ฝ้าสมาร์ทบอร์ด

ลดร้อนกันแมลง ด้วยฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่นระบายอากาศ-โพรเทคชั่น

ฝ้าสมาร์ทบอร์ด
ฝ้าสมาร์ทบอร์ด

ไม่ว่าหน้าร้อน หรือหน้าฝนก็หนีไม่พ้นแมลง ” อีกหนึ่งปัญหาที่อยู่คู่กับบ้านคนไทยเรามาโดยตลอดก็ว่าได้ บ้านสมัยก่อนนิยมออกแบบให้มีหน้าต่างรอบบ้านเพื่อให้อากาศถ่ายเท และหลังคาสูง เพื่อให้อากาศร้อนลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงพร้อมกับกระจายความร้อนออกทางช่องระบายอากาศใต้หลังคาหรือทางฝ้าชายคารอบๆบ้าน

วัสดุที่นำมาใช้ทำฝ้าชายคาเมื่อก่อนส่วนใหญ่จะใช้ไม้จริง ซึ่งเป็นวัสดุธรรมชาติ เมื่อใช้งานไประยะเวลาหนึ่ง จะมีปัญหาเรื่องไม้ผุพังตามกาลเวลา หรือถูกปลวกกัดกิน ทำให้ฝ้าไม้ระแนงเสียหาย ที่สำคัญช่องบนฝ้าเพดานที่ทำไว้เพื่อช่วยระบายความร้อนนั้น อาจกลายเป็นปัญหาที่เราคาดไม่ถึง เนื่องจากช่องเหล่านี้ เป็นช่องทางที่เหล่าแมลงต่างๆสามารถบินผ่านเข้ามาภายในบ้านได้นั่นเอง

ดังนั้นหากเราไม่ติดตั้งตาข่ายเพื่อป้องกันแมลง อาจกลายเป็นรังของแมลงที่จะทำให้เกิดผลเสียตามมากับผู้อยู่อาศัย และตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแมลงก้นกระดก หากเราเผลอไปสัมผัส อาจเกิดอาการคัน ไปจนถึงมีการอักเสบของผิวหนังที่มีความรุนแรง หรือแมลงเม่าที่จะกลายเป็นปลวกกัดกินเนื้อไม้โดยที่เราไม่รู้ตัว

การป้องกันไว้ก่อนอย่างการติดตั้งตาข่ายกันแมลงที่ฝ้าชายคา จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี แต่การติดตั้ง ตาข่ายนั้น ต้องเพิ่มขั้นตอนการทำงานของช่าง อีกทั้งต้องวัดดวงกับฝีมือช่างและคุณภาพตาข่ายที่ไม่ได้มาตรฐาน วันนี้เราจึงขอแนะนำฝ้ารุ่นใหม่ คือ ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่นระบายอากาศ โพรเทคชั่น ที่มีรูระบายอากาศสำเร็จจากโรงงาน นอกจากจะช่วยลดความร้อนใต้หลังคาเป็นอย่างดีแล้ว ยังมีการติดตั้งตาข่ายไฟเบอร์กลาส สำเร็จรูปมาจากโรงงาน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแมลงที่จะเข้ามารบกวน และติดตั้งง่ายยิ่งขึ้น โดยมาพร้อม 3 คุณสมบัติเด่น ไม่ว่าจะเป็น

# ป้องกันแมลงด้วยตาข่ายไฟเบอร์กลาส ที่ติดตั้งตาข่ายสาเร็จรูปมาจากโรงงาน ทนความร้อน และทนความชื้นได้ดี

# แผ่นฝ้ามีรูระบายอากาศ รูระบายอากาศ ช่วยระบายความร้อนออกจากโถงหลังคา ช่วยลดอุณหภูมิทำให้บ้านเย็นสบายยิ่งขึ้น

# ประหยัดเวลาและต้นทุนในการติดตั้ง ติดตั้งง่าย ช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้งตาข่ายกันแมลงที่หน้างาน ทำให้ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น

ฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่นระบายอากาศ โพรเทคชั่น ผลิตด้วยโครงสร้างพิเศษ ด้วยเทคโนโลยี FIRM & FLEX ซึ่งผสานโครงสร้างของปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ซิลิก้าและเส้นใยเซลลูโลสชนิดพิเศษ ผ่านกระบวนการอบไอน้าที่อุณหภูมิและแรงดันสูง (Autoclave) ทำให้ได้ฝ้าที่ทนแดด ทนฝน ไม่เปื่อย ปลวกไม่กิน เหมาะกับการใช้งานเป็นฝ้าภายนอกบ้าน

นอกจากนั้นยังมีให้เลือกหลากหลายแบบหลากหลายลาย เช่น ลายไม้ระบายอากาศ , แคปซูลระบายอากาศ, เซาะร่อง 3 นิ้วระบายอากาศ และ เซาะร่องระบายอากาศครึ่งแผ่น สามารถติดตั้งร่วมกันแบบผสมผสาน (Mix and Match) ช่วยให้บ้านโดดเด่น มีเอกลักษณ์ สามารถตอบโจทย์ความสวยงาม เข้าได้กับทุกสไตล์ อีกทั้งยังสามารถตกแต่งทาสีทับได้ตามต้องการอีกด้วย

สิ่งสำคัญในการสร้างบ้านหรือปรับปรุงบ้าน นอกจากเรื่องความสวยงามและอยู่สบายแล้ว ความปลอดภัยของสมาชิกในบ้านก็เป็นอีกสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม แม้แต่ส่วนเล็กๆที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาก็ควรป้องกันไว้ก่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

บ้านเย็นสบายใครๆ ก็อยากอยู่ แต่แมลงอยู่ไม่ได้ เพราะฝ้าสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี รุ่นระบายอากาศ โพรเทคชั่น มีตาข่ายกันแมลงในตัว อยู่บ้านกันแบบเย็นๆ ไม่ต้องเซ็งเรื่องแมลงกวนใจ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCG Experience, SCG Home Solution ทุกสาขา หรือ SCG Contact Center โทร.0-2586-2222

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/32yl7S1