สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม

จ่ายดอกเบี้ยบ้านยังไงให้ถูกลงอีก

สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม
สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม

เมื่อการมีบ้านในฝันเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ คอนโดมิเนียม ซึ่งในช่วงปีที่ผ่านมามีโครงการบ้านใหม่ๆ ที่ผ่านการออกแบบที่น่าอยู่ ในสภาพแวดล้อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ขยายอยู่ทั่วทุกมุมเมือง พร้อมจุดขายที่ให้คนรุ่นใหม่สัมผัสได้ง่ายๆ ด้วยเงื่อนไขจากสถาบันการเงินต่างเอื้อให้การเป็นเจ้าของบ้านหนึ่งหลังทำได้ในช่วงเวลาไม่ถึงสัปดาห์

แต่รู้หรือไม่ ภายในระยะเวลาผ่อนบ้าน 10-30 ปี ยอดผ่อนชำระรายเดือนที่ต้องจ่ายเป็นประจำเพื่อให้ได้ครอบครองบ้านหนึ่งหลังนั้น ประกอบด้วยเงินต้นและเงินดอกเบี้ย ซึ่งหากลดภาระส่วนนี้ได้จะทำให้ระยะการผ่อนบ้านสั้นลง แต่จะจ่ายดอกเบี้ยบ้านอย่างไรให้คุ้มค่า ลองมาฟังเคล็ดลับดีๆ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงได้

ควานหาดอกเบี้ยบ้านดีๆ

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ซุเปอร์คุ้ม

ก่อนเริ่มกู้ซื้อบ้าน สิ่งสำคัญที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือ เปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยที่แต่ละธนาคาร หรือสถาบันการเงิน เพื่อให้ได้เงื่อนที่ดีที่สุด อย่างน้อย 3 แห่ง ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีแคมเปญออกมาให้ลูกค้าได้เลือก ด้วยโปรโมชั่นที่ดึงดูด ดอกเบี้ยน้อย ในช่วงปีแรกๆ เช่น ให้ดอกเบี้ยถูกสุดในปีแรก หรือดอกเบี้ยเฉลี่ยต่ำ 3 ปีแรก แต่เมื่อหมดช่วงโปรโมชั่น อัตราดอกเบี้ยจะปรับเป็นปกติ ซึ่งบางแคมเปญอาจจะต้องจ่ายดอกเบี้ยแพงจนหมดภาระหนี้ ฉะนั้นการเปรียบเทียบดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารจึงควรพิจารณาในระยะยาว และมองเผื่อการรีไฟแนนซ์เพื่อลดภาระดอกเบี้ยบ้านด้วย

 

ลดดอกเบี้ย โปะวงเงินต้นด้วยการรีไฟแนนซ์บ้าน

สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม

ทางออกของคนที่กู้ซื้อบ้านมาสัก 3- 4 ปีคือการรีไฟแนนซ์บ้าน ซึ่งเป็นการขอสินเชื่อก้อนใหม่กับธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเดิม เพื่อไปชำระหนี้เก่าโดยมีสินทรัพย์เดิมเป็นหลักประกัน  โดยการรีไฟแนนซ์จะได้เงื่อนไขการกู้ที่ดีขึ้น เช่น

1.ลดภาระดอกเบี้ยบ้าน ซึ่งจะช่วยให้การผ่อนชำระหมดเร็วขึ้น อัตราดอกเบี้ยลดลง ช่วยปิดวงเงินสินเชื่อบ้านได้เร็วขึ้น

2. ค่างวดผ่อนต่อเดือนลดลง จึงมีเงินเหลือจากส่วนต่างต่อเดือนที่ลดลงไปใช้จ่ายอย่างอื่นที่จำเป็น

การพิจาณาเรื่องรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินที่ต่างออกไป ควรผ่อนชำระไปแล้วอย่างน้อย 3-5 ปีตามเงื่อนไขของแต่ละธนาคาร จะได้ไม่เสียค่าปรับจากการรีไฟแนนซ์ก่อนกำหนด การลดดอกเบี้ยบ้านด้วยการรีไฟแนนซ์ต้องเตรียมเอกสารต่างๆ ใหม่เหมือนการยื่นขอกู้ในครั้งแรก เจ้าของบ้านสามารถยื่นรีไฟแนนซ์อีกครั้งได้เมื่อครบเงื่อนไขการชำระ 3-5 ปี จะช่วยประหยัดค่าดอกเบี้ยได้อีกต่อ

 

รีไฟแนนซ์ด้วยสินเชื่อสุดคุ้ม

สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม

หากใครกำลังมองหาการรีไฟแนนซ์บ้านอยู่ช่วงนี้ ธนาคารกสิกรไทยกำลังมีแคมเปญ “เทศกาลสินเชื่อบ้านซูเปอร์คุ้ม” โดยเมื่อยื่นขอสินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ รับอัตราดอกเบี้ยต่ำ ให้วงเงินกู้สูง และนอกจากนี้ยังได้รับส่วนลดการสั่งอาหารจาก GrabFood มูลค่าสูงสุด 2,400 บาทอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้กู้ยังสามารถขอวงเงินกู้เพิ่มจากวงเงินกู้เดิมได้ ตัวอย่างคือ วงเงินกู้เดิม 2 ล้านบาท จ่ายวงเงินต้นเดิมไปแล้ว 5 แสนบาท ก็จะขอกู้ได้ 2 ล้านบาท ตามวงเงินกู้เดิม สามารถนำเงินส่วนต่าง 5 แสนบาทไปใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น การรีโนเวทบ้าน ต่อเติมบ้าน หรือตกแต่งบ้านให้สวยขึ้นได้

หลากหลายสินเชื่อที่เลือกได้

สินเชื่อซุเปอร์คุ้ม

แคมเปญเทศกาลสินเชื่อบ้านซูเปอร์คุ้ม มาพร้อมกับโปรโมชั่นของสินเชื่อแต่ละประเภทที่เหมาะกับเจ้าของบ้านแต่ละรูปแบบ ดังนี้

สินเชื่อบ้านช่วยได้ นำบ้านปลอดหนี้มายื่นกู้กับธนาคาร จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษและวงเงินกู้สูงพร้อมรับส่วนลดจาก Tops market มูลค่าสูงสุด 1,500 บาท

สินเชื่อบ้าน กู้เพิ่มได้ สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านเดิมของธนาคารกสิกรไทย ที่นำวงเงินสินเชื่อที่ชำระเงินต้นไปแล้วบางส่วน มาขอกู้ส่วนต่างที่จ่ายไปแล้ว เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายต่างๆ จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดจาก GrabFood มูลค่า 400 บาท

มาสัมผัสสิทธิประโยชน์ดีๆ กับแคมเปญเทศกาลสินเชื่อบ้านซูเปอร์คุ้ม โดยยื่นขอกู้ได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา วันนี้ถึง 30 ตุลาคม 2563 และจดจำนองภายใน 30 พฤศจิกายน 2563  หรือสอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมโทร K-Contact Center 02-8888888 กด 887 หรือคลิกลิงก์ >>https://bit.ly/2HuBMxl

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ซุเปอร์คุ้ม