกิดความสะดวกสบายมากที่สุด

1 มั่นใจในช่างสีมืออาชีพ ทีมช่างสี Smart Painter ต้องผ่านการอบรมและชำนาญการทาสีจนได้ผลงานที่มีคุณภาพ เข้าใจและรู้จักวิธีแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับผนัง ตลอดจนสามารถซ่อมแซมให้ผนังพร้อมสำหรับการทาสีใหม่

2 จบงานได้ไว  Smart Painter มาพร้อมบริการที่มีมาตรฐาน รวดเร็ว โดยทุกๆ ขั้นตอนการทำงานจะตรวจสอบและรายงานกับเจ้าของบ้านอย่างละเอียด ตั้งแต่การตรวจสอบพื้นที่จริง ประเมินคุณภาพผนัง แนะนำสีที่เหมาะสม ประเมินราคา ลงมือทาสี และตรวจสอบความเรียบร้อยหลังจบงาน

3 บริการน่าเชื่อถือ ปลอดภัย ความสุภาพ ความตรงต่อเวลาและใส่ใจต่อเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในบ้านยังคงเป็นหัวใจสำคัญที่ Smart Painter ต้องผ่านการอบรมมาอย่างเข้มข้น เจ้าของบ้านจึงมั่นใจและเชื่อใจในบริการของช่างได้

4 ได้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ ในบางจุดบนผนังที่เกิดปัญหา เช่น มีรอยแตกร้าว เกิดคราบเชื้อรา ช่างสี Smart Painter ที่ผ่านการอบรมฝึกทักษะมาแล้วนั้นจะสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างตรงจุด และแนะนำวิธีแก้ไขได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังสามารถแนะนำการเลือกเฉดสีที่อินเทรนด์ได้อีกด้วย

5 มาพร้อมอุปกรณ์มืออาชีพ การเลือกอุปกรณ์ทาสีมาตรฐานญี่ปุ่นคือหนึ่งในความใส่ใจของช่างสี Smart Painter โดยทุกครั้งที่เริ่มบริการทาสีจะปกป้องเฟอร์นิเจอร์ ของใช้อื่นๆ ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย Drop Sheet Tape แผ่นพลาสติกปูพื้น ป้องกันปัญหาสีเลอะเปอะเปื้อน

6 ได้สีที่มีคุณภาพ มาตรฐานสำคัญในเลือกสีทาบ้านด้วยสีนิปปอนเพนต์ เกรดอัลตร้าพรีเมียม มาตรฐานญี่ปุ่น ที่มีคุณสมบัติเพื่อสุขภาพของทุกคนในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีทาภายใน นิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ สีฟอกอากาศที่มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย หรือจะเป็นสีทาภายนอก นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ ที่ทนแดดทนฝนได้ดี สะท้อนความร้อน ไม่หลุดลอกล่อน สีสวยยาวนาน หากเลือกช่างสี Smart Painter ไว้ใจในคุณภาพของสีได้อย่างแน่นอน

7 ประหยัดเวลา ด้วยบริการที่ส่งตรงถึงบ้าน และมีเฉดสีให้เลือกถึงหน้างาน เจ้าของบ้านจึงไม่ต้องเสียเวลาไปกับการออกไปเลือกสีเองตามร้านค้าจำหน่าย

8 รับประกันผลงาน ด้วยความมั่นใจในคุณภาพการทำงาน เรารับประกันผลงานทาสี 1 ปี หากเกิดปัญหาสีใดๆ บริการทีมช่าง Smart Painter พร้อมแก้ไขให้ผนังบ้านสวยเนียนได้

อย่างไรก็ตามหัวใจสำคัญของการเลือกช่างทาสีบ้านยังคงเป็นเรื่องของ “คุณภาพ” ทั้งคุณภาพของฝีมือช่าง บริการที่มีมาตรฐาน และคุณภาพของสีที่ต้องสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อให้การทาสีบ้านใหม่ได้ผนังที่สวยเนียนเรียบ ทนแดดทนฝน ป้องกันความร้อนให้บ้านในช่วงฤดูร้อนที่จะมาถึงในอนาคต และที่สำคัญต้องเป็นสีที่ปลอดภัยต่อสุขภาพด้วย

สนใจติดต่อช่างสี Smart Painter ได้ที่ โทร 0 2463 1899 Line: @smartpainter หรือคลิก http://bit.ly/SmartPainter

ขอบคุณข้อมูลจากสี NIPPON PAINT

 Nippon Paint Decorative

 @nipponpaint

 www.nipponpaintdecor.com

 Nippon Paint Decorative

  02 463 1899